5 năm và 34 cửa hàng Starbucks tại Việt Nam

Nhàđầutư
Starbucks chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP. HCM, đến nay thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới này đã có 34 cửa hàng tại TP. HCM, Hà Nội và Hải Phòng.
ANH MAI
31, Tháng 01, 2018 | 22:56

Nhàđầutư
Starbucks chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP. HCM, đến nay thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới này đã có 34 cửa hàng tại TP. HCM, Hà Nội và Hải Phòng.

Ngày 1/2, Starbucks đánh dấu 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam. Nhân sự kiện này, hãng cà phê Mỹ cũng thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng vào ngày 3/2/2018.

“Chúng tôi đã được hỏi rất nhiều lần rằng khi nào thì Starbucks sẽ mang dấu ấn đặc trưng của mình ra ngoài TP. HCM và Hà Nội, và bây giờ chính là thời điểm. Không chỉ khởi đầu bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng mà tôi tin năm 2018 sẽ là một năm quan trọng của Starbucks Vietnam. Sẽ tiếp tục có những kế hoạch thú vị được triển khai trong năm nay”, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks chia sẻ.

starbucks

 Starbucks đánh dấu 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Định vị thương hiệu cao cấp tiếp cận nhóm khách hàng ngoại quốc và giới văn phòng có thu nhập cao nên đồ uống của Starbucks luôn có mức giá trong nhóm cao nhất tại Việt Nam, phổ biến từ 85.000 đến trên 100.000 đồng mỗi ly.

So với giá thuê mặt bằng đang ngày một tăng ở Việt Nam, đặc biệt là ở các trung tâm như Hà Nội, TP. HCM, sự bành trướng của thương hiệu lớn này rất đáng nể. 

Một số thương hiệu cà phê ngoại khác như The Coffee Bean & Tea Leaf khi mới bắt đầu vào thị trường Việt Nam, khá vất vả, tuy nhiên, tới nay đơn vị này đã có 13 cửa hàng tại TP. HCM và 2 cửa hàng tại Hà Nội. McDonald’s sau khi đã có 9 nhà hàng thức ăn nhanh, đã cho ra đời tiếp hệ thống cà phê McCafé nằm ngay bên trong nhà hàng.

Một loạt thương hiệu chuỗi đồ uống trong nước cũng đang tăng cường sự hiện diện trên thị trường thông qua mô hình chuỗi cà phê như: Highlands Coffee, Trung Nguyên, Saigon Café...

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm. Dự báo, chuỗi cà phê sẽ tăng trưởng mạnh trong vài năm tới về cả số lượng và nâng dần tỷ lệ so với mô hình cửa hàng cà phê độc lập, chuỗi nhượng quyền thương hiệu.

Báo cáo này cũng đưa ra những nhận định về xu hướng phát triển của mô hình chuỗi nhà hàng, cà phê. Theo đó, trong thời gian tới thì những thiết kế sáng tạo, đề cao tính hòa hợp với thiên nhiên cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của các chuỗi nhà hàng, cà phê. Ngoài ra, sau khi chiếm lại thị phần từ tay các thương hiệu ngoại thì mô hình này lại tiếp tục cuộc chiến khốc liệt với mô hình ẩm thực mang đi (take away), ki-ốt đường phố áp dụng hình thức phục vụ mới dựa trên thực đơn cũ.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25157.00 25457.00
EUR 26797.00 26905.00 28111.00
GBP 31196.00 31384.00 32369.00
HKD 3185.00 3198.00 3303.00
CHF 27497.00 27607.00 28478.00
JPY 161.56 162.21 169.75
AUD 16496.00 16562.00 17072.00
SGD 18454.00 18528.00 19086.00
THB 673.00 676.00 704.00
CAD 18212.00 18285.00 18832.00
NZD   15003.00 15512.00
KRW   17.91 19.60
DKK   3598.00 3733.00
SEK   2304.00 2394.00
NOK   2295.00 2386.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ