10, Tháng 05, 2024 | 21:49

Bí kíp hạn chế rủi ro trong mua/bán, đầu tư bất động sản

NGỌC TRÂM 
10:00 20/09/2022

Không tra cứu quy hoạch bất động sản có thể khiến các nhà đầu tư đối mặt với nhiều rủi ro. Bất động sản "dính" quy hoạch khả năng rủi ro cao, khó tiếp cận  các gói vay ngân hàng, khó trong việc xin cấp phép xây dựng, thậm chí bị thu hồi với mức bồi thường thấp hơn nhiều so với khoản đầu tư.

Khó khăn trong tra cứu quy hoạch nhà đất

Thực tế cho thấy, có rất nhiều cách tra cứu quy hoạch nhưng người dân vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân có thể do chưa ý thức được tầm quan trọng của việc làm này hoặc chưa có cách thức thực hiện hiệu quả. Người dân vẫn loay hoay trong việc lựa chọn nguồn cung cấp thông tin quy hoạch chính xác, đáng tin cậy.

Kiểm tra quy hoạch thông qua sổ hồng, sổ đỏ cũng là một cách thức đang được nhiều người sử dụng, với những sổ hồng được cấp mới, thông tin quy hoạch sẽ được ghi rõ trong giấy tờ đất. Nhưng thông tin quy hoạch thường xuyên thay đổi theo kế hoạch sử dụng đất của địa phương.

Đây chưa phải là cách thức tối ưu cho người có nhu cầu tìm hiểu và nắm bắt thông tin quy hoạch trong thời buổi nhiễu loạn thông tin như hiện tại. Hiện nay, các cơ quan nhà nước đã cập nhật thông tin quy hoạch trên website để người dân có thể chủ động tra cứu thông qua GPS, theo tọa độ in trên giấy tờ đất hoặc tra cứu bằng tay.

Tuy nhiên, chưa nhiều người biết về ứng dụng này, mặt khác, trên bản đồ quy hoạch bao gồm nhiều ký hiệu chuyên môn, các đồ án quy hoạch phân khu gồm nhiều nội dung kỹ thuật khá khó hiểu.

Tra cứu tại các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền lại tốn nhiều thời gian, công sức chờ đợi. Đồng thời, thông tin quy hoạch có thể thay đổi bất kì lúc nào theo định hướng, chính sách của Nhà nước nên người dân phải kiểm tra liên tục, việc khó khăn trong cập nhật thông tin có thể dẫn đến vuột mất cơ hội đầu tư.

Nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi không nắm đầy đủ thông tin quy hoạch, bị rơi vào "bẫy" của một số đối tượng môi giới lợi dụng, gây nhiễu loạn thông tin, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.

Chị T sinh sống tại huyện Đông Anh cho biết: "Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp người mua từ xa đến, cùng một mảnh đất nhưng mỗi môi giới lại bán với một giá khác nhau, họ tự "thổi" giá lên, người mua cứ nườm nượp tới xem, ai không nắm rõ thông tin, sẽ rất dễ bị "lùa" mua với giá cao rồi ôm mảnh đất đó không bán được vì giá mua cao hơn so với giá thời điểm hiện tại".

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng "sốt đất ảo", nhiễu loạn thông tin trong lĩnh vực bất động sản có thể kể đến là việc nhà đầu tư chưa tiếp cận được những thông tin quy hoạch chi tiết, mang tính cập nhật cao và chưa có những công cụ số hóa đủ tin cậy và phổ biến để người dân có thể tra cứu thông tin về quy hoạch.

1

Nhiều ứng dụng hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch xuất hiện trên thị trường

Trên thực tế, thời gian qua đã có một số trang mạng và ứng dụng trên điện thoại cho phép người dùng có thể tìm hiểu thông tin quy hoạch nhưng nhìn chung việc cập nhật các lớp dữ liệu, vùng quy hoạch còn tương đối hạn chế cũng như thiếu tiện ích kèm theo, do đó chưa thu hút được đông đảo người dùng

Cách kiểm tra quy hoạch đất trực tuyến

Việc tìm hiểu và nắm bắt thông tin quy hoạch chính xác, kịp thời sẽ giúp các nhà đầu tư, người mua/bán bất động sản đưa ra các quyết định phù hợp, hạn chế những rủi ro và tranh chấp pháp lý trong tương lai.

Đồng thời, kiểm tra quy hoạch cũng giúp người dân đánh giá và nắm bắt cơ hội để rót vốn đầu tư vào những bất động sản được đánh giá là có tiềm năng mang lại lợi nhuận.

Khi nắm bắt được thông tin quy hoạch tổng thể như trong tương lai khu vực đó trở thành địa điểm xây dựng trung tâm thương mại, trường học, sân bay….để có định hướng lựa chọn đầu tư phù hợp. Nắm thông tin tốt để "đi trước đón đầu", tận dụng cơ hội cũng như có được lợi ích từ những tiềm năng phát triển.

Nhằm hỗ trợ lượng lớn nhà đầu tư và người dân có nhu cầu hiểu thêm về quy hoạch, "biết" đọc, hiểu bản đồ quy hoạch, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land tổ chức chương trình "Bí kíp tra cứu quy hoạch để tránh rủi ro trong mua bán và đầu tư bất động sản" với sự tham gia của diễn giả Dương Đình Châu – Chủ tịch HĐQT An Phát Hưng Holding, Chủ tịch Quỹ đầu tư An Phát Hưng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư Bất động sản.

Hiện tại, ông đang điều hành hàng trăm dự án bất động sản sinh lời trên cả nước và giúp đỡ cho hàng ngàn học viên đầu tư bất động sản một cách chuyên nghiệp.

Chương trình được diễn ra vào lúc 15h00 ngày 28/9/2022 tại https://www.facebook.com/meeymap với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

2

Người tham gia có cơ hội lắng nghe chia sẻ của chuyên gia về những “bí kíp” đầu tư bất động sản hiệu quả

Theo đó, diễn giả sẽ đồng hành cùng người tham gia giải bài toán về việc duy trì và gia tăng lợi ích trong quá trình đầu tư bất động sản, hiểu được tầm quan trọng của việc tra cứu thông tin quy hoạch, biết vận dụng những thông tin đó nhằm phát triển hơn nữa nguồn lực sẵn có, từ đó bước lên một nấc thang mới trong mục tiêu tài chính của bản thân.

Đặc biệt, người tham gia chương trình có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 triệu đồng.

Đăng ký tham dự tại: https://event.meeymap.com

  • Cùng chuyên mục
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tài chính - 10/05/2024 17:29

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

CTCP Carpla và Công ty TNHH Chợ Tốt đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực mua bán xe ô tô đã qua sử dụng. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển của hai bên, mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua bán xe đã qua sử dụng minh bạch, an tâm.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 16:40

Giá vàng dự báo lên tới 100 triệu đồng/lượng, cảnh báo rủi ro 'kép'

Giá vàng dự báo lên tới 100 triệu đồng/lượng, cảnh báo rủi ro 'kép'

TS. Cấn Văn Lực đưa cảnh báo, nhà đầu tư không nên chỉ quan tấm đến đầu cơ, lướt sóng, nhất là dùng đòn bảy tài chính, vì một khi cơ quan quản lý dùng giải pháp mạnh, giá vàng, nhất là SJC quay đầu giảm, nhà đầu tư sẽ chịu rủi ro kép: mua cao bán thấp và còn phải trả lãi vay.

Tài chính - 10/05/2024 15:44

Nguồn cung căn hộ phía Nam tăng mạnh, đất nền chưa thoát cảnh ảm đạm

Nguồn cung căn hộ phía Nam tăng mạnh, đất nền chưa thoát cảnh ảm đạm

Tháng 4, trong khi phân khúc căn hộ ở TP.HCM và vùng phụ cận đã cho thấy sự cả thiện cả về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ thì phân khúc đất nền vẫn gặp nhiều khó khăn.

Đầu tư - 10/05/2024 15:05

Google cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng dụng AI có trách nhiệm

Google cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng dụng AI có trách nhiệm

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam Google châu Á - Thái Bình Dương, cho biết sở hữu kỹ năng AI là tiên quyết cho sự thành công của các lao động trẻ trong bối cảnh công nghệ này đang tăng trường mạnh mẽ và gắn liền với các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tương lai không xa.

Đầu tư - 10/05/2024 14:35

Chủ tịch HAGL: Đang đẩy mạnh tái đàn heo, cuối năm bắt đầu hưởng thành quả

Chủ tịch HAGL: Đang đẩy mạnh tái đàn heo, cuối năm bắt đầu hưởng thành quả

Thị trường thịt heo đã qua 2 năm đi xuống, năm nay đang phục hồi tốt, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết HAGL đang tái đàn trở lại, kỳ vọng cuối năm và 2025 sẽ có nguồn thu lớn từ heo.

Tài chính - 10/05/2024 13:45

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp muốn đặt trụ sở văn phòng bởi đây là trung tâm kinh tế và chính trị. Việc có trụ sở văn phòng tại Thủ đô sẽ hỗ trợ tốt cho công tác hành chính, quan hệ với các cơ quan Chính phủ.

Đầu tư - 10/05/2024 13:05

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa: Số hoá là vấn đề sống còn của doanh nghiệp

TS. Lê Xuân Nghĩa cho rằng các doanh nghiệp giờ phải đẩy nhanh số hoá hơn nữa, đồng thời khẳng định số hoá đến nay không còn là cơ hội kinh doanh mà là vấn đề sống còn.

Sự kiện - 10/05/2024 13:00

'Nguồn cung cà phê giảm, giá sẽ tiếp tục giữ ở mức cao'

'Nguồn cung cà phê giảm, giá sẽ tiếp tục giữ ở mức cao'

Đó là chia sẻ của ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT CTCP Phúc Sinh, với Nhadautu.vn trong cuộc trò chuyện gần đây. Theo ông Thông, nguồn cung cà phê đi xuống do các điều kiện thời tiết cực đoan, diện tích đất nông nghiệp giảm, dẫn đến giá mặt hàng này tiếp tục ở mức cao trong thời gian tới.

Thị trường - 10/05/2024 12:58

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn ưu đãi đến 40% cho chủ thẻ tín dụng  

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn ưu đãi đến 40% cho chủ thẻ tín dụng  

VIB cùng hơn 150 thương hiệu lớn mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, đáp ứng đa dạng nhu cầu chi tiêu phổ biến của đông đảo chủ thẻ.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:55

Bí kíp tiết kiệm hiệu quả khi chi tiêu qua thẻ tín dụng 

Bí kíp tiết kiệm hiệu quả khi chi tiêu qua thẻ tín dụng 

Xu hướng chi tiêu trước, trả tiền sau qua thẻ tín dụng đang ngày càng phổ biến. Nếu khéo léo kết hợp khuyến mãi từ các nhãn hàng cùng ưu đãi từ thẻ tín dụng, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi tiêu đáng kể.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:54

VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng

VPBank Flex – Tấm thẻ cá nhân hóa cho cuộc sống đậm chất riêng

Không chỉ là một tấm thẻ thanh toán tích hợp nhiều tính năng ưu việt, từ việc quản lý tài chính linh hoạt đến tích điểm và ưu đãi cá nhân hóa, VPBank Flex là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng mong muốn trải nghiệm một phong cách sống hiện đại.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 12:53

Giải mã sức hút từ sản phẩm BĐS MIK Group phát triển

Giải mã sức hút từ sản phẩm BĐS MIK Group phát triển

Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược "hữu xạ tự nhiên hương" để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 11:54

Bộ GD&ĐT cho phép 'hợp thức' chứng chỉ IELTS của IDP Việt Nam

Bộ GD&ĐT cho phép 'hợp thức' chứng chỉ IELTS của IDP Việt Nam

Trong thông báo mới nhất, Bộ GD&ĐT cho rằng chứng chỉ IELTS do IDP Việt Nam cấp phép trái quy định vẫn không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ. Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ khi đáp ứng các điều kiện chất lượng sẽ được sử dụng bình thường.

Pháp luật - 10/05/2024 11:36

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 11:02

Pyn Elite Fund: Hiệu suất tháng 4 giảm mạnh do cổ phiếu ngân hàng

Pyn Elite Fund: Hiệu suất tháng 4 giảm mạnh do cổ phiếu ngân hàng

Hiệu suất của quỹ đầu tư Pyn Elite Fund trong tháng 4/2024 giảm 8,2% so với tháng trước, chủ yếu do ảnh hưởng nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn đối với các cổ phiếu nhà băng. Báo cáo cho thấy có 5 mã ngân hàng đã chiếm đến 47,4% tỷ trọng danh mục quỹ.

Tài chính - 10/05/2024 10:38