F88 và chiến lược thúc đẩy bình đẳng giới

NGÂN HÀ
11:47 19/03/2024

Các sáng kiến của F88 trong việc hỗ trợ phụ nữ thu nhập thấp tự doanh và thúc đẩy cơ hội thăng tiến cho nhân viên nữ được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

6

Tăng trưởng khách hàng nữ tại F88 tăng mạnh. Nguồn: F88

Từ đầu tháng 3, F88 tung ra gói vay dành riêng cho đối tượng khách hàng nữ với chi phí chỉ bằng 50% chi phí vay thông thường. Cụ thể, F88 sẽ triển khai chương trình này trong thời gian từ 8/3 đến khi hết hạn mức giải ngân (dự kiến trong 6 tháng). Hạn mức khoản vay tùy thuộc vào chất lượng tài sản cầm cố và cao hơn khoảng 1,5 lần so với hạn mức thông thường. Thời gian vay lên tới 18 tháng.

Mục tiêu của gói vay là hỗ trợ khách hàng nữ có thêm nguồn vốn để phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh do mình làm chủ. Qua đó tự chủ hơn về mặt kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới khẳng định quyền làm chủ của người phụ nữ trong mọi hoạt động, từ trong gia đình đến ngoài xã hội.

Không chỉ gói vay dành riêng cho phụ nữ, trong thời gian qua, F88 còn triển khai nhiều chương trình đào tạo và điều chỉnh chính sách nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp.

Thúc đẩy bình đẳng giới là một trong định hướng kinh doanh của F88 nhiều năm qua. Những sáng kiến của F88 trong việc hỗ trợ phụ nữ thu nhập thấp tự doanh và thúc đẩy cơ hội thăng tiến cho nhân viên nữ được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Vào cuối năm 2023, Tổ chức Đầu tư Phát triển Australia (ADI) hỗ trợ kỹ thuật (TA) cho F88 với số tiền trị giá 43.000 đô la Australia, khoảng 693 triệu đồng. Bà Majdie Hordern, Bí thư Phụ trách Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Australia tại Hà Nội bày tỏ mong đợi để thấy cách F88 và các tổ chức cho vay khác mở rộng khách hàng của họ bằng cách tùy chỉnh sản phẩm cho hàng nghìn doanh nghiệp do phụ nữ quản lý tại Việt Nam.

Trước khi nhận được sự hỗ trợ của ADI, F88 đã là đối tác của Lendable với khoản đầu tư 10 triệu USD (tương đương 240 tỷ đồng). Chính Lendable, sau quá trình làm việc với F88, đã giới thiệu đơn vị này tới ADI với tư cách là một doanh nghiệp quan tâm, thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng trong đó có vấn đề bình đẳng giới.

Lendable đã hoạt động tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, là đối tác của các nhà đầu tư như ADI và các đơn vị vay vốn như F88. Đại diện doanh nghiệp cho biết, Lendable rất vui mừng vì đã trở thành cầu nối hợp tác cho ADI và F88, giúp F88 có thể tạo ra các sản phẩm tài chính dành cho phụ nữ cũng như các sáng kiến về giới ở tầm chiến lược trong công ty.

Lienda Kavindele, Trưởng phòng Tác động và ESG tại Lendable, nhận xét, các sáng kiến của F88 trong việc hỗ trợ phụ nữ tự doanh thu nhập thấp là rất quan trọng và đã phản ánh tầm nhìn chung về sự phát triển kinh tế toàn diện.

“Chúng tôi đánh giá cao việc F88 không chỉ tập trung bề ngoài mà còn thực hiện các chương trình bình đẳng giới nội bộ, chứng tỏ cam kết đối với sự thay đổi tích cực cả trong kinh doanh lẫn nơi làm việc”, bà Lienda Kavindele nói.

Ông Phùng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 cho biết, trong khoảng 5 năm trở lại đây, từ khi nhận đầu tư của các quỹ ngoại, doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến vấn đề bình đẳng giới. Hiện tại, tỷ lệ nhân sự nữ trong công ty 53%, trong đó độ tuổi từ 20 - 30 chiếm gần 70%, giữ các vị trí quản lý là 45% và giữ các chức vụ quản trị điều hành chiếm xấp xỉ 20%. Trong khi đó, tỷ lệ khách hàng nữ của F88 là 30%. Tăng trưởng khách hàng nữ năm 2022 so với năm 2021 đạt 234%.

“Với F88, việc trở thành đối tác của Lendable và ADI trong các sáng kiến về bình đẳng giới là một thành tựu lớn. Sự công nhận này cho thấy những nỗ lực của F88 trong quá khứ đã được cộng đồng đánh giá cao và qua đó, F88 đã thể hiện trách nhiệm của mình với xã hội,” CEO F88 nói.

Theo thống kê từ Bộ Tài chính năm 2023, phụ nữ chiếm 47% lực lượng lao động. Tuy nhiên lực lượng lao động nữ phần lớn không có chuyên môn, các công việc như giúp việc gia đình, lao công, tạp vụ do lao động nữ đảm nhận chiếm đến 94,7% tổng lao động làm thuê. Riêng trong giai đoạn Covid-19, tỷ lệ lao động nữ bị thất nghiệp cao hơn so với lao động nam.

Những con số này cho thấy phụ nữ Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tự chủ tài chính và việc đưa ra một giải pháp vay vốn cho phụ nữ tự doanh là điều cần thiết. Đây cũng chính là động lực để F88 cho ra mắt sản phẩm vay dành riêng cho phụ nữ.

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục
Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc bị bắt

Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc bị bắt

Liên quan tới vụ án xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt thêm ông Nguyễn Ngọc, cựu Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận cùng 4 đồng phạm.

Pháp luật - 04/07/2024 18:26

Sinh khí mới từ chương trình 5S của PVFCCo

Sinh khí mới từ chương trình 5S của PVFCCo

Chương trình 5S tại Khối Văn phòng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đang mang lại luồng sinh khí mới giúp hiệu quả làm việc được nâng cao đáng kể…

Doanh nghiệp - 04/07/2024 16:46

Thua kiện, Sacombank phải trả lại cho khách hàng hơn 36 tỷ đồng

Thua kiện, Sacombank phải trả lại cho khách hàng hơn 36 tỷ đồng

TAND TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) buộc Ngân hàng Sacombank phải trả cho khách hàng hơn 36 tỷ đồng.

Pháp luật - 04/07/2024 16:34

Điện lực Khánh Hòa đặt mục tiêu doanh thu gây sốc vì lỗi đánh máy

Điện lực Khánh Hòa đặt mục tiêu doanh thu gây sốc vì lỗi đánh máy

Vì lỗi đánh máy, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 với mức doanh thu khủng, gần 6,6 triệu tỷ đồng.

Tài chính - 04/07/2024 14:16

Xuất hiện đối thủ cạnh tranh với Vinh Phát tại dự án gần 1.000 tỷ đồng ở Hà Nam

Xuất hiện đối thủ cạnh tranh với Vinh Phát tại dự án gần 1.000 tỷ đồng ở Hà Nam

Sau 2 lần gia hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị gần 1.000 tỷ đồng ở Hà Nam, Công ty TNHH Hà Phương đã xuất hiện để cạnh tranh với Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vinh Phát tại dự án này.

Bất động sản - 04/07/2024 14:06

'Zoom' không gian sống đẳng cấp của 'dinh thự giữa tầng không' tại Sun Symphony Residence

'Zoom' không gian sống đẳng cấp của 'dinh thự giữa tầng không' tại Sun Symphony Residence

Chẳng cần ngôn từ hoa mỹ hay lời tán dương cao siêu, sự đẳng cấp của các căn hộ được ví như "dinh thự trên không" tại quần thể soi bóng sông Hàn, Đà Nẵng - Sun Symphony Residence đã "hữu xạ tự nhiên hương" chinh phục giới tinh hoa.

Doanh nghiệp - 04/07/2024 13:08

Mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN như thế nào?

Mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN như thế nào?

Theo Nghị định 80 vừa được chính phủ ban hành, điện tái tạo được mua bán trực tiếp qua đường dây kết nối riêng (không qua Tổng Công ty Điện lực Việt Nam - EVN)

Đầu tư - 04/07/2024 10:04

Nguyên Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Trí Thanh nhận nhiệm vụ mới

Nguyên Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Trí Thanh nhận nhiệm vụ mới

Ông Lê Trí Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công làm Bí thư Đảng Đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam.

Sự kiện - 04/07/2024 09:20

VIX, SSB và NAB có thể được thêm vào rổ chỉ số VNFIN Lead

VIX, SSB và NAB có thể được thêm vào rổ chỉ số VNFIN Lead

Tại kỳ thay đổi danh mục tháng 8 tới đây của các bộ chỉ số HOSE-Index, VNX-Index, FPT có thể bị các quỹ ETF trên thị trường bán ra 1,55 triệu đơn vị trong khi TCB, VIX được mua vào.

Thị trường - 04/07/2024 09:08

HoREA lo 'mất' doanh nghiệp FDI vì thu hẹp chính sách ưu đãi đầu tư

HoREA lo 'mất' doanh nghiệp FDI vì thu hẹp chính sách ưu đãi đầu tư

HoREA cho rằng, quy định tại khoản 14 Điều 38 và điểm i khoản 1 Điều 39 dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã làm "vô hiệu hóa" chính sách "ưu đãi đầu tư đặc biệt", làm giảm sức hấp dẫn môi trường đầu tư của Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Pháp luật - 04/07/2024 09:08

Giá vàng 'hạ nhiệt', đầu tư vào kênh nào?

Giá vàng 'hạ nhiệt', đầu tư vào kênh nào?

Dù không có nhiều sự liên thông, song việc giá vàng “giảm nhiệt” được kỳ vọng sẽ kéo tiền tiết kiệm sang các kênh đầu tư chứng khoán và bất động sản.

Tài chính - 04/07/2024 08:00

Quan hệ kinh tế Nga - Trung: Ai cần ai hơn?

Quan hệ kinh tế Nga - Trung: Ai cần ai hơn?

Sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết một “kỷ nguyên mới” trong quan hệ đối tác song phương, các chuyên gia đang đặt câu hỏi về mức độ sâu sắc của mối quan hệ giữa hai đối thủ mạnh nhất của Hoa Kỳ và tác động kinh tế của mối quan hệ này.

Sự kiện - 04/07/2024 08:00

Thuế tối thiểu toàn cầu: 'Việt Nam đã tiến rất nhanh'

Thuế tối thiểu toàn cầu: 'Việt Nam đã tiến rất nhanh'

Ông Jonathan Pemberton, cựu chuyên gia cơ quan thuế HMRC và OECD đánh giá, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu trong khu vực. Tin tưởng rằng, Việt Nam có thể đảm bảo thực thi Thuế tối thiểu toàn cầu vào cuối năm nay.

Tài chính - 04/07/2024 07:30

Tập đoàn Foxconn đầu tư thêm 2 dự án tại Quảng Ninh, nâng tổng vốn đầu tư lên gần 1 tỷ USD

Tập đoàn Foxconn đầu tư thêm 2 dự án tại Quảng Ninh, nâng tổng vốn đầu tư lên gần 1 tỷ USD

Tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (CNĐKĐT) cho Tập đoàn Foxconn để triển khai 2 dự án có tổng vốn 551 triệu USD trong ngày 3/7.

Đầu tư - 04/07/2024 06:30

Thế khó của Saigonbank

Thế khó của Saigonbank

Hiệu quả kinh doanh dần đi xuống từ 2010, khó thu hút nhà đầu tư tăng vốn khiến Saigonbank mất dần vị thế. Trong khi đó, các cổ đông hiện hữu không thể rót thêm vốn và phải tìm cách thoái vốn, từ Vietcombank, VietinBank đến Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và tương lai có thể là Thành ủy TP.HCM.

Tài chính - 04/07/2024 06:30

Loạt cổ phiếu phân bón ‘nổi sóng’

Loạt cổ phiếu phân bón ‘nổi sóng’

Thống kê của Nhadautu.vn cho thấy nhiều cổ phiếu phân bón đã tăng hàng chục đến hàng trăm phầm trăm trong năm 2024 (tính từ đầu năm đến phiên 2/7). Với nhiều dự báo giá và nhu cầu tiêu thụ Urê giảm, cổ phiếu nhóm này liệu có thể duy trì đã tăng trong phần còn lại của năm nay?

Tài chính - 04/07/2024 06:30