Thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường cho kết quả bất ngờ

Thí điểm sử dụng cát biển đắp nền đường cho kết quả bất ngờ

Đại diện Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường, bước đầu, các cơ quan chức năng xác định, chưa thấy có bất thường về môi trường khu vực thí điểm dùng cát biển để san lấp.

Đầu tư

Thủ tướng ra công điện 'thúc' địa phương gỡ khó trong cung ứng vật liệu làm cao tốc

Thủ tướng ra công điện 'thúc' địa phương gỡ khó trong cung ứng vật liệu làm cao tốc

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 573/CĐ-TTg ngày 21/6/2023 về tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan đến khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng thông thường cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Sự kiện

Nhà thầu làm đường cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long lo 'trễ hẹn' vì thiếu cát

Nhà thầu làm đường cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long lo 'trễ hẹn' vì thiếu cát

Hàng loạt dự án đường bộ cao tốc đã và sắp khởi công tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang có nhu cầu vật liệu cát đắp nền đường rất lớn, trong khi nguồn cung loại vật liệu này đang ngày càng ít đi, khiến cho các đơn vị thi công lo lắng không hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Đầu tư

Hạ tầng quyết định sự thịnh vượng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Hạ tầng quyết định sự thịnh vượng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Để phát huy tiềm năng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), vấn đề cấp thiết nhất là đẩy nhanh tốc độ đầu tư cơ sở hạ tẩng. Đó là ý kiến các chuyên gia tại "Diễn đàn Triển vọng đầu tư xây dựng hạ tầng - Phát triển kinh tế" do Báo Xây dựng, phối hợp UBND TP. Cần Thơ tổ chức.

Đầu tư

Cần Thơ chuẩn bị khởi công khu công nghiệp hơn 3.700 tỷ đồng

Cần Thơ chuẩn bị khởi công khu công nghiệp hơn 3.700 tỷ đồng

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ là một trong những dự án trọng điểm của địa phương và của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang gấp rút hoàn thiện các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho lễ khởi công vào tháng 6 tới.

Đầu tư

Sử dụng cát biển đắp nền đường cho dự án cao tốc miền Tây

Sử dụng cát biển đắp nền đường cho dự án cao tốc miền Tây

Trong giai đoạn 2021 - 2025, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cần khoảng 54 triệu m3 cát phục vụ cho các công trình đường bộ cao tốc. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ TN&MT, trữ lượng cát tại các mỏ cát sông nước ngọt khu vực này chỉ có thể đáp ứng khoảng 50% nhu cầu.

Đầu tư

Tháo nút thắt hạ tầng cho Đồng bằng Sông Cửu Long

Tháo nút thắt hạ tầng cho Đồng bằng Sông Cửu Long

Việc đầu tư xây dựng các tuyến đường bộ cao tốc sẽ tạo động lực phát triển mới cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Chính vì vậy, thời gian qua các địa phương có đường cao tốc đi qua trong vùng đã "dốc toàn lực" để hoàn thành đúng tiến độ các công việc được giao.

Đầu tư

Bộ GTVT 'thúc' các tỉnh ĐBSCL rà soát cát làm cao tốc

Bộ GTVT 'thúc' các tỉnh ĐBSCL rà soát cát làm cao tốc

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có dự án đường cao tốc đi qua yêu cầu sớm tổng hợp khả năng cung cấp vật liệu cát đắp nền làm cơ sở để Bộ TN&MT phân bổ cho các dự án.

Đầu tư

Đồng bằng sông Cửu Long hấp dẫn nhà đầu tư

Đồng bằng sông Cửu Long hấp dẫn nhà đầu tư

Với địa hình bằng phẳng, khí hậu ôn hòa, nước ngọt quanh năm, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được xem là vùng đất trù phú nhất trong khu vực ASEAN. Nơi đây đã hội tụ đủ các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" ngày càng trở nên điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư.

Đầu tư

Bất động sản Hậu Giang hút nhiều 'ông lớn'

Bất động sản Hậu Giang hút nhiều 'ông lớn'

Với vị trí giáp ranh với TP. Cần Thơ, kết nối thuận lợi với các địa phương khác trong vùng, nhưng giá đất còn ở mức thấp, Hậu Giang đang là tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) tầm cỡ như Alphanam, Him Lam, SunGroup, tập đoàn Sao Mai, Đất Xanh…

Đầu tư

Cát nhiễm mặn sẽ 'giải khát' cho các dự án cao tốc miền Tây

Cát nhiễm mặn sẽ 'giải khát' cho các dự án cao tốc miền Tây

Dự kiến cuối tháng năm nay và đầu năm 2023, cao tốc Cần Thơ – Cà Mau và cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng sẽ được khởi công xây dựng, tuy nhiên đến nay nguồn vật liệu cát phục vụ cho 2 công trình trọng điểm này vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu.

Đầu tư

'Nan giải' vật liệu cát làm đường cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

'Nan giải' vật liệu cát làm đường cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang triển khai 2 tuyến đường cao tốc quy mô lớn đi qua 6 tỉnh, thành với nhu cầu vật liệu cát lên đến hàng trăm triệu m3. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có tỉnh An Giang có thể chủ động được nguồn vật liệu này, còn lại các địa phương khác chưa biết xoay xở thế nào.

Đầu tư

Lấy đâu ra 2.100 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, tái định cư cho cao tốc đi qua Hậu Giang?

Lấy đâu ra 2.100 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, tái định cư cho cao tốc đi qua Hậu Giang?

Chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang là hơn 1.338 tỷ đồng và đoạn Hậu Giang - Cà Mau là 767 tỷ đồng. Đến nay, tỉnh Hậu Giang chưa tìm được nguồn vốn do đó kiến nghị Bộ GTVT cùng Ban QLDA Mỹ Thuận phân phổ kinh phí.

Đầu tư