Các dự án du lịch ven sông và các khu đô thị sinh thái sẽ hình thành khi sông Cổ Cò được khơi thông

Nhàđầutư
Khơi thông sông Cổ Cò hoàn thành sẽ thúc đẩy cơ hội phát triển nhanh các khu đô thị, bất động sản xung quanh hai bờ sông, nâng cao chất lượng nghỉ dưỡng của du khách và cư dân sinh sống bên sông, kết nối với các công viên dọc hai bên bờ sông.
THÀNH VÂN
08, Tháng 01, 2021 | 15:35

Nhàđầutư
Khơi thông sông Cổ Cò hoàn thành sẽ thúc đẩy cơ hội phát triển nhanh các khu đô thị, bất động sản xung quanh hai bờ sông, nâng cao chất lượng nghỉ dưỡng của du khách và cư dân sinh sống bên sông, kết nối với các công viên dọc hai bên bờ sông.

Tại hội thảo “Khơi thông sông Cổ Cò: Đột phá mới cho phát triển kinh tế - xã hội Quảng Nam và Đà Nẵng”, ông Lê Minh Phúc - Phó Chủ Tịch Công ty TNHH Khu Du Lịch Biển VinaCapital Đà Nẵng cho rằng, sau khi dòng sông Cổ Cò được khơi thông sẽ tạo động lực và gia tăng giá trị đột phá xung quanh 2 bên bờ sông thuộc khu vực Sông - Biển - kết nối đến Quốc Lộ 1A. Từ đó, tạo ra cơ hội vô cùng tiềm năng để phát triển phong phú thêm các dự án du lịch ven sông và các khu đô thị sinh thái mới… để phát triển thành “Khu đô thị mới sông Cổ Cò thời đại” (“TIMES COCO RIVER NEW CITY”).

Theo ông Phúc, dòng sông Cổ Cò khơi thông toàn tuyến sẽ mở ra cơ hội phát triển giao thông du lịch đường sông vô cùng phong phú và hấp dẫn/mới mẻ kết nối giữa Đà Nẵng và Hội An và ngược lại. Đặc biệt, dự án sẽ thúc đẩy cơ hội phát triển nhanh các khu đô thị, bất động sản xung quanh hai bờ sông, nâng cao chất lượng nghỉ dưỡng của du khách và cư dân sinh sống bên sông, kết nối với các công viên dọc hai bên bờ sông, nhiều mảng cây xanh sông nước mát mẻ thanh bình.

Cùng với đó, dự án khơi thông sông Cổ Cò hoàn thành sẽ thúc đẩy tính khả thi của khu đô thị mới, các dự án bất động sản mới có thể phát triển nhanh hơn và hình thành , thu hút cộng đồng dân cư mới, di dân cơ học để cung cấp nguồn nhân lực tại chỗ để phát triển các dự án du lịch khu vực sông Cổ Cò - Biển từ Nam Đà Nẵng đến Hội An. 

anh-bai-2

 

Ngoài ra, thúc đẩy hình thành đầy đủ các hạ tầng của khu đô thị mới (Giữa Đà Nẵng –  Hội An): Bao gồm đầy đủ các trường học các cấp, các bệnh viện cho cư dân và du khách, du khách nghỉ dưỡng chữa bệnh - phục hồi chức năng, chăm sóc y tế cho các Viện dưỡng lão Trung - Cao cấp, Các cấp độ khác nhau chợ và Trung tâm thương mại phục vụ cư dân tại chỗ, khách du lịch ngắn hạn, trung hạn và sinh viên… các khu vui chơi giải trí, thể thao, tích hợp với các công viên chủ đề Sông - Biển , sân golf phục vụ cho cộng đồng cư dân, du khách, sinh viên,

Để nâng cao giá trị trong trung - dài hạn để phát triển “Khu đô thị mới sông Cổ Cò thời đại” (“TIMES COCO RIVER NEW CITY”) trong 10 - 20 - 50 năm tới, ông Lê Minh Phúc - Phó Chủ Tịch Công ty TNHH Khu Du Lịch Biển VinaCapital Đà Nẵng đề xuất, chính quyền các địa phương (Đà Nẵng và Quảng Nam) cần kết nối/ khớp nối quy hoạch tổng thể chung, bao gồm cả khu vực 28km sông Cổ Cò để đồng bộ và thuận lợi phát triển.

Bên cạnh đó, ông Phúc cũng đề nghị chính quyền địa phương và các chủ dự án phải nghiên cứu, sửa đổi bổ sung và xúc tiến đầu tư thu hút các dự án phù hợp thân thiện môi trường trong các lĩnh vực:  Các trường đại học - cao đẳng - công nghệ cao/ IT, các Trung tâm IT parks, Trung tâm Công nghệ cao, Không gian tích hợp đổi mới sáng tạo...

Kết nối với các giáo sư, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, sinh viên; thu hút các trường Đại học quốc tế đã có ở Viêt Nam như RMIT, Fullbright, VinUni… Cũng như thu hút các trường học các cấp, các bệnh viện cho cư dân và du khách, du khách nghỉ dưỡng chữa bệnh - phục hồi chức năng, chăm sóc y tế. Cùng với đó, kết nối các Trung tâm nghiên cứu (R&D) và hệ thống phòng labs tập trung cho Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ sinh học, Sâm và các loại dược phẩm/ thực phẩm chức năng và các sản phẩm thí điểm trước khi chuyển giao thương mại hóa bán toàn quốc, và xuất khẩu nước ngoài.

“Hai địa phương cần tập trung xúc tiến và thu hút tất cả các dự án chuyển đổi số, công nghệ cao thân thiện môi trường khác, tận dụng các lợi thế chi phí đầu vào cạnh tranh, nguồn nhân lực các giáo sư, nhà khoa học, sinh viên, nguồn nhân lực tài năng đào tạo tại chỗ…”, ông Phúc nói.

Bất động sản ven sông - Điểm sáng trên thị trường bất động sản 2021

Tại hội thảo, ông Bùi Đức Long - Chủ tịch Tập đoàn Vicoland/Nhà sáng lập thương hiệu bất động sản nghỉ dưỡng Risemount cho rằng, khơi thông toàn tuyến sông Cổ Cò sẽ mở ra cơ hội phát triển các dự án du lịch và đô thị sinh thái mới tại khu vực sông Cổ Cò sau khi dòng sông này được khơi thông.

Theo ông Long, có thể thấy quy hoạch khu đô thị, bất động sản ven sông là một xu hướng quy hoạch bền vững và tiên tiến, thể hiện được giá trị của bất động sản nhưng không phá vỡ đi hệ sinh thái tự nhiên. Việc xây dựng các bất động sản ven sông không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả của quy hoạch đô thị mà nó còn mang đến lợi ích lớn cho mọi cư dân sở hữu nhà ở tại những khu vực này. 

Chủ tịch Tập đoàn Vicoland dẫn chứng, theo báo cáo từ Savills, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10% đến 50%, cụ thể là 50% tại London, Paris; 20% tại Thượng Hải, Sydney; 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow. Từ đó cho thấy sức hút cũng như tiềm năng cực tốt của bất động sản ven sông.

Từ thực tế trên, sau khi TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam chính thức bắt tay khơi thông dòng sông Cổ Cò cũng như sự bắt tay của các địa phương hình thành chuỗi các sản phẩm du lịch miền Trung, đẩy mạnh việc kích cầu du lịch với những ưu đãi chưa từng có; đã tạo đà hồi sinh cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp và đặc biệt bên cạnh các bất động sản nghỉ dưỡng ven biển thì bất động nghỉ dưỡng ven sông sẽ là một điểm sáng trên thị trường bất động sản năm 2021.

Ông Long cho biết, với những bước đi chiến lược định trước, các dự án của tập đoàn Vicoland mang thương hiệu Risemount tạo nên sự kết nối liên kết chuỗi du lịch đường sông độc đáo chỉ có tại Quảng Nam – Đà Nẵng với kết nối từ điểm đầu là sông Hàn đến sông Cổ Cò và điểm dừng cuối cùng là sông Thu Bồn. Một sản phẩm bất động sản như Risemount X2 Hoian Resort & Khu Du Lịch Nam Cổ Cò là điểm sáng kết nối giao thoa giữa sự sôi động phát triển của TP Đà Nẵng và nền văn hóa truyền thống của đô thị cổ Hội An. 

Cùng với đó, sự kết hợp cùng các dự án  “Làng đại học”, kéo dài đường giao thông huyết mạch đường Võ Chí Công nối sân bay quốc tế , sân golf quốc tế BRG Đà Nẵng, các dự án FPT Complex, Cocobay… đã đưa khu vực phía Nam thành phố trở thành trung tâm hội tụ của trí thức, giải trí và văn hóa. 

Khai thông toàn tuyến sông Cổ Cò cũng hình thành nên một chuỗi khu đô thị đẳng cấp, tạo hấp lực mới cho thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đồng thời hình thành một đô thị vệ tinh kết nối với Đà Nẵng, cũng như hứa hẹn mang lại sự sôi động cho toàn thị trường Quảng Nam - Đà Nẵng trong thời gian tới.

Để thực hiện được những dự án trên với hiệu quả cao nhất, Chủ tịch Tập đoàn Vicoland đề xuất, hai địa phương cần nâng cấp hệ thống giao thông đường bộ thuận tiện đi lại. Cũng như xây dựng các điểm du lịch check in đặc trưng vùng miền như cầu kính trên sông, vườn thiên nga, công viên ven sông….

Cùng với đó, phải có những sản phẩm du lịch, sản phẩm văn hóa vùng miền trên sông; hình thành dịch vụ xe điện, tuyến đường thủy từ Đà Nẵng vào Hội An...

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25188.00 25488.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30785.00 30971.00 31939.00
HKD 3184.00 3197.00 3301.00
CHF 27396.00 27506.00 28358.00
JPY 160.58 161.22 168.58
AUD 16138.00 16203.00 16702.00
SGD 18358.00 18432.00 18976.00
THB 669.00 672.00 700.00
CAD 18250.00 18323.00 18863.00
NZD   14838.00 15339.00
KRW   17.68 19.32
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2299.00 2388.00
NOK   2277.00 2366.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ