Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng cho áo cờ đỏ sao vàng

NHƯ PHƯƠNG
12:15 01/09/2025

Dịp Quốc khánh năm nay ghi nhận cơn sốt mua sắm trên sàn thương mại điện tử. Hơn 198.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện lấy cảm hứng từ Quốc kỳ đã được bán ra trong dịp 2/9.

Dịp lễ 2/9 năm nay, áo thun, khăn choàng in quốc kỳ và nhiều phụ kiện rực đỏ trở thành tâm điểm. Ảnh minh họa: Đinh Hà.

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến làn sóng mua sắm các sản phẩm thời trang và phụ kiện mang màu sắc yêu nước bùng nổ trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.

Với giới trẻ, đi xem diễu binh, diễu hành không chỉ để tham dự hoạt động nghi lễ, mà còn là cơ hội thể hiện phong cách, ghi lại kỷ niệm và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Xu hướng này mở ra cơ hội kinh doanh nhanh cho các shop online và startup cá nhân, vốn có thể chớp thời cơ tung sản phẩm ngắn hạn nhưng doanh thu cao.

Sắm đồ đi 'concert quốc gia'

Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend của YouNet Media, từ ngày 1/8 đến 20/8, chủ đề Lễ Quốc Khánh 2/9 đã thu hút hơn 1,47 triệu lượt thảo luận và 8,23 triệu lượt tương tác, trở thành chủ đề hot nhất trên mạng xã hội. Nền tảng SocialHeat của YouNet Media chỉ ra Facebook (81,4%) và TikTok (16,8%) là hai kênh dẫn đầu về thảo luận. Trên TikTok, bên cạnh thông tin về các hoạt động diễu binh, diễu hành, người dùng còn sôi nổi chia sẻ về trang phục và phụ kiện để "lên đồ" tham gia đại lễ.

Năm nay, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như áo cờ đỏ sao vàng, cờ Tổ quốc hay băng rôn, các phụ kiện như khăn choàng in họa tiết quốc kỳ, gấu bông mặc áo in cờ, lightstick, dây buộc tóc và vòng tay yêu nước cũng được người tiêu dùng quan tâm.

thoi trang yeu nuoc, mua sam Quoc khanh, phu kien 2/9, co do sao vang, kinh doanh thoi trang, doanh thu thoi trang anh 1
Khăn choàng in quốc kỳ chiếm gần 87% doanh thu phụ kiện. Ảnh minh họa: Châu Sa.

Theo quan sát của Tri Thức - Znews, nhiều cửa hàng nhanh chóng nắm bắt xu hướng, tung ra các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa đất nước, như áo thun in quốc kỳ, in chữ "Việt Nam", nón lá hay ghim áo hình cờ. Những sản phẩm này không chỉ ghi nhận doanh số tăng mạnh mà còn thúc đẩy một số cá nhân khởi nghiệp cấp tốc trong tháng 8, đạt kết quả bán hàng khả quan.

Tại Hà Nội, các chủ shop không chỉ bán online trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử mà còn tận dụng các buổi duyệt binh để chào hàng trực tiếp, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng.

Phụ kiện yêu nước thu về hơn 2 tỷ đồng

Theo báo cáo từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, trong hai tuần đầu tháng 8 (3/8-16/8), TikTok Shop ghi nhận hơn 27.000 sản phẩm thời trang yêu nước, như áo thun và đồ bộ trẻ em, được bán ra từ 12 gian hàng hàng đầu, mang về 2,2 tỷ đồng doanh thu.

Trong khi đó, nhóm phụ kiện yêu nước, bao gồm khăn choàng, gấu bông, lightstick, dây buộc tóc và vòng tay, đạt 30.800 sản phẩm bán ra từ 13 gian hàng top đầu, thu về 2,1 tỷ đồng. Đặc biệt, khăn choàng yêu nước chiếm tới 86,6% tổng doanh thu nhóm phụ kiện trên TikTok Shop.

Các sản phẩm khác như lightstick (5,7%), gấu bông yêu nước (3,8%), dây buộc tóc (3,2%) và vòng tay yêu nước (0,7%) cũng góp phần tạo nên không khí rực rỡ cho dịp lễ.

thoi trang yeu nuoc, mua sam Quoc khanh, phu kien 2/9, co do sao vang, kinh doanh thoi trang, doanh thu thoi trang anh 2
Ngày lễ trọng đại thành cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các shop online. Ảnh minh họa: Châu Sa.

Theo báo cáo của nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu Metric.vn về sản phẩm thời trang và phụ kiện liên quan đến Quốc khánh 2/9 (23/7-23/8), tổng doanh số các sản phẩm thời trang và phụ kiện liên quan đến dịp đại lễ trên Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki đạt 13,5 tỷ đồng, với 198.100 sản phẩm bán ra.

So với cùng kỳ năm 2024, doanh số tăng 6.089% và sản lượng tăng 5.115%. Các sản phẩm trong phân khúc giá 100.000-200.000 đồng đóng góp lớn nhất, với doanh thu từ 2,5 đến 3,3 tỷ đồng, chủ yếu trên Shopee.

Hà Nội dẫn đầu về doanh số, chiếm 60,5% tổng thị phần. Con số này dễ lý giải bởi các hoạt động chính của đại lễ diễn ra tại thủ đô, kéo theo nhu cầu "lên đồ" tham gia sự kiện cao hơn hẳn so với những khu vực khác. Thực tế này cho thấy yếu tố địa lý và bối cảnh tổ chức sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi tiêu dùng.

(Theo Znews)

  • Cùng chuyên mục
Sao Mai và hành trình đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới

Sao Mai và hành trình đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới

Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu cùng công nghệ tiên tiến, CTCP Chế biến Nông sản Sao Mai đang tạo ra những sản phẩm giá trị cao, góp phần đưa tinh hoa nông sản Việt ra thế giới.

Phong cách - 30/08/2025 07:19

TP.HCM sẽ miễn thuế cho gần 2.000 dự án khởi nghiệp

TP.HCM sẽ miễn thuế cho gần 2.000 dự án khởi nghiệp

Gần 2.000 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp, cũng như được chính quyền TP.HCM hỗ trợ tài chính.

Phong cách - 29/08/2025 10:42

Mãn nhãn với khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại triển lãm lớn nhất từ trước đến nay

Mãn nhãn với khí tài công nghệ cao được Viettel trình diễn tại triển lãm lớn nhất từ trước đến nay

Tại Triển lãm, Viettel trình diễn 50 sản phẩm công nghệ dân sự và quân sự, trong đó nhiều sản phẩm thuộc các nhóm công nghệ chiến lược quốc gia như mạng viễn thông thế hệ mới, chip bán dẫn, robot, an ninh mạng và hàng không vũ trụ.

Phong cách - 28/08/2025 19:13

Chủ nhân ca khúc tỷ view 'Gangnam Style' bị điều tra

Chủ nhân ca khúc tỷ view 'Gangnam Style' bị điều tra

Đồn cảnh sát Seodaemun của thủ đô Seoul đang điều tra Psy vì vi phạm Đạo luật Y tế và khám xét bệnh viện để thu giữ hồ sơ y tế của ca sĩ.

Phong cách - 28/08/2025 15:49

Cận cảnh xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX do VinFast sản xuất

Cận cảnh xe chống đạn Lạc Hồng 900 LX do VinFast sản xuất

Lô xe Lạc Hồng 900 LX xuất xưởng đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao gồm 2 xe Chống đạn và 10 xe Tiêu chuẩn.

Phong cách - 28/08/2025 10:05

Peter Lynch đã biến 20 triệu USD thành hơn 14 tỷ USD thế nào?

Peter Lynch đã biến 20 triệu USD thành hơn 14 tỷ USD thế nào?

Tạp chí Time từng gọi Peter Lynch là "nhà quản lý quỹ giỏi nhất thế giới" còn giới đầu tư thì mệnh danh ông là "Tắc kè hoa Phố Wall" nhờ khả năng thích ứng linh hoạt với mọi giai đoạn thị trường.

Phong cách - 28/08/2025 06:45

[Gặp gỡ thứ Tư] Chủ tịch Hoàng Gia Phát Group: Kinh doanh để phụng sự và trả nợ cuộc đời

[Gặp gỡ thứ Tư] Chủ tịch Hoàng Gia Phát Group: Kinh doanh để phụng sự và trả nợ cuộc đời

Sinh ra trên mảnh đất Nam Đàn – Nghệ An, Hoàng Nguyễn Trọng Dũng không đi lên từ đặc quyền kinh tế, mà từ khát vọng trở về đóng góp cho quê hương. Sau nhiều năm tích lũy trong lĩnh vực tài chính, ông thành lập Hoàng Gia Phát Group với tâm niệm: Kinh doanh không chỉ vì tăng trưởng, mà để phụng sự và trả nợ cuộc đời.

Nhân vật - 27/08/2025 11:15

Lý do công ty của Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD

Lý do công ty của Elon Musk khởi kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỷ USD

Startup xAI của Elon Musk vừa khởi kiện Apple và OpenAI, cáo buộc “chơi không đẹp” trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).

Phong cách - 26/08/2025 10:24

Đặc khu Cô Tô tung gói kích cầu du lịch mùa Thu 2025

Đặc khu Cô Tô tung gói kích cầu du lịch mùa Thu 2025

Nhằm kích cầu du lịch mùa Thu 2025, đặc khu Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đã xây dựng kế hoạch tổ chức hàng loạt các chương trình, sự kiện hấp dẫn.

Phong cách - 26/08/2025 07:25

Việc làm công nghệ sau 5 năm bùng nổ AI: Nghề nào nên chọn, nghề nào nên tránh

Việc làm công nghệ sau 5 năm bùng nổ AI: Nghề nào nên chọn, nghề nào nên tránh

Thị trường việc làm công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ. Dữ liệu mới từ Indeed cho thấy số lượng tin tuyển dụng công nghệ đã giảm 35% so với đầu năm 2020.

Phong cách - 25/08/2025 11:36

Thác nước kỳ vĩ cách Hà Nội hơn 100km, gắn liền truyền thuyết tình yêu

Thác nước kỳ vĩ cách Hà Nội hơn 100km, gắn liền truyền thuyết tình yêu

Thác Mây, hay còn gọi là thác "9 bậc tình yêu", ở xã Thạch Quảng, Thanh Hóa nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng và gắn liền truyền thuyết tình yêu lãng mạn.

Phong cách - 24/08/2025 08:12

Cách Destination Garment định vị thương hiệu trong ngành dệt may

Cách Destination Garment định vị thương hiệu trong ngành dệt may

Destination Garment cho thấy chiến lược phát triển hiệu quả khi định vị thương hiệu ở phân khúc thời trang cao cấp để xuất khẩu.

Phong cách - 23/08/2025 10:13

“Sao Nhập Ngũ Concert”-  Sản phẩm ‘lấn sân’ sang lĩnh vực công nghiệp văn hóa của Viettel

“Sao Nhập Ngũ Concert”- Sản phẩm ‘lấn sân’ sang lĩnh vực công nghiệp văn hóa của Viettel

Với chủ đề “Giao điểm tự hào”, sự kiện văn hóa mang tầm vóc quốc gia “Sao Nhập Ngũ Concert” do Viettel xây dựng sẽ diễn ra vào 19h ngày 24/8/2025 tại Công viên Sáng Tạo, Đường Lương Định Của, TP. Hồ Chí Minh.

Phong cách - 22/08/2025 06:45

Biến kỹ sư thành tỷ phú USD: Trí tuệ nhân tạo thổi bùng kỷ nguyên làm giàu mới

Biến kỹ sư thành tỷ phú USD: Trí tuệ nhân tạo thổi bùng kỷ nguyên làm giàu mới

Làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ thay đổi công nghệ mà còn thổi bùng một kỷ nguyên làm giàu mới với những gương mặt tỷ phú tiêu biểu như Jensen Huang hay Sam Altman.

Phong cách - 21/08/2025 14:43

VAFIE tổ chức Outing lần 2 CLB Golf 'Kết nối kinh doanh'

VAFIE tổ chức Outing lần 2 CLB Golf 'Kết nối kinh doanh'

Ngày 20/8, Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) đã tổ chức thành công buổi outing lần 2 CLB Golf "Kết nối kinh doanh".

Phong cách - 21/08/2025 09:24

Xuất hiện thế hệ tỷ phú tuổi 30 đang làm giàu nhờ startup AI

Xuất hiện thế hệ tỷ phú tuổi 30 đang làm giàu nhờ startup AI

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra một kỷ nguyên tài sản mới khi mà những tên tuổi rất trẻ trong làng khởi nghiệp có thể trở thành tỷ phú chỉ sau một vài năm gây dựng doanh nghiệp.

Phong cách - 21/08/2025 08:11