Chia sẻ về chữ 'thật' của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

AN NHIÊN
15:05 20/04/2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ "thật" được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học uy tín, và lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.

Tại Diễn đàn, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã chia sẻ câu chuyện thật của đơn vị về quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã theo đuổi và trở thành một Thương hiệu Quốc gia với các tiêu chí chất lượng cao, luôn đổi mới sáng tạo, tiên phong kiến tạo những con đường mới, và lan toả những giá trị nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.

4

Ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH chia sẻ tại Diễn đàn.

Xây dựng thương hiệu từ chữ "thật"

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”, ông Arghya Mandal cho biết, TH đã đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị đan xen vào nhau để tăng năng suất, tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với giá thành và chi phí hợp lý.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, hiện có quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, đồng cỏ nguyên liệu riêng tại vùng dự án ở Nghệ An rộng 8.100 ha, sản lượng chế biến sữa tươi đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày. Hiện Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm thế giới. Sau sữa tươi sạch, TH tiếp tục đi vào các lĩnh vực khác như trồng và chế biến thảo dược, y tế, giáo dục,… và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tất cả sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH đều được xây dựng trên 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi ngon - bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

5

Những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

"Từ sữa tươi sạch đến các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên, thực phẩm sạch của TH đều gắn với chữ "true" - nghĩa là "thật": sản phẩm thật, thật sạch, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn", ông Arghya Mandal khẳng định.

"Cụm trang trại của chúng tôi năm 2020 đã được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp với sự hoàn mỹ của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại nhất thế giới: Đàn bò được nghe nhạc, được uống nước sạch lọc bằng công nghệ tối tân, được tắm mát mỗi ngày…", ông Arghya Mandal nói.

6

Tập đoàn TH chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi "thật", từ đó đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Ông Arghya Mandal kể lại câu chuyện 15 năm trước, năm 2008, cơn bão sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc có nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận đã khiến Nhà sáng lập TH quyết tâm phải làm ra ly sữa tươi, sạch, chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt, vì tầm vóc Việt.

Thời điểm đó, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại, việc ghi nhãn sữa còn nhập nhèm, thiếu minh bạch. TH đã tham gia hàng chục cuộc hội thảo, thảo luận đấu tranh nhằm minh bạch nhãn sữa và trở thành thương hiệu đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Cũng chính từ đây, người tiêu dùng mới có thêm thông tin để phân biệt sữa tươi và sữa bột pha, qua đó họ có quyền và có thông tin được lựa chọn những sản phẩm sữa tươi "thật".

Với sự tiên phong của TH, ngành sữa Việt Nam dần dịch chuyển sự phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh. Một thống kê năm 2021 cho thấy sữa tươi chiếm tới 55% tổng lượng sữa nước trên thị trường (trước khi TH bước vào ngành sữa, tỷ lệ này là 8%). TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam.

7

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, một trong 5 nhóm sản phẩm TH đạt Thương hiệu Quốc gia trong kỳ xét chọn mới nhất.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm (SKUs) phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,….

TH chú trọng tới phát triển bền vững. Chính sách phát triển bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Phát triển bền vững được lồng ghép trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần tạo nên giá trị "thật", sản phẩm "thật" và chất lượng, đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Trong những năm qua, chữ "thật" của TH cũng được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn mà TH theo đuổi, áp dụng.

Tại sự kiện, ông Arghya Mandal cũng chia sẻ về sự đồng hành của Tập đoàn TH với chương trình truyền hình "Thương hiệu Quốc gia" trên kênh VTV1 để góp phần chắp cánh Thương hiệu, đồng hành trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đưa giá trị thực của sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam vươn xa.

"Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này", ông Mandal chia sẻ.

  • Cùng chuyên mục
EVNNPT tổ chức tọa đàm 3 chuyên đề nhằm nâng cao hiểu biết về công tác pháp chế

EVNNPT tổ chức tọa đàm 3 chuyên đề nhằm nâng cao hiểu biết về công tác pháp chế

EVNNPT vừa tổ chức Tọa đàm Ngày Pháp luật 2024 - chuyên đề: Quy định pháp luật về Giấy phép hoạt động điện lực, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động kiểm định và Chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.

Doanh nghiệp - 09/11/2024 10:00

Vincom khai trương trung tâm thương mại tại Quảng Trị

Vincom khai trương trung tâm thương mại tại Quảng Trị

Ngày 8/11/2024, Trung tâm Thương mại (TTTM) Vincom Plaza Đông Hà chính thức khai trương tại đại lộ Hùng Vương – tâm điểm phồn hoa của thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Doanh nghiệp - 09/11/2024 09:00

Những con số ấn tượng về hành trình VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng

Những con số ấn tượng về hành trình VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng

30 ngày, 14.000 km, băng qua những dãy núi cao hơn 5.000 m, ở nhiệt độ -15 độ C… là những con số “để đời” của đoàn VinFast VF 8 trong hành trình chứng minh đẳng cấp của xe điện “make in Vietnam”.

Doanh nghiệp - 09/11/2024 09:00

Đoàn công tác EVNNPC trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại PC Thừa Thiên Huế

Đoàn công tác EVNNPC trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động tại PC Thừa Thiên Huế

Mới đây, đoàn công tác EVNNPC do ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc EVNNPC làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại PC Thừa Thiên Huế để trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động.

Doanh nghiệp - 09/11/2024 09:00

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng tại Việt Nam

T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 09/11/2024 09:00

Bamboo Airways nhận thêm máy bay, tăng cường phối hợp với địa phương kích cầu du lịch

Bamboo Airways nhận thêm máy bay, tăng cường phối hợp với địa phương kích cầu du lịch

Liên tiếp nhận thêm máy bay trước thềm cao điểm cuối năm, Bamboo Airways đang tích cực nghiên cứu và triển khai tăng chuyến, mở rộng mạng bay trên cơ sở phối hợp chặt chẽ với các địa phương.

Doanh nghiệp - 09/11/2024 09:00

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia: Thỏi nam châm hút dòng tiền cho nhà phố Vinhomes Global Gate

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia: Thỏi nam châm hút dòng tiền cho nhà phố Vinhomes Global Gate

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) hoàn thành vào tháng 7/2025 sẽ là biểu tượng mới của Thủ đô, tạo thêm động lực tăng trưởng.

Doanh nghiệp - 08/11/2024 15:48

Hyundai Thành Công Việt Nam tổ chức trưng bày xe tại Trung tâm thương mại Hà Nội

Hyundai Thành Công Việt Nam tổ chức trưng bày xe tại Trung tâm thương mại Hà Nội

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tổ chức chương trình trưng bày xe Hyundai "Hành trình không giới hạn" tại các Trung tâm thương mại Hà Nội với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất về các mẫu xe thương hiệu Hyundai mới ra mắt tại Việt Nam.

Doanh nghiệp - 08/11/2024 09:19

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu Quốc gia'

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là 'Thương hiệu Quốc gia'

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết đơn vị tiếp tục được công nhận là "Thương hiệu Quốc gia" năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.

Doanh nghiệp - 08/11/2024 09:18

Ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 820 tỷ đồng cho 2 dự án truyền tải điện

Ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 820 tỷ đồng cho 2 dự án truyền tải điện

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ngân hàng TMCP Bắc Á vừa tổ chức ký kết hợp đồng tài trợ vốn cho 2 dự án truyền tải của EVNNPT với tổng giá trị 820 tỷ đồng.

Doanh nghiệp - 08/11/2024 09:18

Hội Kết nối sản phẩm Quảng Ninh kỉ niệm 1 năm ngày thành lập

Hội Kết nối sản phẩm Quảng Ninh kỉ niệm 1 năm ngày thành lập

Ngày 7/1, Hội Kết nối sản phẩm Quảng Ninh tổ chức chương trình kỉ niệm 1 năm thành lập.

Doanh nghiệp - 08/11/2024 08:00

VPBank giữ vững vị trí Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank giữ vững vị trí Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX).

Doanh nghiệp - 08/11/2024 07:00

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.

Doanh nghiệp - 08/11/2024 07:00

Eximbank ra mắt dịch vụ thanh toán Garmin Pay qua thẻ Eximbank Mastercard

Eximbank ra mắt dịch vụ thanh toán Garmin Pay qua thẻ Eximbank Mastercard

Thông qua Garmin Pay, Eximbank không chỉ đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi mà còn nhắm đến nhóm khách hàng năng động, yêu thích thể thao và công nghệ trong cuộc sống hiện đại.

Doanh nghiệp - 07/11/2024 19:53

Giải vô địch Pickleball Thế giới sẽ tổ chức ở Hoiana vào đầu năm 2025

Giải vô địch Pickleball Thế giới sẽ tổ chức ở Hoiana vào đầu năm 2025

Với cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, hệ thống sân Pickleball tại Hoiana Resort & Golf sẽ đăng cai tổ chức vòng chung kết Giải vô địch Pickleball Thế giới, dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.

Doanh nghiệp - 07/11/2024 19:52

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam'

Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh 'Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam'

Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập.

Doanh nghiệp - 07/11/2024 09:00