Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng cho áo cờ đỏ sao vàng

NHƯ PHƯƠNG
12:15 01/09/2025

Dịp Quốc khánh năm nay ghi nhận cơn sốt mua sắm trên sàn thương mại điện tử. Hơn 198.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện lấy cảm hứng từ Quốc kỳ đã được bán ra trong dịp 2/9.

Dịp lễ 2/9 năm nay, áo thun, khăn choàng in quốc kỳ và nhiều phụ kiện rực đỏ trở thành tâm điểm. Ảnh minh họa: Đinh Hà.

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến làn sóng mua sắm các sản phẩm thời trang và phụ kiện mang màu sắc yêu nước bùng nổ trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Với giới trẻ, đi xem diễu binh, diễu hành không chỉ để tham dự hoạt động nghi lễ, mà còn là cơ hội thể hiện phong cách, ghi lại kỷ niệm và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Xu hướng này mở ra cơ hội kinh doanh nhanh cho các shop online và startup cá nhân, vốn có thể chớp thời cơ tung sản phẩm ngắn hạn nhưng doanh thu cao.

Sắm đồ đi 'concert quốc gia'

Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, từ ngày 1/8 đến 20/8, chủ đề Lễ Quốc Khánh 2/9 đã thu hút hơn 1,47 triệu lượt thảo luận và 8,23 triệu lượt tương tác, trở thành chủ đề hot nhất trên mạng xã hội. Nền tảng SocialHeat của YouNet Media chỉ ra Facebook (81,4%) và TikTok (16,8%) là hai kênh dẫn đầu về thảo luận. Trên TikTok, bên cạnh thông tin về các hoạt động diễu binh, diễu hành, người dùng còn sôi nổi chia sẻ về trang phục và phụ kiện để "lên đồ" tham gia đại lễ.

Năm nay, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như áo cờ đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc hay băng rôn, các phụ kiện như khăn choàng in họa tiết quốc kỳ, gấu bông mặc áo in cờ, lightstick, dây buộc tóc và vòng tay yêu nước cũng được người tiêu dùng quan tâm.

thoi trang yeu nuoc, mua sam Quoc khanh, phu kien 2/9, co do sao vang, kinh doanh thoi trang, doanh thu thoi trang anh 1
Khăn choàng in quốc kỳ chiếm gần 87% doanh thu phụ kiện. Ảnh minh họa: Châu Sa.

Theo quan sát của Tri Thức - Znews, nhiều cửa hàng nhanh chóng nắm bắt xu hướng, tung ra các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa đất nước, như áo thun in quốc kỳ, in chữ "Việt Nam", nón lá hay ghim áo hình cờ. Những sản phẩm này không chỉ ghi nhận doanh số tăng mạnh mà còn thúc đẩy một số cá nhân khởi nghiệp cấp tốc trong tháng 8, đạt kết quả bán hàng khả quan.

Tại Hà Nội, các chủ shop không chỉ bán online trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử mà còn tận dụng các buổi duyệt binh để chào hàng trực tiếp, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Phụ kiện yêu nước thu về hơn 2 tỷ đồng

Theo báo cáo từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, trong hai tuần đầu tháng 8 (3/8-16/8), TikTok Shop ghi nhận hơn 27.000 sản phẩm thời trang yêu nước, như áo thun và đồ bộ trẻ em, được bán ra từ 12 gian hàng hàng đầu, mang về 2,2 tỷ đồng doanh thu.

Trong khi đó, nhóm phụ kiện yêu nước, bao gồm khăn choàng, gấu bông, lightstick, dây buộc tóc và vòng tay, đạt 30.800 sản phẩm bán ra từ 13 gian hàng top đầu, thu về 2,1 tỷ đồng. Đặc biệt, khăn choàng yêu nước chiếm tới 86,6% tổng doanh thu nhóm phụ kiện trên TikTok Shop.

Các sản phẩm khác như lightstick (5,7%), gấu bông yêu nước (3,8%), dây buộc tóc (3,2%) và vòng tay yêu nước (0,7%) cũng góp phần tạo nên không khí rực rỡ cho dịp lễ.

thoi trang yeu nuoc, mua sam Quoc khanh, phu kien 2/9, co do sao vang, kinh doanh thoi trang, doanh thu thoi trang anh 2
Ngày lễ trọng đại thành cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các shop online. Ảnh minh họa: Châu Sa.

Theo báo cáo của nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu Metric.vn về sản phẩm thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 (23/7-23/8), tổng doanh số các sản phẩm thời trang và phụ kiện liên quan đến dịp đại lễ trên Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki đạt 13,5 tỷ đồng, với 198.100 sản phẩm bán ra.

So với cùng kỳ năm 2024, doanh số tăng 6.089% và sản lượng tăng 5.115%. Các sản phẩm trong phân khúc giá 100.000-200.000 đồng đóng góp lớn nhất, với doanh thu từ 2,5 đến 3,3 tỷ đồng, chủ yếu trên Shopee.

Hà Nội dẫn đầu về doanh số, chiếm 60,5% tổng thị phần. Con số này dễ lý giải bởi các hoạt động chính của đại lễ diễn ra tại thủ đô, kéo theo nhu cầu "lên đồ" tham gia sự kiện cao hơn hẳn so với những khu vực khác. Thực tế này cho thấy yếu tố địa lý và bối cảnh tổ chức sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng.

(Theo Znews)

  • Cùng chuyên mục
'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

'Địa chỉ đỏ' Quảng Trị: Nơi tiếp nối ký ức từ giới tuyến sinh tử

“Các anh chị ơi, Long Đại giờ đẹp lắm. Các bến phà đều rất yên bình, tất cả mọi người đều nhớ, đều biết ơn các anh chị nhiều lắm…”, MC Lại Văn Sâm khiến những người xem chương trình “Lời tri ân - Dòng sông hoa lửa” lặng đi với lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến phà 2 Long Đại. Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.

Phong cách - 30/09/2025 14:17

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng, giáo viên khởi nghiệp với trang trại nấm bạc tỷ

Rời bục giảng sau gần 5 năm gắn bó, chị Châu Thị Nương khởi nghiệp với mô hình trồng nấm tuần hoàn khép kín. Trang trại này đã mang về cho chị nguồn lợi nhuận cả tỷ đồng mỗi năm.

Phong cách - 29/09/2025 10:24

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm hơn 500 năm ở Đà Nẵng được vinh danh 'Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất'

Làng gốm Thanh Hà (phường Hội An Tây, TP. Đà Nẵng) là một trong 5 điểm đến được vinh danh ở hạng mục "Điểm du lịch cộng đồng tốt nhất" trong khuôn khổ Giải thưởng du lịch Việt Nam 2025.

Phong cách - 28/09/2025 10:31

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Hơn 200 người tham gia Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4

Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ 4 - năm 2025 sẽ diễn ra ngày 27-28/9 tại Bảo tàng Hà Nội, nhằm tạo sân chơi cho nghệ nhân, tài năng trẻ giao lưu, quảng bá và lan tỏa di sản văn hóa phi vật thể.

Phong cách - 27/09/2025 18:51

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Thế hệ chi tiền để đọc sách cùng người lạ - Xuất bản

Giới trẻ Âu - Mỹ kéo nhau đi du lịch để ngồi đọc sách cùng người lạ, ở đúng nơi câu chuyện trong tác phẩm văn học được sáng tác hoặc diễn ra và xem đó là kỳ nghỉ đáng giá.

Phong cách - 27/09/2025 01:07

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam có nữ tỷ phú USD thứ 2

Việt Nam vừa có tỷ phú USD thứ 7, cũng là nữ tỷ phú thứ 2 của quốc gia, với khối tài sản tăng mạnh trong thời gian ngắn, vượt qua hai đại gia ngân hàng và bán lẻ là Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang.

Phong cách - 26/09/2025 13:12

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Doanh nghiệp Nhật muốn dùng thương hiệu ‘Bún bò Huế’

Acecook Việt Nam đề nghị UBND TP. Huế xem xét, cấp phép cho công ty được sử dụng tên gọi ‘Bún Bò Huế’ trên sản phẩm, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Phong cách - 25/09/2025 16:34

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội quảng cáo ngoài Big Tech

Người dùng di động tại Việt Nam đang giảm dần thời gian trên mạng xã hội, thay vào đó là giải trí và game. Xu hướng này đưa Việt Nam thành "điểm sáng" của Đông Nam Á trong quảng cáo di động, mở ra cơ hội để doanh nghiệp tìm lối đi mới ngoài Google và Meta.

Phong cách - 24/09/2025 08:52

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Không phải báo chí truyền thống, hơn 92% doanh nghiệp F&B muốn quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội

Khảo sát do Vietnam Report cho thấy 79,2% doanh nghiệp DN tham gia khảo sát dự kiến sẽ gia tăng chi phí marketing trong năm nay. Trong đó, 92,3% DN khẳng định quảng cáo và truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là kênh quan trọng nhất để định vị thương hiệu.

Phong cách - 23/09/2025 06:50

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ hỗ trợ người dân chuyển phương tiện sang sử dụng năng lượng sạch

Huế sẽ có các chính sách hỗ trợ cho người dân thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Phong cách - 22/09/2025 06:16

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Bùng nổ 'chung cư' cho heo ở Trung Quốc

Từ giai đoạn 2017-2018, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc đã thử nghiệm chăn nuôi heo trong nhà nhiều tầng, nhằm đảm bảo an toàn sinh học cũng như nâng cao hiệu quả lao động.

Phong cách - 21/09/2025 08:13

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

'Aeon đã đầu tư 1.5 tỷ USD vào Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng'

Ông Tezuka Daisuke, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, tổng số vốn mà Aeon đầu tư vào Việt Nam hiện là khoảng 1.5 tỷ USD và tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng số lượng trung tâm, cửa hàng gấp 3 lần hiện tại vào năm 2030.

Phong cách - 20/09/2025 16:00

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

HSBC: Nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp bằng cách ‘nghỉ hưu tạm’

Báo cáo Quality of Life: Affluent Investor Snapshot của HSBC, khảo sát hơn 10.000 người trưởng thành thuộc tầng lớp trung lưu ở 12 thị trường trên toàn cầu, cho thấy nhiều người đang dừng chân có chủ đích trên con đường sự nghiệp của mình, nhằm tái định hướng hoặc đổi mới.

Phong cách - 20/09/2025 15:12

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Khi Phở trở thành cầu nối ngoại giao, hợp tác kinh tế

Tại lễ hội Vietnam Phở Festival, Phở sẽ được giới thiệu như một "sứ giả văn hóa", làm cầu nối để Việt Nam và Singapore, cũng như bạn bè quốc tế, cùng nhau hướng tới một tương lai thịnh vượng và bền vững.

Phong cách - 20/09/2025 08:47

Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?

Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua phát triển đô thị thông minh và bền vững?

Trong 25 năm tới, châu Á-Thái Bình Dương sẽ định hình tương lai đô thị toàn cầu và Việt Nam cần hành động chiến lược để đi đầu trong cuộc đua xây dựng đô thị thông minh, xanh và bao trùm.

Phong cách - 19/09/2025 07:47

Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam

Đưa golf trở thành chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam

Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam sẽ bàn về định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf tại Việt Nam trong thời gian tới.

Phong cách - 18/09/2025 14:57