Tập đoàn TH: Tiên phong những xu hướng dinh dưỡng lành mạnh
Khởi nguồn từ mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm sữa tươi sạch tốt nhất cho sức khỏe, Tập đoàn TH không ngừng nghiên cứu và sáng tạo để dẫn dắt những xu hướng dinh dưỡng lành mạnh.
GS.TS.BS. Lê Thị Hợp, nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, bà đánh giá cao chiến lược sản phẩm và các giải pháp dinh dưỡng của Tập đoàn TH - đơn vị đã xác lập vững chắc vị thế "Chuyên gia dinh dưỡng" trong ngành.
TH ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất, chế biến, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kiểm soát chất lượng để mỗi sản phẩm đều tươi sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng, đúng với các giá trị cốt lõi "Hoàn toàn từ thiên nhiên" và "Vì sức khỏe cộng đồng".
Cho đến nay, hệ sinh thái TH đã lên tới hơn 200 sản phẩm. Khởi đầu với sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, TH đã đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam, góp phần quan trọng tăng tỷ lệ sữa tươi trên thị trường lên đến hơn 60% tổng lượng sữa nước như hiện nay đồng thời thúc đẩy ngành chăn nuôi bò sữa.
"Sau sữa tươi sạch, TH nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp dinh dưỡng có tính sáng tạo và tính cải tiến mạnh, đa dạng hóa lựa chọn cho người dùng. Có thể kể đến như sữa hạt, sữa organic, xu hướng các sản phẩm giảm đường và không bổ sung đường, sữa giàu canxi - ít béo – không lactose…. Những năm gần đây, họ cũng tiên phong trong xu hướng sữa thực vật" - GS.TS.BS Lê Thị Hợp nhận định.
Theo GS Hợp, có thể chỉ ra 5 xu hướng hay giải pháp dinh dưỡng lành mạnh mà sản phẩm TH dẫn dắt và tạo được dấu ấn trên thị trường.
Xu hướng sữa hạt

Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT ra mắt đầu năm 2018, là kết quả nhiều năm ấp ủ và triển khai nghiên cứu, phát triển của Tập đoàn TH. Nhà sáng lập TH, bà Thái Hương nhấn mạnh, tính cách mạng của bộ sản phẩm này là góp phần cân chỉnh, thay thế thói quen uống nước hóa tổng hợp, nước uống quá nhiều đường bằng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe.
Để đạt được mục tiêu đó, TH true NUT khai mở và dẫn đầu xu hướng đồ uống không sử dụng đường mà dùng vị ngọt tự nhiên từ quả. Theo đánh giá của các chuyên gia, TH true NUT là sản phẩm thức uống duy nhất tại Việt Nam (thời điểm năm 2018) và tiên phong trên thế giới dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện.
Xu hướng sữa organic
Tập đoàn TH tiên phong phát triển sữa tươi hữu cơ và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam tiến hành chuyển đổi đàn bò sang chăn nuôi hữu cơ, thiết lập quy trình khép kín "từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch" để sản xuất sữa hữu cơ từ năm 2015. Quy mô đàn bò chuyển đổi hữu cơ của Tập đoàn TH được coi là lớn hàng đầu Việt Nam, với trên 1.000 con. Đến nay, TH đã có đàn bò sữa thuần hữu cơ thế hệ hữu cơ thứ 7, cho năng suất khoảng 32,5 lít/con/ngày, cung cấp hơn 3 triệu lít sữa tươi hữu cơ nguyên liệu mỗi năm.

Việc chăn nuôi hữu cơ tại trang trại được áp dụng theo tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu và Việt Nam, được đánh giá bởi bên thứ 3 là Control Union và QUACERT mỗi năm một lần. Từ nguồn sữa hữu cơ, TH cho ra mắt thương hiệu nổi tiếng và tạo được uy tín trong người tiêu dùng - Sữa tươi TH true MILK Organic và hiện sử dụng làm nguyên liệu cho dòng sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK TOPKID.
Các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sữa tươi hữu cơ của TH đạt nhiều giải thưởng quốc tế như giải Sản phẩm mới xuất sắc tại Triển lãm Thực phẩm quốc tế WorldFood, giải Sản phẩm xuất sắc tại Stevie Awards…
Xu hướng sữa thực vật
Khi dinh dưỡng thực vật được ưa chuộng mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, các dòng sữa làm từ nguyên liệu thực vật lên ngôi. Kể từ đầu thập niên 2010, sữa thực vật đã thuộc nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất cao trên thế giới và sau 10 năm, thị trường đã tăng trưởng gấp hai lần. Nguyên nhân là người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các vấn đề sức khỏe và ngày càng nhiều người có xu hướng hạn chế thực phẩm có nguồn gốc động vật trong bữa ăn hàng ngày.
Nắm bắt được xu hướng này, TH đã ra mắt những sản phẩm mới đáp ứng kịp thời. Nổi bật là bộ sản phẩm Sữa Yến Mạch TH true OAT, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt theo hướng lành mạnh hơn, phù hợp với nhiều thế hệ thành viên trong gia đình, người ăn chay hay người bất dung nạp lactose…
Sau sản phẩm đầu tiên TH true OAT Vị Tự Nhiên ra mắt năm 2023, các sản phẩm tiếp theo đã nối dài con đường sữa thực vật của TH, mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng. Nếu như Sữa Yến Mạch vị tự nhiên TH true OAT (ra mắt năm 2023) lấy vị ngọt nguyên bản từ yến mạch, thì 2 sản phẩm ra mắt năm 2024 là Sữa Yến Mạch Hương Dừa Tự Nhiên, Sữa Yến Mạch Sô Cô La có vị ngọt kết hợp giữa yến mạch và quả chà là.

Xu hướng giảm đường
Để đáp ứng xu hướng tiêu dùng tốt cho sức khỏe, Tập đoàn TH không ngừng sáng tạo các công thức sản phẩm không bổ sung đường hoặc ít đường, hướng tới việc cải thiện thói quen dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Các sản phẩm tiêu biểu cho xu hướng ít đường, giảm đường của TH được người tiêu dùng ưa chuộng có thể kể đến như: sữa hạt TH true NUT, sữa yến mạch TH true OAT, Sữa chua ít đường TH true YOGURT, Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE (không đường), Nước gạo TH true RICE (vị ngọt tự nhiên từ gạo), Sữa tươi tiệt trùng bổ sung yến mạch TH true MILK LIGHT MEAL (ít đường), sữa tươi công thức dinh dưỡng cho người lớn tuổi TH true MILK GOLD (ít béo, không bổ sung đường),...
Xu hướng sản phẩm giàu canxi, ít béo
Từ những năm 1970, trên thế giới, các nhà sản xuất sữa đã nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm đặc biệt giàu canxi và ít béo, đặt tên là HILO - High Calcium (giàu canxi) - Low Fat (ít béo), chinh phục người tiêu dùng đủ mọi lứa tuổi có nhu cầu dinh dưỡng phù hợp với sản phẩm.
Trải qua hơn 50 năm tồn tại trong lịch sử ngành sữa, HILO đã trở thành một thuật ngữ chung, chỉ các sản phẩm sữa bổ sung canxi, hàm lượng canxi vượt trội và ít béo.
Tháng 10/2020, tại Việt Nam, lần đầu tiên một nhà sản xuất cho ra mắt dòng sản phẩm HILO từ sữa tươi sạch với thương hiệu riêng. Đó là Tập đoàn TH với sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên TH true MILK HILO.

TH true MILK HILO có hàm lượng béo giảm 60% và hàm lượng canxi tăng 70% so với sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH true MILK. Sản phẩm không lactose và không bổ sung đường, giữ trọn vị tự nhiên của sữa tươi, giúp người dùng chủ động kiểm soát hàm lượng đường và chất béo trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.
"Trong số các xu hướng cũng như giải pháp dinh dưỡng mà TH dẫn dắt, tôi ấn tượng nhất với sữa hạt TH true NUT. Thứ đến là Sữa TH true MILK HILO giàu canxi, ít béo, đặc biệt phù hợp với những người tăng cường canxi cũng như kiểm soát vóc dáng, cân nặng Tôi cũng đánh giá rất cao các sản phẩm TOPKID trong đó sử dụng nguyên liệu là sữa tươi và được tăng cường các vi chất dinh dưỡng hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não cho trẻ em lứa tuổi học đường" - GS.TS.BS. Lê Thị Hợp bày tỏ.
Với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất về sức khỏe cho người Việt, đại diện TH khẳng định sẽ tiếp tục nghiên cứu và sáng tạo để cho ra mắt những sản phẩm mới ngày càng hoàn thiện. Như nhà sáng lập TH từng nhấn mạnh: "Tôi muốn làm ra những sản phẩm góp phần giúp người thân, bạn bè, khách hàng của mình có cuộc sống khỏe mạnh hơn".
- Cùng chuyên mục
“Lời tri ân – Dòng sông hoa lửa”: Đêm nghệ thuật tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 Thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức diễn ra. Chương trình do UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB.
Doanh nghiệp - 19/09/2025 17:03
Hoàng Gia Phát chung tay với ngành giáo dục Nghệ An hỗ trợ trẻ em vùng cao
Hoàng Gia Phát Group phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An và Sở GD-ĐT Nghệ An đồng hành cùng các trường học miền Tây Nghệ An xây dựng bếp ăn bán trú, cải thiện điều kiện học tập cho học sinh.
Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:44
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam-Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Doanh nghiệp - 18/09/2025 20:39
Dat Bike huy động thành công 22 triệu USD, nâng tổng vốn lên 47 triệu USD
Với nguồn vốn mới 22 triệu USD, Dat Bike sẽ mở rộng hệ thống phân phối và dẫn dắt quá trình chuyển đổi sang xe máy điện tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 18/09/2025 12:41
Forbes: 'Phú Quốc đang tạo chuẩn mực mới cho nghỉ dưỡng nhiệt đới châu Á'
Forbes Italia - ấn phẩm tiếng Ý của Forbes đã ca ngợi Phú Quốc như một thiên đường nhiệt đới mới của châu Á - nơi vừa giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ, vừa định hình khái niệm du lịch biển đảo hiện đại, dần trở thành lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu Châu Á.
Doanh nghiệp - 18/09/2025 10:00
'Siêu cảng' logistics thông minh của Bầu Hiển ra mắt nền tảng kết nối logistics cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Doanh nghiệp - 18/09/2025 09:58
Khi ngân hàng số 'tiến hóa'
Theo các chuyên gia, ngân hàng số đến nay không còn là cuộc đua ai có ứng dụng, mà là cuộc đua về trải nghiệm, sự cá nhân hóa và khả năng đồng hành thực sự cùng khách hàng.
Doanh nghiệp - 18/09/2025 06:47
Vietcombank tiên phong đăng ký áp dụng sớm Thông tư 14/2025/TT-NHNN
Vietcombank đã tiên phong đăng ký áp dụng cả phương pháp tiêu chuẩn (SA) và phương pháp xếp hạng nội bộ (IRB) của Thông tư 14/2025/TT-NHNN quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Thông tư 14/2025) ngay tại thời điểm Thông tư có hiệu lực (15/9/2025).
Doanh nghiệp - 18/09/2025 06:46
T&T Group đề xuất 3 kiến nghị quan trọng tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
Chiều 16/9, trong khuôn khổ Phiên đối thoại cấp cao Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPFS 2025), ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều nhóm kiến nghị quan trọng liên quan tới việc phát huy nội lực doanh nghiệp.
Doanh nghiệp - 17/09/2025 13:04
Văn Phú lọt Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025
Trong báo cáo vừa công bố của Brand Finance - tổ chức định giá và xếp hạng thương hiệu hàng đầu thế giới, Văn Phú lần đầu tiên góp mặt trong Top 10 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam và lần thứ hai liên tiếp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 14:59
VPBank nộp hồ sơ đăng ký áp dụng phương pháp IRB theo Thông tư 14
Ngày 15/9/2025 – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức đăng ký áp dụng phương pháp xếp hạng nội bộ (Internal Rating-Based – IRB) theo Thông tư 14 với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nằm trong số ít các ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng khi Thông tư bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày hôm nay.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:25
NobleGo - nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì đáng chú ý?
NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá mua nhà tiên phong ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển đã cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản và góp phần tăng tốc tiến trình số hóa lĩnh vực BĐS tại Việt Nam.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:23
VINAMA lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng cùng 'Chạy Vì Trái Tim 2025'
Trong suốt hành trình phát triển 15 năm qua, Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA luôn tiên phong trong hoạt động kinh doanh, xây dựng bản sắc riêng bằng tinh thần trách nhiệm xã hội với cộng đồng - xã hội.
Doanh nghiệp - 16/09/2025 08:00
NobleGo - Nền tảng livestream đặt giá BĐS đầu tiên do người Việt phát triển có gì?
Trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng Tết Độc Lập 2/9, Noble Palace Tay Thang Long – biểu tượng nhà phố phong cách châu Âu tại Tây Thủ đô chính thức công bố đặc biệt. Theo đó, mỗi khách hàng khi giao dịch thành công trong thời gian từ 25/08/2025 – 21/09/2025 sẽ nhận ngay quà tặng giá trị lên tới 280 triệu đồng.
Doanh nghiệp - 15/09/2025 22:00
Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy hợp tác triển khai giải pháp công nghệ thông tin và bệnh án điện tử
Mới đây, tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã trang trọng diễn ra buổi lễ trao tặng tài trợ "Triển khai giải pháp công nghệ thông tin bệnh viện và bệnh án điện tử" giữa Vietcombank và Bệnh viện Chợ Rẫy.
Doanh nghiệp - 15/09/2025 17:06
TPBank ghi dấu cùng 'Em Xinh Say Hi': Sáng tạo không biên giới, kết nối cảm xúc Gen Z
Bắt nhịp sức nóng từ chương trình và loạt concert cháy vé, TPBank tiếp tục "chiều lòng" Gen Z với loạt tiện ích vừa xinh, vừa đỉnh, biến App TPBank thành một phần văn hóa fandom chính hiệu.
Doanh nghiệp - 14/09/2025 12:57
- Đọc nhiều
-
1
Giải mã sức hút của bất động sản phía Nam đối với giới đầu tư phía Bắc
-
2
TP.HCM có nữ Phó Bí thư Thành ủy
-
3
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam lĩnh án 4,5 năm tù
-
4
Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm đơn vị giải ngân vốn đầu tư công dưới mức trung bình
-
5
Bộ Tài chính muốn ngân hàng thương mại đầu tư, phân phối chứng chỉ quỹ
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 4 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 4 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 5 month ago