Ông chủ Dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp của 'hot girl' 9x là ai?

XUÂN TIÊN
06:58 05/01/2018

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp là cái tên tiếp theo bị tài xế phản đối gay gắt với nguyên do đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1, sau những vụ việc tại Cai Lậy, Biên Hoà, Bến Thuỷ...

bot-can-tho-phung-hiep-phan-doi

Nhiều tài xế phản đối trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Sáng ngày 4/1/2018, nhiều tài xế cho xe dàn hàng ngang, căng băng rôn phản đối trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Chủ tịch TP. Cần Thơ ông Võ Thành Thống đã yêu cầu chủ đầu tư xả trạm để giải quyết ách tắc cho đến khi tình hình trở lại bình thường.

Được biết, các tài xế phản ứng vì chưa đồng tình với phương án giảm giá phí được áp dụng từ đầu năm 2018. Nhiều chủ xe cho biết họ chỉ cách trạm 500m-1km, tức không sử dụng toàn tuyến đường của nhà đầu tư, nên việc phải mua vé qua trạm là vô lý, đề nghị được miễn 100%.

Đây là dự án BOT mới nhất bị phản ứng với nguyên nhân căn cơ là đặt trạm thu phí trên Quốc lộ 1, sau loạt lùm xùm tại BOT Cai Lậy, BOT Biên Hoà, BOT Bến Thuỷ, BOT Thái Nguyên - Chợ Mới...

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp được biết đến với hình ảnh 'hot girl' 9x Từ Thị Bích Nguyệt khi Phó Tổng giám đốc trạm BOT này vào đầu tháng 9/2017 đã thẳng thắn nêu ra những bất cập của dịch vụ thu phí không dừng của VETC.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có tên gọi đầy đủ là Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp, có điểm đầu tại Km2078+317,73 (qua TP. Cần Thơ) và điểm cuối tại Km2100 (qua tỉnh Hậu Giang) do liên danh Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn - Công ty CP Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 là chủ đầu tư.

Tổng chiều dài dự án là 21,5 km. Dự án nhóm A này có tổng mức đầu tư 1.836,89 tỷ đồng, trong đó liên danh nhà đầu tư mỗi bên góp 127,16 tỷ đồng. Còn lại 1.583 tỷ đồng, tương đương 86% tổng mức đầu tư của dự án là vay ngân hàng.

tu-thi-bich-nguyet-bot-can-tho-phung-hiep

Phó TGĐ BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bà Từ Thị Bích Nguyệt từng gây xôn xao với nhan sắc xinh đẹp cùng phong thái tự tin dù tuổi đời còn khá trẻ (SN 1992)

Dự án được khởi công ngày 30/12/2013, hoàn thành ngày 15/8/2015, dự kiến thu phí trong thời gian 10 năm 2 tháng 8 ngày.

Theo dữ liệu của Nhadautu.vn, Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn là đại diện liên danh nhà đầu tư thực hiện dự án. Công ty Thi Sơn được thành lập năm 2002, có trụ sở tại xã Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam.

Vào đầu năm 2016, Công ty Thi Sơn có vốn điều lệ 252 tỷ đồng, trong đó ông Trần Việt Khoa (sinh năm 1971) góp 211,94 tỷ đồng, tương đương 84,1% vốn. Ông Khoa cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty này.

Ngoài ra, doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, thuỷ lợi, giao thông còn có 2 cổ đông nữa là Trần Thị Ngọc Anh và Lê Vũ Hà sở hữu lần lượt 8,16% và 7,73% vốn.

Ngày 15/8/2016, Công ty Thi Sơn đã tiến hành tăng vốn từ 252 tỷ đồng lên 275,786 tỷ đồng.

Trước đó, cuối năm 2015, Công ty Thi Sơn đã đăng ký đấu giá lô 43% cổ phần của SCIC tại Công ty CP Tư vấn Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thikeco.

Trong khi Công ty Thi Sơn đã có thời gian hoạt động khá lâu, thì đối tác trong liên danh - Công ty CP Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 lại mới được thành lập vào đầu năm 2011 - 2 năm trước khi tham gia vào dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Công ty CP Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9 có trụ sở tại Hà Nội, từng là thành viên của Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng (Vietracimex - trực thuộc Bộ GTVT).

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này là ông Nguyễn Đình Lợi (Sinh năm 1957). Ông Lợi cũng là cổ đông lớn nhất, góp 301,32 tỷ đồng và chiếm 83,7% vốn cổ phần.

Hiện nay, trên cổng thông tin của Vụ Đối tác công - tư (Bộ GTVT), cái tên sở hữu 50% vốn dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bên cạnh Công ty Thi Sơn không còn là Công ty CP Thương mại và Tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9, mà thay vào đó là Công ty CP Đầu tư Xây dựng số 9. Chưa rõ 2 pháp nhân trên chỉ là 1 (do đổi tên) hay một nửa dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã được chuyển nhượng.

Dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp được quyết định đầu tư ra sao?

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tại Quyết định số 1683/QĐ-BGTVT ngày 28/7/2011. Tuy nhiên, do nguồn vốn NSNN khó khăn, Bộ GTVT sau đó có chủ trương chuyển đổi hình thức đầu tư, kêu gọi nguồn vốn tư nhân tham gia dự án.

Ngày 10/7/2013, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức Hợp đồng BOT tại Quyết định số 1993/QĐ-BGTVT. Ngày 18/7/2013, Bộ GTVT đã có Quyết định số 2090/QĐ-BGTVT phê duyệt kết quả chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án là iên danh Công ty TNHH Sản xuất và xây dựng Thi Sơn và Công ty CP Thương mại và tư vấn đầu tư xây dựng công trình số 9.

  • Cùng chuyên mục
Hà Nội chi 460 tỷ đồng cải tạo đê, chống ngập cho vùng rốn lũ

Hà Nội chi 460 tỷ đồng cải tạo đê, chống ngập cho vùng rốn lũ

Hà Nội sẽ đầu tư cả tạo, nâng cấp đê tả Bùi, hữu Đáy đoạn qua huyện Chương Mỹ (Hà Nội) với tổng mức đầu tư khoảng 460 tỷ đồng, nhằm giúp người dân vùng rốn lũ thoát cảnh ngập lụt mỗi khi mưa lớn.

Đầu tư - 21/11/2024 14:21

Doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ nặng

Doanh nghiệp nhà nước làm ăn thua lỗ nặng

Doanh nghiệp nhà nước là trụ cốt kinh tế đất nước, tuy nhiên gần đây ngoài những DNNN làm ăn được thì nhiều DN đang trên đà bị thua lỗ nặng.

Đầu tư - 21/11/2024 12:30

Thanh Hóa sắp có thêm khu công nghiệp 55 triệu USD

Thanh Hóa sắp có thêm khu công nghiệp 55 triệu USD

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn vừa phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án Khu Công nghiệp WHA Smart Technology tại tỉnh Thanh Hóa.

Đầu tư - 21/11/2024 12:05

Khánh Hòa chấp thuận dự án hơn 17.330 tỷ tại Nha Trang

Khánh Hòa chấp thuận dự án hơn 17.330 tỷ tại Nha Trang

Dự án Khu đô thị hỗn hợp TP. Nha Trang có diện tích hơn 226 ha, tổng mức đầu tư hơn 17.330 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến mới thu hút người dân địa phương và khách du lịch trong nước, quốc tế.

Đầu tư - 21/11/2024 09:04

Cầu, đường chạy nước rút về đích

Cầu, đường chạy nước rút về đích

Những tháng cuối năm 2024, hàng loạt công trình tại TP. HCM đang chạy nước rút để về địch. Đây là tín hiệu vui của ngành giao thông.

Đầu tư - 21/11/2024 09:03

Đường Đồng Khởi đắt đỏ thứ 14 toàn cầu

Đường Đồng Khởi đắt đỏ thứ 14 toàn cầu

Đường Đồng Khởi (TP.HCM) tiếp tục là con đường đắt đỏ nhất Việt Nam và xếp hạng 14 toàn cầu. Còn phố Tràng Tiền (Hà Nội) đứng thứ 18 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đầu tư - 21/11/2024 08:50

 Dự án điện khí 5,4 tỷ USD ở Huế được bổ sung vào quy hoạch lưới điện 220kV

Dự án điện khí 5,4 tỷ USD ở Huế được bổ sung vào quy hoạch lưới điện 220kV

Dự án Nhà máy điện khí LNG Chân Mây được bổ sung vào quy hoạch phát triển nguồn điện, lưới điện cấp điện áp 220 kV trở lên, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Đầu tư - 20/11/2024 18:26

Bộ Chính trị đồng ý thành lập Trung tâm Tài chính quốc tế và khu vực tại TP.HCM và Đà Nẵng

Bộ Chính trị đồng ý thành lập Trung tâm Tài chính quốc tế và khu vực tại TP.HCM và Đà Nẵng

Bộ Chính trị đồng ý thành lập Trung tâm Tài chính quốc tế toàn diện tại TP.HCM và Trung tâm tài chính khu vực tại TP Đà Nẵng.

Đầu tư - 20/11/2024 16:45

Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh

UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup sẽ ký kết hợp tác toàn diện trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, liên kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Đầu tư - 20/11/2024 11:18

Doanh nghiệp 1 năm tuổi làm khu đô thị gần 450 tỷ ở Quảng Ngãi

Doanh nghiệp 1 năm tuổi làm khu đô thị gần 450 tỷ ở Quảng Ngãi

Công ty TNHH Bất động sản Đại Việt.VN được Quảng Ngãi chấp thuận là nhà đầu tư dự án Khu đô thị phía Đông đường Nguyễn Tất Thành, với tổng vốn gần 450 tỷ đồng.

Đầu tư - 20/11/2024 09:30

Đường sắt tốc độ cao trên thế giới phát triển nhanh như thế nào?

Đường sắt tốc độ cao trên thế giới phát triển nhanh như thế nào?

Tuyến đường sắt tốc độ cao đầu tiên trên thế giới được vận hành năm 1964 tại Nhật Bản. Hiện nay, 22 quốc gia, vùng lãnh thổ khai thác đường sắt tốc độ cao.

Đầu tư - 20/11/2024 08:08

Hà Nội yêu cầu quản lý chặt chẽ việc tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách

Hà Nội yêu cầu quản lý chặt chẽ việc tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, các địa phương quản lý chặt chẽ việc tạm ứng vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Đầu tư - 20/11/2024 06:37

Aqua City của Novaland chính thức được 'cởi trói'

Aqua City của Novaland chính thức được 'cởi trói'

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chính thức phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung 1/10.000, đánh dấu bước quyết định trong việc tháo gỡ pháp lý cho dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland, vốn đã bị vướng mắc hơn 2 năm qua.

Đầu tư - 19/11/2024 17:13

Chân dung nhà đầu tư khu công nghiệp 450ha ở Quảng Bình

Chân dung nhà đầu tư khu công nghiệp 450ha ở Quảng Bình

Công ty TNHH Đầu tư Capella Quảng Bình vừa được chấp thuận là nhà đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Cam Liên.

Đầu tư - 19/11/2024 15:06

Hà Nội quy định tài sản công được sử dụng để kinh doanh, cho thuê

Hà Nội quy định tài sản công được sử dụng để kinh doanh, cho thuê

HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý của thành phố vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

Đầu tư - 19/11/2024 14:57

Diễn biến mới tại dự án gần 13.000 tỷ ở Thanh Hóa

Diễn biến mới tại dự án gần 13.000 tỷ ở Thanh Hóa

Nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP. Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa giải quyết dứt điểm việc giao đất để triển khai dự án theo đúng tiến độ phê duyệt.

Đầu tư - 19/11/2024 11:21