Cách Friesland Campina cải tiến công nghệ để phát triển bền vững

Nhàđầutư
Năm 2023, Friesland Campina ghi nhận doanh thu giảm 7,1% xuống còn 13,1 tỷ euro do hiệu ứng chuyển đổi tiền tệ không thuận lợi, việc bán một phần hoạt động tiêu dùng của Đức và khối lượng tại các thị trường tiêu dùng giảm, đặc biệt là do lạm phát cao.
LIÊN THƯỢNG
11, Tháng 03, 2024 | 06:50

Nhàđầutư
Năm 2023, Friesland Campina ghi nhận doanh thu giảm 7,1% xuống còn 13,1 tỷ euro do hiệu ứng chuyển đổi tiền tệ không thuận lợi, việc bán một phần hoạt động tiêu dùng của Đức và khối lượng tại các thị trường tiêu dùng giảm, đặc biệt là do lạm phát cao.

production-line-binh-duong-factory-1-1-1612

Phát triển bền vững trở thành chiến lược vượt bão của FrieslandCampina. Ảnh: FCV

"Vượt bão" 2023

Là một trong những thương hiệu sữa lâu đời trên thế giới, FrieslandCampina cũng không tránh khỏi những khó khăn trong năm 2023. Giám đốc điều hành của hãng, ông Jan Derck van Karnebeek cho biết, kết quả kinh doanh, đặc biệt là đối với hoạt động Thương mại và sữa tiêu dùng toàn cầu của FrieslandCampina, bị áp lực nặng nề. Để đạt được sự chuyển đổi, Công ty tiếp tục chiến lược kinh doanh bền vững.

"Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển chuỗi cửa hàng sữa của mình bền vững hơn. Chúng tôi đang làm điều này cho cả đối tác, nhân viên, cho cả khách hàng cũng như tất cả các bên liên quan khác trong một FrieslandCampina thành công và vững bền trong tương lai", Jan Derck van Karnebeek, Giám đốc điều hành Royal FrieslandCampina cho biết.

Theo tìm hiểu, trong năm 2023, doanh thu toàn cầu của tập đoàn này giảm 7,1% xuống còn 13,1 tỷ euro (khoảng 325.000 tỷ đồng). Doanh thu sụt giảm đến từ việc tập đoàn này bán một phần lĩnh vực tiêu dùng ở Đức cho đối tác, cùng sự sụt giảm về mức độ tiêu dùng, ảnh hưởng lạm phát tại các thị trường  do ảnh hưởng hiệu ứng chuyển đổi tiền tệ không thuận lợi, việc bán một phần hoạt động tiêu dùng của Đức và khối lượng tại các thị trường tiêu dùng giảm, đặc biệt là do lạm phát cao.

Công ty này báo lãi 75 triệu euro (khoảng 1.870 tỷ đồng) bị ảnh hưởng tiêu cực do chênh lệch giữa giá đảm bảo của sữa thành viên và giá thị trường đối với các sản phẩm sữa thông thường, việc bán cổ phiếu đắt tiền ở thị trường giá thấp và hiệu ứng chuyển đổi tiền tệ không thuận lợi.

Đẩy mạnh cải tiến và phát triển bền vững

Trả lời Nhadautu.vn, ông Richard Kiger, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam (FCV) nhận định, thương hiệu sữa hiện diện tại Việt Nam hơn 30 năm xác định, phát triển bền vững là định hướng phù hợp nhất trong giai đoạn này.

"Chúng ta đang sống trong thời kỳ suy thoái kinh tế sau đại dịch. Tôi nghĩ những tổn thất do đại dịch gây ra cũng chính là động lực thôi thúc chúng ta phải nhìn lại và biết trân trọng mọi thứ hơn.

FCV đã ra mắt chiến lược Phát triển bền vững vào cuối năm 2022. Chiến lược này có 4 trọng tâm: Cung cấp nguồn dinh dưỡng chất lượng cao cho người tiêu dùng; Sử dụng bao bì thân thiện môi trường; Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu và cải thiện cuộc sống của các nông hộ thành viên. Những trọng tâm đó được lựa chọn phù hợp với các ưu tiên phát triển bền vững của Việt Nam", ông Kiger cho biết.

Đại diện của FCV nhận định, năm 2024, dự báo ​​nhu cầu về sữa trên toàn thế giới sẽ tăng nhẹ. Do xung đột dai dẳng và bất ổn địa chính trị ở nhiều nơi trên thế giới, chi phí nguyên liệu thô, vật liệu đóng gói và vận chuyển dự kiến ​​sẽ tăng.

Với mục tiêu tăng trưởng bền vững trong tương lai, FrieslandCampina vào năm 2024 sẽ tiếp tục đầu tư vào việc củng cố và cải tiến thiết bị sản xuất, đồng thời đầu tư vào phát triển và đổi mới.

Tháng 1/2024, FrieslandCampina đã mở một trung tâm sản xuất và phân phối mới tại Cikarang, Indonesia để sản xuất sữa đặc có đường cho Indonesia và các nước Đông Nam Á khác. Một cơ sở sản xuất mới cũng đang được xây dựng tại Bandar Enstek ở Malaysia. Cơ sở này dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024 và không chỉ có công suất lớn hơn mà còn sản xuất được nhiều loại sản phẩm hơn để xuất khẩu sang các nước lân cận. Cả hai khoản đầu tư đều góp phần vào sự tăng trưởng của FrieslandCampina trong khu vực.

"Với việc thực hiện Kế hoạch Khí hậu, các bước tiếp theo cũng sẽ được thực hiện trong lĩnh vực bền vững vào năm 2024. Ngoài ra, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hợp tác với các đối tác nhằm hiện thực hóa các mục tiêu bền vững trong chuỗi giá trị của chúng tôi.

Với di sản 150 năm và sự hiện diện mạnh mẽ tại hơn 100 thị trường trên thế giới, chúng tôi mong muốn giúp cải thiện an ninh dinh dưỡng của Việt Nam thông qua việc cung cấp dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, dễ tiếp cận và giá cả phải chăng cho mọi người Việt Nam. Chúng tôi đã cam kết thực hiện sứ mệnh này ngay từ ngày đầu tiên có mặt tại thị trường trăm triệu dân và sẽ tiếp tục thực hiện điều đó vì tương lai tươi sáng của các thế hệ Việt Nam mai sau", đại diện FCV cho biết.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ