SEVEN.AM bị phạt 110 triệu đồng vì nhập hàng Trung Quốc về gắn mác Việt Nam

Nhàđầutư
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có thông tin về kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang SEVEN.AM của công ty cổ phần MHA và công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.
HẢI ĐĂNG
30, Tháng 11, 2019 | 16:03

Nhàđầutư
Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa có thông tin về kết quả việc xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang SEVEN.AM của công ty cổ phần MHA và công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.

Ngày 30/11, Tổng cục QLTT thông tin với báo chí về kết quả xác minh, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với thương hiệu thời trang Seven.Am của công ty cổ phần MHA và công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ.

Tổng cục QLTT cho biết, ngày 11/11, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT TP.Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh quần áo SEVEN.AM của Công ty công phần MHA và công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ, tại Hà Nội.

Qua quá trình kiểm tra, Tổng cục QLTT phát hiện công ty cổ phần MHA có 4 vi phạm:

Một là, sản xuất, kinh doanh hàng hóa (váy, quần áo, túi, ví) có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định. Số tiền xử phạt là 27,5 triệu đồng.

Hai là, kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví). Số tiền xử phạt là 17,5 triệu đồng.

Ba là, không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy. Số tiền xử phạt là 35 triệu đồng.

Bốn là, sản xuất hàng hoá có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng (kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn polyeste có kết quả 100% trong khi nhãn hàng hóa có ghi thành phần 60% cotton, 40% polyeste).  Số tiền xử phạt là 30 triệu đồng.

Tổng mức phạt tiền đối với công ty cổ phần MHA là 110 triệu đồng.

Seven-AM

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) vừa công bố kết quả xử phạt đối với thương hiệu SEVEN.AM do kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa, làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định. Tổng số tiền thương hiệu này bị phạt là 170 triệu đồng.

Đối với công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ, Tổng cục QLTT cho biết, căn cứ thực tế, hồ sơ vụ việc kiểm tra công ty có những vi phạm sau: 

Một là kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa. Số tiên xử phạt là 27 triệu đồng  

Hai là kinh doanh hàng hóa có nhãn bị sửa chữa làm sai lệch thông tin về hàng hóa theo quy định (năm sản xuất của mặt hàng túi, ví). Số tiền xử phạt là 17,5 triệu đồng

Ba là kinh doanh hàng hóa không công bố hợp quy đối với sản phẩm hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy. Số tiền xử phạt là 15 triệu đồng.

Tổng mức phạt tiền đối công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là 60 triệu đồng.

Tổng cục QLTT cho hay, toàn bộ số hàng hóa mang nhãn hiệu SEVEN.AM do công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối. Sản phẩm váy, quần áo  được sản xuất tại công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh, địa chỉ tại tầng 4 - tầng 5 tòa nhà 135 Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội.

Thời điểm năm 2017 và 2018, công ty có nhập khẩu trực tiếp một số mặt hàng là ba lô, túi, ví, giày, dép, dây lưng từ Trung Quốc của công ty TNHH Guangxi PingXiang Znguan Import & Export Trading co. LTD nhưng đã bán hết. Hiện Công ty không kinh doanh các mặt hàng trên. 

Theo Tổng cục QLTT, công ty TNHH thời trang quốc tế Thư Kỳ là đơn vị được công ty cổ phần MHA nhượng quyền kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu SEVEN.AM.

"Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh trên đang kinh doanh các sản phẩm quần, áo, váy, ví, túi các loại mang thương hiệu SEVEN.AM do Công ty cổ phần MHA chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm", Tổng cục QLTT nói.

Tổng cục QLTT cũng thông tin, tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện có dấu hiệu mua hàng dệt may của nước ngoài về để gắn nhãn hiệu và ghi nhãn theo phản ánh. Tổng cục QLTT đang tiếp tục giám sát, kiểm tra đối với hoạt động của công ty cổ phần MHA, công ty TNHH thời trang quốc tế Bảo Anh và các đơn vị có liên quan để làm rõ. 

"Các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng thời trang, dệt may cần tuân thủ quy định pháp luật về nhãn hàng hóa, xuất xứ hàng hóa cũng như chất lượng hàng hóa. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra các công ty, cửa hàng bán lẻ các mặt hàng này để chống các hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng", Tổng cục QLTT khuyến cáo.

Theo Báo Tuổi trẻ thủ đô phản ánh trước đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của công ty cổ phần MHA (nhãn hiệu thời trang SEVEN.AM), trước khi xuất đi hàng chục showroom, các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu SEVEN.AM.

Ghi nhận của nhóm PV tại một showroom SEVEN.AM trên địa bàn quận Hà Đông, một số khăn được bày bán tại đây bị bung chỉ, PV hỏi nhân viên thì người này lúng túng trả lời: “Do quá trình gắn chíp và mác nên có thể chỉ bị tuột”.

Tại một showroom SEVEN.AM khác ở Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), tình trạng cũng tương tự như trên. Những chiếc khăn có giá gần 200 nghìn đồng được gắn tem Charning, ngoài dòng chữ “Phân phối bởi Công ty Cổ phần MHA” và một số thông tin khác nhưng phần quan trọng nhất là giới thiệu nguồn gốc xuất xứ lại... không có.

Tại kho công ty này ở tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội), trong vai nhân viên kho của SEVEN.AM, PV được giao ghi chép, đếm số lượng sản phẩm nhập về kho, sau đó thực hiện một số công việc, trong đó có yêu cầu kiểm tra trên sản nhập về như quần áo, túi xách, khăn, đồ lót… có chữ Trung Quốc hay không? Nếu có phải xử lý bằng việc cắt hoặc xé bỏ.

Theo giới thiệu trên website, SEVEN.AM là thương hiệu thời trang công sở nữ hàng đầu được khách hàng yêu mến và tin dùng.

Lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2009, SEVEN.AM nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng bằng những thiết kế “Thanh lịch - Tôn dáng - Có gu”. Sau hành trình 10 năm phát triển, SEVEN.AM đã chứng minh vị thế của một thương hiệu thời trang nội địa với sức sống mãnh liệt trước làn sóng “lấn sân” của các thương hiệu nhập ngoại. Đến nay, SEVEN.AM đã có mặt tại 18 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước với hệ thống 24 Showroom.

Những giải thưởng danh giá được trao tặng như một minh chứng cho những nỗ lực hết mình của SEVEN.AM, có thể kể đến như: Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng. Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc.

SEVEN.AM, gắn liền với tên tuổi Tổng Giám đốc, diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh với một số vai diễn hài hước trên sóng truyền hình.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
963,56 +0,29 / +0,03%
Lúc 07/12/2019 15:59:54
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
04/01/2019
861,85
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 378
KLGD: 171.819.421
GTGD: 3,87 triệu
Sàn
HNX-Index
102,39 +0,02 / +0,02%
Lúc 07/12/2019 15:59:54
Cao nhất
18/03/2019
110,44
Thấp nhất
15/01/2019
98,71
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 200
KLGD: 25.303.916
GTGD: 214.499,00
Sàn
UPCOM-Index
55,92 +0,06 / +0,11%
Lúc 07/12/2019 15:59:54
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
25/12/2018
51,11
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 299
KLGD: 7.666.515
GTGD: 112.439,00

Nguồn: VPBS