Đà Nẵng góp ý Quảng Nam bỏ định hướng sân bay Chu Lai thay thế cho sân bay Đà Nẵng

Nhàđầutư
TP. Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "Định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng hàng không Đà Nẵng" trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
THÀNH VÂN
12, Tháng 04, 2023 | 18:07

Nhàđầutư
TP. Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "Định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng hàng không Đà Nẵng" trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Vừa qua, tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi các Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh thành vùng Bắc Trung Bộ, Duyên hải Trung Bộ và tỉnh liền kề (Kon Tum) về việc lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phúc đáp công văn của tỉnh Quảng Nam, thay mặt cho UBND TP. Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP ký văn bản góp ý.

Theo đó, đối với lĩnh vực hàng không, TP. Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam bỏ nội dung "Định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng hàng không Đà Nẵng". 

UBND TP. Đà Nẵng cũng đề nghị chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó đề xuất quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.

Screen Shot 2023-04-12 at 15.40.15

Cảng hàng không Chu Lai. Ảnh: Thành Vân.

Đối với lĩnh vực đường bộ, UBND TP. Đà Nẵng đề nghị rà soát, điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Thạch Mỹ Ngọc Hồi - Bờ Y (CT.21) đoạn qua địa phận Đà Nẵng trùng với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (vị trí chuyển tuyến tại Trạm thu phí Phong Thủ để nối với thị trấn Thạnh Mỹ) theo nội dung thống nhất tại Chương trình 01-CTr/TUĐN ngày 1/8/2022 về hợp tác, phát triển giữa tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng,

Đồng thời, đề nghị quy hoạch QL14B đoạn qua tỉnh Quảng Nam phù hợp và khớp nối đồng bộ với đoạn Đà Nẵng đã được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư. Ngoài ra, địa phương này cũng đề nghị lưu ý khớp nối đồng bộ các tuyến đường tỉnh lộ giữa Đà Nẵng và Quảng Nam. 

Đối với lĩnh vực đường sắt, Đà Nẵng đề nghị cập nhật hướng tuyến của đường sắt quốc gia Bắc - Nam và đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đoạn qua ranh giới Đà Nẵng và Quảng Nam trên bản đồ phương án phát triển hạ tầng giao thông vận tải đính kèm Dự thảo theo đúng Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định 1769/QĐ-TTg ngày 19/10/2021.

Đồng thời, bổ sung định hướng tuyến đường sắt Đà Nẵng - Kon Tum - Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước (Tây Nguyên) trên bản đồ quy hoạch phương án phát triển hạ tầng giao thông vận tải đính kèm dự thảo.

Về lĩnh vực đường thuỷ nội địa, theo định hướng quy hoạch TP. Đà Nẵng không quy hoạch đường thuỷ nội địa để phát triển khai thác vận tải hàng hoá, chỉ tập trung phục vụ vận tải hành khách du lịch dọc sông, kết nối giữa các cảng, bến thuỷ nội địa tại các điểm đến du lịch.

Do đó, Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam không quy hoạch tuyến vận tải hàng hóa qua sông Vĩnh Điện, Sông Hàn và Cổ Cỏ như tuyến "nối từ của Kỳ Hà qua sông Trường Giang đi Cửa Đại nối tiếp đoạn sông hạ lưu Thu Bồn, sông Vĩnh Điện đi Cửa Hàn" đề cập trong dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam...

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25153.00 25453.00
EUR 26686.00 26793.00 27986.00
GBP 31147.00 31335.00 32307.00
HKD 3181.00 3194.00 3299.00
CHF 27353.00 27463.00 28316.00
JPY 161.71 162.36 169.84
AUD 16377.00 16443.00 16944.00
SGD 18396.00 18470.00 19019.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 18223.00 18296.00 18836.00
NZD   14893.00 15395.00
KRW   17.76 19.41
DKK   3584.00 3716.00
SEK   2293.00 2381.00
NOK   2266.00 2355.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ