Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc sẵn sàng cung cấp số liệu thu phí cho cơ quan chức năng

Nhàđầutư
Ông Trần Văn Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, sẵn sàng cung cấp số liệu thu phí cho các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc tại trạm BOT Ninh Lộc.
PHAN CHÍNH
11, Tháng 03, 2019 | 12:12

Nhàđầutư
Ông Trần Văn Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết, sẵn sàng cung cấp số liệu thu phí cho các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ sự việc tại trạm BOT Ninh Lộc.

1_85315

Trạm BOT Ninh Lộc nơi người dân tham gia kiểm đếm xe qua trạm. Ảnh: Internet

Ông Trần Văn Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa cho biết, chủ trương của đơn vị là minh bạch trong đầu tư, toàn bộ số liệu kiểm đếm của dự án đã qua hai đợt thanh tra và kiểm toán thực hiện.

tran van the

 

Chúng tôi không can thiệp vào quyền giám sát của người dân, nhưng chúng tôi đề nghị Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và địa phương sớm thành lập hay xác định rõ

Trần Văn Thế

Theo ông Thế, để thực hiện một dự án BOT phải thực hiện qua nhiều công đoạn mới tính toán ra phương án tài chính và thời gian thu phí; các kết quả đầu tư để vay được vốn phải qua nhiều khâu thẩm định xác định vốn góp và vốn vay mới hình thành ra sản phẩm... Đó là một quá trình diễn ra chặt chẽ, có sự giám sát của rất nhiều Bộ, ngành và cơ quan chuyên môn.

Ông Thế cũng khẳng định, luôn cam kết, đồng hành với đại diện cơ quan Nhà nước cũng như đại diện người dân trong quá trình kiểm tra giám sát thường xuyên để đảm bảo tính minh bạch trong quá trình thu phí hoàn vốn.

"Những gì diễn ra gần đây, đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của trạm thu phí và tình hình giao thông tại trạm BOT Ninh Lộc", vị đại diện của công ty lo lắng. Theo ông Thế, nếu để vụ việc kéo dài sẽ phát sinh vấn đề lớn về trật tự an ninh, an toàn xã hội, ảnh hưởng rất lớn đến chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc kêu gọi các nguồn lực xã hội cùng tham gia đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông theo hình thức công - tư (PPP).

Ông Thế cho biết, đơn vị không can thiệp vào quyền giám sát của người dân, nhưng cũng đề nghị Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và địa phương sớm thành lập hay xác định rõ “tổ chức đại diện cho người dân” theo quan điểm chỉ đạo của Chỉ thị 30 và Kết luận 120 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở.

Đồng thời, vị Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa  cũng đề xuất, cơ quan chức nưng nên xác định số lượng người để nhà đầu tư và cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cùng xem xét để bố trí vị trí giám sát cho phù hợp, đảm bảo việc giám sát không làm cản trở tầm nhìn lái xe tránh ảnh hưởng đến hoạt động thu phí của nhà đầu tư, ảnh hưởng đến an toàn giao thông của người dân.

Ngoài ra, cũng để nhằm cố tình gây nhiễu loạn thông tin khi đưa tin bắc cầu qua các dự án khác, làm xã hội bất an, nhà đầu tư nản lòng và tổn hại nghiêm trọng đến chủ trương lớn về thu hút nguồn vốn xã hội cho hình thức đầu tư PPP, hợp đồng BOT, gây thiệt hại cho môi trường đầu tư cũng như làm cản ngại sự phát triển của đất nước.

Trước đó, Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc - Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT lập đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong 3 tháng, mời chính quyền địa phương và người dân tham gia giám sát. Số liệu thu phí sẽ được công khai.

Doanh nghiệp này kiến nghị Bộ GTVT công bố kết quả kiểm tra giám sát vào tháng 11/2018 của Tổng cục Đường bộ tại Trạm thu phí Ninh Lộc. 

Dự án mở rộng QL1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425+500 tỉnh Khánh Hòa do Công ty CP Đầu tư Đèo Cả - Khánh Hòa làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án có chiều dài 38,2km, tổng mức đầu tư khoảng 2.644 tỷ đồng được khởi công vào năm 2013 và hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 12/2015.

Trạm thu phí hoàn vốn cho dự án được đặt tại Km1425+200 - QL1 (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) nằm trong phạm vi đầu tư dự án, được xác định từ khi lập dự án, đảm bảo đủ khoảng cách trên 70km đến các trạm kế tiếp theo trục QL1, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Đầu năm 2018, trạm BOT Ninh Lộc bị tài xế liên tục sử dụng tiền lẻ mua vé và cho ôtô dàn hàng ngang phản đối. Bộ GTVT và địa phương đã thống nhất miễn phí cho người dân 20 xã phường quanh trạm, giảm 40% giá vé cho các loại xe.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24610.00 24635.00 24955.00
EUR 26298.00 26404.00 27570.00
GBP 30644.00 30829.00 31779.00
HKD 3107.00 3119.00 3221.00
CHF 26852.00 26960.00 27797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15877.00 15941.00 16428.00
SGD 18049.00 18121.00 18658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17916.00 17988.00 18519.00
NZD   14606.00 15095.00
KRW   17.59 19.18
DKK   3531.00 3662.00
SEK   2251.00 2341.00
NOK   2251.00 2341.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ