Chia sẻ về chữ 'thật' của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

AN NHIÊN
15:05 20/04/2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ "thật" được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học uy tín, và lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.

Tại Diễn đàn, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã chia sẻ câu chuyện thật của đơn vị về quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã theo đuổi và trở thành một Thương hiệu Quốc gia với các tiêu chí chất lượng cao, luôn đổi mới sáng tạo, tiên phong kiến tạo những con đường mới, và lan toả những giá trị nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.

4

Ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH chia sẻ tại Diễn đàn.

Xây dựng thương hiệu từ chữ "thật"

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”, ông Arghya Mandal cho biết, TH đã đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị đan xen vào nhau để tăng năng suất, tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với giá thành và chi phí hợp lý.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, hiện có quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, đồng cỏ nguyên liệu riêng tại vùng dự án ở Nghệ An rộng 8.100 ha, sản lượng chế biến sữa tươi đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày. Hiện Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm thế giới. Sau sữa tươi sạch, TH tiếp tục đi vào các lĩnh vực khác như trồng và chế biến thảo dược, y tế, giáo dục,… và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tất cả sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH đều được xây dựng trên 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi ngon - bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

5

Những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

"Từ sữa tươi sạch đến các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên, thực phẩm sạch của TH đều gắn với chữ "true" - nghĩa là "thật": sản phẩm thật, thật sạch, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn", ông Arghya Mandal khẳng định.

"Cụm trang trại của chúng tôi năm 2020 đã được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp với sự hoàn mỹ của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại nhất thế giới: Đàn bò được nghe nhạc, được uống nước sạch lọc bằng công nghệ tối tân, được tắm mát mỗi ngày…", ông Arghya Mandal nói.

6

Tập đoàn TH chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi "thật", từ đó đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Ông Arghya Mandal kể lại câu chuyện 15 năm trước, năm 2008, cơn bão sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc có nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận đã khiến Nhà sáng lập TH quyết tâm phải làm ra ly sữa tươi, sạch, chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt, vì tầm vóc Việt.

Thời điểm đó, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại, việc ghi nhãn sữa còn nhập nhèm, thiếu minh bạch. TH đã tham gia hàng chục cuộc hội thảo, thảo luận đấu tranh nhằm minh bạch nhãn sữa và trở thành thương hiệu đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Cũng chính từ đây, người tiêu dùng mới có thêm thông tin để phân biệt sữa tươi và sữa bột pha, qua đó họ có quyền và có thông tin được lựa chọn những sản phẩm sữa tươi "thật".

Với sự tiên phong của TH, ngành sữa Việt Nam dần dịch chuyển sự phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh. Một thống kê năm 2021 cho thấy sữa tươi chiếm tới 55% tổng lượng sữa nước trên thị trường (trước khi TH bước vào ngành sữa, tỷ lệ này là 8%). TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam.

7

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, một trong 5 nhóm sản phẩm TH đạt Thương hiệu Quốc gia trong kỳ xét chọn mới nhất.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm (SKUs) phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,….

TH chú trọng tới phát triển bền vững. Chính sách phát triển bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Phát triển bền vững được lồng ghép trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần tạo nên giá trị "thật", sản phẩm "thật" và chất lượng, đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Trong những năm qua, chữ "thật" của TH cũng được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn mà TH theo đuổi, áp dụng.

Tại sự kiện, ông Arghya Mandal cũng chia sẻ về sự đồng hành của Tập đoàn TH với chương trình truyền hình "Thương hiệu Quốc gia" trên kênh VTV1 để góp phần chắp cánh Thương hiệu, đồng hành trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đưa giá trị thực của sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam vươn xa.

"Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này", ông Mandal chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
ABBANK và QATA hợp tác chiến lược, cung cấp giải pháp 'lưu trú xanh' cho người Việt

ABBANK và QATA hợp tác chiến lược, cung cấp giải pháp "lưu trú xanh" cho người Việt

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty Cổ phần Phát triển thương mại dịch vụ QATA vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược, cung cấp hệ sinh thái An Cư cho hàng triệu người lao động và người trẻ tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:01

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các doanh nghiệp lớn tham gia Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia từ ngày 28/8 đến ngày 5/9/2025.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:00

Bảo Việt tự hào là gian hàng đầu tàu kinh tế ngành bảo hiểm tham gia Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”

Bảo Việt tự hào là gian hàng đầu tàu kinh tế ngành bảo hiểm tham gia Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”

Trong không khí hào hùng cả nước chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), ngày 28/8/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), Triển lãm thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” chính thức khai mạc, quy tụ sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Tập đoàn Bảo Việt tự hào góp mặt tại triển lãm, khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu quốc gia với hành trình 60 năm phát triển.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 14:00

6 tháng đầu năm 2025, doanh thu Viettel Global tăng trưởng 22%

6 tháng đầu năm 2025, doanh thu Viettel Global tăng trưởng 22%

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global, mã chứng khoán: VGI) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 6 tháng đầu năm 2025 đã kiểm toán. Cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng cao.

Doanh nghiệp - 29/08/2025 11:00

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam – vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945–2025).

Doanh nghiệp - 28/08/2025 16:34

Đón làn sóng phát triển mới của bất động sản ven biển Đà Nẵng sau sáp nhập

Đón làn sóng phát triển mới của bất động sản ven biển Đà Nẵng sau sáp nhập

Quyết định sáp nhập Quảng Nam và Đà Nẵng không chỉ mang ý nghĩa chiến lược về mặt hành chính mà còn tạo động lực cho một làn sóng phát triển mới, đặc biệt cho thị trường bất động sản ven biển từ Đà Nẵng đến Hội An. Mở khóa trục phát triển mới - cơ hội vàng cho bất động sản

Doanh nghiệp - 28/08/2025 16:34

Đội tuyển cầu lông Ciputra Hanoi giành ngôi á quân tại giải vô địch cá nhân quốc gia 2025

Đội tuyển cầu lông Ciputra Hanoi giành ngôi á quân tại giải vô địch cá nhân quốc gia 2025

Giải Vô địch Cầu lông Cá nhân Quốc gia 2025 đã chính thức khép lại sau nhiều ngày tranh tài sôi nổi, quy tụ các vận động viên hàng đầu đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Doanh nghiệp - 28/08/2025 16:33

Thaco khởi công khu công nghiệp cơ khí gần 8.000 tỷ ở Đà Nẵng

Thaco khởi công khu công nghiệp cơ khí gần 8.000 tỷ ở Đà Nẵng

Thaco vừa khởi công Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải mở rộng có quy mô 115 ha, vốn gần 8.000 tỷ đồng. Dự án góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ của cả nước.

Doanh nghiệp - 28/08/2025 14:18

Đà Nẵng cần một “biểu tượng” cho kinh tế đêm

Đà Nẵng cần một “biểu tượng” cho kinh tế đêm

Nhận định kinh tế đêm Đà Nẵng đang được quan tâm phát triển đúng với tiềm năng, tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Kỳ Minh cũng cho rằng, thành phố đang rất cần những sản phẩm du lịch đêm nổi bật, mang tính cạnh tranh cao so với với các điểm đến trong khu vực.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 20:51

Masterise Group tự hào góp mặt tại Triển lãm ‘Thành tựu đất nước 2025’

Masterise Group tự hào góp mặt tại Triển lãm ‘Thành tựu đất nước 2025’

Vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu góp mặt tại Triển lãm Thành tựu đất nước 2025, Masterise Group khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của khối Kinh tế tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới, thịnh vượng của đất nước.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 14:00

Cùng FE CREDIT 'Dựng xây tương lai từ những ước mơ nhỏ' mùa tựu trường 2025

Cùng FE CREDIT 'Dựng xây tương lai từ những ước mơ nhỏ' mùa tựu trường 2025

Từ ngày 25/8 đến 25/10/2025, FE CREDIT triển khai loạt chương trình ưu đãi đặc biệt nhân mùa tựu trường, với tổng trị giá đến 2,4 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 13:37

Agribank nhận Bằng khen cho các đóng góp trong chương trình 'Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát'

Agribank nhận Bằng khen cho các đóng góp trong chương trình 'Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát'

Tại Hội nghị tổng kết chương trình và phong trào thi đua "Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" Agribank vinh dự nhận bằng khen cho những đóng góp qua các công trình an sinh xã hội đặc biệt này.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 13:31

Hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão số 5

Hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão số 5

EVNNPT đã kịp thời khắc phục các đường dây được đóng điện trở lại ngay, hệ thống truyền tải điện quốc gia được đảm bảo an toàn sau bão.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 13:26

20 năm Việt Thuận - Hải trình từ trái tim

20 năm Việt Thuận - Hải trình từ trái tim

Năm 2005, Việt Thuận khởi đầu từ một doanh nghiệp vận tải thuỷ. Chỉ với vài con tàu sông nhỏ và vài chục nhân sự, Việt Thuận đã vươn mình thành một tập đoàn kinh tế đa ngành với hệ sinh thái trải dài từ vận tải biển, du lịch, y tế, đến thương mại.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 09:21

VIB cán mốc 1 triệu thẻ tín dụng: Khẳng định vị thế dẫn đầu

VIB cán mốc 1 triệu thẻ tín dụng: Khẳng định vị thế dẫn đầu

Vượt mốc 1 triệu thẻ tín dụng, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) không chỉ xác lập kỷ lục mới cho riêng mình mà còn khẳng định mạnh mẽ vị thế dẫn đầu trên thị trường. Sau 7 năm, số lượng thẻ tín dụng VIB tăng gấp 10 lần, đứng Top 1 về chi tiêu thẻ Mastercard, Top 3 chi tiêu toàn thị trường và là một trong 3 ngân hàng duy nhất tại Việt Nam hợp tác với 3 tổ chức thẻ quốc tế lớn: Visa, Mastercard và American Express.

Doanh nghiệp - 27/08/2025 08:32

Sunshine Group 'bắt tay' hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam

Sunshine Group 'bắt tay' hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam

Trong chiến lược mở rộng hợp tác quốc tế, Sunshine Group vừa ký kết Biên bản ghi nhớ với hai tập đoàn hàng đầu thế giới: Suofeiya - thương hiệu nội thất tùy chỉnh cao cấp, và Haier Group - "ông lớn" trong lĩnh vực giải pháp sống và chuyển đổi số.

Doanh nghiệp - 26/08/2025 12:10