Sơn Tùng giúp Biti's bán sạch giày trong một tuần

VIỄN THÔNG
10:45 18/08/2017

Thành công bất ngờ sau cú bắt tay giữa Biti's với Sơn Tùng đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chiêu tiếp thị bằng người nổi tiếng.

“Chỉ trong 48 tiếng đầu tiên đăng tải, MV 'Lạc trôi' do Sơn Tùng M-TP thể hiện đạt tới 7 triệu lượt xem trên Youtube. Trong vòng 7 ngày, mẫu giày ca sĩ này 'diện' trong movie đã được bán hết”, ông Hùng Võ - Phó tổng giám đốc tiếp thị của Biti’s Việt Nam kể lại về cơn sốt giày Hunter vào đầu năm 2017.

Là thương hiệu Việt ra đời những năm 80 và bước lên đỉnh cao vào những năm 90 với mẫu quảng cáo truyền hình "bước chân Tây Sơn thần tốc", nhưng Biti’s dần mờ nhạt vào những năm 2000 khi giày thể thao ngoại phát triển mạnh tại Việt Nam. Phải đến khi thay đổi cách truyền thông với công thức mạng xã hội và người nổi tiếng, Biti’s mới vụt sáng trở lại.

Cho đến nay, MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP đã có gần 154 triệu lượt xem trên Youtube. Cùng với đó, MV khác cũng tiếp thị cho giày Hunter là "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn cũng gần chạm mốc 54 triệu lượt xem.

giay lac troi

Xuất hiện chỉ vài giây nhưng mẫu giày này đã bị cháy hàng sau 7 ngày MV Lạc trôi phát hành.

“Vấn đề đặt ra là Biti’s không có nhiều ngân sách dành cho quảng cáo, do đó buộc phải nhìn vào những gì khác biệt, xem người tiêu dùng hiện đang quan tâm những gì”, ông Hùng Võ kể lại và cho biết có đến 87.000 cuộc thảo luận về việc nên đi du lịch hay trở về nhà vào dịp Tết năm 2016.

Đánh vào đề tài đang "hot", hãng giày này đầu tư cho 2 MV ca nhạc với 2 ca sỹ đang được giới trẻ mến mộ. MV được phát hành trên mạng và thu nhận thành công hơn cả mong đợi.

Bitis’s là một ví dụ điển hình cho công thức tiếp thị mới mà một số doanh nghiệp tinh ý và năng động đang làm để thay đổi hình ảnh cũng như tìm cách tiếp cận với khách hàng tốt hơn thay vì đổ tiền vào bảng quảng cáo ngoài trời hay chạy TVC trên truyền hình.

Ông Bùi Ngọc Anh – Chủ tịch VietstarFood cho biết, hiện tiếp thị bằng người nổi tiếng là một xu hướng rất được ưa chuộng, với 65% người tiêu dùng tin tưởng.

Một xu hướng khác là sự gia tăng những người nổi tiếng cỡ nhỏ, hay còn gọi là KOL. Họ có từ 1.000 - đến 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Những người này có ảnh hưởng nhiều hơn khi có kiến thức rộng, nổi tiếng trong lĩnh vực của họ và có đam mê thực sự với những thứ họ làm.

Đơn cử, những công ty của thời trang, mỹ phẩm đều muốn gia tăng ảnh hưởng trên Instagram, 93% người được khảo sát nói Instagram là nền tảng tốt nhất để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, người nổi tiếng cũng không phải là "cây đũa thần" để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo thành công. Ông Ngọc Anh cho rằng, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là phải tìm đối tác có công cụ, kỹ thuật đo lường được cách sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo hiệu quả. Cùng với đó, nếu muốn tạo dấu ấn khác biệt thì không thể bắt chước người khác.

“Nếu các bạn muốn là ai đó khác biệt, các bạn đừng cố trở thành người khác”, bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Chính sách và Truyền thông, Uber Châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

Hiện thực thời gian gần đây cũng đang chứng minh người nổi tiếng không phải là yếu tố bắt buộc để tiếp thị thành công. Nhiều nhãn hàng tận dụng mạng xã hội nhưng thành công bằng cách thay người nổi tiếng bằng một ý tưởng quảng cáo không giống ai. Các chiến dịch của Điện Máy Xanh, Vodka Cá sấu là những điển hình. Bản thân chiến dịch của Hunter cũng thành công một phần nhờ nền tảng ban đầu là chọn thông điệp.

Chỉ có một điều mà hầu hết chuyên gia thừa nhận là sự bùng nổ của truyền thông mạng xã hội, với các môi trường phổ biến như Facebook, Youtube hay Instagram. Đến nay, thậm chí Facebook trở thành nơi các video lan tỏa còn tốt hơn cả Youtube vốn thống lĩnh. Facebook cũng tấn công thị trường truyền hình khi ứng dụng này bắt đầu trở thành nơi để trình chiếu video. Tất cả là nhờ bước đi vũ bão của công nghệ.

“Sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi hoàn toàn cách con người giao tiếp và kéo theo đó là sự thay đổi môi trường truyền thông trên toàn thế giới. Những biến chuyển to lớn này cũng đang thay đổi cách các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, hình ảnh, cách họ giao tiếp với công chúng và với khách hàng”, ông Nguyễn Bảo Hoàng - Chủ tịch công ty Truyền thông Tương Tác nhận định tại sự kiện "Forbes Vietnam Talks – Câu chuyện thương hiệu: Xây dựng thương hiệu trong thời đại truyền thông xã hội" vừa diễn ra tại TP HCM.

(Theo VNEXPRESS)

  • Cùng chuyên mục
10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam dưới đây được lựa chọn dựa trên cảnh quan, nước biển trong xanh, cát mịn, và sức hút du lịch trong nước và quốc tế.

Phong cách - 11/06/2025 14:12

Những tỷ phú tự thân đi lên từ bần hàn

Những tỷ phú tự thân đi lên từ bần hàn

Những tỷ phú này giờ có nhiều tiền hơn mức mà chúng ta có thể mơ ước, nhưng không phải tất cả họ đều sinh ra trong một cuộc sống xa hoa.

Phong cách - 10/06/2025 10:57

 Chân dung Lucy Guo, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Chân dung Lucy Guo, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Lucy Guo, doanh nhân công nghệ 30 tuổi người Mỹ có cha mẹ là người nhập cư đã soán ngôi Taylor Swift để trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Phong cách - 09/06/2025 11:06

Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam và Ba Lan ở Đà Nẵng

Mãn nhãn màn trình diễn pháo hoa của Việt Nam và Ba Lan ở Đà Nẵng

Đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 chủ đề "Nghệ thuật sáng tạo" đã mang đến cho khán giả một hành trình bùng nổ cảm xúc, ngập tràn bất ngờ và ấn tượng.

Phong cách - 08/06/2025 08:59

Mối liên hệ giữa gia tộc Chearavanont giàu thứ nhì ở châu Á và C.P Việt Nam

Mối liên hệ giữa gia tộc Chearavanont giàu thứ nhì ở châu Á và C.P Việt Nam

Gia tộc Chearavanont của Thái Lan với giá trị tài sản ròng là 42,6 tỷ USD, là gia tộc giàu thứ hai châu Á. Từ năm 1921, họ điều hành tập đoàn Charoen Pokphand, trải dài trên nhiều ngành công nghiệp.

Phong cách - 07/06/2025 16:51

Các tỷ phú nói gì sau vụ bất hòa giữa ông Trump và Elon Musk

Các tỷ phú nói gì sau vụ bất hòa giữa ông Trump và Elon Musk

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và tỷ phú Elon Musk dường như không thể tách rời cách đây không lâu: họ cùng nhau tham dự các sự kiện, cùng nhau phỏng vấn và dành cho nhau những lời khen ngợi. Nhưng tất cả đã thay đổi chỉ sau một đêm.

Phong cách - 06/06/2025 17:23

Dự án THE INCREDIBLES PROJECT trao quà cho học sinh người Mông tại Sơn La

Dự án THE INCREDIBLES PROJECT trao quà cho học sinh người Mông tại Sơn La

Dự án The Incredibles Project đã trao hơn 100 phần quà dành tặng những em học sinh người Mông tại điểm trường Co Tòng, tỉnh Sơn La.

Phong cách - 05/06/2025 16:00

12 quốc gia có GDP đầu người cao, nhưng 'chưa giàu'

12 quốc gia có GDP đầu người cao, nhưng 'chưa giàu'

12 quốc gia dưới đây thoạt nhìn có vẻ giàu có, nhưng nếu đi sâu vào bên trong, thực lực kinh tế của chúng lại không phải như vậy.

Phong cách - 05/06/2025 07:40

Chân dung doanh nhân Eric Trump, con trai ông Donald Trump và những dự án lớn ở Việt Nam

Chân dung doanh nhân Eric Trump, con trai ông Donald Trump và những dự án lớn ở Việt Nam

Eric Trump, tên đầy đủ là Eric Frederick Trump là con trai thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và bà Ivana Trump, một nhân vật có tiếng trong giới thượng lưu New York.

Phong cách - 04/06/2025 06:45

Elon Musk rời DOGE, để lại những gì?

Elon Musk rời DOGE, để lại những gì?

Elon Musk rời Washington tuần này, khép lại một trong những câu chuyện kỳ ​​lạ nhất trong lịch sử nhiệm kỳ của một Tổng thống Mỹ.

Phong cách - 02/06/2025 15:29

Thắp sáng sông Hàn với đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Thắp sáng sông Hàn với đêm khai mạc pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Mang chủ đề "Tinh hoa văn hóa", đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 đã chính thức mở màn cho chuỗi 6 đêm trình diễn pháo hoa.

Phong cách - 01/06/2025 11:40

Giới nhà giàu Mỹ săn lùng Rolex để tích sản

Giới nhà giàu Mỹ săn lùng Rolex để tích sản

Đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ đang được giới tiêu dùng Mỹ xem như 'vàng', khi cơn sốt sưu tầm và đầu tư vào các mẫu cao cấp bùng nổ, đẩy xuất khẩu tăng mạnh.

Phong cách - 31/05/2025 06:45

6 gợi ý du lịch 'ngon - bổ - rẻ' cho hè 2025

6 gợi ý du lịch 'ngon - bổ - rẻ' cho hè 2025

Bạn muốn đi du lịch với giá rẻ? Dưới đây là 6 gợi ý du lịch giá rẻ cho mùa hè 2025, bao gồm các tour trong nước và quốc tế với mức giá hấp dẫn, phù hợp với ngân sách tiết kiệm.

Phong cách - 30/05/2025 13:43

Đường sắt có thêm tuyến tàu du lịch 'Về miền đất võ'

Đường sắt có thêm tuyến tàu du lịch 'Về miền đất võ'

Từ ngày 01/6/2025, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và UBND tỉnh Bình Định triển khai chạy thử nghiệm tuyến tàu du lịch từ Ga Quy Nhơn đến Ga Diêu Trì mang tên gọi 'Về Miền đất võ'.

Phong cách - 29/05/2025 15:01

Những quốc gia khiến du khách hối tiếc nhất khi đến thăm trong 2025

Những quốc gia khiến du khách hối tiếc nhất khi đến thăm trong 2025

Những quốc gia từng được coi là điểm đến mơ ước của nhiều du khách, nhưng khi họ đến được những nơi này thì thực tế lại không được như kỳ vọng.

Phong cách - 29/05/2025 08:43

Giới siêu giàu đổ xô đến Singapore để cất giữ vàng

Giới siêu giàu đổ xô đến Singapore để cất giữ vàng

Những người siêu giàu chuyển vàng của họ ra nước ngoài ngày càng nhiều khi sự bất ổn về kinh tế và địa chính trị làm chao đảo thị trường, và Singapore đang nổi lên như một điểm đến ưa chuộng, theo CNBC.

Phong cách - 28/05/2025 09:06