Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi: Hết vá ổ gà, bôi keo chống thấm, lại bù lún cầu cống

Nhàđầutư
Sau khi chạy đua vá xong ổ gà chi chít trên mặt đường và bôi keo chống thấm ở các hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án gần 34.500tỷ đồng này lại đang rốt ráo thi công bù lún cầu cống.
HẢI VÂN
27, Tháng 11, 2018 | 06:28

Nhàđầutư
Sau khi chạy đua vá xong ổ gà chi chít trên mặt đường và bôi keo chống thấm ở các hầm chui cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, chủ đầu tư dự án gần 34.500tỷ đồng này lại đang rốt ráo thi công bù lún cầu cống.

Chiều ngày 26/11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phát đi thông báo về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B (nằm trong dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi).

1 (1)

Một số vị trí hầm cầu chui trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dán băng kéo.

Theo VEC, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4, A5) đưa vào vận hành ngày 2/9 vừa qua. 

Đại diện VEC thừa nhận trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ở một số đầu cầu đã xuất hiện tình trạng lún. Cụ thể, có 6 cầu bị sự cố trên, gồm: cầu LRB05B (Km 12+644), VD02A (Km 13+170), cầu OP03 (Km 13+615), cầu Kỳ Lam, cầu VD06 (Km 18+600) và cầu VD07 (Km 18+840).

Để xử lý tình trạng trên, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch thảm bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Đặc biệt gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành.

Cũng theo VEC, dự kiến thời gian khắc phục lún đầu cầu, đầu cống sẽ kéo dài đến ngày 20/12/2018.

Trước đó, nhadautu.vn đã đưa tin, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến vào ngày 2/9. Dự án có tổng mức đầu tư 34.516 tỷ đồng do VEC làm chủ đầu tư.  

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h (đoạn đặc biệt khó khăn 100km/h), chiều rộng nền đường 24,25m, chiều rộng mặt đường 22,25m.

Nhưng chỉ hơn một tháng đưa vào vận hành toàn tuyến, cao tốc đầu tiên ở miền Trung đã xuất hiện loang lổ ổ gà, khiến dư luận hết sức bất bình.

Đến ngày 17/10, VEC nghiệm thu sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sau 4 ngày vá ổ gà trên mặt đường cao tốc.

Cũng trong tháng 10/2018, dư luận lại tiếp tục xôn xao trước việc hàng loạt cây cầu và hầm chui dân sinh thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm nước. Để xử lý hiện tượng thấm, dột tại các hầm chui, nhà thầu đã bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25170.00 25172.00 25472.00
EUR 26456.00 26562.00 27742.00
GBP 30871.00 31057.00 32013.00
HKD 3176.00 3189.00 3292.00
CHF 27361.00 27471.00 28313.00
JPY 160.49 161.13 168.45
AUD 15933.00 15997.00 16486.00
SGD 18272.00 18345.00 18880.00
THB 671.00 674.00 701.00
CAD 18092.00 18165.00 18691.00
NZD   14693.00 15186.00
KRW   17.52 19.13
DKK   3553.00 3682.00
SEK   2267.00 2353.00
NOK   2251.00 2338.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ