Du lịch MICE nhìn từ đoàn 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi

VŨ PHẠM
06:43 05/09/2024

Chuyến du lịch MICE với 4.500 nhân viên Tập đoàn Sun Pharma của tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi không chỉ là sự kiện kết hợp khen thưởng mà còn là một chuyến khảo sát thị trường, mở ra cơ hội lớn cho cả Việt Nam và Ấn Độ.

Đoàn 4.500 nhân viên của Tập đoàn Sun Pharma, Ấn Độ có chuyến du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện) tại Việt Nam, kéo dài từ ngày 27/8-5/9.

Đây là một trong những tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ, do tỷ phú Dilip Shanghvi sáng lập. Ông là người giàu thứ 5 ở Ấn Độ và giàu thứ 13 ở châu Á với khối tài sản hơn 26 tỷ USD.

Nhân sự kiện này, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Việt Nam tại Ấn Độ đã có những chia sẻ về cơ hội hợp tác kinh tế của Việt Nam và Ấn Độ.

Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: NVCC

Ông đánh giá thế nào về việc Sun Pharma chọn Việt Nam là điểm đến cho chuyến du lịch MICE của tập đoàn?

Ông Bùi Trung Thướng: Việc Sun Pharma, một trong những tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho hành trình của công ty với hơn 4.500 nhân viên thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam - một điểm đến lý tưởng cho các sự kiện quốc tế và du lịch MICE.

Đây không chỉ là một minh chứng cho sức hấp dẫn của Việt Nam về mặt địa lý và văn hóa mà còn khẳng định khả năng cung ứng dịch vụ chất lượng cao của chúng ta, từ cơ sở hạ tầng hiện đại đến môi trường an toàn và thân thiện.

Tổ chức thành công chuyến đi cho một đoàn khách lớn và tầm cỡ như vậy chứng tỏ Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc trong việc phát triển ngành công nghiệp MICE. Điều này giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ sự kiện quốc tế, đồng thời mở ra cơ hội để thu hút nhiều hơn nữa các tập đoàn lớn từ khắp nơi trên thế giới đến tổ chức các sự kiện tại đây.

Hơn thế nữa, sự kiện còn là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ. 2 quốc gia đang tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, và du lịch. Thành công của chuyến đi này góp phần thúc đẩy quan hệ song phương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai.

Theo ông, năng lực tổ chức du lịch MICE của các doanh nghiệp Việt Nam ra sao?

Ông Bùi Trung Thướng: Chuỗi sự kiện MICE của đoàn khách Ấn Độ bao gồm các hoạt động du lịch, hội nghị và giải trí diễn ra ấn tượng và được tổ chức với mức độ chuyên nghiệp cao.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã đáp ứng những yêu cầu khắt khe trong việc tổ chức cho một đoàn khách với số lượng rất lớn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, cung cấp dịch vụ lưu trú đến việc tổ chức các hoạt động giải trí đã được thực hiện một cách chu đáo, không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn phù hợp với văn hóa của khách hàng Ấn Độ.

Đặc biệt, việc kết hợp yếu tố văn hóa Việt Nam với sự hiểu biết sâu sắc về thị hiếu và mong muốn của khách hàng quốc tế đã tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, khẳng định năng lực tổ chức của các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế.

Dẫu vậy, để Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho các sự kiện MICE trong khu vực, các doanh nghiệp trong nước cần tiếp tục đầu tư vào con người, công nghệ và hợp tác chặt chẽ với các đối tác quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của khách hàng toàn cầu.

Đoàn 4.500 du khách của Tập đoàn Sun Pharma thăm quan Tràng An, Ninh Bình. Ảnh: CTV

Cơ hội nào cho Việt Nam sau khi đón đoàn khách 4.500 người của tỷ phú Dilip Shanghvi, thưa ông?

Ông Bùi Trung Thướng: Chuyến du lịch MICE của Sun Pharma không chỉ đơn thuần là một sự kiện khen thưởng mà còn có ý nghĩa chiến lược như một chuyến khảo sát thị trường, mở ra những cơ hội lớn cho cả hai bên.

Việc Sun Pharma quyết định đưa số lượng nhân viên đông đảo đến Việt Nam cho thấy tập đoàn này đang đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và có thể đang chuẩn bị cho những kế hoạch mở rộng hoạt động tại đây.

Điều này không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành dược phẩm tại Việt Nam mà còn là cơ hội để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Bên cạnh đó, sự kiện này mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc thiết lập và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đối tác Ấn Độ, đặc biệt trong các lĩnh vực như dược phẩm, công nghệ và dệt may.

Ngoài ra, các ngành như công nghệ sinh học, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, và du lịch sinh thái cũng có tiềm năng lớn để thu hút sự đầu tư từ các công ty Ấn Độ.

Để tiếp tục thu hút các tập đoàn lớn và củng cố vị thế của mình, Việt Nam cần đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch và tăng cường xúc tiến thương mại quốc tế.

Việc xây dựng các chính sách ưu đãi đặc thù cho ngành MICE và thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế cũng sẽ là yếu tố then chốt trong việc thu hút thêm nhiều sự kiện và khách hàng quốc tế.

Đối với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, chúng tôi sẽ là cầu nối, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm đối tác cũng như cung cấp thông tin về cơ hội thương mại, đầu tư và du lịch.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và đối tác nước ngoài là yếu tố quyết định trong việc khai thác, tận dụng tối đa những cơ hội mới mở ra sau sự kiện này.

Xin trân trọng cám ơn ông!

  • Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Doanh nghiệp nội địa tiếp tục bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Với 30 năm hoạt động trong ngành Nước giải khát, Tân Hiệp Phát không chỉ ghi dấu bằng những sản phẩm chất lượng, xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng mà còn ở những bứt phá trong hoạt động thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nói riêng và nền kinh tế xã hội nói chung.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 19:04

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank

Vietcombank vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bảo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn Tổ chức/Đơn vị/Quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Petrovietnam khơi thông động lực, đạt kết quả SXKD tích cực

Nhận diện những thách thức, khó khăn trong xu thế chung của thế giới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã nỗ lực tìm kiếm những động lực và giải pháp mới, liên tục duy trì kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD) khả quan trong 8 tháng đầu năm 2024.

Doanh nghiệp - 16/09/2024 15:59

VinFast 'phủ xanh Việt Nam', ưu đãi 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast 'phủ xanh Việt Nam', ưu đãi 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe máy điện

Tiếp nối chuỗi hành động "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình "Phủ xanh Việt Nam" với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Thị trường - 16/09/2024 10:56

Chứng khoán, đồng đô la ổn định trong khi FBI điều tra vụ ám sát mới vào ông Trump

Chứng khoán, đồng đô la ổn định trong khi FBI điều tra vụ ám sát mới vào ông Trump

Chứng khoán và đồng đô la hầu như không thay đổi sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump an toàn sau vụ việc mà FBI cho biết có vẻ là một vụ ám sát bên ngoài sân golf của Trump ở West Palm Beach, Florida.

Thị trường - 16/09/2024 08:36

Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Trung Quốc rất không hài lòng và kiên quyết phản đối việc Hoa Kỳ lạm dụng Mục 301 để tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh.

Thị trường - 15/09/2024 09:55

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

Tháng 8/2024, sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sản xuất đạt 2,648 tỷ kWh, hoàn thành 130,3% kế hoạch.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:07

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:06

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS CNG – Công ty thành viên của PV GAS - chính thức thực hiện gas in (cấp khí lần đầu) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đây chính là thời điểm quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên LNG được sử dụng tại miền Bắc.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 10:40

Intel Corp có thể nhận 3,5 tỷ USD tài trợ để sản xuất chip cho quân đội Hoa Kỳ

Intel Corp có thể nhận 3,5 tỷ USD tài trợ để sản xuất chip cho quân đội Hoa Kỳ

Intel Corp (INTC.O) đã chính thức đủ điều kiện nhận khoản tài trợ liên bang lên tới 3,5 tỷ USD để sản xuất chất bán dẫn cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Bloomberg News đưa tin vào thứ Sáu.

Thị trường - 14/09/2024 07:47

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 20:13

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 19:00

TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

Mặc dù thị trường BĐS những năm gần đây gặp nhiều khó khăn nhưng TNR Holdings vẫn duy trì tốt hoạt động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhà đầu tư.

Thị trường - 13/09/2024 15:37

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam được tôn vinh trên bảng xếp hạng PROFIT500 – Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:30

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Trong tháng 9, liệu thị trường còn đủ dư địa để tiếp tục tăng trưởng hay không và nhà đầu tư nên tập trung vào những nhóm ngành nào để tối ưu hóa lợi nhuận?

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:03

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 13:47