Đà Nẵng tung nhiều gói du lịch cao cấp nhắm tới khách Ấn Độ và Trung Đông

THÀNH VÂN
06:48 18/09/2022

Trong thời gian đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông.

Xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn

Tại chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông, chiều 17/9, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, thị trường Trung Đông, đặc biệt là 9 quốc gia trọng điểm trong Đề án "Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung Đông - Châu Phi giai đoạn 2016 – 2025" là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế, đặc biệt đối với thị trường Ấn Độ với việc tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Ấn Độ, đón đoàn famtrip, presstrip Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Truong-Thi-Hong-Hanh

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Theo bà Hạnh, để tiếp tục triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không liên kết xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn.

"Trong thời gian đến sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông", bà Hạnh thông tin.

Bà Hạnh cho biết thêm, từ tháng 10/2022 tới đây, việc mở hai đường bay thẳng đầu tiên từ 2 thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet Air sẽ là tiền đề thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa các điểm đến.

Ngoài ra, trong thời gian đến TP. Đà Nẵng dự kiến tổ chức đoàn công tác tại các quốc gia Trung Đông (Doha và UAE) để giới thiệu du lịch Đà Nẵng và xúc tiến sớm mở lại đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục kết nối với Đại sứ quán, Lãnh sự quán để hỗ trợ xúc tiến du lịch giữa hai bên.

IMG_7203

Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông diễn ra chiều 17/9. Ảnh: Thành Vân

Khách Trung Đông giàu cỡ nào?

Ông Trần Đức Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Qatar cho biết, khu vực Trung Đông bao gồm 16 nước có dân số 453 triệu người, trong đó Hội đồng các nước vùng Vịnh (GCC) gồm 6 nước Ả rập Xê Út, UAE, Oman, Qatar, Kuwait và Bahrain có dân số 54 triệu và tổng thu nhập hơn 3.464 tỷ USD. Đây là thị trường khách du lịch có khả năng chi tiêu cao và đi du lịch dài ngày.

Khách du lịch từ khu vực Trung Đông ngoài đặc điểm chung là theo đạo Hồi, còn có đặc điểm riêng là khả năng chi trả cao và thích đi nghỉ dưỡng biển, tiện nghi, riêng tư, có spa, safari cho trẻ con, kết hợp đi du lịch để tìm cơ hội thương mại, đầu tư.

Loại hình du lịch thường đi theo gia đình khoảng 6-8 người hay đi theo nhóm nhỏ (trong đó nhóm nam và nhóm nữ riêng), sử dụng dịch vụ hạng sang. Nếu địa điểm ưa thích, họ có thể lưu trú thời gian dài tại một điểm và không thích du lịch theo tour hay ghép đoàn.

IMG_9135

Đà Nẵng xây dựng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn dành cho thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông. Ảnh: Thành Vân

Theo ông Hùng, khách du lịch từ các nước Trung Đông đến Việt Nam chiếm tỉ lệ không đáng kể, đặc biệt lượng du khách là công dân từ các nước GCC. Nguyên nhân là do các thông tin về du lịch Việt Nam tới các nước khu vực Trung Đông còn rất hạn chế và chúng ta chưa đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch ra thị trường này một cách bài bản, thường xuyên.

"Sau đại dịch COVID-19, khách du lịch Trung Đông rất thích đi du lịch do ở trong nước trong một thời gian dài do đại dịch. Trong những năm gần đây, họ thường tìm kiếm những địa điểm du lịch mới do những địa điểm du lịch truyền thống như châu Âu đã bão hòa. Những địa điểm du lịch mới phải đảm bảo an toàn, dịch bệnh được kiểm soát và an ninh tốt. Đông Nam Á là thị trường rất được ưa chuộng trong những năm gần đây", ông Hùng thông tin.

Ông Trần Đức Hùng cho biết, do Việt Nam là điểm du lịch mới, để thu hút nhóm khách du lịch từ Trung Đông, đặc biệt là khách có thu nhập cao từ các nước GCC, chúng ta cần thường xuyên tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế ở quy mô lớn, mời các doanh nghiệp lữ hành các nước Trung Đông tham dự.

Đặc biệt, tăng cường truyền thông về du lịch Việt Nam như: phát sóng các video giới thiệu về du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình của khu vực, kết hợp với các travel blogger, influencer quảng bá du lịch Việt Nam…

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin về các sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để mời các cơ quan và doanh nghiệp lữ hành tại các nước tham dự; tích cực, chủ động tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại các nước Trung Đông để tăng cường sự hiện diện và quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời tiếp cận với doanh nghiệp lữ hành sở tại.

Ngoài ra, thiết kế những chương trình du lịch riêng cho đối tượng khách Ả rập, đảm bảo yếu tố tôn giáo như: yêu cầu về thực phẩm Halal, phòng cầu nguyện, sự riêng tư…; đào tạo nguồn nhân lực dịch vụ du lịch biết tiếng Ả rập để phục vụ khách từ các nước theo đạo Hồi.

Đà Nẵng tung nhiều sản phẩm hấp dẫn

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhiều gói sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn dành cho thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông như: Gói dịch vụ chỉ 99 USD/1 khách áp dụng cho 2 khách trở lên gồm xe đón tiễn sân bay, hai đêm khách sạn 4 sao; bữa ăn sáng và trải nghiệm nhiều điểm tham quan thú vị như Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm, Danh Thắng Ngũ Hành Sơn…

Gói dịch vụ chỉ 129 USD/1 khách áp dụng cho 2 khách trở lên gồm xe đón tiễn sân bay, hai đêm khách sạn 5 sao; bữa ăn sáng và trải nghiệm nhiều điểm tham quan thú vị như Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm, Danh Thắng Ngũ Hành Sơn…

Đặc biệt, gói dịch vụ cưới ở các khách sạn nghỉ dưỡng 4,5 sao “Your Dream Wedding” với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn tại Hyatt resort, Furama resort…

Tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài áp dụng dành riêng cho đoàn 80 khách trở lên có quầy vé dành riêng cho khách đoàn, hỗ trợ bố trí khu vực ăn riêng cho đoàn từ 80 khách trở lên, các gói tiệc VIP trong phòng và ngoài trời, xây dựng các chương trình team building theo yêu cầu của khách; đặc biệt, chương trình thông điệp xanh diễn ra tại khu rừng tình yêu - CVSKN Núi Thần Tài bắt đầu từ 15/9/2022 đến tháng 12/2024.

Ngoài ra, tại các điểm tham quan khác của Đà Nẵng như Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Đà Nẵng, Danh thắng Ngũ Hành Sơn… cũng miễn phí vé thăm quan đến hết năm 2022; nhiều khách sạn 4-5 cũng tham gia vào chương trình có giá hấp dẫn để đón thị trường Ấn Độ như Rosamia, Mường Thanh Luxury, Risemount Đà Nẵng…

  • Cùng chuyên mục
Dự báo giá vàng trong tuần tới

Dự báo giá vàng trong tuần tới

Giá vàng trong nước và thế giới đã bật tăng mạnh trong tuần đầu tháng 8. Giới chuyên gia nhận định, giá vàng có thể tiếp tục duy trì vùng giá cao trong tuần tới.

Thị trường - 03/08/2025 12:23

Nghịch lý thủy sản xuất khẩu khó bán nội địa

Nghịch lý thủy sản xuất khẩu khó bán nội địa

Việt Nam lâu nay là một cường quốc chế biến thủy sản xuất khẩu trên thế giới, nhưng nghịch lý là gần như bỏ mặc thị trường nội địa.

Thị trường - 03/08/2025 08:21

Đẩy mạnh doanh số, HDBank báo lãi 6 tháng 10.068 tỷ đồng, ROE lên tới 26,5%

Đẩy mạnh doanh số, HDBank báo lãi 6 tháng 10.068 tỷ đồng, ROE lên tới 26,5%

Ngày 30/7/2025, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán HDB) công bố kết quả kinh doanh quý 2 và luỹ kế 6 tháng 2025 với lợi nhuận vượt 10.068 tỷ, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu hiệu quả và an toàn hoạt động tiếp tục trong nhóm dẫn đầu toàn ngành

Doanh nghiệp - 03/08/2025 08:13

 Quý II/2025, ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm

Quý II/2025, ABBANK hoàn thành hơn 90% kế hoạch lợi nhuận năm

Kết thúc quý II/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.

Doanh nghiệp - 02/08/2025 11:59

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

TP.HCM, ngày 31 tháng 7 năm 2025 – HDBank vừa ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 215 triệu USD với ba tổ chức tài chính quốc tế gồm Ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), Định chế Tài chính Phát triển Canada (FinDev Canada) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Doanh nghiệp - 02/08/2025 07:37

Đơn đặt hàng mới tăng, ngành sản xuất Việt Nam hồi phục sau 4 tháng

Đơn đặt hàng mới tăng, ngành sản xuất Việt Nam hồi phục sau 4 tháng

Một số người trả lời khảo sát bày tỏ lo ngại về tác động tiêu cực của thuế quan Mỹ đối với khả năng tăng số lượng đơn đặt hàng mới.

Thị trường - 02/08/2025 07:28

Cận cảnh tiến độ các dự án trọng điểm dòng thấp tầng Noble Palace của Sunshine Group

Cận cảnh tiến độ các dự án trọng điểm dòng thấp tầng Noble Palace của Sunshine Group

Tới đầu tháng 8, các đại công trường của Sunshine Group trên khắp cả nước bước vào giai đoạn thi công nước rút, hướng tới mục tiêu sớm bàn giao từ quý III/2025 và đưa vào vận hành theo đúng kế hoạch. Tại Hà Nội, ba dự án thấp tầng trọng điểm được đẩy mạnh triển khai là Noble Palace Tay Ho, Noble Palace Tay Thang Long và Noble Palace Long Bien.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 19:26

Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy du lịch những tháng cuối năm 2025

Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy du lịch những tháng cuối năm 2025

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động du lịch từ đầu năm đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2025.

Thị trường - 01/08/2025 18:44

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái'

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:36

Miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện 'Thành phố không ngủ' bên biển

Miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện 'Thành phố không ngủ' bên biển

Flamingo Ibiza Hải Tiến đang mở ra một kỷ nguyên mới cho du lịch biển phía Bắc, nơi khái niệm "đi biển" được tái định nghĩa bằng nhịp sống 24/7, kết hợp giải trí, tiêu dùng và nghỉ dưỡng xuyên suốt bốn mùa trong năm.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:35

TPBank - ngân hàng trí tuệ hiểu bạn để nâng tầm cuộc sống số

TPBank - ngân hàng trí tuệ hiểu bạn để nâng tầm cuộc sống số

TPBank đang dẫn đầu bước chuyển mình từ định vị một ngân hàng số sang ngân hàng trí tuệ - nơi công nghệ hiện đại kết nối cùng trái tim để phục vụ người dùng theo cách riêng biệt nhất.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:35

Ninh Bình sau sáp nhập: Tăng tốc hạ tầng, dẫn dắt dòng vốn đầu tư

Ninh Bình sau sáp nhập: Tăng tốc hạ tầng, dẫn dắt dòng vốn đầu tư

Với những lợi thế vượt trội về hạ tầng, quy mô, vị trí địa lý và định hướng phát triển toàn diện, Ninh Bình mới đang bước vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, mở ra cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:31

MSB công bố kết quả kinh doanh bán niên

MSB công bố kết quả kinh doanh bán niên

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:30

MSB biến công nghệ thành  'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

MSB biến công nghệ thành 'trợ lý' cá nhân cho khách hàng

Chuyển đổi số tại MSB không đơn giản là "chuyển đổi kênh" mà là cơ hội để tái định nghĩa cách ngân hàng đồng hành với khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng, MSB muốn thấu hiểu họ như một cá nhân với nhu cầu riêng biệt theo từng giai đoạn của cuộc đời.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:30

Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất 'an toàn vượt thời gian'

Nhà phố thương mại Imperia Grand Plaza: Tài sản gắn liền đất 'an toàn vượt thời gian'

Không còn là xu hướng nhất thời, nhà phố thương mại đã và đang khẳng định vị thế là kênh đầu tư “hai trong một” – vừa mang lại dòng tiền khai thác thực, vừa có tiềm năng tăng giá ổn định.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:28

Khám phá hệ thống tuần hoàn nước khép kín, an toàn tại Đảo Châu Âu, Eco Central Park

Khám phá hệ thống tuần hoàn nước khép kín, an toàn tại Đảo Châu Âu, Eco Central Park

Tại Đảo Châu Âu, mỗi m2 xây dựng được bao bọc, làm mát bởi 2m2 mặt nước. Toàn bộ các nhánh đảo được ôm ấp bởi 10ha mặt nước tuần hoàn, thiết kế theo triết lý vị nhân sinh, an toàn cho cư dân để hưởng những lợi ích từ môi trường sống đem lại.

Doanh nghiệp - 01/08/2025 17:28