Đà Nẵng tung nhiều gói du lịch cao cấp nhắm tới khách Ấn Độ và Trung Đông

THÀNH VÂN
06:48 18/09/2022

Trong thời gian đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông.

Xây dựng nhiều sản phẩm hấp dẫn

Tại chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông, chiều 17/9, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, thị trường Trung Đông, đặc biệt là 9 quốc gia trọng điểm trong Đề án "Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung Đông - Châu Phi giai đoạn 2016 – 2025" là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Đà Nẵng đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ để khôi phục các thị trường, các đường bay quốc tế, đặc biệt đối với thị trường Ấn Độ với việc tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại Ấn Độ, đón đoàn famtrip, presstrip Ấn Độ đến Đà Nẵng khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch…

Truong-Thi-Hong-Hanh

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Theo bà Hạnh, để tiếp tục triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không liên kết xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn.

"Trong thời gian đến sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông", bà Hạnh thông tin.

Bà Hạnh cho biết thêm, từ tháng 10/2022 tới đây, việc mở hai đường bay thẳng đầu tiên từ 2 thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet Air sẽ là tiền đề thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa các điểm đến.

Ngoài ra, trong thời gian đến TP. Đà Nẵng dự kiến tổ chức đoàn công tác tại các quốc gia Trung Đông (Doha và UAE) để giới thiệu du lịch Đà Nẵng và xúc tiến sớm mở lại đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục kết nối với Đại sứ quán, Lãnh sự quán để hỗ trợ xúc tiến du lịch giữa hai bên.

IMG_7203

Chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông diễn ra chiều 17/9. Ảnh: Thành Vân

Khách Trung Đông giàu cỡ nào?

Ông Trần Đức Hùng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Qatar cho biết, khu vực Trung Đông bao gồm 16 nước có dân số 453 triệu người, trong đó Hội đồng các nước vùng Vịnh (GCC) gồm 6 nước Ả rập Xê Út, UAE, Oman, Qatar, Kuwait và Bahrain có dân số 54 triệu và tổng thu nhập hơn 3.464 tỷ USD. Đây là thị trường khách du lịch có khả năng chi tiêu cao và đi du lịch dài ngày.

Khách du lịch từ khu vực Trung Đông ngoài đặc điểm chung là theo đạo Hồi, còn có đặc điểm riêng là khả năng chi trả cao và thích đi nghỉ dưỡng biển, tiện nghi, riêng tư, có spa, safari cho trẻ con, kết hợp đi du lịch để tìm cơ hội thương mại, đầu tư.

Loại hình du lịch thường đi theo gia đình khoảng 6-8 người hay đi theo nhóm nhỏ (trong đó nhóm nam và nhóm nữ riêng), sử dụng dịch vụ hạng sang. Nếu địa điểm ưa thích, họ có thể lưu trú thời gian dài tại một điểm và không thích du lịch theo tour hay ghép đoàn.

IMG_9135

Đà Nẵng xây dựng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn dành cho thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông. Ảnh: Thành Vân

Theo ông Hùng, khách du lịch từ các nước Trung Đông đến Việt Nam chiếm tỉ lệ không đáng kể, đặc biệt lượng du khách là công dân từ các nước GCC. Nguyên nhân là do các thông tin về du lịch Việt Nam tới các nước khu vực Trung Đông còn rất hạn chế và chúng ta chưa đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch ra thị trường này một cách bài bản, thường xuyên.

"Sau đại dịch COVID-19, khách du lịch Trung Đông rất thích đi du lịch do ở trong nước trong một thời gian dài do đại dịch. Trong những năm gần đây, họ thường tìm kiếm những địa điểm du lịch mới do những địa điểm du lịch truyền thống như châu Âu đã bão hòa. Những địa điểm du lịch mới phải đảm bảo an toàn, dịch bệnh được kiểm soát và an ninh tốt. Đông Nam Á là thị trường rất được ưa chuộng trong những năm gần đây", ông Hùng thông tin.

Ông Trần Đức Hùng cho biết, do Việt Nam là điểm du lịch mới, để thu hút nhóm khách du lịch từ Trung Đông, đặc biệt là khách có thu nhập cao từ các nước GCC, chúng ta cần thường xuyên tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế ở quy mô lớn, mời các doanh nghiệp lữ hành các nước Trung Đông tham dự.

Đặc biệt, tăng cường truyền thông về du lịch Việt Nam như: phát sóng các video giới thiệu về du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình của khu vực, kết hợp với các travel blogger, influencer quảng bá du lịch Việt Nam…

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin về các sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam thông qua các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để mời các cơ quan và doanh nghiệp lữ hành tại các nước tham dự; tích cực, chủ động tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại các nước Trung Đông để tăng cường sự hiện diện và quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời tiếp cận với doanh nghiệp lữ hành sở tại.

Ngoài ra, thiết kế những chương trình du lịch riêng cho đối tượng khách Ả rập, đảm bảo yếu tố tôn giáo như: yêu cầu về thực phẩm Halal, phòng cầu nguyện, sự riêng tư…; đào tạo nguồn nhân lực dịch vụ du lịch biết tiếng Ả rập để phục vụ khách từ các nước theo đạo Hồi.

Đà Nẵng tung nhiều sản phẩm hấp dẫn

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhiều gói sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn dành cho thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông như: Gói dịch vụ chỉ 99 USD/1 khách áp dụng cho 2 khách trở lên gồm xe đón tiễn sân bay, hai đêm khách sạn 4 sao; bữa ăn sáng và trải nghiệm nhiều điểm tham quan thú vị như Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm, Danh Thắng Ngũ Hành Sơn…

Gói dịch vụ chỉ 129 USD/1 khách áp dụng cho 2 khách trở lên gồm xe đón tiễn sân bay, hai đêm khách sạn 5 sao; bữa ăn sáng và trải nghiệm nhiều điểm tham quan thú vị như Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm, Danh Thắng Ngũ Hành Sơn…

Đặc biệt, gói dịch vụ cưới ở các khách sạn nghỉ dưỡng 4,5 sao “Your Dream Wedding” với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn tại Hyatt resort, Furama resort…

Tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài áp dụng dành riêng cho đoàn 80 khách trở lên có quầy vé dành riêng cho khách đoàn, hỗ trợ bố trí khu vực ăn riêng cho đoàn từ 80 khách trở lên, các gói tiệc VIP trong phòng và ngoài trời, xây dựng các chương trình team building theo yêu cầu của khách; đặc biệt, chương trình thông điệp xanh diễn ra tại khu rừng tình yêu - CVSKN Núi Thần Tài bắt đầu từ 15/9/2022 đến tháng 12/2024.

Ngoài ra, tại các điểm tham quan khác của Đà Nẵng như Bảo Tàng Điêu Khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Đà Nẵng, Danh thắng Ngũ Hành Sơn… cũng miễn phí vé thăm quan đến hết năm 2022; nhiều khách sạn 4-5 cũng tham gia vào chương trình có giá hấp dẫn để đón thị trường Ấn Độ như Rosamia, Mường Thanh Luxury, Risemount Đà Nẵng…

  • Cùng chuyên mục
Bảo hiểm PVI tăng vốn điều lệ lên 4.320 tỷ đồng - Vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phí nhân thọ Việt Nam

Bảo hiểm PVI tăng vốn điều lệ lên 4.320 tỷ đồng - Vững chắc vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phí nhân thọ Việt Nam

Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (PVI Insurance) vừa hoàn tất việc tăng vốn điều lệ từ 3.900 tỷ đồng lên 4.320 tỷ đồng. Đây là lần tăng vốn tiếp theo trong lộ trình củng cố năng lực tài chính, đáp ứng yêu cầu quản lý rủi ro ngày càng cao và khẳng định chiến lược phát triển bền vững.

Doanh nghiệp - 25/09/2025 21:25

Quảng Ninh tung chiến dịch kích cầu du lịch, ưu đãi tặng bia, chả mực Hạ Long

Quảng Ninh tung chiến dịch kích cầu du lịch, ưu đãi tặng bia, chả mực Hạ Long

Quảng Ninh tung ra chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với đa dạng các chương trình và sự kiện, định hướng các dòng khách cụ thể trong từng giai đoạn, diễn ra từ nay đến hết quý I/2026.

Thị trường - 25/09/2025 15:47

Tối ưu vận hành – Bước đệm để hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bứt phá

Tối ưu vận hành – Bước đệm để hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ bứt phá

Trong giai đoạn tăng tốc, bài toán lớn nhất của hộ kinh doanh là vận hành trơn tru và hiệu quả. VPBank CommCredit mang đến công cụ số hóa toàn diện, giúp chủ kinh doanh giữ vững lợi thế và mở rộng tăng trưởng thông qua "Shop Thịnh Vượng" trên VPBank NEO.

Thị trường - 24/09/2025 17:04

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà Quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 17:04

Đất Xanh Miền Trung không còn là công ty con thuộc Regal Group

Đất Xanh Miền Trung không còn là công ty con thuộc Regal Group

Trong thời gian qua, trên thị trường bất động sản, không ít khách hàng và nhà đầu tư nhầm lẫn Đất Xanh Miền Trung vẫn là công ty con thuộc hệ sinh thái thương hiệu của Regal Group. Sự nhầm lẫn này xuất phát từ mối liên hệ lịch sử về thương hiệu, song thực tế hiện nay hai doanh nghiệp đã hoàn toàn độc lập, đi theo những chiến lược phát triển riêng biệt.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:37

TPBank chạm tới trái tim khách hàng trẻ bằng sự thấu hiểu

TPBank chạm tới trái tim khách hàng trẻ bằng sự thấu hiểu

Là nhà tài trợ chính của Em Xinh "Say Hi" Concert, TPBank đã "chiếm spotlight" với sắc tím thương hiệu phủ kín khán đài và thông điệp "App TPBank – Tiện ích đỉnh - Sống đỉnh" được hàng vạn Xinhiu đồng thanh hô vang".

Thị trường - 24/09/2025 15:36

Đêm nhạc 'Vivaldi & beethoven': Nhịp điệu bốn mùa và hành trình âm nhạc xuyên thời gian

Đêm nhạc 'Vivaldi & beethoven': Nhịp điệu bốn mùa và hành trình âm nhạc xuyên thời gian

Đêm nhạc với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và quy tụ nhiều nghệ sĩ tài năng đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho cộng đồng.

Thị trường - 24/09/2025 15:35

The Privé ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện giai đoạn 2, thu hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội

The Privé ghi dấu ấn với chuỗi sự kiện giai đoạn 2, thu hút hơn 5.000 đại sứ kinh doanh tại TP.HCM và Hà Nội

Không chỉ gây tiếng vang tại TP.HCM, The Privé tiếp tục chinh phục thị trường Hà Nội qua sự kiện kích hoạt kinh doanh giai đoạn 2 ngày 24/9.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:32

Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ

Ecopark ra mắt The Campus 2: Đại lộ kết nối tương lai tại trung tâm kinh tế lớn nhất Bắc Trung Bộ

The Campus 2 có vị trí cửa ngõ kết nối toàn bộ đại đô thị Eco Central Park với các phường trung tâm Nghệ An thông qua Đại lộ Nguyễn Sỹ Sách (70m), đại lộ Âu Cơ (34m), trực diện Quảng trường Ánh Sáng (3.5ha).

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:31

Bước ngoặt nâng hạng và triển vọng dòng vốn quốc tế tại Việt Nam

Bước ngoặt nâng hạng và triển vọng dòng vốn quốc tế tại Việt Nam

Kỳ vọng nâng hạng đang đưa chứng khoán Việt Nam vào tầm ngắm của nhà đầu tư quốc tế. Bên cạnh dòng vốn ngoại dự báo sẽ gia tăng, những ngành trụ cột như tài chính, tiêu dùng – bán lẻ và hạ tầng được xem là điểm đến ưu tiên, mở ra nhiều câu chuyện mới về triển vọng tăng trưởng.

Doanh nghiệp - 24/09/2025 15:29


Hiệp hội Kinh doanh vàng  nêu nguyên nhân giá vàng ở Việt Nam thường xuyên cao hơn thế giới

Hiệp hội Kinh doanh vàng nêu nguyên nhân giá vàng ở Việt Nam thường xuyên cao hơn thế giới

Ông Nguyễn Quốc Hùng, đại diện Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam nhấn mạnh, giá vàng Việt Nam cao hơn thế giới không chỉ do yếu tố cung – cầu tự nhiên mà chủ yếu xuất phát từ cơ chế quản lý.

Thị trường - 24/09/2025 15:14

VIB ra mắt Privilege Banking – Đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

VIB ra mắt Privilege Banking – Đặc quyền toàn diện dành cho khách hàng ưu tiên

Trong bối cảnh nhu cầu khách hàng chuyển dịch mạnh mẽ từ sản phẩm dịch vụ đơn lẻ sang trải nghiệm tài chính toàn diện, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa chính thức ra mắt Privilege Banking – chương trình dịch vụ khách hàng ưu tiên, đánh dấu một cột mốc mới trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tăng trưởng tài sản, xây dựng gia sản và kiến tạo di sản.

Thị trường - 24/09/2025 10:54

Sunshine Group ký kết hợp tác đại lý phân phối chiến lược cho các dự án tại miền Nam

Sunshine Group ký kết hợp tác đại lý phân phối chiến lược cho các dự án tại miền Nam

Vừa qua, Sunshine Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng 20 đại lý phân phối hàng đầu tại miền Nam. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi đồng loạt giới thiệu các dự án quy mô như Sunshine Sky City, Noble Crystal Riverside, Sunshine Bay Retreat Vung Tau….

Doanh nghiệp - 24/09/2025 10:43

VinFast dẫn dắt thị trường M&A tháng 8

VinFast dẫn dắt thị trường M&A tháng 8

Trong tháng 8, giá trị các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) doanh nghiệp lên đến 2,23 tỷ USD. Trong đó, thương vụ tái cấu trúc VinFast lên đếm 1,5 tỷ USD chiếm 78% thị phần.

Thị trường - 24/09/2025 07:29

 'Hội Quán Sinh Lời' – Cùng chuyên gia giải mã công cụ sinh lời đang 'hot' trên thị trường

'Hội Quán Sinh Lời' – Cùng chuyên gia giải mã công cụ sinh lời đang 'hot' trên thị trường

Ngay sau khi chính thức giới thiệu sản phẩm sinh lời bản mới với tên gọi Super Sinh Lời Premier, VPBank vừa tổ chức một buổi luận bàn về sản phẩm qua hình thức trực tuyến.

Doanh nghiệp - 23/09/2025 20:55

PV GAS PMC - Hành trình nối dài mạch lửa xanh

PV GAS PMC - Hành trình nối dài mạch lửa xanh

PV GAS PMC được thành lập sau khi hợp nhất các ban quản lý dự án khí trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), kế thừa kinh nghiệm quản lý của nguồn nhân lực chất lượng cao, kỹ thuật và tầm nhìn từ những "công trình nền móng".

Doanh nghiệp - 23/09/2025 14:48