Hành trình từ cô gái bồi bàn đến 'nữ hoàng SLIME' kiếm hàng triệu đô từ Youtube

HÀ MY
07:03 09/02/2018

Trong chưa đầy 3 năm, cô gái 23 tuổi đã biến sở thích lúc rảnh rỗi của mình trở thành công việc để kiếm hàng triệu đô la từ kênh Youtube Garcia.

104833100-Karina_Garcia.600x400

Kênh Youtube Garcia có hơn 200 video, hướng dẫn cách thực hiện mọi thứ từ SLIME

Karina Garcia được biết đến là một "nữ hoàng SLIME" trên Youtube. SLIME là một dạng chất dẻo đặc biệt có đặc tính vừa mềm, vừa cứng, vừa dẻo vừa dai và có thể biển đổi theo hình của vật thể chứa đựng nó. Đồ chơi "chất nhờn ma quái" SLIME chuẩn có thể chui lọt lỗ kim, có thể kéo sợi mảnh như tơ, biến đổi hình dạng bất ngờ và nhanh chóng. Do đó, người chơi phải hết sức nhanh nhẹn và linh hoạt trong cách chơi...

Kênh Youtube của Garcia có hơn 200 video, hướng dẫn cách thực hiện mọi thứ từ SLIME, từ những bông tuyết có thể ăn được đến những quả bóng bay lơ lửng, thậm chí là bong bóng tràn. Kênh Youtube của cô có hơn 7 triệu người theo dõi, các video có tới hơn 900 triệu lượt view.

"Tôi luôn muốn các sản phẩm của mình được chào đón và tôi biết cái nào sẽ thành công. Nhưng tôi chưa từng mơ là mình có thể đạt được những điều như hôm nay", Garcia chia sẻ với CNBC.

Garcia lớn lên ở California trong một gia đình có 6 người con. Từ nhỏ, Garcia đã là một đứa trẻ khéo léo và thích các trò chơi thủ công. Một ngày nọ, sau khi tự làm một thỏi son từ những mỹ phẩm cũ, người chị sinh đôi đã gợi ý cô thực hiện video quay lại toàn bộ quá trình thực hiện và đăng lên kênh Youtube.

Video đầu tiên của Garcia có tên là "Easy DIY Lipsticks" được đăng tải vào tháng 2/2015. Sau đó, Garcia thực hiện các video liên quan đến việc làm mỹ phẩm và đồ thủ công hàng tuần. Cô thường xuyên tìm kiếm các ý tưởng mới trên Pinterest và đã bắt đầu thực hiện các video về SLIME.

Tháng 8/2015, Garcia đăng tải video đầu tiên về SLIME. Đó là video mô tả cách thực hiện những con thú dẻo (Squishy), bánh xà phòng với họa tiết thú vị, dầu gội Herbal Essences, tinh bột ngô, dầu ăn và thuốc nhuộm xà phòng cô tìm mua trên Amazon.

104833107-Karina_Garcia_2.600x400

Kênh Youtube của Garcia có thể kiếm được hơn 960 triệu lượt view và nó có thể đem lại cho cô vài triệu USD

Trước kia, Garcia là một nhân viên phục vụ ở trung tâm tổ chức tiệc cưới của anh trai. Gần 1 năm sau video đầu tiên, Garcia bắt đầu kiếm được tiền từ kênh Youtube, cô đã thôi việc để hoàn toàn tập trung vào việc sản xuất video. "Khoản đầu tiên tôi kiếm được từ Youtube chỉ có 50 USD, nhưng sau đó con số đã tăng dần lên tới 10.000 USD. Điều đó trở thành động lực cho tôi", Garcia chia sẻ.

YouTube đã từ chối bình luận về thu nhập của Garcia, nhưng Danny Fratella của Social Blade, một công ty dữ liệu theo dõi thu nhập ước tính và các dự đoán trong tương lai của các ngôi sao trên YouTube, ước tính rằng Garcia có thể kiếm được từ 80.000 - 160.000 USD mỗi tháng cho doanh thu quảng cáo.

Theo một chuyên gia về việc kiếm tiền trên mạng, kênh Youtube của Garcia có thể kiếm được hơn 960 triệu lượt view và nó có thể đem lại cho cô vài triệu USD từ doanh thu quảng cáo.

Hiện nay, Garcia đang hợp tác với các nhãn hiệu nổi tiếng như Coca-cola, Audible & Maltersers... Tháng 5/2017, cô xuất bản cuốn sách "Karina Garcia DIY SLIME" và vào tháng 10/2017, cô đã tung ra sản phẩm Craft City từ SLIME bán tại Target.

(Theo CNBC)

  • Cùng chuyên mục
Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?

Nhờ đâu mà tài sản ròng của Elon Musk vọt lên 500 tỷ USD?

Cổ phiếu Tesla đã có khởi đầu năm 2025 khá gập ghềnh, nhưng đã tăng trở lại nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư khi Musk rời bỏ vai trò của mình trong chính quyền Trump.

Phong cách - 02/10/2025 14:24

Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc

Làn sóng phụ nữ thừa kế đang thay đổi thương trường Trung Quốc

Giới doanh nhân Trung Quốc đang chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ phụ nữ thay vì nam giới được chọn thừa kế cơ nghiệp các gia tộc - doanh nghiệp lớn.

Phong cách - 02/10/2025 13:50

'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.

Phong cách - 30/09/2025 14:17

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.

Phong cách - 29/09/2025 10:24

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.

Phong cách - 28/09/2025 10:31

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.

Phong cách - 27/09/2025 18:51

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.

Phong cách - 27/09/2025 01:07

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Phong cách - 26/09/2025 13:12

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Phong cách - 25/09/2025 16:34

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.

Phong cách - 24/09/2025 08:52

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.

Phong cách - 23/09/2025 06:50

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Phong cách - 22/09/2025 06:16

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.

Phong cách - 21/09/2025 08:13

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.

Phong cách - 20/09/2025 16:00

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.

Phong cách - 20/09/2025 15:12

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Phong cách - 20/09/2025 08:47