Đâu là đồ uống thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe được chuộng nhất trong ngày nắng nóng cực điểm?

HỒNG ANH
16:36 01/07/2019

Nóng quá, thanh nhiệt thôi! Đó là câu nói cửa miệng của các bạn trẻ trong những ngày nắng nóng cực điểm hiện nay tại Hà Nội. đâu là loại đồ uống thanh nhiệt vừa giải khát lại cho cơ thể luôn tươi tắn được giới trẻ ưa chuộng?

do uong giai nhiet

Giải khát bằng ly khổng lồ đang khuấy động đường phố Sài Gòn

Dưới thời tiết nắng như đổ lửa những ngày này, chỉ cần nhìn vào những ly cam vắt, trà tắc, nước mía, đậu nành, chanh vắt trong những ly khổng lồ bày bán khắp các con đường cũng đủ khiến bạn thật “đã con mắt”.

Các loại nước sâm lạnh, trà đào, nước hương trái cây ngọt thơm thêm đá uống cũng thật thú vị, cảm giác giải nhiệt đến ngay lập tức nhưng bạn chỉ nên dùng những thức uống trên hạn chế bởi thay vì sử dụng đường cát, một số người bán sử dụng đường lỏng để kiếm lời. Đây là loại đường chứa nhiều fructozo, một chất làm tăng rối loạn mỡ máu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe.

Chưa kể khả năng các thức uống được bày bán trên đường phố không đảm bảo vệ sinh bởi nắng nóng, khói bụi ô nhiễm và cách chế biến nước không đảm bảo vệ sinh, chưa kể khả năng bị nhiễm hóa chất từ đường hóa học, màu, hương liệu công nghiệp pha chế.

giai nhiet mua he 2

Các loại nước ép tự tay chế biến cũng rất tốt để thanh nhiệt cơ thể ngày hè.

Với các loại nước mát tự làm như rễ tranh, mã đề… uống rất ngon vì vị ngọt dịu và thơm mát, giúp các ban trẻ thanh lọc cơ thể khi mụn nhọt, nhưng cũng không nên uống quá nhiều vì gây lợi tiểu và mất nước.

Nước đậu xanh rau má là một lựa chọn rất tốt cho những ly nước mát ngày hè. Thứ nước uống dân dã này có mặt ở khắp nơi, lại còn rẻ. Cũng cần lưu ý rằng, rau má có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu không sử dụng đúng hoặc quá lạm dụng thì cũng đem lại nhiều hậu quả cho sức khỏe như ảnh hưởng tới tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy nhẹ.

Một trong những loại trái cây giải nhiệt tốt nhất là dưa hấu và hiệu quả hơn là nước ép của nó. Loại nước ép này tươi mát và tính chất hydrate hóa của nó giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nó cũng làm giảm đau nhức cơ bắp sau tập luyện, tốt cho thận, mắt và tim mạch. Nước ép dưa hấu tốt cho mọi người vào ngày nhiệt độ tăng cao.

nc ep hoa qua

Việc tự tay làm các loại nước ép là thử thách không nhỏ với các bạn trẻ.

Sử dụng nước ép cà chua mỗi ngày cũng rất tốt cho cơ thể. Cà chua chứa nhiều vitamin C, K, lycopen, beta caroten, một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm, chất xơ hòa tan... giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, giải nhiệt.

Với các loại nước ép, tốt nhất là các teengirl tự tay chọn rau má hay các loại trái cây và làm cho mình một ly nước ép tại nhà để thưởng thức thì tuyết nhất, vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm, vừa thể hiện tài nữ công gia chánh.

Nếu không có thời gian tự làm thức uống vì bận công việc, học tập, hoặc đang trên những cung đường khám phá cảnh đẹp đất nước thì lựa chọn để thanh nhiệt tốt nhất dành cho các bạn trẻ là các loại thức uống thanh nhiệt, có nguồn gốc tự nhiên đóng chai tiện dụng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh.

dr thanh

Với các bạn trẻ năng động và thích lối sống tiện dụng thì Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh là lựa chọn lý tưởng nhất để giữ vóc dáng luôn tươi tắn trong ngày nắng nóng.

Theo TS-BS Trương Hồng Sơn (Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam) cho biết, trà thảo mộc là những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, chống oxy hóa, bảo vệ gan, phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm,…

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng và sử dụng thay thế cho các thức uống thanh nhiệt truyền thống tự nấu bởi được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe. Sáng, trưa, chiều, tối, chỉ cần dùng đồ uống thanh nhiệt này, nắng nóng oi bức đến mấy bạn vẫn tươi tắn dù nhiệt độ có tới 40 độ C.

giai nhiet

Nóng quá, thanh nhiệt thôi!

“Các hiệu quả trên có được từ các hoạt chất chứa trong các loại thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, la hán quả, hạ khô thảo… hiện nay đang được áp dụng trong các loại sản phẩm trà tại nhiều nước trên thế giới và đang Việt Nam”, TS-BS Trương Hồng Sơn cho biết thêm.

Không chỉ tiện lợi và dễ dàng mua tại bất cứ đâu, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh còn đang trở thành thức uống bất ly thân ngày hè của các bạn trẻ, đặc biệt trong các chuyến đi trải nghiệm, khám phá đất nước trong ngày hè. Giúp bạn thoải mái sống nhiệt, quẩy nhiệt, tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc ngày hè, chinh phục các thách thức mà vẫn luôn tươi tắn.

  • Cùng chuyên mục
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Sự kiện - 18/05/2024 18:10

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Chiều ngày 17/5/2024, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Lễ khai mạc Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia đông đảo của các vận động viên (VĐV), du khách và người dân địa phương.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 18:00

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Sự kiện - 18/05/2024 16:14

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư: Trung ương thống nhất cao phương án kiện toàn Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã dân chủ thảo luận, kỹ lưỡng xem xét và thống nhất cao về phương án kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội để Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu với Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7, dự kiến khai mạc ngày 20/5/2024.

Sự kiện - 18/05/2024 16:04

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành vượt mức toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc ngày 18/5. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu khai mạc, bế mạc hội nghị.

Sự kiện - 18/05/2024 13:22

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

'Lãi suất gói tín dụng nhà ở xã hội phải thấp hơn 3-5% so với vay thông thường'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại lớn cùng doanh nghiệp, nghiên cứu, xây dựng, mở rộng gói tín dụng nhà ở xã hội, kéo dài thời gian vay từ 10-15 năm, lãi suất ưu đãi thấp hơn từ 3-5% so với vay thương mại thông thường.

Sự kiện - 18/05/2024 11:30

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Đây là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị chuyên dụng trong chiến lược phát triển của cảng nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 10:21

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

[Café Cuối tuần] Cơ chế mua bán điện trực tiếp: Việc lợi cho dân sao thực hiện quá chậm?

Chính sách tốt về năng lượng tái tạo và mô hình mua bán điện trực tiếp sẽ không chỉ giúp Việt Nam tiết kiệm chi phí và tăng cường lợi thế xuất khẩu mà còn tạo ra sự phát triển bền vững cho số đông, đồng thời góp phần vào nỗ lực toàn cầu trong việc giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Sự kiện - 18/05/2024 09:58

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Khánh Hoà: Thị trường bất động sản khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại

Nhiều quy hoạch quan trọng được phê duyệt gần đây đã giúp thị trường bất động sản Khánh Hòa khởi sắc, nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 09:06

Le Grand Jardin: Căn hộ xanh hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Le Grand Jardin: Căn hộ xanh hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống văn minh, hiện đại tại một trong những tổ hợp căn hộ cao cấp nổi bật nhất khu vực phía Đông của Thủ đô.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 08:59

VN-Index tăng điểm 4 tuần liên tiếp

VN-Index tăng điểm 4 tuần liên tiếp

VN-Index ghi nhận một tuần giao dịch tích cực khi tăng và vượt mốc 1.270 điểm, nhưng bắt đầu xuất hiện áp lực chốt lời và khối ngoại bán ròng.

Tài chính - 18/05/2024 07:33

Lãnh đạo Vietnam Airlines: 'Ngành hàng không chỉ lãi 1 USD mỗi khách'

Lãnh đạo Vietnam Airlines: 'Ngành hàng không chỉ lãi 1 USD mỗi khách'

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh giá vé máy bay dù tăng nhưng vẫn cách rất xa mức trần theo quy định. Điểm đáng chú ý là 76% chi phí đến từ nhiên liệu và thiết bị bay, nhưng hãng hàng không lại không kiểm soát được 2 yếu tố này.

Tài chính - 18/05/2024 07:32

Tỷ phú người Séc bí ẩn và thương vụ khó nhằn Royal Mail của người Anh

Tỷ phú người Séc bí ẩn và thương vụ khó nhằn Royal Mail của người Anh

Royal Mail có từ thời Tudors. Tổ chức này vận hành dịch vụ bưu chính ở Anh kể từ triều đại của vua Henry VIII. Giờ đây, Royal Mail đang được rao bán cho tỷ phú người Séc, Daniel Křetínský, làm dấy lên lo ngại về số phận của hàng nghìn công nhân và một dịch vụ quốc gia quan trọng, theo CNN.

Phong cách - 18/05/2024 07:30

EU điều tra bán phá giá hàng loạt hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

EU điều tra bán phá giá hàng loạt hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc

Liên minh châu Âu đã mở cuộc điều tra các sản phẩm sắt hoặc thép cán phẳng được mạ hoặc tráng thiếc từ Trung Quốc trong nỗ lực mới nhất nhằm bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Ngoài ra, hàng loạt sản phẩm khác của Trung Quốc cũng bị điều tra xem có nhận trợ cấp từ Chính phủ Trung Quốc hay không?

Thị trường - 18/05/2024 06:20

Doanh nhân 8X Đỗ Quang Vinh muốn làm bệnh viện 220 tỷ tại quê nhà Quảng Trị

Doanh nhân 8X Đỗ Quang Vinh muốn làm bệnh viện 220 tỷ tại quê nhà Quảng Trị

CTCP Dịch vụ y tế Hoàn Mỹ của doanh nhân Đỗ Quang Vinh vừa gửi hồ sơ đề nghị được xây dựng dự án Bệnh viện đa khoa 245 tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) với tổng vốn đầu tư 220 tỷ đồng.

Đầu tư - 18/05/2024 06:20

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Sau Luật Đất đai, Chính phủ vừa thông qua đề nghị thi hành sớm các Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai đai từ ngày 1/7, sớm nửa năm so với thời gian mà Quốc hội đã thông qua.

Sự kiện - 18/05/2024 06:18