Đóng hàng loạt cửa hàng, doanh thu của MWG vẫn tăng trưởng

Theo MWG, mảng online tăng mạnh và chiếm 10% tổng doanh thu trong tháng 3, so với 6% 2 tháng đầu năm.
KỲ PHONG
02, Tháng 04, 2020 | 15:43

Theo MWG, mảng online tăng mạnh và chiếm 10% tổng doanh thu trong tháng 3, so với 6% 2 tháng đầu năm.

Tại buổi họp trực tuyến vừa diễn ra mới đây, đại diện CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã thông báo doanh thu tháng 3/2020 đạt khoảng 8.500 tỷ đồng, tăng trưởng dương. Tháng 3/2019, công ty có doanh thu thuần khoảng 7.621 tỷ đồng.

Theo MWG, doanh thu từ mảng online tăng mạnh và chiếm 10% tổng doanh thu. Thống kê 2 tháng đầu năm 2020, mảng online chỉ đóng góp 6% doanh thu với giá trị 1.218 tỷ đồng.

Chưa kể, vừa qua công ty cũng đã thông báo tạm đóng một số cửa hàng Thế giới Di động và Điện Máy Xanh tại các vùng dịch theo yêu cầu từ cơ quan Nhà nước từ ngày 26/3.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc MWG cho biết, công ty đã đóng khoảng 10-15% số cửa hàng các chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, chủ yếu tại Hà Nội. Các cửa hàng tạm đóng cửa tương đương với khoảng 10% doanh thu trong điều kiện bình thường.  

the-gioi-d-dong-1736

Nhiều cửa hàng Thế giới Di động, Điện Máy Xanh tạm đóng cửa do dịch COVID-19.

“Dù tạm đóng, nhưng các cửa hàng này vẫn bán hàng dạng take away (mua mang đi) và để lại số điện thoại của người phụ trách cửa hàng” ông Em thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo này, tình hình bán hàng tháng 3/2020 chưa có ảnh hưởng nhiều, tổng doanh số 3 tháng vẫn tăng trưởng. Các kế hoạch mở mới 2 chuỗi này chỉ ở trạng thái tạm hoãn, không phải trạng thái hủy.

“Khi dịch bệnh xảy ra, công ty đã chủ trương giảm hàng tồn kho nhưng vẫn tối ưu lượng hàng hóa và nguồn cung. Công ty cũng xây dựng dự báo để chuẩn bị nguồn hàng nhằm tập trung lấy thị phần nhanh nhất khi mùa dịch đi qua, kịch bản trong tháng 7”, Tổng Giám đốc MWG chia sẻ.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh vẫn có những mặt hàng tiêu thụ tăng cao như tủ lạnh, đồ gia dụng và đặc biệt là laptop với mức tăng trưởng 200% so với các tháng trước đây. Mặt hàng laptop đã hoàn thành 40% kế hoạch năm chỉ sau 3 tháng.

Trong khi đó, với chuỗi Bách Hóa Xanh, Tổng giám đốc Trần Kinh Doanh cho biết, doanh thu và lưu lượng tại tất cả các cửa hàng đều tăng. Trong tháng 3/2020, lượng khách vào lên đến 17 triệu lượt, so với khoảng 12 triệu lượt của tháng 2.

Theo ông Doanh, uy tín của Bách Hoá Xanh đang tăng lên khi công ty vẫn giữ ổn định giá bán hoặc tăng giá rất hạn chế, không “nhảy múa” như ngoài chợ. Tỷ lệ hủy hàng trong tháng vừa qua cũng giảm đi.

“Công ty sẽ không còn rầm rộ mở cửa hàng như trước mà thay vào đó là mở cửa lặng lẽ để bán. Đồng thời, tìm cách không để khách quá đông vào cửa hàng cùng một lúc và ra mắt dịch vụ đi chợ thay. Nếu không có bất thường, công ty vẫn sẽ duy trì việc mở 50-100 cửa hàng Bách Hoá Xanh”, ông Doanh thông tin thêm.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét
Sàn
VN-Index
877,74 +13,24 / +1,53%
Lúc 09/07/2020 14:44:12
Cao nhất
06/11/2019
1023,42
Thấp nhất
31/03/2020
649,10
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 374
KLGD: 291.408.316
GTGD: 4,94 triệu
Sàn
HNX-Index
116,03 +1,66 / +1,45%
Lúc 09/07/2020 14:44:12
Cao nhất
09/06/2020
118,88
Thấp nhất
01/04/2020
89,70
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 193
KLGD: 46.432.105
GTGD: 450.167,00
Sàn
UPCOM-Index
57,09 +0,31 / +0,55%
Lúc 09/07/2020 14:44:12
Cao nhất
25/07/2019
58,90
Thấp nhất
23/03/2020
47,41
 
Giao dịch hôm nay
SLGD: 310
KLGD: 23.524.511
GTGD: 306.078,00

Nguồn: VPBS

Điều chỉnh kích thước chữ