Sơn Tùng giúp Biti's bán sạch giày trong một tuần

VIỄN THÔNG
10:45 18/08/2017

Thành công bất ngờ sau cú bắt tay giữa Biti's với Sơn Tùng đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chiêu tiếp thị bằng người nổi tiếng.

“Chỉ trong 48 tiếng đầu tiên đăng tải, MV 'Lạc trôi' do Sơn Tùng M-TP thể hiện đạt tới 7 triệu lượt xem trên Youtube. Trong vòng 7 ngày, mẫu giày ca sĩ này 'diện' trong movie đã được bán hết”, ông Hùng Võ - Phó tổng giám đốc tiếp thị của Biti’s Việt Nam kể lại về cơn sốt giày Hunter vào đầu năm 2017.

Là thương hiệu Việt ra đời những năm 80 và bước lên đỉnh cao vào những năm 90 với mẫu quảng cáo truyền hình "bước chân Tây Sơn thần tốc", nhưng Biti’s dần mờ nhạt vào những năm 2000 khi giày thể thao ngoại phát triển mạnh tại Việt Nam. Phải đến khi thay đổi cách truyền thông với công thức mạng xã hội và người nổi tiếng, Biti’s mới vụt sáng trở lại.

Cho đến nay, MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP đã có gần 154 triệu lượt xem trên Youtube. Cùng với đó, MV khác cũng tiếp thị cho giày Hunter là "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn cũng gần chạm mốc 54 triệu lượt xem.

giay lac troi

Xuất hiện chỉ vài giây nhưng mẫu giày này đã bị cháy hàng sau 7 ngày MV Lạc trôi phát hành.

“Vấn đề đặt ra là Biti’s không có nhiều ngân sách dành cho quảng cáo, do đó buộc phải nhìn vào những gì khác biệt, xem người tiêu dùng hiện đang quan tâm những gì”, ông Hùng Võ kể lại và cho biết có đến 87.000 cuộc thảo luận về việc nên đi du lịch hay trở về nhà vào dịp Tết năm 2016.

Đánh vào đề tài đang "hot", hãng giày này đầu tư cho 2 MV ca nhạc với 2 ca sỹ đang được giới trẻ mến mộ. MV được phát hành trên mạng và thu nhận thành công hơn cả mong đợi.

Bitis’s là một ví dụ điển hình cho công thức tiếp thị mới mà một số doanh nghiệp tinh ý và năng động đang làm để thay đổi hình ảnh cũng như tìm cách tiếp cận với khách hàng tốt hơn thay vì đổ tiền vào bảng quảng cáo ngoài trời hay chạy TVC trên truyền hình.

Ông Bùi Ngọc Anh – Chủ tịch VietstarFood cho biết, hiện tiếp thị bằng người nổi tiếng là một xu hướng rất được ưa chuộng, với 65% người tiêu dùng tin tưởng.

Một xu hướng khác là sự gia tăng những người nổi tiếng cỡ nhỏ, hay còn gọi là KOL. Họ có từ 1.000 - đến 100.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Những người này có ảnh hưởng nhiều hơn khi có kiến thức rộng, nổi tiếng trong lĩnh vực của họ và có đam mê thực sự với những thứ họ làm.

Đơn cử, những công ty của thời trang, mỹ phẩm đều muốn gia tăng ảnh hưởng trên Instagram, 93% người được khảo sát nói Instagram là nền tảng tốt nhất để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, người nổi tiếng cũng không phải là "cây đũa thần" để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo thành công. Ông Ngọc Anh cho rằng, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp là phải tìm đối tác có công cụ, kỹ thuật đo lường được cách sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo hiệu quả. Cùng với đó, nếu muốn tạo dấu ấn khác biệt thì không thể bắt chước người khác.

“Nếu các bạn muốn là ai đó khác biệt, các bạn đừng cố trở thành người khác”, bà Amy Kunrojpanya, Giám đốc Chính sách và Truyền thông, Uber Châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

Hiện thực thời gian gần đây cũng đang chứng minh người nổi tiếng không phải là yếu tố bắt buộc để tiếp thị thành công. Nhiều nhãn hàng tận dụng mạng xã hội nhưng thành công bằng cách thay người nổi tiếng bằng một ý tưởng quảng cáo không giống ai. Các chiến dịch của Điện Máy Xanh, Vodka Cá sấu là những điển hình. Bản thân chiến dịch của Hunter cũng thành công một phần nhờ nền tảng ban đầu là chọn thông điệp.

Chỉ có một điều mà hầu hết chuyên gia thừa nhận là sự bùng nổ của truyền thông mạng xã hội, với các môi trường phổ biến như Facebook, Youtube hay Instagram. Đến nay, thậm chí Facebook trở thành nơi các video lan tỏa còn tốt hơn cả Youtube vốn thống lĩnh. Facebook cũng tấn công thị trường truyền hình khi ứng dụng này bắt đầu trở thành nơi để trình chiếu video. Tất cả là nhờ bước đi vũ bão của công nghệ.

“Sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi hoàn toàn cách con người giao tiếp và kéo theo đó là sự thay đổi môi trường truyền thông trên toàn thế giới. Những biến chuyển to lớn này cũng đang thay đổi cách các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, hình ảnh, cách họ giao tiếp với công chúng và với khách hàng”, ông Nguyễn Bảo Hoàng - Chủ tịch công ty Truyền thông Tương Tác nhận định tại sự kiện "Forbes Vietnam Talks – Câu chuyện thương hiệu: Xây dựng thương hiệu trong thời đại truyền thông xã hội" vừa diễn ra tại TP HCM.

(Theo VNEXPRESS)

  • Cùng chuyên mục
Quảng Ninh xem xét triển khai hệ thống cảnh báo dông, lốc trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long

Quảng Ninh xem xét triển khai hệ thống cảnh báo dông, lốc trên Vịnh Hạ Long và Bái Tử Long

Nhằm tăng cường năng lực phòng tránh thiên tai và đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem xét triển khai hệ thống thiết bị cảnh báo sớm dông, lốc, sét tại các khu vực trọng điểm như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và ven biển.

Phong cách - 01/08/2025 18:43

'Chiến tướng' FPT Hoàng Nam Tiến trên mặt trận kinh tế

'Chiến tướng' FPT Hoàng Nam Tiến trên mặt trận kinh tế

Ông Hoàng Nam Tiến gia nhập FPT từ năm 1993 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành tin học. Hơn 30 năm sự nghiệp, ông gắn bó với doanh nghiệp này, để lại dấu ấn trong suốt hành trình phát triển của doanh nghiệp, từ khi còn non trẻ đến khi trở thành tập đoàn công nghệ lớn của Việt Nam.

Phong cách - 01/08/2025 08:39

Số người chơi tiền mã hóa Việt Nam nhiều gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán

Số người chơi tiền mã hóa Việt Nam nhiều gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán

Với hơn 17 triệu người sở hữu tiền mã hóa, gần gấp đôi nhà đầu tư chứng khoán, Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng có trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Phong cách - 31/07/2025 10:03

Khách Nhật Bản lần đầu đi xe giường nằm TPHCM – Đà Lạt, khen giá rẻ, tiện nghi

Khách Nhật Bản lần đầu đi xe giường nằm TPHCM – Đà Lạt, khen giá rẻ, tiện nghi

Muốn có trải nghiệm mới, vị khách Nhật Bản chọn di chuyển bằng xe khách giường nằm từ TPHCM đến Đà Lạt với giá 350.000 đồng/người.

Phong cách - 30/07/2025 10:49

Bí quyết kinh doanh độc đáo của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Bí quyết kinh doanh độc đáo của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Ông Zhong Shanshan (Chung Thiểm Thiểm) - nhà sáng lập công ty nước đóng chai Nongfu Spring – vừa trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, sở hữu khối tài sản ước tính 65,7 tỷ USD.

Phong cách - 29/07/2025 10:55

Nhà ga đường sắt gần 100 tuổi độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Nhà ga đường sắt gần 100 tuổi độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Nhà ga giữa trung tâm Đà Lạt (Lâm Đồng) gần 100 tuổi với lối kiến trúc độc đáo, mang ý nghĩa mô phỏng ba đỉnh của núi Langbiang và những mái nhà rông Tây Nguyên.

Phong cách - 28/07/2025 07:51

Giới siêu giàu chi tới 500.000 USD tìm ý trung nhân

Giới siêu giàu chi tới 500.000 USD tìm ý trung nhân

Với mức phí dao động 150.000-500.000 USD, dịch vụ của chuyên gia mai mối Jennifer Donnelly (Mỹ) phục vụ giới thượng lưu với những yêu cầu khắt khe trong việc tìm kiếm bạn đời.

Phong cách - 27/07/2025 10:20

Ngắm những siêu du thuyền sẽ có mặt tại Monaco Yacht Show 2025

Ngắm những siêu du thuyền sẽ có mặt tại Monaco Yacht Show 2025

Cứ đến tháng 9 hàng năm, những siêu du thuyền lộng lẫy nhất thế giới lại tụ hội về Triển lãm Du thuyền Monaco (Monaco Yacht Show) ở cảng Hercules.

Phong cách - 26/07/2025 07:35

Điều tối kỵ ở CLB thượng lưu Mỹ

Điều tối kỵ ở CLB thượng lưu Mỹ

Nằm cách Nhà Trắng chỉ vài bước chân, Ned’s Club, không gian riêng dành cho giới tinh hoa Washington DC (Mỹ), có những chuẩn mực hành vi ngầm hiểu mà các thành viên cần tuân theo.

Phong cách - 25/07/2025 10:43

Cường độ làm việc không tưởng của CEO Nvidia

Cường độ làm việc không tưởng của CEO Nvidia

Jensen Huang, CEO của Nvidia thừa nhận cuộc sống và công việc của ông không hề cân bằng khi làm việc gần như mọi lúc trong ngày, tần suất 7 ngày một tuần.

Phong cách - 24/07/2025 14:41

Trần Phú Long bị bắt cùng Công Trí là ai?

Trần Phú Long bị bắt cùng Công Trí là ai?

Trần Phú Long được biết đến là người đồng hành lâu năm, góp phần trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu thời trang của NTK Công Trí.

Phong cách - 24/07/2025 10:31

Phó Tổng giám đốc Faslink: Giá sản phẩm xanh chưa tiệm cận với sản phẩm truyền thống

Phó Tổng giám đốc Faslink: Giá sản phẩm xanh chưa tiệm cận với sản phẩm truyền thống

Nguyễn Bích Diền, Phó Tổng Giám đốc CTCP kết nối thời trang Faslink, cho biết sản phẩm được sản xuất theo quy trình xanh thường có giá cao hơn các sản phẩm truyền thống và đây là một thách thức trong quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp.

Phong cách - 23/07/2025 19:13

Hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh để không còn xe máy xăng trong vành đai 1 Hà Nội

Hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh để không còn xe máy xăng trong vành đai 1 Hà Nội

Trước thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay, việc chuyển đổi xe máy chạy xăng sang sử dụng xe điện sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải, góp phần cải thiện chất lượng không khí tại Hà Nội và bảo vệ môi trường...

Phong cách - 23/07/2025 18:59

NTK Công Trí, từ 'đại thụ' làng thiết kế thời trang đến sa ngã vì ma tuý

NTK Công Trí, từ 'đại thụ' làng thiết kế thời trang đến sa ngã vì ma tuý

Trước khi bị bắt, Nguyễn Công Trí, thường được biết đến với danh xưng NTK Công Trí, được xem là biểu tượng của làng thiết kế thời trang Việt Nam. Nhà thiết kế 7x là cái tên hiếm hoi trong làng thiết kế thời trang Việt được các ngôi sao trong nước và quốc tế chọn mặt gửi vàng

Phong cách - 23/07/2025 15:11

Đếm 'like' trên nỗi đau - một vết thương khác từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh

Đếm 'like' trên nỗi đau - một vết thương khác từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh

Những hình ảnh cắt ghép tinh vi từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh đang được chia sẻ tràn lan, không phải để chia sẻ mà đếm like, view và ''follow'' trên nỗi đau thật của đồng bào mình.

Phong cách - 23/07/2025 11:35

Hành khách vụ lật tàu Vịnh Xanh nhận hơn 2,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Hành khách vụ lật tàu Vịnh Xanh nhận hơn 2,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Đến hiện tại, có ba công ty bảo hiểm đã thông tin về việc chi trả tiền cho khách hàng vụ lật tàu Vịnh Xanh 58. Trong đó, hai hãng công bố tổng mức chi trả hơn 2,5 tỷ đồng.

Phong cách - 22/07/2025 10:17