Cận cảnh dự án Bến xe Miền Tây mới: Sau gần 5 năm quy hoạch vẫn chỉ là bãi đất 'trũng'

Nhàđầutư
Sau gần 5 năm, kể từ thời điểm dự án Bến xe Miền Tây mới được TP.HCM phê duyệt, đến nay dự án vẫn chỉ là một vùng đất trũng, với cây cỏ um tùm, chưa biết khi nào dự án mới được triển khai xây dựng.
LÝ TUẤN
17, Tháng 05, 2021 | 13:30

Nhàđầutư
Sau gần 5 năm, kể từ thời điểm dự án Bến xe Miền Tây mới được TP.HCM phê duyệt, đến nay dự án vẫn chỉ là một vùng đất trũng, với cây cỏ um tùm, chưa biết khi nào dự án mới được triển khai xây dựng.

DJI_0059

Dự án Bến xe miền Tây mới được UBND TP.HCM phê duyệt từ giữa năm 2016, với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV - SAMCO làm chủ đầu tư. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0060

Dự án có tổng diện tích giải phóng mặt bằng cho dự án là 24,33 ha, trong đó diện tích xây dựng bến xe miền Tây mới là 17 ha, depot (trạm bảo hành sửa chữa xe) của tuyến xe buýt BRT (buýt nhanh) và lộ giới Quốc lộ 1A là 4,33 ha. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0062

Công trình dự kiến phục vụ mỗi ngày khoảng hơn 30.000 hành khách với gần 1.400 lượt xe xuất bến mỗi ngày, ngày cao điểm lên đến 63.000 lượt hành khách/ngày và 2.200 lượt xe xuất bến/ngày. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0063
DJI_0080

Mục tiêu khởi công dự án Bến xe miền Tây mới nhằm thay thế cho Bến xe miền Tây hiện hữu, theo đó, dự án sẽ kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như: Tuyến metro số 3a Bến Thành (quận 1) - ga Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Monorail số 2 Quốc lộ 50 (quận 8) - Nguyễn Văn Linh - Trần Não - Xuân Thủy (quận 2) - khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh), xe buýt nhanh - BRT và các tuyến xe buýt trong tương lai, góp phần giảm ùn tắc giao thông trong nội đô TP.HCM. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0076

Một mặt dự án Bến xe Miền Tây mới nằm trên mặt tiền tuyến đường Nguyễn Văn Linh kết các quận Bình Chánh, quận 8, quận 7 vào trung tâm TP.HCM. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0066
DJI_0063

Mặt còn lại nằm trên mặt tiền đường Quốc lộ 1A. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0072

Hiện tại khu vực dự kiến xây dựng dự án Bến xe Miền Tây mới vẫn chỉ là một vùng trũng, với cây cỏ mọc um tùm trong suốt gần 5 năm qua. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0071
DJI_0081

Bên trong trung tâm khu đất xây dựng dự án Bến xe Miền Tây là lác đác vài căn nhà lụp xụp được dựng lên, người dân ở khu vực này sinh sống bằng nghề trồng rau, nuôi cá, một số khác ở phía mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh và Quốc lộ 1A có kinh doanh tạp hóa, quán cà phê giải khát. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0069

Theo tìm hiều của Nhadautu.vn dự án đến nay vẫn chưa thể thực hiện được do gặp vướng ở khâu giải phóng mặt bằng. Bởi, số tiền đền bù giải tỏa quá thấp nên người dân tại khu vực này không đồng ý di dời. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0075

Trong khi đó, liên hệ qua điện thoại với Nhadautu.vn, một đại diện của Công ty SAMCO cho biết: “Hiện SAMCO không phải là chủ đầu tư dự án, vì chưa được UBND TP.HCM phê duyệt”. Ảnh: Lý Tuấn

DJI_0079

Hiện dự án vẫn chưa thể biết ngày nào thực hiện (Ảnh toàn cảnh khu đất dự kiến xây dựng Bến xe Miền Tây mới). Ảnh: Lý Tuấn

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24460.00 24475.00 24795.00
EUR 26370.00 26476.00 27640.00
GBP 30908.00 31095.00 32048.00
HKD 3088.00 3100.00 3201.00
CHF 27529.00 27640.00 28516.00
JPY 163.53 164.19 171.99
AUD 15998.00 16062.00 16549.00
SGD 18169.00 18242.00 18789.00
THB 676.00 679.00 708.00
CAD 17937.00 18009.00 18544.00
NZD   14951.00 15444.00
KRW   17.97 19.65
DKK   3545.00 3677.00
SEK   2359.00 2454.00
NOK   2310.00 2404.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ