Tạp chí điện tử Nhà đầu tư kỷ niệm 5 năm và ra mắt ấn phẩm Theinvestor.vn

Nhàđầutư
Tiếp theo thành công của Nhadautu.vn, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các nhà đầu tư nước ngoài và độc giả sử dụng tiếng Anh, Tạp chí Nhà đầu tư đã chính thức ra mắt ấn phẩm điện tử Nhà đầu tư bằng tiếng Anh dưới tên miền Theinvestor.vn.
NHẬT HUỲNH
05, Tháng 05, 2022 | 06:30

Nhàđầutư
Tiếp theo thành công của Nhadautu.vn, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các nhà đầu tư nước ngoài và độc giả sử dụng tiếng Anh, Tạp chí Nhà đầu tư đã chính thức ra mắt ấn phẩm điện tử Nhà đầu tư bằng tiếng Anh dưới tên miền Theinvestor.vn.

Tối ngày 4/5, tại Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Tạp chí điện tử Nhadautu.vn và ra mắt ấn phẩm điện tử Nhà đầu tư bằng tiếng Anh dưới tên miền Theinvestor.vn.

Buổi lễ có sự tham gia của ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng biên tập Báo Nhân dân; ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hà Giang; ông Hoàng Trung Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Hà Tĩnh; ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh Ủy tỉnh Quảng Bình; ông Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản; ông Đinh Văn Ân, Trợ lý Tổng Bí thư; Nhà báo lão thành Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng biên tập Báo Nhân dân, nguyên Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Đức Hiển, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; bà Nguyễn Thị Phú Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; ông Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo; bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT; ông Vũ Mạnh Chiến, Quận ủy Viên, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; các chuyên gia kinh tế; lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước và lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí.

2H6A7156

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư phát biểu khai mạc. Ảnh: Trọng Hiếu.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư cho biết cách đây tròn 5 năm, ấn phẩm điện tử Nhadautu.vn của Tạp chí Nhà đầu tư chính thức ra mắt bạn đọc. Ngay từ những ngày đầu, Nhadautu.vn được định vị là kênh thông tin chuyên sâu và tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong suốt 5 năm qua, Nhadautu.vn đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích; thực hiện nghiêm chỉnh định hướng thông tin của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; theo sát dòng chảy của đời sống kinh tế và hoạt động đầu tư - kinh doanh, để tạo nên một kênh thông tin kinh tế sống động, mang bản sắc riêng biệt, hướng tới sự thịnh vượng chung của nền kinh tế và của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

"Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, Nhadautu.vn đã thực sự trở thành người bạn đồng hành tin cậy của các nhà đầu tư, đồng thời là diễn đàn góp ý hoàn thiện và phổ biến luật pháp, chính sách, góp phần cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư Việt Nam, đồng hành hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Mỗi năm Nhadautu.vn đã thu hút khoảng 6 triệu người dùng với 12 triệu lượt xem trang", TS. Nguyễn Anh Tuấn cho biết.

Để làm được điều đó, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết Tạp chí Nhà đầu tư đã hết sức coi trọng công tác kiện toàn tổ chức, nhân sự, tập hợp được một đội ngũ các nhà báo sắc sảo đến từ nhiều cơ quan báo chí, đào tạo được nhiều cây bút trẻ từ những sinh viên vừa tốt nghiệp đại học; xây dựng được một đội ngũ đông đảo các cố vấn, cộng tác viên thường xuyên gồm các chuyên gia kinh tế, tài chính hàng đầu của Việt Nam.

Bên cạnh thông tin trên mặt báo, Tạp chí Nhà đầu tư đã thường xuyên tổ chức các tọa đàm, hội thảo để thảo luận sâu về các vấn đề thời sự kinh tế - đầu tư. Riêng năm 2021, mặc dù dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, Tạp chí Nhà đầu tư đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thành công 6 cuộc hội thảo, toạ đàm và 1 diễn đàn kinh tế.

Về kinh tế báo chí, vượt qua nhiều khó khăn, nhất là tác động của đại dịch COVID-19, trong các năm qua Tạp chí Nhà đầu tư đã thực hiện tốt kế hoạch tài chính kinh doanh, cân đối được thu - chi. Thu nhập của người lao động được đảm bảo, thực hiện tăng lương cơ bản theo quy định của Nhà nước và đóng góp đầy đủ, đúng thời hạn nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Song hành với hoạt động chuyên môn, công tác từ thiện xã hội cũng được Tạp chí Nhà đầu tư đặc biệt coi trọng. Tính chung trong 5 năm qua, Tạp chí đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để trao gần 10 tỷ đồng quà tết và học bổng đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa trên cả nước.

"Trong chặng đường sắp tới, Tạp chí Nhà đầu tư sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị cốt lõi đã tạo dựng được, nỗ lực nâng cao chất lượng thông tin để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả, nhất là các nhà đầu tư trong và ngoài nước", ông Nguyễn Anh Tuấn nói.

2H6A7327

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Trọng Hiếu.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam bày tỏ vui mừng trước sự kiện quan trọng của Tạp chí Nhà đầu tư.

Theo ông Lê Quốc Minh, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tạp chí Nhà đầu tư đã phát triển nhanh chóng. Tạp chí Nhà đầu tư không chỉ cung cấp thông tin  sâu về kinh tế - đầu tư mà còn tổ chức, triển khai được nhiều hoạt động ngoài mặt báo, như các hội thảo, toạ đàm, các hoạt động thiện nguyện. Nhìn những con số truy cập mà tạp chí vừa công bố, có thể thấy rằng không quá cao, nhưng với một ấn phẩm kinh tế chuyên sâu thì việc thu hút được một tệp độc giả trung thành như vậy là điều  rất đáng chú ý. 

"Trong thời gian 2 năm COVID-19 rất khó khăn, Nhadautu.vn vẫn phát triển tốt, với nền tảng đó tôi tin rằng Tạp chí sẽ tiếp tục có những bước tiến trong những năm tiếp theo. Quá trình chuyển đổi số và sự thay đổi hành vi tiếp cận thông tin của bạn đọc buộc các cơ quan báo chí cần phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa để thích ứng. Tôi tin tưởng với sự lãnh đạo của Ban biên tập - những người giàu kinh nghiệm và đội ngũ phóng viên trẻ trung, năng động, Tạp chí Nhà đầu tư sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới, đặc biệt là với sự kiện ra mắt ấn phẩm điện tử Nhà đầu tư bằng tiếng Anh dưới tên miền Theinvestor.vn hôm nay", ông Lê Quốc Minh nhận định.

2H6A7360

GS-TSKH. Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Ảnh: Trọng Hiếu.

Phát biểu tại buổi lễ, GS-TSKH. Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước nhấn mạnh, sau 5 năm Tạp chí Nhà đầu tư đã xây dựng được đội ngũ phóng viên, Biên tập viên, cán bộ nhân viên đoàn kết và luôn đổi mới sáng tạo.

"Chúng tôi rất cảm ơn các cơ quan, bộ ngành đã ủng hộ, chỉ đạo Tạp chí Nhà đầu tư. Chúng tôi cũng rất cảm ơn các các chuyên gia kinh tế, các đại biểu Quốc hội, các nhà hoạch định chính sách đã cộng tác với Hiệp hội cũng như Tạp chí Nhà đầu tư. Cuối cùng, tôi muốn nói rằng hôm qua là đã qua, ngày mai bắt đầu ngày mới, chúng ta phải chuẩn bị một tâm thế mới cho ngày mới", GS-TSKH. Nguyễn Mại cho biết.

2H6A7415

Các đại biểu ấn nút hoà mạng internet ấn phẩm điện tử Theinvestor.vn. Ảnh: Trọng Hiếu.

Tiếp theo thành công của Nhadautu.vn, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các nhà đầu tư nước ngoài và độc giả sử dụng tiếng Anh, tối ngày 4/5, Tạp chí Nhà đầu tư cũng đã chính thức ra mắt ấn phẩm điện tử Nhà đầu tư bằng tiếng Anh dưới tên miền Theinvestor.vn.

Trưởng ban tiếng Anh Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, Tạp chí điện tử kinh tế bằng tiếng Anh "The investor" (Nhà đầu tư) hướng đến phục vụ đối tương độc giả chính là các nhà đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam có quan hệ kinh tế với nước ngoài, với mục tiêu cung cấp thông tin/dữ liệu chuyên sâu về  nhà đầu tư, hoạt động đầu tư, cơ hội đầu tư trong và ngoài nước.

2H6A7388

Trưởng ban Tiếng Anh Nguyễn Thị Hồng Hạnh giới thiệu về Theinvestor.vn

Đồng thời, kỳ vọng tạp chí tiếng Anh sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác nước ngoài, giữa sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam và thị trường quốc tế, trong bối cảnh hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế ngày càng sâu rộng.

Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích của Tạp chí Nhà đầu tư trong công tác thông tin, tuyên truyền 5 năm qua, lãnh đạo Ban Tuyên giáo trung ương, Bộ KH&ĐT và Hội Nhà báo Việt Nam đã  trao tặng bằng khen cho Tạp chí.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

troc8831-0547

Ban Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương. Ảnh: Trọng Hiếu.

Empty

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT trao bằng khen cho Tạp chí Nhà đầu tư. Ảnh: Trọng Hiếu.

TROC8865

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo, TBT Báo Nhân dân trao bằng khen của Hội Nhà báo cho Tạp chí Nhà đầu tư. Ảnh: Trọng Hiếu.

TROC8885

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư trao giấy khen cho lãnh đạo, cán bộ, phóng viên của tạp chí. Ảnh: Trọng Hiếu.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25158.00 25458.00
EUR 26649.00 26756.00 27949.00
GBP 31017.00 31204.00 32174.00
HKD 3173.00 3186.00 3290.00
CHF 27229.00 27338.00 28186.00
JPY 158.99 159.63 166.91
AUD 16234.00 16299.00 16798.00
SGD 18295.00 18368.00 18912.00
THB 667.00 670.00 697.00
CAD 18214.00 18287.00 18828.00
NZD   14866.00 15367.00
KRW   17.65 19.29
DKK   3579.00 3712.00
SEK   2284.00 2372.00
NOK   2268.00 2357.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ