Các điểm vui chơi lý tưởng dịp lễ 30/4 - 1/5 tại Hà Nội

Nhàđầutư
Phố cổ Hà Nội, Thủy cung Vinpearl, làng cổ Đường Lâm, núi Hàm Lợn, Bát Tràng, Ba Vì, Khu đô thị Ecopark, Vườn nhãn Long Biên,... là những điểm đến lý tưởng tại Hà Nội cho dịp 30/4 - 1/5.
NGUYỄN HƯƠNG
28, Tháng 04, 2022 | 11:15

Nhàđầutư
Phố cổ Hà Nội, Thủy cung Vinpearl, làng cổ Đường Lâm, núi Hàm Lợn, Bát Tràng, Ba Vì, Khu đô thị Ecopark, Vườn nhãn Long Biên,... là những điểm đến lý tưởng tại Hà Nội cho dịp 30/4 - 1/5.

Hà Nội là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Chi phí để khám phá Thủ đô cũng không hề đắt đỏ và du khách còn có thể chọn nhiều loại phương tiện khác nhau để đến với nơi đây.

Phố cổ

Khu phố cổ Hà Nội nằm ở ngoài Hoàng thành Thăng Long, nhộn nhịp với hoạt động buôn bán giao thương, hình thành nên những phố nghề đặc trưng, mang những nét truyền thống riêng biệt của cư dân thành thị, kinh đô. Đây không chỉ là khu vực trung tâm của thủ đô Hà Nội, mà còn là nơi lưu giữ dấu vết thăng trầm của thời gian - nơi có những ngôi nhà cổ kính, những con đường mang nặng ký ức lịch sử, hay nét văn hóa Hà thành được lưu truyền từ nghìn đời qua từng nếp nhà.

Đến đây, du khách không lo tốn kém quá nhiều chi phí để thưởng thức ẩm thực phố cổ, mức giá dao động từ 35.000 đồng đến 150.000 đồng. Chỉ cần dạo qua một vòng phố cổ ta đã có thể ăn "sập" Hà Nội với nhiều món ngon như cháo sườn chợ Đồng Xuân, kem Tràng Tiền, lòng Nguyễn Siêu, phở Bát Đàn, bún chả Hàng Buồm, chè bà Mai, bún đậu mắm tôm Hàng Khay...

pc.

Khu phố cổ nhộn nhịp với hoạt động buôn bán giao thương. Ảnh: Trọng Hiếu.

Thủy cung Vinpearl

Du lịch Hà Nội, ngoài việc tham quan các điểm di tích, danh thắng, du khách cũng có thể đến với Thủy cung Vinpearl để được khám phá những điều kỳ thú của các loài sinh vật và nhiều show diễn nghệ thuật độc đáo.

Thủy cung Vinpearl Land Aquarium (hay còn gọi là Thủy cung Times City) giống như một đại dương thu nhỏ giữa lòng phố Hà Nội, tạo ấn tượng ngay từ lúc khai trương đến nay. Vinpearl Land Aquarium vẫn chưa bao giờ “giảm nhiệt” với người dân thủ đô cũng như du khách gần xa. Thủy cung Vinpearl Land Aquarium được ví như một thế giới hải dương học đầy thú vị. Với hơn 3 triệu khối nước biển và hơn 30.000 loài sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới. Đây là thủy cung có quy mô lớn nhất Việt Nam với diện tích 4.000m2 và cũng là thủy cung có đường hầm duy nhất tại Hà Nội.

Đến với Vinpearl Land Aquarium khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá một thế giới tự nhiên đầy sống động và thú vị của hàng ngàn loài thủy sinh, bò sát, sinh vật biển quý hiếm, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Vinpearl Land Aquarium có tầm nhìn không thua kém bất kỳ một hệ thống thủy cung hiện đại nào trên thế giới, giúp du khách có thể khám phá đến tận cùng các góc độ và các hoạt động của sự sống dưới đáy đại dương.

Không chỉ là nơi tham quan thú vị, Vinpearl Land Aquarium còn là nơi để mọi người có thể học hỏi, mở rộng hiểu biết về thế giới đại dương. Đặc biệt với các vị khách nhỏ tuổi, thủy cung là một nơi lý tưởng để các bé vừa giải trí vừa học hỏi và phát triển tư duy…

Đặc biệt, chi phí bỏ ra để vào tham quan ở đây không quá là đắt đỏ, trẻ em dưới 0,8m sẽ được miễn phí tất cả các ngày trong tuần; giá vé đối với trẻ em từ 0,8m đến dưới 1,4m là 120.000 đồng vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6, 170.000 đồng vào ngày cuối tuần và ngày lễ; giá vé đối với trẻ em cao từ 1,4m trở lên thì 150.000 đồng cho các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 và 200.000 đồng vào ngày cuối tuần, dịp lễ; còn với phụ huynh/người giám hộ giá vé chỉ 50.000 đồng.

Làng cổ Đường Lâm

lcdl.

Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 44km. Ảnh: Traveloka.

Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phận huyện Sơn Tây, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 44km. Làng cổ Đường Lâm chính là lựa chọn hoàn hảo nếu ta đang tìm kiếm một vùng quê thanh tịnh để nghỉ ngơi sau những bộn bề của cuộc sống.

Đến với Làng cổ Đường Lâm ta sẽ thấy được hầu hết các nét đặc trưng của một ngôi làng xưa. Với cây đa, giếng nước, sân đình, chùa miếu, đường làng quanh co, ngõ nhỏ, những ngôi nhà gỗ cổ, những bức tường được xây bằng gạch đỏ hoặc trát bùn xưa…, làng cổ Đường Lâm hiện lên giữa thời kỳ hiện đại hóa của đất nước như một cổ trấn đầy hoài niệm và yên bình.

Đường Lâm có rất nhiều địa điểm tham quan gắn liền với kiến trúc, văn hóa làng quê xưa cũ hoặc các nhân vật, sự kiện lịch sử như cổng làng Mông Phụ, đình làng Mông Phụ, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh, các ngôi nhà cổ, đền thờ Phùng Hưng, đền thờ và lăng mộ Ngô Quyền, giếng cổ Đường Lâm, chùa Mía... Mỗi địa danh này lại có những câu chuyện với sức hút và ý nghĩa riêng mà chúng ta nên đến tận nơi, tận mắt chứng kiến, tìm hiểu, lắng nghe và cảm nhận.

Khá là thiếu sót nếu như đến Làng cổ Đường Lâm mà không thưởng thức một bữa cơm quê hay ngồi nhâm nhi trà đạo tại nơi đây. Đến Đường Lâm nhất định phải nên dành thời gian ngồi nhâm nhi tách trà cùng những chiếc kẹo dồi, kẹo mè, kẹo đậu phộng thơm bùi hay bát chè lam ngọt mát.

Tất cả các điểm nổi tiếng trong làng cổ Đường Lâm không phải quá rộng lớn. Tuy nhiên nếu muốn đi một vòng quanh làng, dạo quanh đồng ruộng, hay muốn đi tham quan các điểm xa một chút du khách có thể thuê xe đạp với giá khoảng từ 30.000- 50.000 đồng/giờ hoặc 80.000-100.000 đồng/ngày.

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch ngắn ngày quen thuộc của mọi người. Được mệnh danh là “Nóc nhà của Thủ Đô” nên đây được coi là địa điểm lý tưởng cho những người thích khám phá, trải nghiệm cắm trại vào các dịp lễ. Xung quanh khu vực núi có nhiều thắng cảnh đẹp cho du khách chiêm ngưỡng, khám phá. Dưới chân núi có hồ Núi Bàu (Hồ Hàm Lợn) rất rộng, nước trong, sạch. Quang cảnh xung hồ đẹp nhất là vào buổi sáng.

Đi Hàm Lợn cắm trại là một dịp để có thể tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời cùng với người thân và bạn bè. Du lịch núi Hàm Lợn chắc chắn là một địa điểm không nên bỏ qua khi đang muốn “đi trốn” sau những ngày làm việc hay học tập căng thẳng, mệt mỏi. Mặc dù không quá sầm uất và nhộn nhịp như ở vườn quốc gia Ba Vì, thế nhưng khi ghé tới đây ta sẽ cảm nhận được một bầu không khí trong lành, yên tĩnh.

Khi đến với núi Hàm Lợn, du khách không cần phải mang những đồ cồng kềnh như lều, bạt. Vì ở núi có rất nhiều điểm cho thuê lều cắm trại, bạt, lò nướng và các đồ phục vụ cắm trại với chi phí rất phù hợp như trông giữ xe máy chỉ 15.000 đồng/xe, tiền thuê lều bạt 70.000 đồng/lều 2 người và 100.000 đồng/ lều 4 người. Bên cạnh đó còn có dịch vụ cho thuê hướng dẫn viên (chỉ đường, dẫn đi tham quan, phụ xách đồ,…) với giá từ 250.000 đồng đến 450.000 đồng tùy dịch vụ. Tổng chi phí cho chuyến 1 đi picnic ở núi Hàm Lợn chỉ mất khoảng 300.000 – 500.000 ngàn đồng/ người.

Ngoài cắm trại và thưởng thích các món nướng thì du khách có thể ghé tới Việt Phủ Thành Chương, bao gồm hơn 30 công trình được thiết kế mang dáng dấp của thời kì xưa như tháp, hồ sen, chùa … Đặc biệt, ở đây còn 13 ngôi nhà cổ với phong cách xưa nên có thể thoả thích khám phá.

Làng gốm Bát Tràng

lcbt.

Nhà cổ Vạn Vân là tuyệt tác kiến trúc bao gồm các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm,… Ảnh: St.

Nếu muốn tìm địa điểm lý tưởng cho chuyến tham quan vào dịp lễ để trực tiếp ngắm nhìn các nghệ nhân làm ra những sản phẩm gốm đầy tinh tế và được tự tay nặn những sản phẩm theo ý thích thì không thể bỏ qua làng gốm Bát Tràng.

Làng gốm Bát Tràng tọa lạc tại Gia Lâm, Hà Nội, là làng nghề với hơn 500 năm tuổi, làng gốm Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội lưu giữ nét văn hóa truyền thống của làng nghề gốm sứ Việt Nam.

Đến với làng gốm Bát Tràng Gia Lâm, ta không thể bỏ lỡ làng cổ Bát Tràng với công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Phương tiện di chuyển cũng vô cùng giản dị là xe trâu dân dã, có thể tận hưởng không khí mộc mạc, đậm chất làng quê.

Đến làng cổ, có thể ghé qua nhà cổ Vạn Vân, đình Làng Bát Tràng, là ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm, nhà cổ Vạn Vân là tuyệt tác kiến trúc bao gồm các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm,… từ trước thế kỷ 15, đình làng Bát Tràng là nơi thờ Thành hoàng cũng là địa điểm tổ chức các lễ hội quanh năm.

Làng gốm Bát Tràng không thu phí tham quan, du khách đến đây chỉ phải chi trả nếu có sắm sửa, ăn uống, hay tham gia những hoạt động trong xưởng gốm. Tuy nhiên, chi phí ở đây phù hợp với tất cả mọi người, du khách có thể thoải mái ăn trưa ở Làng gốm Bát Tràng, giá cả chỉ khoảng 25.000 – 30.000 đồng/phần, phí chơi trong xưởng gốm trung bình là 10.000 đồng/người, nếu mua thêm tượng để tô vẽ thì giá dao động từ 5.000 – 15.000đồng/sản phẩm.

Ba Vì

Nếu muốn tránh xa khói bụi của thành phố, tận hưởng bầu không khí trong lành thì Ba Vì là địa điểm hợp lý cho dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, Ba Vì gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà, lại được thiên nhiên ban tặng cho khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc gia Ba Vì, vì thế nơi đây có thiên nhiên vô cùng trong lành, thoáng mát...Chỉ cần đặt chân lên Ba Vì, du khách sẽ cảm thấy như bước vào một thế giới hoàn toàn khác với không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt là rất yên tĩnh, lôi cuốn với màu xanh ngát của núi rừng, cùng những dòng suối nhỏ trong vắt chảy ngang lối đi qua thảm động thực vật phong phú.

Ba Vì có nhiều điểm du lịch nổi tiếng, nhiều điểm du lịch sinh thái, tâm linh, các điểm cắm trại, nghỉ ngơi vui chơi với nhiều loại dịch vụ du lịch hấp dẫn du khách. Trong đó, Vườn Quốc gia là điểm thu hút mọi du khách khi đến Ba Vì, nơi đây đặc biệt phù hợp cho các hoạt động dã ngoại như đi bộ, teambuilding, cắm trại.

Bên cạnh đó, ẩm thực Ba Vì cũng rất phong phú và đa dạng, được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi, Ba Vì có đủ các loại món ngon của núi rừng, sông suối, những món ngon nổi tiếng phải kể đến là gà đồi, cá sông đà, sữa ba vì...

Chi phí để tham quan Ba Vì cũng không quá đắt đỏ, nếu chỉ tham quan thì giá vé đối với người lớn 60.000 đồng/lượt, sinh viên 20.000 đồng/lượt, học sinh 10.000 đồng/lượt, riêng người cao tuổi, người tàn tật được ưu tiên với giá 30.000 đồng/lượt.

Ngoài ra còn có các dịch vụ khác tùy nhu cầu của mỗi du khách, mỗi gia đình như giá chụp ảnh dịch vụ 600.000 đồng, giá thuê hướng dẫn viên 300.000 – 500.000 đồng/1 hướng dẫn viên. Nếu khách có nhu cầu ở lại qua đêm thì giá phòng nhà nghỉ từ 750.000 - 850.000 đồng/phòng tùy các ngày trong tuần hay ngày cuối tuần, ngày lễ.

Khu đô thị Ecopark

ecp

Không gian tại Ecopark rất trong xanh và trong lành. Ảnh: Ecopark.

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, sau những áp lực của cuộc sống thì những ngày lễ, cuối tuần là dịp mà nhiều người lựa chọn tìm kiếm một không gian riêng, một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Giá trị mà nhiều người luôn khát khao tìm về đó là những mảng xanh thiên nhiên giữa khói bụi thành phố. Dã ngoại tại Ecopark là một trong những địa điểm lý tưởng.

Khu đô thị Ecopark nổi tiếng là khu đô thị với thiên nhiên cây xanh, hồ nước rộng lớn và môi trường không khí trong lành, không những thế, Ecopark còn có đầy đủ các dịch vụ tiện ích như bể bơi, cắm trại, mua sắm, ẩm thực và thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hoá.

Ecopark được thiên nhiên ưu ái khi sông Hồng và sông Đuống bao quanh, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, mang đến cho khu đô thị một bầu không khí vô cùng tươi mát, dễ chịu. Du khách có thể tới đây vào 4 mùa của trong năm vì mỗi một mùa khu đô thị này lại mang đến những cảm nhận khác nhau. Mùa hè thời tiết mát mẻ, trong lành, mùa thu sẽ thấy thiên nhiên lột xác, mùa xuân lại rực rỡ với những loài hoa đua nhau khoe sắc.

Đối với những người không có phương tiện, việc di chuyển tới Ecopark lại không hề khó khăn, hiện nay du khách có thể đi bằng hệ thống xe bus riêng của Ecopark phục vụ miễn phí cư dân và khách tham quan. Xe hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần với 9 chuyến mỗi ngày, đi qua các cung đường như: Cầu Giấy, hồ Tây, Xuân Thủy, Hoàn Kiếm, Kim Mã. Xe bus phục vụ du khách là xe hoàn toàn mới, nội thất tiện nghi, sạch sẽ mang đến sự thoải mái suốt hành trình di chuyển. 

Về chi phí cho mỗi lần tới với Ecopark thì cũng không quá đắt đỏ, du khách có thể thuê lều cắm trại với giá khoảng 80.000 đồng/giờ, thuê xe đạp chỉ 40.000 đồng/giờ, hoặc muốn thưởng thức và làm một bếp nướng ngoài trời thì có thể thuê than nướng với giá khoảng 180.000 đồng/giờ.

Bên cạnh đó, tại Ecopark, du khách có thể thuê gói dịch vụ Clubhouse (bể bơi, Jacuzzi, Sauna, Gym) chỉ 50.000 đồng/người/lượt. Nếu chỉ đi dã ngoại ngắn ngày và thích sự bình dị, dân dã thì có thể thuê nhà sàn để ngủ qua đêm với giá khoảng 450.000 đồng/đêm/phòng.

Vườn nhãn Long Biên

nlb

Khung cảnh hữu tình, nên thơ của vườn nhãn Long Biên vào buổi tối. Ảnh: Phương Vivu.

Với những người muốn có những bức hình sống ảo đẹp lịm tim trong album của mình thì không thể bỏ qua vườn nhãn Long Biên.Vườn Nhãn Long Biên nằm phía dưới chân cầu Vĩnh Tuy, cuối phố Thạch cầu, P. Long Biên, Q. Long Biên. Địa điểm này cách trung tâm Thủ đô không xa, đường di chuyển khá dễ dàng, thuận tiện.

Vườn Nhãn Long Biên là một không gian check in ngoài trời đầy hấp dẫn, bên cạnh hàng trăm cây nhãn thì ở bên trong vườn du khách sẽ còn bắt gặp thêm nhiều cảnh sắc như: gốc cây xù xì, những khóm hoa dại rực rỡ, đồng cỏ lau phất phơ,... Tất cả đều mang đến những gì nên thơ, hữu tình nhất trong các bức ảnh.

Không chỉ lãng mạn, hoang dã mà vườn nhãn này còn được yêu mến bởi không khí trong trẻo, không gian rộng rãi để những gia đình có con nhỏ cho các bé có thể thỏa thích vui chơi. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để tận hưởng một ngày nghỉ yên bình bên gia đình với một chút đồ ăn nhẹ, một bếp lửa để thưởng thức đồ nướng. Tại đây cũng có dịch vụ cho thuê lều trại và bán đồ ăn cho những gia đình không muốn chuẩn bị đồ mang sẵn với mức giá rất hợp lý. Và nếu chỉ vào vườn tham quan thì du khách chỉ cần mua vé với mức giá từ 10.000 - 20. 000 đồng/người hoặc 50.000 - 70.000 đồng khi đi theo ekip chụp ảnh. Đây là mức giá được đánh giá là khá rẻ phù hợp cho nhiều bạn sinh viên, những cặp đôi đến chụp ảnh cưới. 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ