Tập đoàn TH: Tiên phong những xu hướng dinh dưỡng lành mạnh
Khởi nguồn từ mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm sữa tươi sạch tốt nhất cho sức khỏe, Tập đoàn TH không ngừng nghiên cứu và sáng tạo để dẫn dắt những xu hướng dinh dưỡng lành mạnh.
GS.TS.BS. Lê Thị Hợp, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, bà đánh giá cao chiến lược sản phẩm và các giải pháp dinh dưỡng của Tập đoàn TH - đơn vị đã xác lập vững chắc vị thế "Chuyên gia dinh dưỡng" trong ngành.
TH ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, chế biến, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kiểm soát chất lượng để mỗi sản phẩm đều tươi sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng, đúng với các giá trị cốt lõi "Hoàn toàn từ thiên nhiên" và "Vì sức khỏe cộng đồng".
Cho đến nay, hệ sinh thái TH đã lên tới hơn 200 sản phẩm. Khởi đầu với sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, TH đã đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam, góp phần quan trọng tăng tỷ lệ sữa tươi trên thị trường lên đến hơn 60% tổng lượng sữa nước như hiện nay đồng thời thúc đẩy ngành chăn nuôi bò sữa.
"Sau sữa tươi sạch, TH nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp dinh dưỡng có tính sáng tạo và tính cải tiến mạnh, đa dạng hóa lựa chọn cho người dùng. Có thể kể đến như sữa hạt, sữa organic, xu hướng các sản phẩm giảm đường và không bổ sung đường, sữa giàu canxi - ít béo – không lactose…. Những năm gần đây, họ cũng tiên phong trong xu hướng sữa thực vật" - GS.TS.BS Lê Thị Hợp nhận định.
Theo GS Hợp, có thể chỉ ra 5 xu hướng hay giải pháp dinh dưỡng lành mạnh mà sản phẩm TH dẫn dắt và tạo được dấu ấn trên thị trường.
Xu hướng sữa hạt

Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT ra mắt đầu năm 2018, là kết quả nhiều năm ấp ủ và triển khai nghiên cứu, phát triển của Tập đoàn TH. Nhà sáng lập TH, bà Thái Hương nhấn mạnh, tính cách mạng của bộ sản phẩm này là góp phần cân chỉnh, thay thế thói quen uống nước hóa tổng hợp, nước uống quá nhiều đường bằng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe.
Để đạt được mục tiêu đó, TH true NUT khai mở và dẫn đầu xu hướng đồ uống không sử dụng đường mà dùng vị ngọt tự nhiên từ quả. Theo đánh giá của các chuyên gia, TH true NUT là sản phẩm thức uống duy nhất tại Việt Nam (thời điểm năm 2018) và tiên phong trên thế giới dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện.
Xu hướng sữa organic
Tập đoàn TH tiên phong phát triển sữa tươi hữu cơ và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tiến hành chuyển đổi đàn bò sang chăn nuôi hữu cơ, thiết lập quy trình khép kín "từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch" để sản xuất sữa hữu cơ từ năm 2015. Quy mô đàn bò chuyển đổi hữu cơ của Tập đoàn TH được coi là lớn hàng đầu Việt Nam, với trên 1.000 con. Đến nay, TH đã có đàn bò sữa thuần hữu cơ thế hệ hữu cơ thứ 7, cho năng suất khoảng 32,5 lít/con/ngày, cung cấp hơn 3 triệu lít sữa tươi hữu cơ nguyên liệu mỗi năm.

Việc chăn nuôi hữu cơ tại trang trại được áp dụng theo tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu và Việt Nam, được đánh giá bởi bên thứ 3 là Control Union và QUACERT mỗi năm một lần. Từ nguồn sữa hữu cơ, TH cho ra mắt thương hiệu nổi tiếng và tạo được uy tín trong người tiêu dùng - Sữa tươi TH true MILK Organic và hiện sử dụng làm nguyên liệu cho dòng sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK TOPKID.
Các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sữa tươi hữu cơ của TH đạt nhiều giải thưởng quốc tế như giải Sản phẩm mới xuất sắc tại Triển lãm Thực phẩm quốc tế WorldFood, giải Sản phẩm xuất sắc tại Stevie Awards…
Xu hướng sữa thực vật
Khi dinh dưỡng thực vật được ưa chuộng mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, các dòng sữa làm từ nguyên liệu thực vật lên ngôi. Kể từ đầu thập niên 2010, sữa thực vật đã thuộc nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất cao trên thế giới và sau 10 năm, thị trường đã tăng trưởng gấp hai lần. Nguyên nhân là người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các vấn đề sức khỏe và ngày càng nhiều người có xu hướng hạn chế thực phẩm có nguồn gốc động vật trong bữa ăn hàng ngày.
Nắm bắt được xu hướng này, TH đã ra mắt những sản phẩm mới đáp ứng kịp thời. Nổi bật là bộ sản phẩm Sữa Yến Mạch TH true OAT, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt theo hướng lành mạnh hơn, phù hợp với nhiều thế hệ thành viên trong gia đình, người ăn chay hay người bất dung nạp lactose…
Sau sản phẩm đầu tiên TH true OAT Vị Tự Nhiên ra mắt năm 2023, các sản phẩm tiếp theo đã nối dài con đường sữa thực vật của TH, mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng. Nếu như Sữa Yến Mạch vị tự nhiên TH true OAT (ra mắt năm 2023) lấy vị ngọt nguyên bản từ yến mạch, thì 2 sản phẩm ra mắt năm 2024 là Sữa Yến Mạch Hương Dừa Tự Nhiên, Sữa Yến Mạch Sô Cô La có vị ngọt kết hợp giữa yến mạch và quả chà là.

Xu hướng giảm đường
Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH không ngừng sáng tạo các công thức sản phẩm không bổ sung đường hoặc ít đường, hướng tới việc cải thiện thói quen dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Các sản phẩm tiêu biểu cho xu hướng ít đường, giảm đường của TH được người tiêu dùng ưa chuộng có thể kể đến như: sữa hạt TH true NUT, sữa yến mạch TH true OAT, Sữa chua ít đường TH true YOGURT, Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE (không đường), Nước gạo TH true RICE (vị ngọt tự nhiên từ gạo), Sữa tươi tiệt trùng bổ sung yến mạch TH true MILK LIGHT MEAL (ít đường), sữa tươi công thức dinh dưỡng cho người lớn tuổi TH true MILK GOLD (ít béo, không bổ sung đường),...
Xu hướng sản phẩm giàu canxi, ít béo
Từ những năm 1970, trên thế giới, các nhà sản xuất sữa đã nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm đặc biệt giàu canxi và ít béo, đặt tên là HILO - High Calcium (giàu canxi) - Low Fat (ít béo), chinh phục người tiêu dùng đủ mọi lứa tuổi có nhu cầu dinh dưỡng phù hợp với sản phẩm.
Trải qua hơn 50 năm tồn tại trong lịch sử ngành sữa, HILO đã trở thành một thuật ngữ chung, chỉ các sản phẩm sữa bổ sung canxi, hàm lượng canxi vượt trội và ít béo.
Tháng 10/2020, tại Việt Nam, lần đầu tiên một nhà sản xuất cho ra mắt dòng sản phẩm HILO từ sữa tươi sạch với thương hiệu riêng. Đó là Tập đoàn TH với sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên TH true MILK HILO.

TH true MILK HILO có hàm lượng béo giảm 60% và hàm lượng canxi tăng 70% so với sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH true MILK. Sản phẩm không lactose và không bổ sung đường, giữ trọn vị tự nhiên của sữa tươi, giúp người dùng chủ động kiểm soát hàm lượng đường và chất béo trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.
"Trong số các xu hướng cũng như giải pháp dinh dưỡng mà TH dẫn dắt, tôi ấn tượng nhất với sữa hạt TH true NUT. Thứ đến là Sữa TH true MILK HILO giàu canxi, ít béo, đặc biệt phù hợp với những người tăng cường canxi cũng như kiểm soát vóc dáng, cân nặng Tôi cũng đánh giá rất cao các sản phẩm TOPKID trong đó sử dụng nguyên liệu là sữa tươi và được tăng cường các vi chất dinh dưỡng hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não cho trẻ em lứa tuổi học đường" - GS.TS.BS. Lê Thị Hợp bày tỏ.
Với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất về sức khỏe cho người Việt, đại diện TH khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu và sáng tạo để cho ra mắt những sản phẩm mới ngày càng hoàn thiện. Như nhà sáng lập TH từng nhấn mạnh: "Tôi muốn làm ra những sản phẩm góp phần giúp người thân, bạn bè, khách hàng của mình có cuộc sống khỏe mạnh hơn".
- Cùng chuyên mục
Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mạo mới
Vikki Digital Bank đồng loạt mở cửa chào đón khách hàng tới giao dịch tại tất cả các điểm kinh doanh trên toàn quốc với diện mạo mới. Khách hàng tấp nập trong không gian giao dịch thân thiện, với những trải nghiệm các dịch vụ tài chính tiện lợi.
Doanh nghiệp - 18/02/2025 12:21
Ra mắt tài khoản Siêu Lợi Suất – VIB mang đến tư duy mới về tiền nhàn rỗi
Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt tài khoản Siêu Lợi Suất trên nền tảng ngân hàng số MyVIB với thông điệp “Đánh thức dòng tiền nhàn rỗi”.
Doanh nghiệp - 18/02/2025 10:53
Vì sao Cát Bà được xướng tên 'hòn Ngọc của du lịch Việt'?
Được ví như bản giao hưởng của núi rừng hùng vĩ và biển đảo bao la, Cát Bà sở hữu 7 hệ sinh thái đa dạng với cảnh quan ngoạn mục, khí hậu trong lành, cùng vô số trải nghiệm hấp dẫn.
Doanh nghiệp - 18/02/2025 10:49
DongA Bank đổi tên thành Ngân hàng số Vikki
Theo Quyết định số 42/QĐ-TTGSNH2 ngày 14/2/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TNHH một thành viên Đông Á đổi tên thành Ngân hàng số Vikki.
Doanh nghiệp - 16/02/2025 08:47
Sử dụng thẻ NAPAS trên tuyến đường sắt đô thị số 1 tại TP Hồ Chí Minh
Từ ngày 14/02/2025, người dân có thể sử dụng thẻ NAPAS dể đi lại thuận tiện trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tại TP Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp - 14/02/2025 15:13
SHB chốt quyền trả cổ tức, 'phát lộc' đầu năm tới cổ đông
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 11%. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống.
Doanh nghiệp - 13/02/2025 15:31
SHB dành một tỷ đồng quà tặng cho khách hàng bổ sung, cập nhật thông tin sinh trắc học
Từ nay đến hết 30/4/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình khuyến mãi "Sinh trắc ngay – Quà trao tay" với tổng giá trị quà tặng lên đến 1 tỷ đồng nhằm tiếp tục khuyến khích khách hàng bổ sung thông tin sinh trắc học để không bị gián đoạn giao dịch sau khi Thông tư 17 và 18 của Ngân hàng Nhà nước chính thức có hiệu lực.
Doanh nghiệp - 13/02/2025 10:48
KIS mở lộc đầu xuân 1 tỷ đồng lì xì cho nhà đầu tư
Mừng xuân Ất tỵ, Chứng khoán KIS Việt Nam lì xì chứng sĩ với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Theo đó, chỉ cần mở tài khoản và giao dịch chứng khoán tại ứng dụng iKIS từ ngày 3/2/2025 đến 21/3/2025, nhà đầu tư sẽ có cơ hội nhận lì xì may mắn với mỗi phong bao từ 50.000 VND đến 1.000.000 VND.
Doanh nghiệp - 13/02/2025 08:30
Nhà phố Kim Tiền: Chốn nghỉ dưỡng lý tưởng giữa lòng đô thị Sun Group Hà Nam
Đô thị hóa ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm nơi an cư kết hợp nghỉ dưỡng càng trở thành xu hướng thịnh hành. Phân khu Kim Tiền tại Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam không chỉ là nơi an cư thông thường mà còn vượt xa kỳ vọng khi mang đến không gian xanh, tiện nghi đậm chất nghỉ dưỡng.
Doanh nghiệp - 12/02/2025 14:30
Tín dụng tiêu dùng bước vào thời kỳ tăng trưởng mới
Sau cú sốc 2023 với cầu vốn tiêu dùng giảm, mức tăng trưởng âm, nợ xấu đạt đỉnh thì đến đầu năm 2025, thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô.
Doanh nghiệp - 12/02/2025 14:29
EVNGENCO1: Tháng 1/2025, sản lượng điện sản xuất đạt 2,585 tỷ kWh
Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết, tháng 1/2025 sản lượng điện sản xuất được đạt 2,585 tỷ kWh, đã đảm bảo điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Doanh nghiệp - 11/02/2025 15:08
Flamingo Golden Hill: 'Đường lớn' rộng mở khi Kim Bảng trở thành thị xã thứ 2 của Hà Nam
Kim Bảng không chỉ ghi dấu ấn quan trọng với việc chính thức lên thị xã, mà còn mở ra cánh cửa rộng lớn cho sự phát triển kinh tế, đặc biệt là bất động sản và du lịch. Giữa trung tâm đô thị mới, Flamingo Golden Hill nổi lên như một biểu tượng thịnh vượng, đón đầu làn sóng phát triển với tiềm năng gia tăng giá trị vượt bậc.
Doanh nghiệp - 11/02/2025 15:08
Tiến tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Petrovietnam (3/9/1975 - 3/9/2025): Con đường mới đã rộng mở
Dù còn 'non trẻ' so với các Tập đoàn Dầu khí lớn trên thế giới, Petrovietnam đã ghi dấu ấn với những kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu' trong suốt hành trình nửa thế kỷ xây dựng và phát triển.
Doanh nghiệp - 10/02/2025 16:01
THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế
Trong ngày ra quân đầu năm Ất Tỵ (03/2/2025), tại cảng quốc tế Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã xuất khẩu lô hàng lớn sang các thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Campuchia với tổng giá trị 3,65 triệu USD. Những container hàng hóa xuất khẩu không chỉ đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho năm mới, mà còn thể hiện niềm tin và kỳ vọng vào chiến lược mở rộng thị trường của Tập đoàn trong năm 2025.
Doanh nghiệp - 10/02/2025 09:53
Triển vọng của BOT Hà Nội - Bắc Giang trong bối cảnh đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
Dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang không chỉ đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong hệ thống giao thông vùng Bắc Bộ, mà còn được hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Doanh nghiệp - 10/02/2025 08:00
Chợ tết Ciputra Hanoi 2025 - Gìn giữ nét văn hóa Việt
Chợ tết Ciputra Hanoi được tổ chức thành công tốt đẹp tại Cung đường Hoa Ban, sau tổ hợp căn hộ Parklane P1-P2, đây là sự kiện cộng đồng thường niên thu hút hàng ngàn lượt cư dân hào hứng ghé thăm và mua sắm cho Tết truyền thống Ất Tỵ 2025.
Doanh nghiệp - 07/02/2025 16:20
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tâm thế mới đón kỷ nguyên mới
Bình luận - 3 week
Hãy mở cánh cửa để bước vào kỷ nguyên mới
Sự kiện - Update 2 week ago
Phó Đức Nam - Mr.Pips, đằng sau sự hào nhoáng xa hoa tuổi 30
Pháp luật - Update 2 month ago