Việt Nam trở thành điểm đến quan trọng trong lĩnh vực Bảo hiểm Bảo lãnh và Tín dụng

QUANG TUYỀN
15:48 24/10/2024

Trong hai ngày 23-24/10/2024, Đại hội đồng thường niên lần thứ 5 của Hiệp hội Bảo hiểm tín dụng & bảo lãnh châu Á (AGCIA) được diễn ra lần đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu một sự kiện quan trọng khi Việt Nam trở thành nước chủ nhà cho hội nghị này.

Bảo hiểm Bảo Việt - thành viên đồng sáng lập AGCIA và là đại diện duy nhất từ Việt Nam, đồng tổ chức sự kiện quan trọng này cùng Công ty Bảo hiểm bảo lãnh Seoul (Seoul Guarantee Insurance - SGI), khẳng định vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển ngành bảo hiểm, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng thương mại.

Đại hội đồng thường niên AGCIA lần thứ 5 được tổ chức bởi Hiệp hội Bảo hiểm tín dụng & bảo lãnh châu Á (AGCIA) là một sự kiện quốc tế quan trọng trong lĩnh vực bảo hiểm tín dụng và bảo lãnh. Năm nay, Việt Nam vinh dự được chọn làm điểm tổ chức, khẳng định vai trò của quốc gia trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế và phát triển ngành bảo hiểm khu vực.

Đại hội diễn ra vào hai ngày 23-24/10/2024 tại Hà Nội, quy tụ đại biểu đến từ 9 quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc, Hà Lan, Đức, Philippines, Lào, Mông Cổ, Campuchia, Indonesia, gồm các tổ chức đánh giá tín dụng tín dụng, quỹ tín dụng các công ty bảo hiểm, tái bảo hiểm và bảo lãnh hàng đầu khu vực.

Ông Phạm Văn Đức, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phát biểu tại Đại hội.

Các đại biểu tham gia vào các phiên thảo luận chuyên sâu, chia sẻ các xu hướng mới và tìm hiểu những cơ hội hợp tác trong ngành bảo hiểm tín dụng và bảo lãnh, đồng thời thảo luận về vai trò của bảo hiểm tín dụng trong sự phát triển bền vững của nền kinh tế toàn cầu.

Trong đó, bao gồm việc xây dựng các mô hình hợp tác mới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ bảo hiểm cho các doanh nghiệp, qua đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và tạo ra giá trị cho cộng đồng. Đồng thời, các đại biểu cũng xem xét các chính sách và quy định hiện hành trong lĩnh vực bảo hiểm để từ đó đưa ra các khuyến nghị nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành bảo hiểm tín dụng và bảo lãnh tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, nhấn mạnh tiềm năng quan trọng của bảo hiểm bảo lãnh & tín dụng.

Tại Việt Nam, Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15, có hiệu lực từ ngày 1/1/2024, đã thiết lập hành lang pháp lý quan trọng cho việc áp dụng bảo hiểm bảo lãnh như một hình thức bảo đảm hợp lệ trong hoạt động đấu thầu và triển khai dự án. Với nền kinh tế đang trên đà phát triển mạnh mẽ cùng môi trường chính trị ổn định, Việt Nam chính là điểm đến lý tưởng để thúc đẩy các cơ hội hợp tác và đầu tư trong ngành bảo hiểm.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cùng các đại biểu trong phiên thảo luận nhóm.

Phiên thảo luận đầu tiên được dẫn dắt bởi đại biểu nước chủ nhà Việt Nam - Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, với chủ đề "Bảo hiểm bảo lãnh và Bảo lãnh ngân hàng tại Việt Nam". Phiên thảo luận mang đến cái nhìn sâu sắc về cơ hội và thách thức mà hai loại hình bảo lãnh này đang đối mặt trong bối cảnh thị trường hiện nay, khám phá những tiềm năng nổi bật có thể được khai thác trong việc vận dụng bảo hiểm bảo lãnh song song với bảo lãnh ngân hàng truyền thống, từ đó đề xuất các chiến lược hợp tác khả thi giữa các bên liên quan.

Hiểu rõ nhu cầu thị trường và tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn trong kinh doanh, Bảo hiểm Bảo Việt luôn tích cực phát triển các chương trình bảo hiểm đa dạng, giúp doanh nghiệp an tâm đầu tư, quản lý rủi ro và thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Trong đó, bảo hiểm bảo lãnh là một trong những sản phẩm nổi bật đã được triển khai từ năm 2020, mang đến sự bảo đảm tài chính vững chắc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp trong các dự án đầu tư lớn, xây dựng, và cung ứng dịch vụ.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, Tổng Giám đốc Công ty tái bảo hiểm Hannover Re, ông Castillo Roberto đã trình bày về "Các xu hướng thị trường bảo lãnh toàn cầu", phân tích các yếu tố tác động đến sự biến động của thị trường bảo lãnh quốc tế, từ những thay đổi trong quy định đến ảnh hưởng của các xu hướng kinh tế vĩ mô.

Ông Richard Wulff, Giám đốc điều hành Hiệp hội Bảo hiểm & Bảo hiểm Tín dụng Quốc tế (ICISA), chia sẻ về "Vai trò của bảo lãnh và bảo hiểm tín dụng trong sự phát triển kinh tế toàn cầu", làm nổi bật tầm quan trọng của các công cụ bảo hiểm này trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn và phát triển bền vững.

Ở phiên cuối cùng, đại diện đến từ Công ty bảo hiểm Bảo lãnh Seoul (SGI) sẽ trình bày về "Hành trình và chiến lược phát triển của SGI tại thị trường bảo hiểm bảo lãnh Việt Nam" và "Tiến trình IPO của SGI trong năm 2024", nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập các giải pháp linh hoạt và bền vững, nhằm đảm bảo an toàn tài chính và duy trì quyền lợi cho doanh nghiệp cũng như khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Đại hội năm nay có sự tham gia của đại biểu 9 quốc gia trong khu vực và quốc tế.

Với vị thế là thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt tự hào với 60 năm tiên phong phát triển trong ngành bảo hiểm. Hoạt động với vai trò là thành viên đồng sáng lập Hiệp hội Bảo hiểm tín dụng & bảo lãnh châu Á (AGCIA), Bảo hiểm Bảo Việt luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực với các đối tác quốc tế, qua đó góp phần xây dựng một hệ sinh thái bảo hiểm bền vững.

Bảo hiểm Bảo Việt tự hào khi đáp ứng các tiêu chí khắt khe về chất lượng và dịch vụ, được Chính phủ vinh danh "Thương hiệu Quốc gia" trong lĩnh vực bảo hiểm. Đồng thời, thương hiệu cũng vinh dự đón nhận giải thưởng quốc tế “60 năm Thành tựu Xuất sắc – Ngành Bảo hiểm Việt Nam” từ Global Banking & Finance Review vào tháng 8 vừa qua.

Với những ưu điểm vượt trội được cả thị trường trong nước và quốc tế công nhận, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẳng định cam kết "đặt khách hàng làm trọng tâm" bằng việc tiên phong giới thiệu các chương trình bảo hiểm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Đặc biệt, Bảo hiểm Bảo Việt đã chủ động đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, trong đó có dự án chuyển đổi số với giải pháp trí tuệ doanh nghiệp trong quản lý tài chính, đầu tư và rủi ro. Những nỗ lực này không chỉ mang đến quyền lợi tối ưu mà còn đồng hành cùng khách hàng hướng tới một cuộc sống "An cư lạc nghiệp, An yên sống khỏe".

  • Cùng chuyên mục
Lợi thế sinh lời bền vững với BĐS hàng hiệu InterContinental tại Hạ Long

Lợi thế sinh lời bền vững với BĐS hàng hiệu InterContinental tại Hạ Long

Với vị trí hiếm có bên bờ vịnh di sản cùng chính sách chia sẻ doanh thu, cam kết lợi nhuận hấp dẫn, InterContinental Residences Halong Bay sẽ đi vào vận hành từ quý I/2025, mang đến khả năng sinh lời bền vững cho chủ sở hữu.

Doanh nghiệp - 24/10/2024 14:19

Đường sắt nhẹ (LRT) có gì hot mà Sun Group đề xuất đầu tư để kết nối Sài Gòn - Tây Ninh?

Đường sắt nhẹ (LRT) có gì hot mà Sun Group đề xuất đầu tư để kết nối Sài Gòn - Tây Ninh?

3 thập kỷ trước Philippines, Singapore, Malaysia… đã có đường sắt nhẹ (LRT). Tại Việt Nam, đề xuất của Sun Group về tuyến đường sắt nhẹ gần 100km chạy dọc theo sông Sài Gòn, kết nối TPHCM -Tây Ninh đang mở ra kỳ vọng mới về giai đoạn phát triển mạnh mẽ loại hình giao thông ưu việt này.

Doanh nghiệp - 24/10/2024 14:18

Giá vàng tăng cao hơn trước nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tăng cao hơn trước nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng thế giới tăng cao hơn vào thứ Năm do nhu cầu trú ẩn an toàn chống lại đồng đô la vững chắc, khi các nhà phân tích kỳ vọng giá vàng thỏi sẽ đạt mức cao kỷ lục, theo Reuters.

Thị trường - 24/10/2024 12:07

Giá dầu tăng hơn 1% do lo ngại căng thẳng Trung Đông

Giá dầu tăng hơn 1% do lo ngại căng thẳng Trung Đông

Giá dầu thế giới tăng thêm hơn 1% vào sáng thứ Năm, gần như đảo ngược mức giảm trong phiên trước đó, khi căng thẳng ở Trung Đông trở lại, theo Reuters.

Thị trường - 24/10/2024 11:40

Điện mặt trời mái nhà: Bán không quá 20%, giá bằng giá bình quân năm trước

Điện mặt trời mái nhà: Bán không quá 20%, giá bằng giá bình quân năm trước

Về chính sách điện mặt trời mái nhà, đại diện Bộ Công Thương cho biết, nếu không dùng hết người dân được bán lên hệ thống điện quốc gia nhưng không quá 20% công suất lắp đặt thực tế, giá mua bán bằng giá điện năng thị trường bình quân trong năm trước liền kề.

Thị trường - 24/10/2024 08:47

Đà Nẵng dồn lực khai thác thị trưởng du lịch tỷ dân của Ấn Độ

Đà Nẵng dồn lực khai thác thị trưởng du lịch tỷ dân của Ấn Độ

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ…

Thị trường - 24/10/2024 06:17

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

SeABank lãi trước thuế 4.508 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, CASA duy trì đà tăng trưởng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng ròng 1.352 tỷ đồng, tương đương 43% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, Ngân hàng đón nhận nhiều chỉ số kinh doanh tích cực nhờ duy trì quản trị rủi ro vững chắc và hiệu quả...

Doanh nghiệp - 23/10/2024 21:01

PV GAS DISTR tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2024

PV GAS DISTR tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2024

Thực hiện quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán và Điều lệ Công ty về việc báo cáo, xin ý kiến thông qua các nội dung thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông, PV GAS DISTR đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường lần 2 năm 2024.

Doanh nghiệp - 23/10/2024 19:00

Vân Đồn - Tâm điểm Bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế

Vân Đồn - Tâm điểm Bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế

Nằm cạnh thị trường Trung Quốc rộng lớn, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hạ tầng giao thông hiện đại gồm sân bay, cao tốc, đường thủy, cảng biển, cùng các chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, huyện đảo Vân Đồn (Quảng Ninh) đang hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành một tâm điểm về bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế.

Thị trường - 23/10/2024 15:40

Novaland đẩy mạnh tiến độ thi công, bàn giao hàng ngàn sản phẩm bất động sản

Novaland đẩy mạnh tiến độ thi công, bàn giao hàng ngàn sản phẩm bất động sản

Từ việc liên tục khởi công mới cũng như đẩy mạnh thi công các phân khu, cho đến không khí nhận bàn giao – khẩn trương hoàn thiện nội thất của tân cư dân, nhiều tháng qua, các dự án đô thị trọng điểm của Novaland đón nhận diện mạo sôi động hơn bao giờ hết.

Thị trường - 23/10/2024 15:38

Mua siêu phẩm biệt thự Eurowindow Twin Parks – tặng xế sang Mercedes E200 Exclusive

Mua siêu phẩm biệt thự Eurowindow Twin Parks – tặng xế sang Mercedes E200 Exclusive

Từ nay đến 31/12/2024, khách hàng mua siêu phẩm biệt thự song lập tại dự án Eurowindow Twin Parks có cơ hội trúng thưởng ô tô Mercedes E200 Exclusive trị giá 2,5 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 23/10/2024 08:00

Vàng bước vào giai đoạn tăng giá mới'?

Vàng bước vào giai đoạn tăng giá mới'?

Công ty quản lý tài sản Sprott Asset Management cho biết vàng đang trong "giai đoạn tăng giá mới" sau khi giá vàng đạt mức cao kỷ lục, trong khi nhiều nhà phân tích đã dự đoán rằng giá vàng thỏi sẽ tiếp tục đạt đến những tầm cao mới, theo CNBC.

Thị trường - 23/10/2024 07:33

TSMC đã chủ động thông báo với Mỹ về con chip trong thiết bị Huawei

TSMC đã chủ động thông báo với Mỹ về con chip trong thiết bị Huawei

TSMC đã chủ động thông báo cho Hoa Kỳ vài tuần trước rằng một trong những con chip của họ đã được tìm thấy trong một thiết bị Huawei sau khi công ty nghiên cứu công nghệ TechInsights tiết lộ thông tin này, theo Reuters.

Thị trường - 23/10/2024 06:05

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

BAOVIET Bank: Phát triển ổn định trong 9 tháng đầu năm 2024

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2024, thể hiện sự phát triển ổn định và chiến lược kinh doanh linh hoạt, thận trọng.

Thị trường - 22/10/2024 19:50

VPS nhận giải thưởng tại Red Hat APAC Innovation Awards 2024

VPS nhận giải thưởng tại Red Hat APAC Innovation Awards 2024

VPS vinh dự ghi danh mình tại một trong những giải thưởng công nghệ uy tín trên thế giới - Red Hat APAC Innovation Awards.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 19:00

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Doanh nghiệp - 22/10/2024 18:19