Ngoài lụa "Made in China", Khaisilk còn kinh doanh những gì?
Sự nghiệp kinh doanh của ông chủ Khaisilk không chỉ là vải vóc, lụa là và các sản phẩm thời trang mà còn là bất động sản, chuỗi nhà hàng ăn uống.

Sự nghiệp kinh doanh của ông chủ Khaisilk không chỉ là vải vóc, lụa là và các sản phẩm thời trang mà còn là bất động sản, chuỗi nhà hàng ăn uống. Ảnh:internet
Những ngày vừa qua câu chuyện, một khách hàng mua khăn lụa tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã phát hiện có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”. Sự việc hiện đang làm nóng dư luận, đặc biệt là lòng tin về thương hiệu "made Việt Nam" của người tiêu dùng.
Trao đổi với báo chí sau đó, doanh nhân Hoàng Khải, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc. Ông này cúi đầu xin lỗi khách hàng và hứa bồi thường thiệt hại.
Theo chia sẻ của ông Khải với báo giới, dù sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng sau bao năm gây dựng nhưng sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm.
Khẳng định thêm về chất lượng hàng, ông Khải cho rằng, dù là hàng nhập từ Trung Quốc song phía lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.
Từng chia sẻ với truyền thông, ông Hoàng Khải cho biết, trước đây mảng kinh doanh lụa là sản phẩm cốt lõi làm nên thương hiệu riêng của ông và tập đoàn. Hiện Khaisilk đã phát triển thành tập đoàn đa ngành với nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản, ẩm thực, du lịch… mảng lụa tơ tằm chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong doanh thu của tập đoàn.
Ông Khải sinh ngày 1/11/1963 tại Hà Nội, là con trai cả trong một gia đình có cửa hàng thêu trên phố Hàng Gai, Hà Nội.
Năm 25 tuổi, ông quyết định bỏ học Nhạc viện và thành lập cửa hàng Khải Silk đầu tiên trên phố Hàng Gai. Định hình sản phẩm theo phân khúc cao cấp, những sản phẩm của Khải Silk đều do chính ông Khải thiết kế và thuê gia công từ làng lụa Vạn Phúc hoặc Đà Nẵng.
Sự thành công của Khải Silk không chỉ kéo theo sự phát triển khu phố Hàng Gai, Hàng Bông, mà còn đưa thương hiệu này tới tầm quốc tế. Nhiều đoàn khác nước ngoài khi chọn sản phẩm lưu niệm trước khi rời Việt Nam đã chọn Khaisilk với những sản phẩm lụa “made in Vietnam”.
Ngoài việc phát triển chuỗi cửa hàng độc lập, Khải Silk còn mở thêm các cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm tại các khách sạn 5 sao. Hiện Khaisilk có 7 cửa hàng lớn nằm tại một số khách sạn lớn, Legend, Sài Gòn và Hà Nội.
Không chỉ kinh doanh trên thị trường tơ lụa, ông Khải đầu tư vào bất động sản và nhà hàng cao cấp tại Tp. Hồ Chí Minh. Có thể kể đến như:
Nhà hàng kiểu Pháp Au Manoir de Khai

Nhà hàng Au Manoir de Khai
Nhà hàng Au Manoir de Khai, tọa lạc tại vị trí “đắc địa” của trung tâm Sài Gòn, ngay ngã ba Điện Biên Phủ và Lê Quý Đôn (quận 3) - TP.HCM, có kinh phi xây dựng 9 triệu USD.
Nhà hàng Au Manoir de Khai được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển pha trộn hiện đại.
Đây là nhà hàng “lạ” trong số nhà hàng của Khaisilk bởi thường thấy trong tình trạng đóng cửa, thường được gọi là nhà hàng đóng cửa. Nhà hàng được thiết kế và phục vụ thực đơn những món ăn phong cách Pháp.
Nhà hàng Cham Charm

Nhà hàng Cham Charm có chi phí xây dựng 11 triệu USD
Nhà hàng ở số 2 Phan Văn Chương, quận 7, đây được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk. Cham Charm có lối kiến trúc cổ mang dáng dấp đền Angkok Wat. Chi phí xây dựng 11 triệu USD.
Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Không gian nhà hàng được chia làm 3 khu vực. Tầng trên cùng dành cho thực khách thưởng thức các món nướng trong không gian rộng rãi và thơ mộng. Khu vực tầng trệt có nhiều phòng riêng, dành cho những thực khách đặc biệt cần không gian yên tĩnh.
Nhà hàng còn được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới, ngoài ra chuyên phục vụ các đêm tiệc buffet hải sản “sang chảnh”.
Hotel & Resort TajmaSago Castle

Lâu đài trắng 300 tỷ siêu sang của Chủ tịch Khải Silk
Tòa lâu đài trắng TajmaSago đẹp như từ truyện cổ tích bước ở nằm tại số 6 đường Phan Văn Chương, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phong quận 7 - TPHCM). Có kinh phí xây dựng 15 triệu USD.
Khách sạn TajmaSago với tổng số 19 phòng, mỗi phòng được thiết kế hoàn toàn khác biệt, toàn bộ nội thất chỉ với hai gam màu chủ đạo trắng và đen, trang bị đầy đủ tất cả các tiện nghi như phòng hội nghị, phòng thư viện, phòng sự kiện….
Nhà hàng Nam Phan

Không gian nhà hàng được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Á đương đại
Tọa lạc số 34 đường Võ Văn Tần, quận 3, Nhà hàng Nam Phan nằm trong chuỗi cửa hàng của ông Hoàng Khải có kiến trúc xa hoa, cao cấp. Được biết chi phí xây dựng nhà hàng là 8 triệu USD.
Không gian nhà hàng được xây dựng theo phong cách kiến trúc châu Á đương đại, chuyên về các món ăn thuần Việt.
Nhà hàng Trung Hoa Ming Dynasty

Không gian nhà hàng được thiết kế sang trọng, ấm cúng
Nhà hàng Ming Dynasty là nhà hàng Trung Hoa cao cấp thuộc Tập đoàn KhaiSilk, nằm ở 23 Nguyễn Khắc Viện, quận 7, được thiết kế như hoàng thành nhà Minh. Chi phí xây dựng 5 triệu USD.
Không gian nhà hàng được thiết kế sang trọng, ấm cúng, mô phỏng theo kiến trúc cung điện triều đình nhà Minh. Thực đơn của Ming Dynast phong phú với hàng trăm món ăn mang đậm nét cung đình.
Bên cạnh chuỗi nhà hàng, khách sạn, ông Hoàng Khải còn kinh doanh chuỗi cửa hàng cà phê tên That’s Café được đặt tại The Crescent quận 7 và RiverGarden quận 2 TP.HCM.

Khaisilk - That’s Cafe là thương hiệu của Mỹ được du nhập vào Việt Nam bởi tập đoàn Khaisilk.
(Tổng hợp)
- Cùng chuyên mục
Bứt tốc nửa đầu năm, Yến sào Khánh Hòa trăn trở bài toán thương hiệu
Yến sào Khánh Hòa tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025 với việc mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để thương hiệu yến sào Việt Nam thực sự có chỗ đứng và khẳng định vị thế trên thị trường, doanh nghiệp cần sự đỡ đầu bằng cơ chế, chính sách thông thoáng.
Thị trường - 31/07/2025 06:45
The Meadow và làn sóng 'ly tâm' của người trẻ đô thị
Trong bối cảnh xã hội vẫn xem "an cư tại trung tâm" như một chuẩn mực của sự thành công, các gia đình trẻ đang dần định hình lại tiêu chuẩn sống của riêng mình. Họ chuyển hướng tìm đến những không gian xanh, kết nối thuận tiện và cộng đồng cư dân văn minh, đặc biệt tại các khu vực giáp ranh như phía Tây TP.HCM.
Doanh nghiệp - 30/07/2025 17:11
PV GAS duy trì nhịp tăng trưởng trong 7 tháng đầu năm, tiếp tục nỗ lực cho mục tiêu cả năm 2025
Mới đây, PV GAS đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác các tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2025. Hội nghị thể hiện quyết tâm, cam kết của toàn PV GAS trong việc nhận diện đầy đủ thách thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành các mục tiêu quản trị năm 2025, đồng thời định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2026 – 2030 và tầm nhìn 2050.
Doanh nghiệp - 30/07/2025 17:10
F88 bùng nổ lợi nhuận, mở rộng mạng lưới, sẵn sàng niêm yết UpCOM
Kết quả kinh doanh quý II/2025 với các chỉ số ấn tượng như doanh thu tăng 38%, lợi nhuận trước thuế tăng 220% so với cùng kỳ năm trước được nhiều nhà đầu tư đánh giá là "bước chạy đà hoàn hảo" của F88 trước khi lên sàn UpCOM.
Doanh nghiệp - 30/07/2025 17:07
Anh hưởng lợi từ thỏa thuận thương mại EU-Mỹ?
Thỏa thuận thương mại Mỹ-EU mới đây đem lại cho Anh một số lợi thế, không chỉ ở mức thuế quan thấp hơn mà còn ở việc EU tránh rủi ro suy thoái.
Thị trường - 30/07/2025 15:19
Startup tiền số Việt có quay về?
Thị trường tài sản số toàn cầu tăng trưởng vượt mốc 4.000 tỷ USD, khung pháp lý đầu tiên cho tài sản số tại Việt Nam đã được ban hành và vài tháng nữa có hiệu lực. Thế nhưng, liệu chừng đó đã đủ để các startup tiền số người Việt quay trở lại quê nhà?
Thị trường - 30/07/2025 09:58
PVFCCo – Phú Mỹ ra mắt Hữu cơ Phú Mỹ Organic
PVFCCo – Phú Mỹ chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Hữu cơ Phú Mỹ Organic. Mở đầu bằng sản phẩm Hữu cơ Phú Mỹ Organic 60 đã có mặt trên thị trường vào quý II/2025, các sản phẩm còn lại với hàm lượng hữu cơ từ 65 OM đến 80 OM sẽ tiếp tục xuất hiện trong thời gian tới, đánh dấu bước phát triển chiến lược trong hành trình xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường.
Doanh nghiệp - 30/07/2025 07:59
PV GAS SE dâng hương tưởng niệm nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7
Trong không khí thiêng liêng và xúc động của những ngày tháng Bảy – khi cả nước thành kính hướng về Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) đã tổ chức hành trình dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ liên huyện Long Điền – Đất Đỏ và Nhà lưu niệm – Tượng đài Anh hùng Võ Thị Sáu, trên địa bàn xã Long Điền, TP.HCM.
Doanh nghiệp - 30/07/2025 07:59
Eximbank báo lãi 1.488 tỷ đồng 6 tháng đầu năm 2025
Bức tranh tài chính của Eximbank trong 6 tháng đầu năm 2025 có nhiều điểm sáng trong bối cảnh toàn ngành ngân hàng khởi sắc.
Doanh nghiệp - 30/07/2025 07:56
SHB lãi trước thuế quý II tăng 59%, 6 tháng thực hiện 61% kế hoạch năm
SHB vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ số tài chính tăng trưởng cao. Trong đó, lợi nhuận trước thuế quý II đạt hơn 4.500 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, lũy kế nửa đầu năm, SHB lãi hơn 8.900 tỷ đồng, tăng 30% và thực hiện 61% kế hoạch năm - phản ánh đà tăng trưởng bền vững và hiệu quả vận hành của ngân hàng.
Doanh nghiệp - 30/07/2025 07:55
Taseco Land trước thềm niêm yết HOSE: Nền tảng vững chắc, tầm nhìn dài hạn
Ngày 1/8/2025, cổ phiếu TAL của Taseco Land sẽ chính thức niêm yết trên sàn HOSE. Khi thị trường đang phân hóa rõ rệt giữa giá trị thực và cơ hội đầu cơ, TAL lên sàn HOSE mang theo một thông điệp rõ ràng: giá trị nội tại chính là thước đo bền vững nhất.
Doanh nghiệp - 29/07/2025 17:32
Sắp có đại tiệc nghệ thuật quy mô khủng lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Ninh
Một đại nhạc hội quy mô "khủng" với dàn line-up nghệ sĩ đình đám cùng màn song diễn drone quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á sẽ diễn ra vào ngày 9/8, ngay giữa trung tâm đại đô thị T&T City Millennia – Thành phố Thiên niên kỷ do Tập đoàn T&T Group đầu tư. Sự kiện hứa hẹn mang đến không gian bùng nổ mãn nhãn, đánh dấu bước chuyển mình ấn tượng của Tây Ninh trên hành trình kiến tạo một kỷ nguyên sống mới: hiện đại, bản sắc và đầy cảm hứng.
Doanh nghiệp - 29/07/2025 16:19
Tổ hợp căn hộ Sun Centro Town của Sun Group tại trung tâm Bãi Cháy chính thức trình làng
Với quy mô gần 2.900 căn hộ view trực diện vịnh di sản Hạ Long, hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế của quần thể Sun Elite City, tổ hợp Sun Centro Town không chỉ là nơi an cư - nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là sản phẩm đầu tư sinh lời bền vững.
Doanh nghiệp - 29/07/2025 16:18
Việt Nam không thể đứng ngoài "cuộc chơi" Công nghệ Năng lượng
Ngày 29/7, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy/Vietnam Economic Times tổ chức Diễn đàn “Công nghệ Năng lượng trong kỷ nguyên mới”. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).
Doanh nghiệp - 29/07/2025 16:16
Doanh nghiệp Việt cần tăng cường nội địa hoá và xây dựng thương hiệu
Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh kinh tế biến động, doanh nghiệp cần chủ động về nguyên liệu và công nghệ, cũng như nghiêm túc xây dựng thương hiệu qua các kênh thương mại điện tử để tăng cường xuất khẩu.
Thị trường - 29/07/2025 08:32
Techcombank được vinh danh ‘Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025’
Mới đây, Techcombank vừa được Tạp chí tài chính Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là "Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất Việt Nam 2025".
Doanh nghiệp - 28/07/2025 16:31
- Đọc nhiều
Đáng đọc
- Đáng đọc
Tổng Bí thư Tô Lâm: 'Bộ tứ trụ cột' để giúp đất nước cất cánh
Sự kiện - Update 2 month ago
Thủ tướng: Cần truyền cảm hứng cho doanh nhân cống hiến vì đất nước
Sự kiện - Update 2 month ago
Chuyên gia: Không nên quá ‘hoảng loạn’ với con số thuế 46% từ Mỹ
Tài chính - Update 3 month ago