Sơn Tùng MTP - 'Chạy ngay đi' và những 'deal' đầu tư thông minh trên thị trường nhạc Việt

THU PHƯƠNG
12:43 13/05/2018

Với mức kỷ lục thế giới 22 triệu lượt xem chỉ sau 24h ra mắt, "Chạy ngay đi" - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng MTP - có thể kiếm được khoảng 150 triệu đồng chỉ tính riêng trên kênh Youtube.

Lọt top video được xem nhiều nhất thế giới!

Đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng MTP chính thức trở lại đường đua nhạc Việt với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Chạy ngay đi" ("Run Now").

Sau 1 ngày ra mắt, "Chạy ngay đi" đã cán mốc 22 triệu view (lượt xem), lọt top 15 MV (video ca nhạc) có lượt xem nhiều nhất trên thế giới sau 24h, bỏ qua những tên tuổi nổi tiếng như: Miley Cyrus ("Wreking Ball" – 19,3 triệu), Taylor Swift ("Bad Blood" – 20,1 triệu), BTS ("DNA" – 21 triệu)….

son tung

"Chạy ngay đi" ("Run Now) - sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng MTP cán mốc 22 triệu view chỉ sau 1 ngày ra mắt.

Đây là thông tin được METUB Network - đơn vị quản lý Youtube Việt Nam chia sẻ. Vì số lượng người xem "Chạy ngay đi" đang tăng quá nhanh nên trên kênh Youtube chính thức của Sơn Tùng chưa thể hiển thị được lượt view chính xác.

chay ngay di 5

"Chạy ngay đi" giữ vị trí #1 trong top những video được xem nhiều nhất thế giới sau 24 giờ ra mắt, theo Kworbe.net.

Giọng ca gốc Thái Bình đã không giấu nổi hạnh phúc, anh chia sẻ niềm tự hào đến đông đảo người hâm mộ. "Không biết nói gì nữa. Chỉ biết cảm ơn mọi người rất nhiều. Đừng quên tiếp tục ủng hộ cho em ấy nhé!", Sơn Tùng viết trên trang Facebook cá nhân.

Làm giàu từ Youtube

Những năm gần đây, mạng chia sẻ video Youtube trở thành kênh phát hành phổ biến nhất cho các MV (video ca nhạc) trên thế giới cũng như Việt Nam. Bên cạnh độ thu hút của tác phẩm, tên tuổi nghệ sĩ... con số nhiều lượt truy cập nêu trên cũng cho thấy khả năng kiếm tiền từ các MV của họ cũng như các công ty quản lý, đầu tư.

Tùy vào lượt xem, Youtube sẽ trả tiền quảng cáo cho chủ nhân của video. Tại Việt Nam, website này trả khoảng 0,3 USD cho mỗi CPM (Cost per 1000 impressions - Giá cho mỗi 1.000 lần hiển thị). Trên thế giới, mức giá cao hơn, dao động trong khoảng 0,7-1 USD.

Như vậy, với 22 triệu view, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng MTP có thể nhận được (22.000.000/1.000) x 0,3 = 6.600 USD, tức gần 150 triệu đồng sau 24h ra mắt.

Kênh Youtube của Sơn Tùng MTP được lập ra vào ngày 20/1/2015 và tính tới thời điểm hiện tại đã thu hút được tổng cộng trên 2,6 triệu người đăng ký theo dõi.

son tung mtp

Trang YouTube chính thức của Sơn Tùng MTP đã có 2,6 triệu người đăng ký theo dõi.

Sơn Tùng MTP có lợi thế là lượng người hâm mộ đông và nhiệt tình, sẵn sàng ngày đêm “cày view” cho thần tượng trên Youtube mỗi khi ra mắt một MV mới. Và đây là một trong những lý do khiến sản phẩm mới của "hoàng tử mưa" tăng view khủng khiếp như vậy.

Với sự huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị nhiều nhất có thể các thiết bị công nghệ có thể xem được video trên Youtube từ laptop, máy tính để bàn, điện thoại, tablet..., các Sky (là tên được Tùng chọn cho Fan Club (câu lạc bộ những người hâm mộ) của mình theo sự gợi ý của fan), đã một lần nữa chứng minh được rằng "sức mạnh bầu trời" là có thật.

chay ngay di

Người hâm mộ ra quán Internet thuê hàng loạt máy, đồng thời dùng tất cả điện thoại để "cày view" cho MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng MTP.

Tháng 2 năm ngoái, khi giọng ca gốc Thái Bình ra MV "Nơi này có anh", các fan chủ động tăng lượng view của video trên Youtube bằng cách liên tục xem lại video trên điện thoại, kết hợp tối đa các thiết bị công nghệ khác của mình lẫn người thân, bạn bè… Có fan còn thuê thêm nhiều máy tính ở tiệm internet để phục vụ cho việc cày view.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, Sơn Tùng đã có được 2 MV vượt mốc 100 triệu view là "Lạc trôi" và "Nơi này có anh". Tiếp đó, "Chúng ta không thuộc về nhau", "Em của ngày hôm qua" cũng dần dần tiến tới thành tích ấn tượng này.

Theo nhiều ước tính, với chính sách Youtube áp dụng tại Việt Nam, cứ mỗi 1.000 view lại được tính 0,3 USD và tại nước ngoài giá trị này là 0,7 – 1 USD, Sơn Tùng hoàn toàn có khả năng thu về ít nhất là trên 3 tỷ mỗi năm, đấy là mới chỉ tính riêng ở khu vực trong nước. Chưa kể, nam ca sĩ này còn có thêm một nguồn tài chính nữa là từ các hợp đồng quảng cáo gắn link trên kênh Youtube khi 55% số tiền này sẽ thuộc về Sơn Tùng và Youtube nhận 45% còn lại.

Sơn Tùng được xem là ca sĩ Việt tiên phong trong xây dựng mô hình cộng đồng fan chuyên nghiệp, nhờ đó, nam ca sĩ có được những thành tích lớn.

Lý giải cho sức hút các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng, ngoài yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ từ cộng đồng người hâm mộ, phải khẳng định một điều, Sơn Tùng đầu tư rất kỹ lưỡng về hình ảnh, âm nhạc, trang phục, đạo cụ trong các sản phẩm.

Với "Chạy ngay đi", giọng ca gốc Thái Bình đã mạnh tay chi tiền tỷ để hợp tác cùng ê-kíp hùng hậu từng sản xuất MV cho nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc như GOT7, HyunA, iKON…

Để vào vai thiếu gia giàu có, MV "Chạy ngay đi" được Sơn Tùng đầu tư cả kho đồ hiệu từ những cái tên vô cùng đắt giá như Saint Laurent, Burberry, Gucci, Rick Owen, Versace, Alexander McQueen, Calvin Klein, Ambush, Hublot... Theo ước tính, số tiền đổ vào trang phục cho MV này lên tới 5 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, hai MV "Lạc trôi", "Nơi này có anh" đã tiêu tốn của Sơn Tùng số tiền không hề nhỏ. Nếu "Lạc trôi" với phong cách cổ trang được Sơn Tùng chi mạnh cho khâu kĩ xảo thì "Nơi này có anh" lại khiến khán giả "choáng ngợp" vì loạt đồ hiệu đắt tiền. Toàn bộ trang phục Sơn Tùng diện trong MV "Nơi này có anh" quay tại Hàn Quốc, ra mắt tháng 2/2017 có giá trị cả tỷ đồng.

Theo một vài nguồn tin, mới chỉ 24 tuổi nhưng gia tài mà giọng ca "Chạy ngay đi" sở hữu lên đến cả chục tỷ. Chỉ 6 tháng đầu năm 2017 khi quyết định rời khỏi WePro và tự thành lập "đế chế" riêng M-TP Entertainment, Sơn Tùng đã bỏ túi khoảng 22 tỷ đồng từ nhiều nguồn thu chạy show, quảng cáo và đặc biệt là "ngồi mát ăn bát vàng" nhờ lợi nhuận kếch xù từ kênh Youtube.

Trở thành gương mặt thương hiệu của cả chục nhãn hàng như Omo, Oppo, Biti’s, Yamaha, Oishi, Jollibee, O độ, Oxy,... Sơn Tùng có thể "dắt túi" tiền tỷ mỗi năm. Đây cũng là lý do giúp Sơn Tùng có điều kiện tài chính để đầu tư vào một loạt MV hoành tráng.

Từ những MV cỡ trăm triệu view đến những hình ảnh quảng cáo, các show ca nhạc… Sơn Tùng đang trở thành là một trong những ca sĩ trẻ kiếm tiền giỏi và giàu có nhất trong giới showbiz Việt.

  • Cùng chuyên mục
Cái chết của các xưởng livestream bạc tỷ ở Việt Nam

Cái chết của các xưởng livestream bạc tỷ ở Việt Nam

Khi các doanh nghiệp có xu hướng tự xây dựng đội ngũ in-house (nội bộ), nhiều công ty được mệnh danh là "công xưởng livestream" đã phải thu hẹp quy mô, thậm chí đóng cửa.

Phong cách - 28/10/2025 14:38

Dấu ấn thời gian qua hai tập truyện của tác giả Vinh Kiu

Dấu ấn thời gian qua hai tập truyện của tác giả Vinh Kiu

Nếu "Tuổi trăng" quay ngược thời gian, nhắc nhớ ký ức về tuổi thơ có thực nhưng đã trôi xa thì "Siêu người máy nhí" lại vượt thời gian, hé mở cánh cửa tương lai siêu hiện đại song không thiếu những vấn đề, những khúc mắc đối với con người.

Phong cách - 27/10/2025 11:43

Đằng sau bản hợp đồng tài trợ gần 600 tỷ đồng của FPT cho Chelsea

Đằng sau bản hợp đồng tài trợ gần 600 tỷ đồng của FPT cho Chelsea

Tập đoàn FPT gây sốt trên mạng xã hội khi trở thành đối tác chính thức của CLB Chelsea. Logo của tập đoàn này xuất hiện trên tay áo cầu thủ mùa 2025-2026.

Phong cách - 27/10/2025 10:40

Camera iPhone 18 được sản xuất tại Hải Phòng

Camera iPhone 18 được sản xuất tại Hải Phòng

LG Innotek là nhà cung ứng module máy ảnh lớn nhất của Apple. Công ty này vừa khánh thành cơ sở sản xuất chính tại Hải Phòng.

Phong cách - 27/10/2025 09:23

NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream

NSND Tự Long bán gần 6 tấn gạo sau 2 tiếng livestream

Chỉ sau 2 tiếng livestream trên kênh Tiktok Hello Vietnam, NSND Tự Long cùng MC Mai Phương đã bán được gần 6 tấn gạo.

Phong cách - 26/10/2025 15:56

Lương 10 triệu đồng/tháng, Gen Z băn khoăn làm gì để 'tiền đẻ ra tiền'?

Lương 10 triệu đồng/tháng, Gen Z băn khoăn làm gì để 'tiền đẻ ra tiền'?

Chưa có mức lương cao và ổn định khiến nhiều người trẻ loay hoay trong việc làm giàu, chuyên gia khuyến nghị gì?

Phong cách - 26/10/2025 08:58

Đặc sắc Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ lần thứ 5 tại Hải Phòng

Đặc sắc Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ lần thứ 5 tại Hải Phòng

Kể từ lần đầu ra mắt năm 2019, Lễ hội văn hóa và ẩm thực Bỉ - B.Fest đã nhanh chóng trở thành một điểm hẹn văn hóa không thể thiếu của thành phố Cảng Hải Phòng.

Phong cách - 26/10/2025 07:14

Ông Trump ân xá cho CZ, nhà sáng lập Binance

Ông Trump ân xá cho CZ, nhà sáng lập Binance

Quyết định ân xá Changpeng Zhao (CZ) của Tổng thống Donald Trump cho thấy nỗ lực củng cố ảnh hưởng với ngành tiền mã hoá và giới đầu tư tài chính số tại Mỹ.

Phong cách - 24/10/2025 13:36

Một bệnh viện quốc tế 20 năm tuổi mở chi nhánh ở TP.HCM

Một bệnh viện quốc tế 20 năm tuổi mở chi nhánh ở TP.HCM

Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Sài Gòn là bệnh viện tiếp theo thuộc thương hiệu Bệnh viện Mắt Quốc tế DND. Thương hiệu này có 20 năm phát triển trong ngành y tế Việt Nam.

Phong cách - 22/10/2025 16:49

Người Việt dành 1,6 triệu giờ một ngày cho AI, gần gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái

Người Việt dành 1,6 triệu giờ một ngày cho AI, gần gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái

Người Việt đã dành tổng cộng 283 triệu giờ để sử dụng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nửa đầu năm nay, trung bình gần 1,6 triệu giờ mỗi ngày, mức cao hơn mặt bằng chung toàn cầu.

Phong cách - 22/10/2025 06:45

Con đường đến Oscar của phim Việt

Con đường đến Oscar của phim Việt

Khi Mưa đỏ, bom tấn lịch sử của Điện ảnh Quân đội, được chọn đại diện Việt Nam tranh giải Oscar 2026 hạng mục Phim quốc tế xuất sắc, giới làm phim đồng loạt dành sự quan tâm đặc biệt cho sự kiện này. Thu hút hơn 8 triệu lượt khán giả, đạt doanh thu 714 tỷ đồng đi kèm chiến dịch quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, bộ phim được kỳ vọng mở ra chương mới cho khát vọng "đem chuông đi đánh xứ người" của điện ảnh Việt.

Phong cách - 21/10/2025 11:08

Quảng Ninh tặng vé miễn phí xem Concert Hạ Long 2025

Quảng Ninh tặng vé miễn phí xem Concert Hạ Long 2025

Quảng Ninh phát vé miễn phí cho người dân và du khách thưởng thức concert Hạ Long 2025 - chương trình nghệ thuật chính luận đặc sắc nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh.

Phong cách - 20/10/2025 17:34

Nữ doanh nhân đưa bánh dừa Việt ra thế giới

Nữ doanh nhân đưa bánh dừa Việt ra thế giới

Từ ký ức tuổi thơ gắn với món bánh dừa quê nhà, chị Mai Thị Ý Nhi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (ở TP. Đà Nẵng) đã đưa sản phẩm dừa Việt Nam vươn ra hơn 20 thị trường quốc tế, với khát vọng nâng tầm nông sản Việt.

Phong cách - 20/10/2025 10:48

Vợ chồng Ngân Collagen làm giàu ra sao?

Vợ chồng Ngân Collagen làm giàu ra sao?

Trong khi Ngân Collagen quảng cáo mình là bà chủ thương hiệu mỹ phẩm lớn, Lê Trung cũng tự giới thiệu là chủ tịch công ty thiết kế. Cả hai luôn xuất hiện với hình ảnh xa hoa.

Phong cách - 19/10/2025 10:47

Giới siêu giàu duy trì quyền kiểm soát và nắm giữ ngày càng nhiều tài sản bằng cách nào?

Giới siêu giàu duy trì quyền kiểm soát và nắm giữ ngày càng nhiều tài sản bằng cách nào?

Giới siêu giàu ở Mỹ (1% gia đình giàu nhất ) đã tăng tỷ trọng tài sản từ 27% lên 34% chỉ trong 30 năm. Còn các gia đình ở nửa dưới của nền kinh tế chỉ nắm giữ 2%.

Phong cách - 16/10/2025 15:05

“Nữ tướng” của Viettel nằm trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á do Fortune bình chọn

“Nữ tướng” của Viettel nằm trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á do Fortune bình chọn

Lần đầu tiên Viettel có đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng Most Powerful Women Asia 2025 do Fortune bình chọn đánh dấu bước tiến mới của lãnh đạo nữ Việt Nam trên bản đồ kinh tế khu vực.

Phong cách - 15/10/2025 15:44