Chia sẻ về chữ 'thật' của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

AN NHIÊN
15:05 20/04/2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ "thật" được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học uy tín, và lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.

Tại Diễn đàn, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã chia sẻ câu chuyện thật của đơn vị về quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã theo đuổi và trở thành một Thương hiệu Quốc gia với các tiêu chí chất lượng cao, luôn đổi mới sáng tạo, tiên phong kiến tạo những con đường mới, và lan toả những giá trị nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.

4

Ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH chia sẻ tại Diễn đàn.

Xây dựng thương hiệu từ chữ "thật"

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”, ông Arghya Mandal cho biết, TH đã đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị đan xen vào nhau để tăng năng suất, tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với giá thành và chi phí hợp lý.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, hiện có quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, đồng cỏ nguyên liệu riêng tại vùng dự án ở Nghệ An rộng 8.100 ha, sản lượng chế biến sữa tươi đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày. Hiện Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm thế giới. Sau sữa tươi sạch, TH tiếp tục đi vào các lĩnh vực khác như trồng và chế biến thảo dược, y tế, giáo dục,… và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tất cả sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH đều được xây dựng trên 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi ngon - bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

5

Những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

"Từ sữa tươi sạch đến các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên, thực phẩm sạch của TH đều gắn với chữ "true" - nghĩa là "thật": sản phẩm thật, thật sạch, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn", ông Arghya Mandal khẳng định.

"Cụm trang trại của chúng tôi năm 2020 đã được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp với sự hoàn mỹ của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại nhất thế giới: Đàn bò được nghe nhạc, được uống nước sạch lọc bằng công nghệ tối tân, được tắm mát mỗi ngày…", ông Arghya Mandal nói.

6

Tập đoàn TH chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi "thật", từ đó đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Ông Arghya Mandal kể lại câu chuyện 15 năm trước, năm 2008, cơn bão sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc có nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận đã khiến Nhà sáng lập TH quyết tâm phải làm ra ly sữa tươi, sạch, chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt, vì tầm vóc Việt.

Thời điểm đó, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại, việc ghi nhãn sữa còn nhập nhèm, thiếu minh bạch. TH đã tham gia hàng chục cuộc hội thảo, thảo luận đấu tranh nhằm minh bạch nhãn sữa và trở thành thương hiệu đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Cũng chính từ đây, người tiêu dùng mới có thêm thông tin để phân biệt sữa tươi và sữa bột pha, qua đó họ có quyền và có thông tin được lựa chọn những sản phẩm sữa tươi "thật".

Với sự tiên phong của TH, ngành sữa Việt Nam dần dịch chuyển sự phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh. Một thống kê năm 2021 cho thấy sữa tươi chiếm tới 55% tổng lượng sữa nước trên thị trường (trước khi TH bước vào ngành sữa, tỷ lệ này là 8%). TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam.

7

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, một trong 5 nhóm sản phẩm TH đạt Thương hiệu Quốc gia trong kỳ xét chọn mới nhất.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm (SKUs) phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,….

TH chú trọng tới phát triển bền vững. Chính sách phát triển bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Phát triển bền vững được lồng ghép trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần tạo nên giá trị "thật", sản phẩm "thật" và chất lượng, đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Trong những năm qua, chữ "thật" của TH cũng được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn mà TH theo đuổi, áp dụng.

Tại sự kiện, ông Arghya Mandal cũng chia sẻ về sự đồng hành của Tập đoàn TH với chương trình truyền hình "Thương hiệu Quốc gia" trên kênh VTV1 để góp phần chắp cánh Thương hiệu, đồng hành trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đưa giá trị thực của sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam vươn xa.

"Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này", ông Mandal chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, Ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên, gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng "những chiến binh sao vàng".

Doanh nghiệp - 04/01/2025 09:37

Agribank tặng thưởng 1 tỷ đồng cho Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Agribank tặng thưởng 1 tỷ đồng cho Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tặng thưởng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam 1 tỷ đồng sau thành tích giành quyền vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2024.

Doanh nghiệp - 03/01/2025 10:02

PVN: Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia 'vươn mình' trong kỷ nguyên mới

PVN: Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia "vươn mình" trong kỷ nguyên mới

Với vai trò là Tập đoàn kinh tế hàng đầu đất nước, Petrovietnam nhất định sẽ có những “bước đi” mạnh mẽ, bứt phá để đồng hành cùng đất nước, vì một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới.

Doanh nghiệp - 02/01/2025 14:51

ABBANK được bình chọn Top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2024

ABBANK được bình chọn Top nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2024

Vừa qua, tại lễ vinh danh “Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” do CareerViet thực hiện khảo sát và công bố, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã xuất sắc ghi tên mình ở Vị trí Top 6 Nhà tuyển dụng được yêu thích ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán (Khối Doanh nghiệp lớn), tăng 2 hạng so với năm 2023...

Doanh nghiệp - 02/01/2025 14:48

EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng điện được giao năm 2024

EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng điện được giao năm 2024

Ngày 31/12/2024, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị - SXKD, ĐTXD năm 2024.

Doanh nghiệp - 02/01/2025 10:39

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng mang 'Xuân yêu thương, Tết sẻ chia' đến những hoàn cảnh khó khăn

Phú Mỹ dành 8 tỷ đồng mang "Xuân yêu thương, Tết sẻ chia" đến những hoàn cảnh khó khăn

PVFCCo đã khởi động chương trình "Xuân yêu thương – Tết sẻ chia" một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.

Doanh nghiệp - 31/12/2024 19:01

Bamboo Airways tái bay quốc tế: Sự trở lại của “hắc mã”

Bamboo Airways tái bay quốc tế: Sự trở lại của “hắc mã”

Khi chiếc Airbus A321 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Don Mueang trong những ngày cuối của năm 2024, tia nước từ vòi rồng chào đón chuyến bay bắt được tia nắng rực rỡ, tạo nên cầu vồng đôi lấp lánh. Cảnh tượng ấy, khiến cho tất cả hành khách chứng kiến qua ô cửa sổ tàu bay cũng như phi hành đoàn không kiềm được xúc động. Bamboo Airways đã thực sự trở lại!

Doanh nghiệp - 31/12/2024 18:59

30 năm Giải Mai Vàng: Nơi tôn vinh nhiệt huyết và những giá trị cống hiến của nghệ sĩ Việt

30 năm Giải Mai Vàng: Nơi tôn vinh nhiệt huyết và những giá trị cống hiến của nghệ sĩ Việt

Luôn nhiệt huyết cống hiến cho khán giả và phát triển nền nghệ thuật nước nhà, hơn ai hết nghệ sỹ Việt khao khát được ghi nhận và tôn vinh xứng đáng. Đó cũng chính là lý do Báo Người Lao Động bền bỉ phát triển Giải Mai Vàng xuyên suốt 30 năm qua, tạo nên sân khấu tôn vinh những giá trị cống hiến đích thực của nghệ sĩ Việt.

Doanh nghiệp - 31/12/2024 08:12

Dấu ấn quản trị trong sự phục hồi vượt bậc của Petrovietnam

Dấu ấn quản trị trong sự phục hồi vượt bậc của Petrovietnam

Từ 2020 đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có bước phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục từ cuộc khủng hoảng có thể nói là lớn nhất trong lịch sử.

Doanh nghiệp - 31/12/2024 08:11

OCB tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn

OCB tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn

Với nhiều giải pháp tích cực, ngân hàng Phương Đông (OCB) đang gấp rút đẩy mạnh hỗ trợ các khách hàng hoàn tất thủ tục cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hết hạn.

Doanh nghiệp - 31/12/2024 08:10

BĐS nghỉ dưỡng bên vịnh Hạ Long xuất hiện nhiều giao dịch

BĐS nghỉ dưỡng bên vịnh Hạ Long xuất hiện nhiều giao dịch

Giới chuyên gia nhận định, năm 2025, thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại thành phố di sản Hạ Long – Quảng Ninh hứa hẹn sẽ phát triển mạnh khi ngành du lịch bứt phá.

Doanh nghiệp - 31/12/2024 08:03

Văn Phú - Invest ra mắt công cụ Lá số Bất động sản, đơn giản hóa hành trình mua nhà

Văn Phú - Invest ra mắt công cụ Lá số Bất động sản, đơn giản hóa hành trình mua nhà

Hiểu rằng việc lựa chọn dự án bất động sản không chỉ dựa vào sở thích và tài chính cá nhân mà còn cần hòa hợp với chỉ số cá nhân và năng lượng của gia chủ, Văn Phú - Invest ra mắt Lá số Bất động sản - công cụ giúp thiết kế lộ trình bất động sản tự động và đưa đến những chỉ dẫn hoàn thiện tổ ấm theo cách cá nhân hóa.

Doanh nghiệp - 30/12/2024 13:22

Trúng 250 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ để giảm stress cuối năm

Trúng 250 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ để giảm stress cuối năm

Anh Trần Bình Nguyên (39 tuổi, trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM), chủ một cơ sở cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới hỏi tại TP.HCM trở thành khách hàng may mắn nhất trong chương trình khuyến mãi “Không Độ Tết không stress” khi trúng 250 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ.

Doanh nghiệp - 30/12/2024 09:46

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Phát triển bền vững - Động lực mới thúc đẩy thị trường bất động sản

Trong giai đoạn thị trường "đầu tư lướt sóng" và đầu cơ đang có dấu hiệu chậm lại, nhường chỗ cho nhu cầu ở thực, đối với thị trường bất động sản, tính bền vững dần trở thành chìa khóa để tăng tính cạnh tranh cho dự án và trở thành yếu tố cốt lõi trong quy hoạch phát triển đô thị.

Doanh nghiệp - 30/12/2024 09:38

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, ông lớn này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Doanh nghiệp - 30/12/2024 09:36

SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

Với mong muốn khích lệ tinh thần cầu thủ và ban huấn luyện, hướng đến mục tiêu cao nhất, Ngân hàng SHB quyết định sẽ trao thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 – ASEAN Cup 2024.

Doanh nghiệp - 30/12/2024 09:35