5 thương hiệu ngoại tìm đối tác nhượng quyền có tối thiểu 1-5 triệu USD

Nhàđầutư
Tiếp sau một loạt các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang phát triển thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Subway, Coffee Bean & Tea Leaf… nhiều gương mặt mới tiếp tục tìm cơ hội nhượng quyền với tham vọng phát triển tên tuổi tại thị trường tiềm năng này.
HỒ MAI
28, Tháng 04, 2017 | 17:32

Nhàđầutư
Tiếp sau một loạt các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang phát triển thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Subway, Coffee Bean & Tea Leaf… nhiều gương mặt mới tiếp tục tìm cơ hội nhượng quyền với tham vọng phát triển tên tuổi tại thị trường tiềm năng này.

Theo số liệu mới nhất, tính đến tháng 7/2016 của Bộ Công Thương, Việt Nam đã có 148 thương hiệu quốc tế nhượng quyền thành công tại Việt Nam. Trong đó, ngành thực phẩm và đồ uống vẫn chiếm ưu thế với một loạt các thương hiệu nổi tiếng đang hoạt động thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Pizza Hut, Burger King, Starbucks, McDonald’s, Domino’s Pizza, Popeye’s Chicken, Texas Chicken hay Coffee Bean & Tea Leaf...

Ngày 27/4, nhiều gương mặt hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đã có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội hợp tác thông qua sự kiện nhượng quyền lớn nhất trong năm “Hội thảo Nhượng Quyền Quốc Tế” được tổ chức bởi VF Franchise Consulting - Cty Tư vấn nhượng quyền của Mỹ có văn phòng châu Á tại Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Hội thảo, đại diện các thương hiệu thực phẩm, đồ uống như Little Caesars Pizza, Grimaldi’s New York Pizzeria, The Boiling Crab (Mỹ), Presotea (Đài Loan), Element Fresh (Thượng Hải) đã giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ và cách thức chuyển nhượng.

Element Fresh

Element Fresh dự kiến mở 80 cửa hàng trên toàn Trung Quốc vào năm 2020  

Được thành lập vào năm 2002, Element Fresh đã có gần 40 nhà hàng phục vụ bữa ăn hằng ngày ở Trung Quốc, chủ yếu là ở Bắc Kinh và Thượng Hải. Công ty dự kiến mở 80 cửa hàng trên toàn Trung Quốc vào năm 2020 trong khi chuyển sang nhượng quyền vào các nước trọng điểm trên toàn châu Á.

nhuong quyen

 Little Caesars là chuỗi pizza lớn thứ 3 ở Mỹ với hơn 5.000 nhà hàng trên 18 quốc gia 

Trong khi đó, Little Caesars là chuỗi pizza lớn thứ 3 ở Mỹ với hơn 5.000 nhà hàng trên 18 quốc gia. Đây là chuỗi nhà hàng pizza theo hình thức mang đi (take away) lớn nhất thế giới và được công nhận là thương hiệu truyền thống hơn 50 năm. Little Caesars nhượng quyền lần đầu tiên vào năm 1962 và tới nay đã có 65% nhà nhượng quyền quốc tế hợp tác trên 10 năm với thương hiệu này.

nhuong quyen 1234

Grimaldi’s New York Pizzeria muốn tìm đối tác nhượng quyền có vốn tối tiểu 5 triệu USD 

Kỳ vọng sẽ tìm thấy nhà đầu tư có tinh thần kinh doanh tốt, có kinh nghiệm ở Việt Nam và có số vốn đầu tư tối thiểu 5 triệu USD, Grimaldi’s New York Pizzeria là thương hiệu pizza 120 tuổi - trụ sở đặt tại Scottsdale, Arizona (Mỹ).

nhuong quyen 90

Boiling Crab muốn tìm đối tác nhượng quyền dành ra ít nhất 3 triệu USD vốn cho dự án này 

The Boiling Crab là nhà hàng nổi tiếng phục vụ hải sản theo phong cách truyền thống và cách thức ăn độc lạ khi thực khách chỉ sử dụng bằng tay không. Đại diện Boiling Crab cho biết, doanh thu trung bình năm của chuỗi nhà hàng này đạt 6 triệu USD mỗi năm. 

Yêu cầu đưa ra với đối tác nhượng quyền của Boiling Crab là phải có kinh nghiệm vận hành nhà hàng 5 sao; có kinh nghiệm, kiến thức về thị trường thực phẩm và đồ uống cũng như nguồn cung ứng; dành ra ít nhất 3 triệu USD vốn cho dự án này,...

nhuong quyen 45

Presotea muốn tìm đối tác nhượng quyền có vốn đầu tư tối thiểu 1 triệu USD 

Ra đời ở Đài Loan vào năm 2006 và nhượng quyền quốc tế lần đầu tiên vào năm 2011, Presotea hiện đang có hơn 360 cửa hàng ở Đài Loan, Indonesia, Úc, Canada và Trung Quốc. Presotea giới thiệu máy pha trà đầu tiên trên thế giới theo công nghệ pha cà phê expresso. Presotea muốn tìm đối tác nhượng quyền có vốn đầu tư tối thiểu 1 triệu USD.

Ông Sean T. Ngo, CEO của VF Franchise Consulting chia sẻ tại hội thảo: “Chỉ cần chỉ từ 1- 5 triệu USD là bạn có thể sở hữu 1 trong những thương hiệu ngoại ở đây, nhưng điều mà chúng tôi lo ngại không phải là phương án tài chính mà cần những người có kinh nghiệm chuyên môn sâu về ngành đồ uống và ẩm thực. Chúng tôi cần 2 điều cốt yếu để có thể thành lập một nhãn hàng thành công đó là có nguồn tài chính rõ ràng và chuyên môn sâu về ngành ẩm thực”. Bên cạnh đó, ông Sean cũng dự định sẽ mở 5 -10 nhà hàng trong năm tới.

VF Franchising Consulting dự báo, thị trường nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức 25% cùng với sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế lớn mạnh và các thương hiệu đến từ khu vực ASEAN.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
883,90 +2,73 / +0,31%
Lúc 04/06/2020 15:59:25
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 375
KLGD: 431.121.741
GTGD: 6,65 triệu
Sàn
HNX-Index
117,52 +1,03 / +0,88%
Lúc 04/06/2020 15:59:25
Cao nhất
05/03/2020
114,03
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 195
KLGD: 81.158.588
GTGD: 946.481,00
Sàn
UPCOM-Index
56,33 0,00 / 0,00%
Lúc 04/06/2020 15:59:25
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 307
KLGD: 64.844.933
GTGD: 936.293,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ