Giải thưởng Sao Khuê 2022 - Meey Land: Bước đột phá thông tin cho thị trường bất động sản

Giải thưởng Sao Khuê 2022 đã đạt được chính là sự khẳng định, Meey Land đã bắt đầu có được được vị thế của mình, là doanh nghiệp tiên phong phát triển phần mềm trong ngành công nghệ bất động sản, sẵn sàng trưởng thành…
NGỌC TRÂM
27, Tháng 04, 2022 | 20:19

Giải thưởng Sao Khuê 2022 đã đạt được chính là sự khẳng định, Meey Land đã bắt đầu có được được vị thế của mình, là doanh nghiệp tiên phong phát triển phần mềm trong ngành công nghệ bất động sản, sẵn sàng trưởng thành…

Mới đây, sản phẩm Cổng thông tin Bất động sản 4.0 - meeyland.com đã chính thức được xướng tên tại giải thưởng Sao Khuê 2022. Để hiểu hơn về sản phẩm này, PV đã có buổi trao đổi với ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land.

1.

CEO Hoàng Mai Chung - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Cảm xúc của ông thế nào khi sản phẩm Cổng thông tin Bất động sản 4.0 - meeyland.com được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2021?

Ông Hoàng Mai Chung: Sao Khuê là một giải thưởng uy tín nhằm biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam.

Chính vì vậy, tôi và tập thể đội ngũ phát triển phần mềm thuộc Trung tâm công nghệ và sản phẩm của Tập đoàn Meey Land cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào.

Sau quá trình tuyển chọn và xét duyệt khắt khe của Ban tổ chức, giải thưởng Sao Khuê chính là sự đánh giá cao, khẳng định uy tín của thương hiệu Meey Land và chất lượng của sản phẩm công nghệ số do Meey Land phát triển. Đây là một sự động viên lớn đối với doanh nghiệp Công nghệ Bất động sản (proptech) tiên phong như Meey Land.

Lý do gì khiến ông lựa chọn Giải thưởng Sao Khuê để tham gia?

Ông Hoàng Mai Chung: Năm nay, chúng tôi đã đăng ký tham gia Sao Khuê với 02 sản phẩm là Cổng thông tin Bất động sản 4.0 – https://meeyland.com và Bản đồ số chuyên biệt cho lĩnh vực Bất động sản – https://meeymap.com.

Với Cổng thông tin Bất động sản https://meeyland.com, đây là sản phẩm chúng tôi hiện đang có cả hai phiên bản web và app đồng thời, với những công nghệ trải nghiệm khách hàng tốt nhất, có ứng dụng xử lý dữ liệu lớn (AI – Big Data) để định giá bất động sản tự động.

2.

 

Ngay khi nhận được thông tin đạt giải, đội ngũ đã quyết tâm làm việc liên tục, không ngừng nghỉ để kịp ra mắt phiên bản Ver4 nâng cấp mới nhất nhằm đón mừng sự kiện.

Giải thưởng chính là sự khẳng định Meey Land đã bắt đầu có được được vị thế của mình, là doanh nghiệp tiên phong phát triển phần mềm trong ngành công nghệ bất động sản, sẵn sàng trưởng thành, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước trong việc chủ động tham gia Cách mạng công nghiệp 4.0 theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ông muốn khẳng định điều gì trong lĩnh vực công nghệ thông tin và bất động sản từ Giải thưởng Sao Khuê lần này?

Ông Hoàng Mai Chung: Công nghệ thông tin cho Bất động sản (proptech) là một xu hướng còn mới, nhưng sẽ sớm đem lại được nhiều giá trị cho xã hội bằng việc giúp cho thị trường bất động sản trở nên minh bạch hơn, giao dịch nhanh hơn, tăng tính thanh khoản cho bất động sản và lưu thông dòng tiền cho các chủ đầu tư.

Giải thưởng là sự vinh danh cho nỗ lực của trí tuệ Việt – thương hiệu Việt trong phát triển sản phẩm công nghệ số. Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản Meey Land đã và đang đem đến cho thị trường một luồng sinh khí mới, bởi công nghệ số nền tảng chắc chắn sẽ đem đến những giải pháp tối ưu cho các nhu cầu đa dạng của khách hàng trong chuỗi phát triển bất động sản, không chỉ trong nước mà tiềm năng cho cả thị trường quốc tế.

Sản phẩm Cổng thông tin Bất động sản 4.0 “made by Meey Land” có những điểm gì nổi bật, thưa ông?

Ông Hoàng Mai Chung: Web/App Meey Land đang ở giai đoạn cơ bản nhất đối với việc phát triển một nền tảng công nghệ có thể giải quyết được thấu đáo hầu hết các nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước.

Sản phẩm meeyland.com trước mắt cung cấp trải nghiệm và giao diện phù hợp nhất nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho từng đối tượng khách hàng, bước đầu là Nhà môi giới và Chính chủ có nhu cầu giao dịch bất động sản. Khách hàng dễ dàng phân biệt được nguồn các thông tin từ môi giới hay chủ nhà, đây là “nỗi đau” lớn đối với các trang web đăng tin bất động sản có trên thị trường hiện tại.

Giữa sự liên kết chặt chẽ của https://meeyland.com với các sản phẩm khác trong Hệ sinh thái, khi tìm được một bất động sản ưng ý, khách hàng có thể chủ động chat và gọi điện trực tuyến trực tiếp trên nền tảng Meey Chat, tra cứu được ngay thông tin quy hoạch tại https://meeymap.com đang được đồng bộ sang, hoặc có thể cập nhật ngay thông tin bất động sản được đồng bộ trực tiếp vào nền tảng Meey CRM để quản lý và chia sẻ dữ liệu bất động sản với người khác.

Để xác định giá nhằm đàm phán nhanh nhất, thời gian tới, sản phẩm sẽ được đồng bộ hóa với meeyvalue.com - một nền tảng định giá bất động sản sớm ra mắt trong quý II/2022. Để tham khảo thông tin đa chiều về các dự án bất động sản cũng như các chủ đầu tư thì khách hàng sẽ được đưa tới meeyproject.com sắp ra mắt…

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin bất động sản, Cổng thông tin Bất động sản 4.0 - meeyland.com giúp ích gì cho thị trường và người tiêu dùng, thưa ông?

Ôngn Hoàng Mai Chung: Ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số là tất yếu. Ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản cũng là điều không thể tránh khỏi và chắc chắn sẽ sớm bùng nổ trong tương lai gần.

Web/app Meey Land là một trong 26 sản phẩm trong Hệ sinh thái công nghệ bất động sản Meey Land, chắc chắn sẽ sớm giải quyết được các “nỗi đau” về tính thanh khoản nhanh trong lĩnh vực bất động sản. Giúp cho người tiêu dùng sẽ thấy đơn giản và dễ dàng hơn trong việc tìm mua, muốn bán hoặc thực hiện giao dịch thuê bất động sản.

Mục tiêu của Meey Land là giúp cho giao dịch mua bán bất động sản hiện nay đang từ 3 đến 6 tháng thì chỉ còn 1 đến 3 ngày, giao dịch thuê cho thuê bất động sản từ 1 đến 3 tháng thì sẽ chỉ còn từ 1 đến 3 giờ.

Khi đó, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được nhiều công sức, tiền bạc và thời gian trong việc thực hiện một giao dịch bất động sản. Xã hội giảm bớt được các gánh nặng về khiếu nại tố cáo và mất niềm tin do giao dịch phải các bất động sản thiếu tính pháp lý như nợ ngân hàng, đang tranh chấp hay dính phải quy hoạch treo.

Những vấn đề bức xúc của thị trường bất động sản (thổi giá, thiếu thông tin quy hoạch, giao dịch mất thời gian) sẽ được meeyland.com giải quyết như thế nào, thưa ông?

Ông Hoàng Mai Chung: Meey Land đã tích hợp tính năng định giá bằng AI - Big Data, là cơ sở để khách hàng nắm được giá giao dịch hợp lý tại thị trường đó để khi giao dịch không bị “hớ”. Tính năng định giá này đang được nâng cấp lên trở thành một sản phẩm độc lập mang tên Meey Value sắp ra mắt trong thời gian tới, giúp cho khách hàng có cái nhìn bao quát hơn về thị trường.

Chúng tôi cũng sẽ tích hợp Meey News - một nền tảng cung cấp thông tin cập nhật nhanh nhất về tình hình giao dịch bất động sản cho từng phân khúc tại từng thị trường cụ thể.

Mặt khác, chúng tôi cũng đang trong quá trình tích hợp các tính năng tra cứu quy hoạch trực tuyến vào sản phẩm. Và một loạt các sáng kiến mới sẽ dần được tích hợp nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm và đem lại những trải nghiệm thú vị tới khách hàng, tạo ra sự đột phá cho thị trường. 

Theo ông, Sản phẩm App Meey Land đang ở trong giai đoạn nào? Ông đánh giá thế nào App Meey Land của hiện tại?

Ông Hoàng Mai Chung: App Meey Land đang ở phiên bản Ver3. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình phát triển Meey Land App lên các phiên bản cao cấp hơn bởi đó là xu thế tất yếu. App Meey Land hiện tại có thể khẳng định là một nền tảng có chất lượng trải nghiệm tốt nhất trên thị trường cả về thiết kế lẫn tốc độ xử lý thông tin.

Qua những chia sẻ của ông, chúng ta thấy rằng App Meey Land là một phiên bản tiện ích và hợp xu thế, vậy ông có kế hoạch như thế nào để xây dựng và phát triển nền tảng này trong tương lai?

Ông Hoàng Mai Chung: Chúng tôi có kế hoạch dài hơi cho sự tiến hóa liên tục của sản phẩm này, bởi chúng tôi không chỉ làm chủ về công nghệ của mình mà còn nắm vững nghiệp vụ. Hiện chúng tôi đang trong quá trình bảo mật kế hoạch phát triển, dần dần chúng tôi sẽ cập nhật liên tục để khách hàng luôn có được những điều mới mẻ từ thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 này.

Ông kỳ vọng điều gì vào sản phẩm App Meey Land so với website meeyland.com?

Ông Hoàng Mai Chung: App Meey Land là sản phẩm mà chắc chắn khách hàng sẽ ưa thích nhất trong thời gian tới. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình tiến hóa cho sản phẩm bằng cách liên tục tiên phong cập nhật các công nghệ có tính xu hướng mà nếu điều đó chắc chắn đem lại giá trị cho khách hàng.

Hiện App Meey Land đang được người dùng đón nhận như thế nào? Kế hoạch truyền thông và phủ sóng sản phẩm này trong tương lai?

Ông Hoàng Mai Chung: Chúng tôi đã có kế hoạch và chiến lược dài hơi cho sản phẩm bao gồm cả web/app Meey Land. Chúng tôi tin rằng cái gì tốt hơn và đem lại hiệu quả cao hơn cho khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn.

Một kế hoạch bán hàng, marketing tốt nhất thì chắc chắn phải bắt đầu từ một sản phẩm tốt nhất thị trường. Khi đó, chính sản phẩm tự bán được nó, còn nếu không thì mọi hoạt động marketing và truyền thông là vô giá trị.

Chúng tôi tin rằng sản phẩm của chúng tôi không chỉ tốt cho thị trường Việt mà chúng tôi xây dựng sản phẩm có tính ưu việt, sẵn sàng cho cả việc phát triển tại thị trường quốc tế.

Trong tương lai chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ sớm tự hào về một thương hiệu công nghệ bất động sản mang thương hiệu Việt – trí tuệ Việt vươn tầm thế giới. Bạn bè quốc tế sẽ là khách hàng và sẽ phải nể phục hơn nữa về ý chí và tinh thần của người Việt, đem lại dòng tiền về cho quốc gia, làm giàu mạnh hơn nữa Tổ quốc.

 Xin cảm ơn ông!

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24620.00 24635.00 24955.00
EUR 26213.00 26318.00 27483.00
GBP 30653.00 30838.00 31788.00
HKD 3106.00 3118.00 3219.00
CHF 26966.00 27074.00 27917.00
JPY 159.88 160.52 167.96
AUD 15849.00 15913.00 16399.00
SGD 18033.00 18105.00 18641.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17979.00 18051.00 18585.00
NZD   14568.00 15057.00
KRW   17.62 19.22
DKK   3520.00 3650.00
SEK   2273.00 2361.00
NOK   2239.00 2327.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ