BIDV MetLife nói gì về kết luận thanh tra của Bộ Tài chính?
"Bảo vệ quyền lợi khách hàng là cam kết của BIDV MetLife và chúng tôi quyết tâm giải quyết triệt để những tồn tại đươc nêu ra", Phó Chủ tịch Cấp cao MetLife châu Á Elena Butarova chia sẻ quan điểm.
Bộ Tài chính vừa công bố kết thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm gồm Prudential, MB Ageas, Sun Life, BIDV Metlife.
Theo kết luận thanh tra được Bộ Tài chính công bố, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng. Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm.
Bộ Tài chính cũng chỉ ra tình trạng cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng ipad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin; Không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn.
"Đây là những hành vi sai phạm sẽ được Bộ Tài chính xem xét xử phạt hành chính theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo tính nghiêm minh và tạo sự răn đe đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường. Các quyết định xử phạt sau khi ban hành sẽ được công khai với các cơ quan báo chí và dư luận nhằm đảm bảo khách quan, minh bạch", Bộ Tài chính nhấn mạnh.

BIDV Melife cam kết đảm bảo mọi lợi ích chính đáng, hợp pháp của khách hàng và coi công tác chăm sóc khách hàng là nguyên tắc tối thượng. Ảnh: BL.
Đồng thời, căn cứ kết quả thanh tra, Bộ Tài chính yêu cầu 4 doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường công tác quản lý, giám sát, chấn chỉnh toàn diện đối với hoạt động bán sản phẩm bảo hiểm thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Về vấn đề này, Công ty TNHH Bảo hiểm BIDV MetLife (BIDV MetLife) cho biết họ đã chính thức tiếp nhận kết luận thanh tra chuyên đề năm 2021 và các thời kỳ liên quan do Bộ Tài chính ban hành.
Đơn vị này khẳng định, một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, luôn đặt sự tuân thủ lên hàng đầu trong mọi khía cạnh kinh doanh và khẳng định giải quyết triệt để những kiến nghị được nêu ra.
"Chúng tôi cũng cam kết đảm bảo mọi lợi ích chính đáng, hợp pháp của khách hàng và coi công tác chăm sóc khách hàng là nguyên tắc tối thượng", Phó Chủ tịch Cấp cao MetLife châu Á Elena Butarova khẳng định.
Đại diện BIDV MetLife đánh giá cao các khuyến nghị mà Bộ Tài chính đề cập trong văn bản thanh tra. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng nhận thấy sự đánh giá khách quan tích cực từ cơ quan quản lý về hệ thống quy trình do BIDV MetLife ban hành liên quan tới hoạt động đại lý bảo hiểm qua kênh ngân hàng đáp ứng quy định pháp luật. Đây là một trong những điểm mà BIDV MetLife trọng tâm ưu tiên xây dựng trong nhiều năm qua.
Ngay từ khi đầu tư vốn và đi vào hoạt động tại Việt Nam năm 2013, BIDV MetLife đã áp dụng nhiều biện pháp quản trị điều hành tiên tiến và liên tục rút kinh nghiệm nhằm tăng cường chất lượng đào tạo, đặc biệt là chất lượng hoạt động của các đại lý.
Các biện pháp quản lý chất lượng này thường xuyên được cải tiến hướng tới sự phù hợp và tối ưu theo từng giai đoạn hoạt động kinh doanh và phát triển của Công ty. Nhằm bảo vệ quyền lợi của từng khách hàng, BIDV MetLife chú trọng đầu tư nguồn lực cũng như đề cao tính tuân thủ theo quy định pháp luật, thể hiện ở một số nội dung quan trọng như:
Thiết lập bộ tiêu chí khắt khe nhằm đánh giá khẩu vị rủi ro và nhu cầu của từng khách hàng; từ đó cung cấp giải pháp phù hợp thông qua quy trình thẩm định hợp đồng bảo hiểm; áp dụng hệ thống phần mềm độc quyền cập nhật theo thời gian thực nhằm ghi nhận và phân tích các khiếu nại của khách hàng, từ đó cải thiện tối đa sự hài lòng của khách hàng;
Luôn trân trọng mọi cơ hội kết nối với khách hàng, coi phản hồi của khách hàng là nguồn thông tin quý báu để Công ty cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng tư vấn và dịch vụ; trong năm 2021: Gần 24.000 cuộc gọi, gia tăng tới 2023 là 91.000 cuộc gọi chào mừng; 100% khách hàng mới đều được kết nối thông qua cuộc gọi này;
Hoạt động chăm sóc khách hàng như hội nghị, hội thảo, chương trình chăm sóc dành cho khách hàng VIP, cung cấp thẻ bảo lãnh viện phí… cũng không ngừng được đổi mới và nâng cấp.
Nhằm chăm sóc khách hàng được tận tâm và chuyên nghiệp nhất, BIDV MetLife luôn duy trì sự tập trung cao độ vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng mẫu mực tuân thủ các yêu cầu quy định, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
BIDV MetLife triển khai đa dạng các phương thức kết nối nhằm hỗ trợ khách hàng thông qua: ứng dụng hợp đồng điện tử, website; tóm tắt những điều cần biết đính kèm bộ hợp đồng để khách hàng tiện tra cứu; chủ động cung cấp thông tin qua cuộc gọi, email, thư tín; áp dụng cổng Metcare (cổng thông tin tra cứu hợp đồng chủ động)...
- Cùng chuyên mục
'Dứt điểm việc sắp xếp đơn vị sự nghiệp trong quý cuối năm 2025'
Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, nhiệm vụ sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp Nhà nước sẽ được triển khai đồng bộ, dứt điểm trong quý IV năm nay, bảo đảm cho giai đoạn tới tập trung phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực quản trị quốc gia và quản trị địa phương.
Pháp luật - 05/10/2025 15:10
Bắt 'ông trùm' xử lý rác thải tại Hải Phòng
Cơ quan CSĐT - Bộ Công an vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đức Bình - Giám đốc Công ty Tân Thuận Phong cùng 4 người khác để điều tra làm rõ về tội "Gây ô nhiễm môi trường", "vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".
Pháp luật - 05/10/2025 09:04
Nhà đầu tư trình báo công an về dự án tiền số có vốn góp của Shark Bình
Ngày 3/10, theo một nguồn tin của phóng viên, đã có một số nhà đầu tư tiền số AntEx trình báo Công an TP Hà Nội về những nghi vấn bất minh của dự án này.
Pháp luật - 04/10/2025 11:28
Hoàng Hường bị khởi tố và nụ cười trước máy quay
Tối 3/10/2025, khi bản tin VTV1 phát phóng sự “Bắt tạm giam Hoàng Hường”, có thể thấy nữ doanh nhân này nở nụ cười tươi. Hoàng Hường có thể cười với tất cả sự dày dạn sau bao năm "diễn" trước máy quay. Nhưng pháp luật không thể bị thách thức bởi sự ngạo mạn của bất kỳ ai.
Pháp luật - 04/10/2025 10:06
Thấy gì từ 'đế chế' kinh doanh của bà Hoàng Hường?
Khác với những giới thiệu và quảng cáo, doanh nhân Hoàng Hường không có vai trò cổ đông, Tổng giám đốc/Người đại diện theo pháp luật tại CTCP Dược phẩm Hoàng Hường.
Pháp luật - 04/10/2025 08:17
Bộ Công an khởi tố doanh nhân Hoàng Hường
Hoàng Thị Hường bị cáo buộc để ngoài sổ sách kế toán doanh thu gần 1.800 tỉ đồng, kê sai quy định thuế giá trị gia tăng doanh thu gần 2.100 tỉ đồng.
Pháp luật - 03/10/2025 20:44
Giao dịch vàng miếng: Bộ Tài chính đề xuất mức thuế 0,1%/ giá chuyển nhượng từng lần
Tại dự thảo Luật Thuế Thu nhập cá nhân sẽ trình Quốc hội tại Kỳ họp lần này, Bộ Tài chính đã đưa vàng miếng vào đối tượng chịu thuế với mức thuế dự kiến là 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần. Việc áp dụng thời điểm nào, điều chỉnh thuế ra sao sẽ giao cho Chính phủ quy định.
Pháp luật - 03/10/2025 20:40
Thiệt hại do bão Bualoi: Tổng số tiền bảo hiểm chi trả ban đầu ước tính hơn 357 tỷ đồng
Tính đến thời điểm ngày 2/10, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận thiệt hại do bão Bualoi (Bão số 10) gây ra là 2.287 vụ, trong đó thiệt hại về người là 6 vụ, với tổng số tiền chi trả ước tính hơn 357 tỷ đồng.
Pháp luật - 03/10/2025 10:39
Tập đoàn Sam Group chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng bằng loạt dự án 'ma' tại Lâm Đồng
Công an TP.HCM xác định Tập đoàn Sam Group đã vẽ ra loạt dự án "ma" tại Lâm Đồng để ký hợp đồng, thu hơn 16,3 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Ba lãnh đạo công ty gồm Trần Văn Quý, Lê Ngọc Thạch và Lê Văn Xá bị cáo buộc lừa đảo.
Pháp luật - 03/10/2025 09:23
Thiệt hại từ rủi ro an ninh mạng có thể lên đến 17.900 tỷ USD vào năm 2030
Thiệt hại do tấn công mạng đang tăng nhanh chóng mỗi năm. Từ 9.500 tỷ USD năm 2024, con số này có thể lên tới 17.900 tỷ USD vào năm 2030.
Pháp luật - 02/10/2025 09:39
Trung bình mỗi nạn nhân mất 660 USD cho lừa đảo trực tuyến
Lừa đảo trực tuyến đã tạo ra cơn khủng hoảng lớn cho các quốc gia Đông Nam Á trong năm 2025, khi gần 2/3 số người trưởng thành trong khu vực đã bị lừa đảo với tổng thiệt hại lên tới 23,6 tỷ USD.
Pháp luật - 02/10/2025 06:45
Shark Bình: 'Với Crypto, tôi là người tiên phong đã thất bại'
Cho rằng mình cũng là người bị lừa, Shark Bình gọi bản thân là "người tiên phong đã thất bại nên đã giác ngộ và muốn cảnh tỉnh đồng bào", đồng thời, đưa ra nhiều lời khuyên cho các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật - 01/10/2025 17:19
AGG: Công ty do Chủ tịch sáng lập bị phạt vì thao túng cổ phiếu
Cổ phiếu AGG bị thao túng giai đoạn 1/12/2020 đến 31/12/2022. Một cá nhân và một tổ chức do ông Nguyễn Bá Sáng thành lập bị phạt 4,5 tỷ cho hành vi thao túng AGG.
Pháp luật - 01/10/2025 13:11
Bắt Giám đốc Công ty TNHH Lý Tuấn
Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bà Phạm Thị Minh Lý, Giám đốc Công ty TNHH Lý Tuấn về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Pháp luật - 01/10/2025 11:39
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10
Tháng 10/2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến quản lý hoạt động kinh doanh vàng; áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu; Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...
Pháp luật - 01/10/2025 08:25
Cựu Tổng Giám đốc SJC Lê Thúy Hằng lĩnh án 25 năm tù
TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Lê Thúy Hằng, cựu Tổng Giám đốc SJC 25 năm tù do có vai trò chủ mưu, chỉ đạo trong sai phạm xảy ra tại Công ty SJC.
Pháp luật - 30/09/2025 12:47
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 6 month ago