Sơn Tùng MTP - 'Chạy ngay đi' và những 'deal' đầu tư thông minh trên thị trường nhạc Việt

Nhàđầutư
Với mức kỷ lục thế giới 22 triệu lượt xem chỉ sau 24h ra mắt, "Chạy ngay đi" - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng MTP - có thể kiếm được khoảng 150 triệu đồng chỉ tính riêng trên kênh Youtube.
THU PHƯƠNG
13, Tháng 05, 2018 | 12:43

Nhàđầutư
Với mức kỷ lục thế giới 22 triệu lượt xem chỉ sau 24h ra mắt, "Chạy ngay đi" - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng MTP - có thể kiếm được khoảng 150 triệu đồng chỉ tính riêng trên kênh Youtube.

Lọt top video được xem nhiều nhất thế giới!

Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng MTP chính thức trở lại đường đua nhạc Việt với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Chạy ngay đi" ("Run Now").

Sau 1 ngày ra mắt, "Chạy ngay đi" đã cán mốc 22 triệu view (lượt xem), lọt top 15 MV (video ca nhạc) có lượt xem nhiều nhất trên thế giới sau 24h, bỏ qua những tên tuổi nổi tiếng như: Miley Cyrus ("Wreking Ball" – 19,3 triệu), Taylor Swift ("Bad Blood" – 20,1 triệu), BTS ("DNA" – 21 triệu)….

son tung

 "Chạy ngay đi" ("Run Now) - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng MTP cán mốc 22 triệu view chỉ sau 1 ngày ra mắt.

Đây là thông tin được METUB Network - đơn vị quản lý Youtube Việt Nam chia sẻ. Vì số lượng người xem "Chạy ngay đi" đang tăng quá nhanh nên trên kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng chưa thể hiển thị được lượt view chính xác.

chay ngay di 5

 "Chạy ngay đi" giữ vị trí #1 trong top những video được xem nhiều nhất thế giới sau 24 giờ ra mắt, theo Kworbe.net.

Giọng ca gốc Thái Bình đã không giấu nổi hạnh phúc, anh chia sẻ niềm tự hào đến đông đảo người hâm mộ. "Không biết nói gì nữa. Chỉ biết cảm ơn mọi người rất nhiều. Đừng quên tiếp tục ủng hộ cho em ấy nhé!", Sơn Tùng viết trên trang Facebook cá nhân.

Làm giàu từ Youtube

Những năm gần đây, mạng chia sẻ video Youtube trở thành kênh phát hành phổ biến nhất cho các MV (video ca nhạc) trên thế giới cũng như Việt Nam. Bên cạnh độ thu hút của tác phẩm, tên tuổi nghệ sĩ... con số nhiều lượt truy cập nêu trên cũng cho thấy khả năng kiếm tiền từ các MV của họ cũng như các công ty quản lý, đầu tư.

Tùy vào lượt xem, Youtube sẽ trả tiền quảng cáo cho chủ nhân của video. Tại Việt Nam, website này trả khoảng 0,3 USD cho mỗi CPM (Cost per 1000 impressions - Giá cho mỗi 1.000 lần hiển thị). Trên thế giới, mức giá cao hơn, dao động trong khoảng 0,7-1 USD.

Như vậy, với 22 triệu view, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng MTP có thể nhận được (22.000.000/1.000) x 0,3 = 6.600 USD, tức gần 150 triệu đồng sau 24h ra mắt.

Kênh Youtube của Sơn Tùng MTP được lập ra vào ngày 20/1/2015 và tính tới thời điểm hiện tại đã thu hút được tổng cộng trên 2,6 triệu người đăng ký theo dõi.

son tung mtp

 Trang YouTube chính thức của Sơn Tùng MTP đã có 2,6 triệu người đăng ký theo dõi. 

Sơn Tùng MTP có lợi thế là lượng người hâm mộ đông và nhiệt tình, sẵn sàng ngày đêm “cày view” cho thần tượng trên Youtube mỗi khi ra mắt một MV mới. Và đây là một trong những lý do khiến sản phẩm mới của "hoàng tử mưa" tăng view khủng khiếp như vậy.

Với sự huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị nhiều nhất có thể các thiết bị công nghệ có thể xem được video trên Youtube từ laptop, máy tính để bàn, điện thoại, tablet..., các Sky (là tên được Tùng chọn cho Fan Club (câu lạc bộ những người hâm mộ) của mình theo sự gợi ý của fan), đã một lần nữa chứng minh được rằng "sức mạnh bầu trời" là có thật.

chay ngay di

Người hâm mộ ra quán Internet thuê hàng loạt máy, đồng thời dùng tất cả điện thoại để "cày view" cho MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng MTP.

Tháng 2 năm ngoái, khi giọng ca gốc Thái Bình ra MV "Nơi này có anh", các fan chủ động tăng lượng view của video trên Youtube bằng cách liên tục xem lại video trên điện thoại, kết hợp tối đa các thiết bị công nghệ khác của mình lẫn người thân, bạn bè… Có fan còn thuê thêm nhiều máy tính ở tiệm internet để phục vụ cho việc cày view.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, Sơn Tùng đã có được 2 MV vượt mốc 100 triệu view là "Lạc trôi" và "Nơi này có anh". Tiếp đó, "Chúng ta không thuộc về nhau", "Em của ngày hôm qua" cũng dần dần tiến tới thành tích ấn tượng này.

Theo nhiều ước tính, với chính sách Youtube áp dụng tại Việt Nam, cứ mỗi 1.000 view lại được tính 0,3 USD và tại nước ngoài giá trị này là 0,7 – 1 USD, Sơn Tùng hoàn toàn có khả năng thu về ít nhất là trên 3 tỷ mỗi năm, đấy là mới chỉ tính riêng ở khu vực trong nước. Chưa kể, nam ca sĩ này còn có thêm một nguồn tài chính nữa là từ các hợp đồng quảng cáo gắn link trên kênh Youtube khi 55% số tiền này sẽ thuộc về Sơn Tùng và Youtube nhận 45% còn lại.

Sơn Tùng được xem là ca sĩ Việt tiên phong trong xây dựng mô hình cộng đồng fan chuyên nghiệp, nhờ đó, nam ca sĩ có được những thành tích lớn.

Lý giải cho sức hút các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng, ngoài yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ từ cộng đồng người hâm mộ, phải khẳng định một điều, Sơn Tùng đầu tư rất kỹ lưỡng về hình ảnh, âm nhạc, trang phục, đạo cụ trong các sản phẩm.

Với "Chạy ngay đi", giọng ca gốc Thái Bình đã mạnh tay chi tiền tỷ để hợp tác cùng ê-kíp hùng hậu từng sản xuất MV cho nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc như GOT7, HyunA, iKON… 

Để vào vai thiếu gia giàu có, MV "Chạy ngay đi" được Sơn Tùng đầu tư cả kho đồ hiệu từ những cái tên vô cùng đắt giá như Saint Laurent, Burberry, Gucci, Rick Owen, Versace, Alexander McQueen, Calvin Klein, Ambush, Hublot... Theo ước tính, số tiền đổ vào trang phục cho MV này lên tới 5 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, hai MV "Lạc trôi", "Nơi này có anh" đã tiêu tốn của Sơn Tùng số tiền không hề nhỏ. Nếu "Lạc trôi" với phong cách cổ trang được Sơn Tùng chi mạnh cho khâu kĩ xảo thì "Nơi này có anh" lại khiến khán giả "choáng ngợp" vì loạt đồ hiệu đắt tiền. Toàn bộ trang phục Sơn Tùng diện trong MV "Nơi này có anh" quay tại Hàn Quốc, ra mắt tháng 2/2017 có giá trị cả tỷ đồng. 

Theo một vài nguồn tin, mới chỉ 24 tuổi nhưng gia tài mà giọng ca "Chạy ngay đi" sở hữu lên đến cả chục tỷ. Chỉ 6 tháng đầu năm 2017 khi quyết định rời khỏi WePro và tự thành lập "đế chế" riêng M-TP Entertainment, Sơn Tùng đã bỏ túi khoảng 22 tỷ đồng từ nhiều nguồn thu chạy show, quảng cáo và đặc biệt là "ngồi mát ăn bát vàng" nhờ lợi nhuận kếch xù từ kênh Youtube.

Trở thành gương mặt thương hiệu của cả chục nhãn hàng như Omo, Oppo, Biti’s, Yamaha, Oishi, Jollibee, O độ, Oxy,... Sơn Tùng có thể "dắt túi" tiền tỷ mỗi năm. Đây cũng là lý do giúp Sơn Tùng có điều kiện tài chính để đầu tư vào một loạt MV hoành tráng.

Từ những MV cỡ trăm triệu view đến những hình ảnh quảng cáo, các show ca nhạc… Sơn Tùng đang trở thành là một trong những ca sĩ trẻ kiếm tiền giỏi và giàu có nhất trong giới showbiz Việt.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ