[Gặp gỡ thứ Tư] CEO Nguyễn Thanh Quyền: Vượt bão COVID nhờ thay đổi tư duy bán hàng và kinh doanh

Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 khiến thị trường bất động sản “đóng băng” nhưng Thắng Lợi Group vẫn có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cách nào để Thắng Lợi Group vượt bão thành công, Tạp chí Nhà đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group.
GIA PHÚ
10, Tháng 11, 2021 | 08:58

Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 khiến thị trường bất động sản “đóng băng” nhưng Thắng Lợi Group vẫn có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cách nào để Thắng Lợi Group vượt bão thành công, Tạp chí Nhà đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group.

Theo một khảo sát mới nhất từ Hội môi giới BĐS Việt Nam, có tới gần 30% sàn môi giới BĐS giải thể, hơn 80% sàn không có doanh thu vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong đó nặng nhất là các doanh nghiệp phía Nam. Tuy nhiên có thể thấy Thắng Lợi Group vẫn có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn này. Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group đã chia sẻ về các giải pháp để doanh nghiệp thích ứng và vượt qua COVID thế nào.

Năm 2020, đợt dịch đầu tiên xuất hiện, Thắng Lợi Group đã thay đổi những gì để thích ứng với đợt dịch này?

CEO Nguyễn Thanh Quyền: Trong lần bùng phát dịch đầu tiên, cùng với chỉ thị về giãn cách và tuân thủ nguyên tắc 5K để phòng dịch, Tập đoàn Thắng Lợi đã lên các kịch bản kinh doanh, vận hành để ứng phó với dịch bệnh cũng như đảm bảo được tình hình kinh doanh ổn định.

Theo đó, trong lần đầu tiên khi dịch bệnh bùng phát, để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên, chúng tôi có kế hoạch làm việc online, các công tác vận hành, quản lý nhân sự cũng được thực hiện trên nền tảng trực tuyến, Wincore.

Đây là hệ thống quản lý doanh nghiệp, giúp cho công ty quản lý các hoạt động chủ chốt, bao gồm: kế toán, phân tích tài chính, quản lý mua hàng, quản lý kinh doanh, hoạch định và quản lý sản xuất, quản lý hậu cần, hiệu quả chiến lược tiếp thị sản phẩm, quản lý quan hệ với khách hàng… Nhờ đó, dù trong bối cảnh đại dịch, chúng tôi vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh ổn định và không phải cắt giảm bất cứ nhân sự nào trong năm 2020.

Untitled

CEO Nguyễn Thanh Quyền

Câu chuyện chuyển đổi số mà Thắng Lợi Group thực hiện có phải từ đợt dịch này hay không?

CEO Nguyễn Thanh Quyền: Thực tế, chúng ta đang sống trong thời đại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số được xem là tất yếu buộc doanh nghiệp phải thay đổi, nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Tập đoàn Thắng Lợi cũng không nằm ngoại lệ, chúng tôi đã đẩy mạnh chuyển đổi số từ những năm trước, trước khi dịch COVID bùng phát lần đầu tiên. Bước sang 2020-2021, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chúng tôi áp dụng công nghệ nhiều hơn trong vận hành hệ thống lẫn bán hàng, nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị ngưng trệ bởi ảnh hưởng của đại dịch và giãn cách xã hội kéo dài.

4 tháng “đóng băng” vì dịch bệnh, Thắng Lợi Group vẫn thành công trong việc bán hàng, có được vậy là do đâu thưa ông?

CEO Nguyễn Thanh Quyền: Suốt 4 tháng dịch bệnh bùng phát trở lại tại Việt Nam làm tê liệt và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Thắng Lợi. Tuy nhiên, chúng tôi không tạm ngưng các hoạt động kinh doanh mà thay vào đó, chúng tôi chuyển đổi hình thức tiếp cận khách hàng thông qua các sự kiện bán hàng trên sóng livestream.

Nếu như trước đây, những buổi mở bán, giới thiệu sản phẩm được tổ chức theo hình thức offline, quy tụ nhiều khách hàng, nhà đầu tư đến để trao đổi trực tiếp, tư vấn cũng như mua bán các sản phẩm bất động sản thì nay chúng tôi chuyển sang hình thức mua sắm online. Các buổi giới thiệu dự án sẽ được đầu tư công nghệ để làm sao cho thông tin, nội dung mang đến cho khách hàng không khác các buổi bán hàng trực tiếp. Cái khó của làm online là điểm chạm cảm xúc của khách hàng cực kỳ quan trọng. Chúng tôi rất quan tâm đến điều này. Do đó hình ảnh, âm thanh, áp dụng các công nghệ được đầu tư tối đa. Và cũng nhờ đó, doanh số mang về sau những buổi livestream đạt kết quả khả quan. Trong 3 số thực hiện livestream giới thiệu dự án The Sol City, chúng tôi đã thu về doanh số hơn 300 tỷ đồng.

Như ông nói thì rõ ràng cách thức bán hàng và kinh doanh đã khác so với trước đây khi dịch COVID chưa xảy ra, liệu đây có phải là nguyên nhân thành công?

CEO Nguyễn Thanh Quyền: Ứng dụng công nghệ vào trong vận hành và quản lý doanh nghiệp, đẩy mạnh các hình thức mua bán online, trong quản lý xây dựng, chúng tôi cũng sử dụng công nghệ nhằm đảm bảo tiến độ thi công đúng thời hạn như đã cam kết với khách hàng.

Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, dù TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, thế nhưng các hoạt động tập trung đông người vẫn còn hạn chế, do đó trước mắt chúng tôi vẫn sẽ đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu dự án, bán hàng trên nền tảng online. Chúng tôi sẽ triển khai mạnh việc này hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời sẽ đầu tư mạnh cho hình ảnh marketing online để chạm được cảm xúc khách hàng tốt hơn. Về tiến độ dự án, sẽ tính toán đến việc tăng ca để đẩy nhanh tiến độ đồng thời đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Hiện tại, các dự án của tập đoàn đang triển khai như The Sol City đã mở cửa để đón khách tham quan.

Trong vận hành, hiện các cán bộ nhân viên của tập đoàn đã quay trở lại văn phòng làm việc, tăng tốc đẩy mạnh các kế hoạch đã vạch ra trước đó, đặc biệt tập trung ưu tiên vào kinh doanh và đẩy mạnh doanh số cuối năm. Ngay trong thời điểm dịch, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã cùng đẩy nhanh và mạnh việc cơ cấu hệ thống, để phù hợp với tốc độ phát triển của tổ chức. Việc đào tạo nâng cao chuyên môn của cán bộ nhân viên, phát triển các kỹ năng, thế mạnh của đội ngũ được đẩy mạnh. Chúng tôi tận dụng mọi khoảng thời gian để thực hiện các hoạt động phù hợp.

Ông rút ra được kinh nghiệm gì từ việc đưa Thắng Lợi Group vượt qua đợt dịch thứ 4 vừa rồi?

CEO Nguyễn Thanh Quyền: Luôn phải có nhiều phương án dự phòng trong cùng một vấn đề, sau đó chọn ra phương án tốt nhất, phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, sẵn sàng mọi nguồn lực để vượt mọi khó khăn, thách thức. Ngoài ra, trong nguy luôn có cơ, dịch bệnh khiến chúng tôi một lần nữa nhìn lại về hệ thống tổ chức, vận hành, từ đó thanh lọc những thứ chưa phù hợp và tìm ra những phương án mới để đưa tổ chức đi xa hơn. Qua đợt dịch lần này, chúng ta càng thấy được giá trị của công nghệ trong quản lý, bán hàng và vận hành doanh nghiệp.

Nhận định của ông với thị trường bất động sản hậu COVID?

CEO Nguyễn Thanh Quyền: Hậu đại dịch, bất động sản sẽ là ngành phục hồi sớm nhất bởi nhu cầu đầu tư và ở thực của khách hàng luôn có, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, tâm lý đầu tư của khách hàng ít nhiều sẽ có sự thay đổi, theo đó xu hướng đầu tư sẽ có sự chuyển dịch về vùng ven nơi có nhiều quỹ đất để phát triển các dự án nhà liền thổ, nhà phố thương mại, điều mà các nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thực đang tìm kiếm nhiều trong thời gian qua.

Trước đây, chúng ta chưa quan tâm lắm đến khái niệm “second home”, nhưng trong đợt dịch lần này, chúng tôi nhận thấy rõ nhu cầu này tăng vượt bậc. Sở dĩ có xu hướng đó là vì môi trường sống của các khu đô thị ven thành phố ngày hôm nay đã rất tốt. Không khí trong lành, tiện ích tích hợp trong các dự án hoàn thiện, đặc biệt là không gian sống, rất ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố dịch bệnh.

Đồng thời, các phân khúc khác cũng có sự hồi phục sau dịch. Tâm lý các nhà đầu tư đã bị kìm nén trong thời gian dài. Dòng vốn “chôn” cũng lâu, chưa có sự xoay chuyển. Việc bung tiền đầu tư hậu dịch COVID sẽ bùng nổ. Có thể ví bất động sản trong quý 4/2021 như chiếc lò xo bị nén chặt, sẽ bật lên hồi phục mạnh mẽ.

Xin cảm ơn ông!

Diễn đàn Vượt qua COVID diễn ra từ 15/9/2021 đến 31/12/2021 trên nhadautu.vn. Bài tham dự diễn đàn vui lòng gửi về email: [email protected], tiêu đề ghi rõ: Bài tham dự diễn đàn “Vượt qua COVID”.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26777.00 26885.00 28090.00
GBP 31177.00 31365.00 32350.00
HKD 3185.00 3198.00 3304.00
CHF 27495.00 27605.00 28476.00
JPY 161.96 162.61 170.17
AUD 16468.00 16534.00 17043.00
SGD 18463.00 18537.00 19095.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18207.00 18280.00 18826.00
NZD 0000000 15007.00 15516.00
KRW 0000000 17.91 19.60
       
       
       

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ