Nhadautu.vn đồng hành cùng cơ quan quản lý hoàn thiện thể chế, chính sách

Đồng hành với Nhadautu.vn từ những ngày đầu, các chuyên gia ghi nhận sự trưởng thành của tạp chí và kỳ vọng Nhadautu.vn tiếp tục vươn lên để không chỉ là kênh phản ánh thông tin, nói lên tiếng nói của nhà đầu tư mà còn phải cùng cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện thể chế, chính sách vĩ mô.
N.THOAN
04, Tháng 05, 2022 | 07:30

Đồng hành với Nhadautu.vn từ những ngày đầu, các chuyên gia ghi nhận sự trưởng thành của tạp chí và kỳ vọng Nhadautu.vn tiếp tục vươn lên để không chỉ là kênh phản ánh thông tin, nói lên tiếng nói của nhà đầu tư mà còn phải cùng cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện thể chế, chính sách vĩ mô.

nguyen-duc-kien

TS. Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng. Ảnh: Trọng Hiếu

TS. Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng: Từ ấn phẩm in của Tạp chí Nhà đầu tư đến ấn phẩm điện tử Nhadautu.vn là bước chuyển mình quan trọng, đánh dấu bước ngoặt mới của Tạp chí.

Sau 5 năm phát triển Tạp chí điện tử Nhadautu.vn được quan tâm, tạo một điểm nhấn trong làng báo kinh tế. Đáng chú ý, Nhadautu.vn là một trong những tờ kinh tế đầu tiên tập trung ấn phẩm điện tử nên giao diện thân thiện và dễ tìm kiếm hơn so với các tờ điện tử khác.

Phải thấy rằng, đóng góp lớn của Nhadautu.vn là hầu hết những vấn đề “nóng” của nền kinh tế đất nước. Ví như liên quan tới các vấn đề về FDI, hình thức đầu tư BOT, PPP, năng lượng tái tạo, bất động sản... Nhadautu.vn đều có các tuyến bài, hội thảo, toạ đàm “đánh trúng” vấn đề mà nhà đầu tư, thị trường quan tâm. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, dấu ấn của Nhadautu.vn càng trở nên sắc nét. Sự hợp tác giữa Tạp chí với nhà đầu tư khá tốt, vì vậy các toạ đàm, hội thảo đều nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong 5 năm tới, kỳ vọng Nhadautu.vn tiếp tục vươn lên để không chỉ là kênh phản ánh thông tin, nói lên tiếng nói của nhà đầu tư mà còn phải cùng cơ quan quản lý nhà nước hoàn thiện thể chế, chính sách vĩ mô. Đó mới là điều nhà đầu tư thực sự cần. Cùng với đó là kết nối đầu tư nước ngoài với trong nước, tiếp tục đồng hành cùng các nhà đầu tư Việt Nam - vốn vừa thiếu về vốn, vừa thiếu kinh nghiệm, rất cần có một đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ.

phan-duc-hieu-ndt

TS. Phan Đức Hiếu, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội. Ảnh: Trọng Hiếu

TS. Phan Đức Hiếu, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội: Qua 5 năm thành lập và phát triển, Nhadautu.vn có nội dung chuyên sâu, chất lượng, bám sát nhiều vấn đề thời sự và quy tụ được các tác giả có uy tín. Điều này không chỉ hữu ích với nhà đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích, đa chiều cho hoạt động hoạch định chính sách của Chính phủ, Quốc hội.

Một trong những điểm nổi bật mà Tạp chí Nhà đầu tư làm được là đã tổ chức các diễn đàn, hội thảo, toạ đàm... có sự tương tác giữa nhiều bên, thông tin được trao đổi với các chủ đề là những vấn đề thời sự, tạo cầu nối giữa nhà đầu tư và cơ quan làm chính sách - đây là điều không phải tờ báo, tạp chí nào cũng làm được, tạo sự đồng thuận trong xã hội, tác động tích cực trong hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật.

Tôi kỳ vọng trong thời gian tới, Tạp chí tiếp tục bám sát các vấn đề nổi cộm trong xã hội thuộc lĩnh vực kinh tế - đầu tư - tài chính; tiếp tục tổ chức các diễn đàn, toạ đàm, hội thảo với khách mời uy tín, chất lượng; tiếp tục là diễn đàn của các ý kiến trái chiều, để cơ quan làm chính sách có thêm nhiều thông tin chất lượng trong quá trình hoạch định, xây dựng luật pháp, chính sách kinh tế - xã hội.

can-van-luc-ndt

TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV. Ảnh: Trọng Hiếu.

TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV: Thời gian 5 năm không dài nhưng cũng đủ để khẳng định công việc của một tổ chức. Tôi nhận thấy 5 năm qua, Tạp chí điện tử Nhadautu.vn đã ổn định và phát triển khá nhanh. Tạp chí đã và đang trở thành “tiếng nói” quan trọng trong việc góp ý, phản biện, xây dựng cơ chế, chính sách, nhất là liên quan đến đầu tư - kinh doanh trong và ngoài nước.

Tạp chí cũng khẳng định vai trò là “cầu nối” giữa cơ quan quản lý, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp, qua đó góp phần gắn kết các khối này với nhau, cùng đóng góp xây dựng chính sách và tương tác. Tạp chí cũng đã đa dạng hoá hoạt động, từ việc xuất bản ấn phẩm, tổ chức các diễn đàn, hội thảo, đến góp công sức hoàn thiện thể chế, cụ thể hoá chính sách, góp phần nâng cao hiệu quả “thực thi” chính sách.

Về tương lai, tôi mong muốn ngoài những việc trên, Tạp chí Nhà đầu tư nên nâng cấp nền tảng công nghệ số, xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp, nhất là nhà đầu tư tư nhân, đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Tôi cũng mong Tạp chí quan tâm, đóng góp nhiều hơn nữa cho cả cơ chế, chính sách thúc đẩy đầu tư nước ngoài, kết nối đầu tư nước ngoài với các doanh nghiệp Việt.

le-xuan-nghia-ndt

TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng Tư vấn tài chính Quốc gia. Ảnh: Trọng Hiếu.

TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng Tư vấn tài chính Quốc gia: Qua 5 năm thành hình và phát triển, điều đầu tiên Tạp chí điện tử Nhadautu.vn làm được là có các thông tin cập nhật, nhiều bài, tuyến bài phân tích khá sâu về tài chính doanh nghiệp, đánh giá chuyên nghiệp về diễn biến của thị trường, dự báo tương lai gần; hỗ trợ cho các nhà đầu tư có thêm công cụ phân tích tài chính nhanh, có chất lượng, từ đó ra các quyết định đầu tư kịp thời và chính xác.

Thứ hai, nếu so với các tờ báo khác Tạp chí điện tử Nhadautu.vn có tính chuyên biệt hơn và phần lớn thông tin tập trung vào những vấn đề nổi cộm của thị trường chứng khoán (TTCK), từ đó giúp các nhà đầu tư có định hướng về quyết định đầu tư rất chuyên nghiệp. Rất nhiều nhà đầu tư sau thời gian dài tiếp xúc với Tạp chí điện tử Nhadautu.vn như trải qua một khoá đào tạo, tập huấn về TTCK, giúp họ có cách nhìn về thị trường chuyên nghiệp, có định hướng đầu tư trong cả ngắn và dài hạn.

Thứ 3, Tạp chí cũng phản ánh nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà đầu tư về sự phát triển của thị trường Việt Nam, thế giới, từ đó giúp các nhà hoạch định chính sách có thêm thông tin tham khảo tốt để hoàn thiện nền tảng pháp lý, nền tảng kỹ thuật, giúp thị trường ngày một hiệu quả hơn.

vo-tri-thanh-ndt

TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh. Ảnh: Trọng Hiếu.

TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh: Tạp chí điện tử Nhadautu.vn kỷ niệm 5 năm thành lập, tuổi đời có thể coi như trẻ con nhưng cũng đã bắt đầu tạo dựng được thương hiệu, dấu ấn nhất định trong làng báo chí kinh tế, cũng như thị trường tài chính.

Ba điều mà Tạp chí điện tử Nhadautu.vn làm được trong 5 năm qua là: Một là cung cấp thông tin tương đối có chiều sâu, nhất là đối với lĩnh vực kinh tế, đầu tư, tài chính; Hai là Tạp chí đặc biệt có những hiểu biết, nhận diện được các doanh nghiệp, doanh nhân có tầm vóc, có thể tạo ra chuyển động có ý nghĩa trên thị trường, cũng như trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh; Ba là có đóng góp thiết thực cho công tác hoạch định chính sách trên cơ sở tập hợp được các chuyên gia uy tín, các góc nhìn đa chiều.

Có thể nói, Tạp chí điện tử Nhadautu.vn phát triển với tốc độ khá nhanh và đã trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư với thị trường và với các nhà hoạch định chính sách liên quan đến quản lý và phát triển thị trường.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Nhadautu.vn, xin chúc Tạp chí ngày càng có thêm nhiều thông tin chất lượng, có độ sâu phân tích trên cơ sở đánh giá nhiều chiều, từ đó có những gợi ý, góp ý chính sách hiệu quả hơn. 

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25170.00 25172.00 25472.00
EUR 26456.00 26562.00 27742.00
GBP 30871.00 31057.00 32013.00
HKD 3176.00 3189.00 3292.00
CHF 27361.00 27471.00 28313.00
JPY 160.49 161.13 168.45
AUD 15933.00 15997.00 16486.00
SGD 18272.00 18345.00 18880.00
THB 671.00 674.00 701.00
CAD 18092.00 18165.00 18691.00
NZD   14693.00 15186.00
KRW   17.52 19.13
DKK   3553.00 3682.00
SEK   2267.00 2353.00
NOK   2251.00 2338.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ