Tập đoàn International SOS: Đầu tư cho an toàn sức khỏe là đầu tư cho sự bền vững

THẢO MAI
20:13 06/02/2018

Hơn 28 năm hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn International SOS đã góp phần ổn định môi trường đầu tư tại Việt Nam và giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam cũng như thành viên của tập đoàn đang làm việc tại Việt Nam hoặc đi công tác, du lịch nước ngoài.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Laurent Sabourin, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn International SOS đã có bài chia sẻ về quá trình hoạt động và cung cấp dịch vụ của công ty tại Việt Nam.

Tập đoàn International SOS đã được thành lập cách đây hơn 33 năm, ông có thể chia sẻ về sự phát triển của công ty?

Ông Laurent Sabourin: Các nhà sáng lập tập đoàn International SOS đã cung cấp các dịch vụ vận chuyển cấp cứu và hỗ trợ y tế đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á từ những năm 1985. Qua nhiều năm, tập đoàn đã liên tục phát triển và mở rộng các loại hình dịch vụ y tế khác nhau. Với phương châm luôn lắng nghe khách hàng, Tập đoàn đã đưa ra những giải pháp hỗ trợ tối ưu nhất nhằm đáp ứng mọi nhu cầu y tế, từ sức khỏe tinh thần tới sức khỏe nghề nghiệp tại các doanh nghiệp; cung cấp các dịch vụ y tế tại các công trình vùng sâu vùng xa; cũng như đảm bảo an ninh an toàn cho các thành viên khi đi ra nước ngoài.

Tập đoàn International SOS trong hơn 33 năm hoạt động luôn giữ vững vị trí tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ y tế và an ninh cho khách hàng khi đi du lịch hoặc làm việc tại hơn 1.000 địa điểm trải rộng khắp 95 quốc gia trên toàn thế giới. Với đội ngũ hơn 11.000 nhân viên, trong đó có 1.400 là bác sỹ và các chuyên gia an ninh, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ cho hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hỗ trợ cung cấp dịch vụ y tế và an ninh cho 82% số lượng các công ty thuộc danh sách Fortune Global 100 và 68% số lượng các công ty trong danh sách Fortune Global 500, fortune.com/global500/

International SOS đã hiện diện tại Việt Nam như thế nào?

Ông Laurent Sabourin: International SOS đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1989, với hệ thống các phòng khám và phòng điều hành cấp cứu hoạt động 24/7, chuyên cung cấp các dịch vụ toàn diện về y tế và an ninh theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay, các văn phòng ở Việt Nam của International SOS được đặt tại Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi luôn duy trì một mạng lưới với hơn 450 nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp bao gồm các hệ thống bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế, các chuyên gia an ninh, các đơn vị cung cấp dịch vụ hậu cần, v.v…

Trong hơn 28 năm qua, International SOS đã góp phần làm đa dạng hóa dịch vụ y tế tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1.000 tập đoàn, công ty, cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế, văn phòng đại diện, và hơn 350 hãng bảo hiểm quốc tế đang sử dụng dịch vụ của International SOS tại Việt Nam.

anh1

anh2

Quỹ International SOS Foundation, cùng với các đối tác, đã phát hành sách hướng dẫn nhằm cung cấp các thông tin cần thiết về Trách nhiệm Chăm sóc sức khỏe & an toàn lao động của doanh nghiệp đối với nhân viên (The Vietnam Duty of Care white paper). Chi tiết về tài liệu hướng dẫn có thể xem tại: https://www.internationalsosfoundation.org/apac

Với sự thành công và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đặc biệt là góp phần làm ổn định và phát triển môi trường đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, công ty International SOS Việt Nam đã được Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, Ban ngành, các cấp ghi nhận với những phần thưởng và danh hiệu cao quý.

Năm 1999, Công ty International SOS Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, năm 2004 Công ty tiếp tục vinh dự đón nhận huân chương Lao động hạng Hai và đặc biệt vào ngày 03/6/2009, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty. Năm 2002, 2003,2007: Công ty được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Năm 2005, Công ty được nhận bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu Tư và năm 2006 -2008 Công ty đã được Bộ Y Tế tặng bằng khen về sự đóng góp tích cực cho ngành y tế tại Việt Nam. Năm 2008, Công ty được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam liên tục trong các năm 2003, 2004, 2005, 2006, Công ty International SOS Việt Nam vinh dự được bầu chọn là một trong 40 Doanh nghiệp có đầu tư nước ngoài tiêu biểu tại vùng tứ giác động lực Đông Nam Bộ do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

Ông có thể nói chi tiết hơn về hoạt động của International SOS ở Việt Nam?

Ông Laurent Sabourin: Hiện nay, một số các công ty Việt Nam đang có xu hướng mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài và tăng cường điều động nhân viên đến các quốc gia khác làm việc tại khu vực thuộc ASEAN, Mỹ, Venezuela, Algeria, Nga và các nước khác. Tương tự, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam cũng đã và vẫn đang tăng nhanh, dẫn đến việc gia tăng số lượng người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc.

Để đáp ứng nhu cầu đó, International SOS Việt Nam đã cung cấp một hệ thống các dịch vụ từ chăm sóc sức khỏe ban đầu đến các dịch vụ cấp cứu y tế 24/7, bao gồm việc phối hợp trong các trường hợp vận chuyển cấp cứu ra nước ngoài và vận chuyển cấp cứu về nước. Khách hàng của International SOS là nhân viên của các công ty trong nước và các tập đoàn đa quốc gia ở rất nhiều lĩnh vực như dầu khí, khai thác mỏ, công nghiệp sản xuất, công nghệ cao, khách sạn, giáo dục v.v. International SOS Việt Nam cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và cấp cứu cho cán bộ công nhân viên tại các công trường và dự án, bao gồm dịch vụ cấp cứu khẩn cấp 24/7 thông qua Trung tâm Điều hành cấp cứu - luôn có các bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ. Công ty đặc biệt có uy tín đối với cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam về khả năng tổ chức, điều hành hỗ trợ y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

anh3

anh4

Một số dịch vụ cốt lõi mà International SOS cung cấp ở Việt Nam là gì?

Ông Laurent Sabourin: Bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhân viên của các khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Kể từ năm 1989, khi ca vận chuyển cấp cứu đầu tiên được thực hiện thông qua Trung tâm điều hành cấp cứu Việt Nam, International SOS luôn đi đầu trong việc hỗ trợ y tế và an ninh tại Việt Nam. Hằng năm, chúng tôi tiến hành hỗ trợ vận chuyển cấp cứu cho trên 13.000 trường hợp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, mỗi tháng, chúng tôi tiếp nhận khoảng 1.500 cuộc gọi yêu cầu được tư vấn và hỗ trợ về y tế và an ninh và thực hiện hàng trăm ca vận chuyển cấp cứu trong nước và nước ngoài an toàn.

Là nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ y tế và an ninh lớn nhất tại Việt Nam, các dịch vụ của chúng tôi được điều phối thông qua các Trung tâm điều hành cấp cứu 24/7 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, được liên kết bởi 26 Trung tâm Điều hành khác trên toàn thế giới và hơn 70.000 cơ sở y tế, an ninh và hậu cần.

anh5

anh6

International SOS giúp các khách hàng bảo vệ nhân viên trước những rủi ro khắp toàn cầu hiện nay như thế nào?

Ông Laurent Sabourin: Mục tiêu của chúng tôi là luôn phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro cho nhân viên và hỗ trợ việc kinh doanh của khách hàng không bị gián đoạn. Đối với các tổ chức thực hiện chương trình “Trách nhiệm Chăm sóc sức khỏe & an toàn lao động” của họ, việc đưa vào thực hiện các chương trình phòng ngừa không chỉ thể hiện được trách nhiệm tuân thủ pháp luật, thể hiện tính nhân văn, mà đó còn là một sự đầu tư thông minh. Thực tế, các khách hàng của chúng tôi sau khi sử dụng dịch vụ đều đưa ra đánh giá rằng việc đưa vào các chương trình phòng ngừa giúp họ tiết kiệm được những chi phí can thiệp y tế, cụ thể như sau:

Có tới 81% trường hợp đã được International SOS trợ giúp thông qua đường dây hỗ trợ cấp cứu bởi các chuyên gia y tế và an ninh mà khách hàng không phải mất thêm chi phí nào. Dưới 3% các ca vận chuyển cấp cứu hoặc hồi hương xảy ra khi được phòng ngừa hiệu quả. Qua các báo cáo, chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều người chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chuyến đi nước ngoài thông qua các cuộc gọi nhờ tư vấn về sức khỏe và an ninh đến các Trung tâm Trợ giúp của International SOS. Số lượng các cuộc gọi điện tới 26 Trung tâm Trợ giúp của International SOS trong năm qua là 4,8 triệu, tăng lên so với con số 4,6 triệu năm 2015.

Vậy những giá trị chính cốt lõi của International SOS là gì? Những giá trị đó được thể hiện qua hoạt động hàng ngày như thế nào?

Ông Laurent Sabourin: Bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của các khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Tại International SOS, chúng tôi xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên dựa trên các giá trị cốt lõi thể hiện niềm Say mê, tính Chuyên nghiệp, Sự Quan tâm và Tôn trọng các khách hàng thành viên của chúng tôi.

anh7

anh8

anh9

anh10

anh11

anh12

  • Cùng chuyên mục
FPT, NTP vào danh sách thoái vốn của SCIC

FPT, NTP vào danh sách thoái vốn của SCIC

Danh sách thoái vốn đợt 2/2024 của SCIC có 31 cái tên với nhiều doanh nghiệp trên sàn chứng khoán như FPT, Nhựa Tiền Phong, Xuất nhập khẩu thủy sản An Giang, Cơ khí và khoáng sản Hà Giang.

Tài chính - 19/05/2024 17:11

Chuyên gia: Giá vàng sẽ đạt 2.500 USD/oz vào tuần tới

Chuyên gia: Giá vàng sẽ đạt 2.500 USD/oz vào tuần tới

Giá vàng tăng mạnh trong tuần qua, phiên cuối tuần vượt 2.400 USD, gần chạm mức cao kỷ lục lịch sử do phấn khích bởi các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc và gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp cắt giảm lãi suất.

Tài chính - 19/05/2024 17:08

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Bốn mùa sự kiện, nơi không ai bị bỏ lại, nơi thấy nhịp đập sôi nổi của tuổi trẻ, sự san sẻ nghĩa tình là xóm giềng, của cộng đồng lịch thiệp, gắn kết và văn minh,…ấy là những gì cư dân trải lòng sau những năm tháng gắn bó cùng cộng đồng cư dân Phú Đông.

Doanh nghiệp - 19/05/2024 17:08

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ tập trung vào công nghiệp bán dẫn

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ tập trung vào công nghiệp bán dẫn

Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung sẽ tập trung vào công nghiệp bán dẫn, sản xuất và thiết kế chíp, công nghiệp ven biển, du lịch biển, kinh tế hàng hải; chú trọng phát triển công nghiệp năng lượng biển...

Sự kiện - 19/05/2024 16:35

VNDirect sắp tăng vốn lên hơn 15.000 tỷ đồng

VNDirect sắp tăng vốn lên hơn 15.000 tỷ đồng

VNDirect sẽ phát hành tổng cộng 304,6 triệu cổ phiếu để tăng vốn lên 15.225 tỷ đồng. Trong đó, công ty chào bán 243,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông giá 10.000 đồng/cp và 61 triệu đơn vị trả cổ tức.

Tài chính - 19/05/2024 11:20

Ngày mai (20/5), Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Ngày mai (20/5), Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, ngày mai (20/5), Quốc hội khóa XV sẽ bắt đầu tiến hành quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước.

Sự kiện - 19/05/2024 09:20

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, rèn đức, luyện tài, xây dựng đất nước hùng cường

Hôm nay, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp nhất về chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam.

Sự kiện - 19/05/2024 07:49

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

'Ván bài' của OCH và IDS Equity Holdings với Bánh Givral

Bánh Givral – công ty con của OCH đã vay VietinBank 1.500 tỷ đồng và huy động vốn tự có để mua 100% vốn Công ty TNHH Sản xuất Bình Hưng. Trước khi về tay Bánh Givral, Bình Hưng được OCH bán 99% vốn cho một số cá nhân, tăng vốn mạnh và có khoản đầu tư nắm 30% vốn IDS Equity Holdings.

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Đà Nẵng sẽ đấu giá 33 khu đất lớn trong năm 2024

Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Đà Nẵng đang quản lý 341 khu đất lớn và 20.504 lô đất phân lô. Trong năm 2024, thành phố phê duyệt danh mục đấu giá 33 khu đất lớn và 180 lô đất ở chia lô.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Gỡ vướng pháp lý để khơi thông thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Để khơi thông dòng chảy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, theo các chuyên gia, trước hết cần tạo được hành lang pháp lý rõ ràng, việc "lấp đầy" các khoảng trong về pháp lý sẽ tạo đà cho bất động sản hồi sinh và có sức bật mạnh mẽ.

Đầu tư - 19/05/2024 07:00

Sơ phác Trường Thịnh Group

Sơ phác Trường Thịnh Group

Trường Thịnh Group được biết đến là doanh nghiệp lớn, đã và đang góp mặt tại nhiều đại dự án trong lĩnh vực xây dựng, du lịch, nghỉ dưỡng… Hiện nay, nhà thầu này đang có mặt ở 2 gói thầu tại dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Tài chính - 19/05/2024 07:00

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple chuẩn bị tung ra mẫu iPhone mỏng hơn vào năm 2025 

Apple (AAPL.O) đang phát triển một phiên bản iPhone mỏng hơn có khả năng ra mắt vào năm 2025, tờ Information đưa tin vào hôm thứ Sáu, trích dẫn nguồn tin từ ba người có kiến ​​thức về dự án, được Reuters dẫn lại.

Thị trường - 19/05/2024 06:40

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

TikTok xếp người sáng lập ByteDance vào số những ông trùm Trung Quốc ở Singapore

Trong khi vụ kiện của TikTok chống lại chính phủ Hoa Kỳ đang nổi đình đám, người sáng lập tỷ phú Trương Nhất Minh (Zhang Yiming) của ByteDance Ltd. lại đang sống ở Singapore và vẫn giữ quốc tịch Trung Quốc.

Phong cách - 19/05/2024 06:13

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn để bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước và ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.

Sự kiện - 18/05/2024 18:10

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 chính thức khai mạc

Chiều ngày 17/5/2024, tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM, Lễ khai mạc Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia đông đảo của các vận động viên (VĐV), du khách và người dân địa phương.

Doanh nghiệp - 18/05/2024 18:00

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Quy định của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Sự kiện - 18/05/2024 16:14