BIDV MetLife nói gì về kết luận thanh tra của Bộ Tài chính?
"Bảo vệ quyền lợi khách hàng là cam kết của BIDV MetLife và chúng tôi quyết tâm giải quyết triệt để những tồn tại đươc nêu ra", Phó Chủ tịch Cấp cao MetLife châu Á Elena Butarova chia sẻ quan điểm.
Bộ Tài chính vừa công bố kết thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm gồm Prudential, MB Ageas, Sun Life, BIDV Metlife.
Theo kết luận thanh tra được Bộ Tài chính công bố, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng. Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm.
Bộ Tài chính cũng chỉ ra tình trạng cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng ipad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin; Không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn.
"Đây là những hành vi sai phạm sẽ được Bộ Tài chính xem xét xử phạt hành chính theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh và tạo sự răn đe đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường. Các quyết định xử phạt sau khi ban hành sẽ được công khai với các cơ quan báo chí và dư luận nhằm đảm bảo khách quan, minh bạch", Bộ Tài chính nhấn mạnh.

BIDV Melife cam kết đảm bảo mọi lợi ích chính đáng, hợp pháp của khách hàng và coi công tác chăm sóc khách hàng là nguyên tắc tối thượng. Ảnh: BL.
Đồng thời, căn cứ kết quả thanh tra, Bộ Tài chính yêu cầu 4 doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường công tác quản lý, giám sát, chấn chỉnh toàn diện đối với hoạt động bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Về vấn đề này, Công ty TNHH Bảo hiểm BIDV MetLife (BIDV MetLife) cho biết họ đã chính thức tiếp nhận kết luận thanh tra chuyên đề năm 2021 và các thời kỳ liên quan do Bộ Tài chính ban hành.
Đơn vị này khẳng định, một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, luôn đặt sự tuân thủ lên hàng đầu trong mọi khía cạnh kinh doanh và khẳng định giải quyết triệt để những kiến nghị được nêu ra.
"Chúng tôi cũng cam kết đảm bảo mọi lợi ích chính đáng, hợp pháp của khách hàng và coi công tác chăm sóc khách hàng là nguyên tắc tối thượng", Phó Chủ tịch Cấp cao MetLife châu Á Elena Butarova khẳng định.
Đại diện BIDV MetLife đánh giá cao các khuyến nghị mà Bộ Tài chính đề cập trong văn bản thanh tra. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng nhận thấy sự đánh giá khách quan tích cực từ cơ quan quản lý về hệ thống quy trình do BIDV MetLife ban hành liên quan tới hoạt động đại lý bảo hiểm qua kênh ngân hàng đáp ứng quy định pháp luật. Đây là một trong những điểm mà BIDV MetLife trọng tâm ưu tiên xây dựng trong nhiều năm qua.
Ngay từ khi đầu tư vốn và đi vào hoạt động tại Việt Nam năm 2013, BIDV MetLife đã áp dụng nhiều biện pháp quản trị điều hành tiên tiến và liên tục rút kinh nghiệm nhằm tăng cường chất lượng đào tạo, đặc biệt là chất lượng hoạt động của các đại lý.
Các biện pháp quản lý chất lượng này thường xuyên được cải tiến hướng tới sự phù hợp và tối ưu theo từng giai đoạn hoạt động kinh doanh và phát triển của Công ty. Nhằm bảo vệ quyền lợi của từng khách hàng, BIDV MetLife chú trọng đầu tư nguồn lực cũng như đề cao tính tuân thủ theo quy định pháp luật, thể hiện ở một số nội dung quan trọng như:
Thiết lập bộ tiêu chí khắt khe nhằm đánh giá khẩu vị rủi ro và nhu cầu của từng khách hàng; từ đó cung cấp giải pháp phù hợp thông qua quy trình thẩm định hợp đồng bảo hiểm; áp dụng hệ thống phần mềm độc quyền cập nhật theo thời gian thực nhằm ghi nhận và phân tích các khiếu nại của khách hàng, từ đó cải thiện tối đa sự hài lòng của khách hàng;
Luôn trân trọng mọi cơ hội kết nối với khách hàng, coi phản hồi của khách hàng là nguồn thông tin quý báu để Công ty cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ; trong năm 2021: Gần 24.000 cuộc gọi, gia tăng tới 2023 là 91.000 cuộc gọi chào mừng; 100% khách hàng mới đều được kết nối thông qua cuộc gọi này;
Hoạt động chăm sóc khách hàng như hội nghị, hội thảo, chương trình chăm sóc dành cho khách hàng VIP, cung cấp thẻ bảo lãnh viện phí… cũng không ngừng được đổi mới và nâng cấp.
Nhằm chăm sóc khách hàng được tận tâm và chuyên nghiệp nhất, BIDV MetLife luôn duy trì sự tập trung cao độ vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng mẫu mực tuân thủ các yêu cầu quy định, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
BIDV MetLife triển khai đa dạng các phương thức kết nối nhằm hỗ trợ khách hàng thông qua: ứng dụng hợp đồng điện tử, website; tóm tắt những điều cần biết đính kèm bộ hợp đồng để khách hàng tiện tra cứu; chủ động cung cấp thông tin qua cuộc gọi, email, thư tín; áp dụng cổng Metcare (cổng thông tin tra cứu hợp đồng chủ động)...
- Cùng chuyên mục
Triệt phá tổ chức tội phạm lừa đảo tiền ảo quy mô lên đến hàng tỷ USD
Nhóm đối tượng đã tạo ra đồng tiền ảo Paynetcoin (PAYN) và kéo hàng nghìn người tham gia mua bán theo hình thức đa cấp lên tới hàng tỷ USD.
Pháp luật - 11/08/2025 14:08
Bắt nguyên Tổng giám đốc Công ty Trung Thủy
Ngày 10/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Thủy (SN 1968, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Trung Thủy) để điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm quy định về quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ.
Pháp luật - 11/08/2025 07:42
Lật tẩy nhà đầu tư nước ngoài và các chiêu trò vi phạm pháp luật Việt Nam
Với số vốn vỏn vẹn hơn 1,1 tỷ đồng, Stephen Ward Kim (người Mỹ gốc Hàn Quốc) đã vào Việt Nam đầu tư trong lĩnh vực may mặc. Lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước với đầu tư nước ngoài, người đàn ông này đã có hàng loạt vi phạm, ảnh hưởng đến người lao động và tình hình an ninh, trật tự nhiều địa phương.
Pháp luật - 10/08/2025 09:56
Người nổi tiếng phải sử dụng sản phẩm mới được quảng cáo
Người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng (KOL/KOC) quảng cáo bán hàng trên mạng sẽ phải tuân thủ những quy định chi tiết hơn từ đầu năm 2026.
Pháp luật - 10/08/2025 07:24
Doanh nhân bắt tay với ông chủ Nhật Cường buôn lậu hàng trị giá hơn 338 tỷ đồng
Doanh nhân bắt tay với ông chủ Nhật Cường buôn lậu hàng trị giá hơn 338 tỷ đồng là Đoàn Mạnh Phong vừa nhận án tù về tội Buôn lậu.
Pháp luật - 09/08/2025 14:02
Miễn thị thực với người nước ngoài thuộc diện đặc biệt
Chính phủ ban hành Nghị định số 221/2025/NĐ-CP ngày 8/8/2025 quy định về việc miễn thị thực có thời hạn cho người nước ngoài thuộc diện đối tượng đặc biệt cần ưu đãi phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Pháp luật - 09/08/2025 08:24
Quảng Ngãi khởi tố 2 giám đốc gian lận trong đấu thầu
Công an Quảng Ngãi vừa khởi tố 2 giám đốc công ty về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" tại dự án tuyến đường ven biển tỉnh Quảng Ngãi.
Pháp luật - 08/08/2025 08:51
Gia Lai cảnh báo lừa bán nhà ở xã hội tại khu đất 1006 Trần Hưng Đạo
Trước tình trạng nhiều thông tin rao bán không đúng sự thật, Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai khẳng định, dự án Nhà ở xã hội tại khu đất 1006 Trần Hưng Đạo chưa phê duyệt chủ trương đầu tư, chưa giao cho tổ chức nào làm chủ đầu tư dự án.
Pháp luật - 07/08/2025 15:46
Nhiều cựu Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch tỉnh kháng cáo trong vụ án ở Tập đoàn Phúc Sơn
Sau gần một tháng TAND TP Hà Nội tuyên án đối với 41 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (viết tắt là Tập đoàn Phúc Sơn), tính đến chiều 6/8, TAND TP Hà Nội đã nhận được đơn kháng cáo của nhiều bị cáo trong vụ án này, trong đó có nhiều bị cáo là cựu Bí thư Tỉnh ủy và cựu Chủ tịch UBND tỉnh.
Pháp luật - 07/08/2025 11:07
Dự án năng lượng 2 tỷ USD ở Quảng Trị bị Thanh tra Chính phủ nêu tên
Dự án điện gió AMI Savannakhet của CTCP Đầu tư AMI Renewables Quảng Bình với tổng mức đầu tư 2 tỷ USD vừa được Thanh tra Chính phủ điểm tên trong đợt thanh tra diện rộng lần này.
Pháp luật - 07/08/2025 08:51
Doanh nghiệp, nhà đầu tư 'chấm điểm' cơ quan thuế như thế nào?
Từ tháng 7/2025, doanh nghiệp, nhà đầu tư "chấm điểm" về sự phục vụ của cơ quan thuế thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng eTax Mobile và trang thông tin điện tử của Cục Thuế trên phạm vi toàn quốc.
Pháp luật - 06/08/2025 11:31
Bộ trưởng, Chủ tịch tỉnh chịu trách nhiệm về cắt giảm thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng về kết quả cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh.
Pháp luật - 05/08/2025 13:17
Công an Hà Nội khởi tố giám đốc doanh nghiệp FDI vì trốn thuế
Ông Stephen Ward Kim (quốc tịch Mỹ), giám đốc một doanh nghiệp FDI ở Hà Nội vừa bị khởi tố để điều tra về tội "Trốn thuế".
Pháp luật - 05/08/2025 13:16
Hà Nội bác thông tin thí điểm cấm xe xăng ở một phường
UBND phường Cửa Nam lên tiếng trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng, địa bàn này là nơi đầu tiên thí điểm cấm xe xăng ở Hà Nội.
Pháp luật - 05/08/2025 07:07
'Bình ổn' giá đất và những hệ lụy
Việc sửa đổi Luật Đất đai năm 2024 phải giải quyết được hai vấn đề lớn mang tính chất nền tảng cả về lý luận cũng như khả năng thực thi để bảo đảm khi Luật sửa đổi được ban hành có thể đi vào thực tiễn đời sống.
Pháp luật - 04/08/2025 13:59
Hà Nội tuyên truyền Luật Thủ đô 2024 gắn với mô hình chính quyền địa phương hai cấp
UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, phổ biến và tập huấn Luật Thủ đô và các văn bản triển khai thi hành trên địa bàn TP. Hà Nội khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp từ 1/7/2025.
Pháp luật - 04/08/2025 11:55
- Đọc nhiều
-
1
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 'chốt' ngày khởi công
-
2
Gia Lai cảnh báo lừa bán nhà ở xã hội tại khu đất 1006 Trần Hưng Đạo
-
3
TP.HCM thu hơn 43.000 tỷ đồng từ dự án của Vingroup, Lotte
-
4
Giá căn hộ vẫn 'neo' ở mức cao
-
5
VCBS: Dù chịu thuế quan cao hơn 1 số nước, Việt Nam vẫn thu hút vốn FDI trong dài hạn
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 4 month ago