Bất chấp Covid-19, hàng hiệu vẫn "ấm chỗ" tại thị trường Việt

Mặc dù thị trường hàng hiệu toàn cầu dự báo giảm 45%, nhưng vẫn "ấm chỗ" tại thị trường Việt.
NAM VIỆT
13, Tháng 12, 2020 | 06:23

Mặc dù thị trường hàng hiệu toàn cầu dự báo giảm 45%, nhưng vẫn "ấm chỗ" tại thị trường Việt.

a-nh-3-cu-a-ha-ng-mo-i-cu-a-2-thu-o-ng-hie-u-lv-dior-1607759646-width1280height720-auto-crop

Cửa hàng mới của hai thương hiệu Louis Vuitton và Christian Dior khai trương trong tháng 11/2020 tại Hà Nội.  Ảnh: báo Giao thông

Sụt giảm không đáng kể

Theo Savills Việt Nam, thị trường xa xỉ toàn cầu dự báo giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái dưới tác động của Covid-19. Tuy nhiên, nhu cầu cho hàng xa xỉ trong nước được ghi nhận sụt giảm không nhiều dù lượng khách du lịch quốc tế có giảm mạnh.

Savills cho biết, trên bình diện mặt bằng bán lẻ, các nhà bán lẻ vẫn giữ nhu cầu lớn đối với các mặt bằng cao cấp, vị trí đắc địa.

Cùng với đó, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng nhanh chóng và đang ở giai đoạn thay đổi quyết định, với GDP bình quân đầu người đạt 3.000 USD, điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng tiêu dùng nội địa là rất lớn. Đây cũng là tín hiệu cho thấy nhu cầu về bất động sản sẽ ngày càng lớn và giá bất động sản tiếp tục tăng.

"Đầu năm 2021, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV sẽ giúp đẩy nhanh phát triển kinh tế đất nước. Điều này dẫn đến các kỳ vọng lạc quan hơn về hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng và ngành bất động sản", Savills dự báo.

Gia tăng thị phần tại Châu Á - Thái Bình Dương

Việc mở rộng ngành hàng xa xỉ trên toàn cầu đã trải qua sự tái cân bằng toàn khu vực vào năm 2020. Các nhà bán lẻ đang hướng trọng tâm sang các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương. Khu vực này chiếm 38,9% tổng thị phần toàn cầu trong hoạt động khai trương các cửa hàng cao cấp tính từ tháng 1 đến tháng 10/2020.

Theo dữ liệu của Savills, kết quả này cao hơn năm 2019, khi thị phần của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chỉ ở mức 31,8%. Đây là năm đầu tiên, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương vượt qua Châu Âu.

Xu hướng này trở nên đáng chú ý hơn vào năm nay trong bối cảnh thị trường bán lẻ tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương mở cửa trở lại cùng với sự phục hồi trong việc chi tiêu cho hàng hóa xa xỉ thời kỳ sau phong tỏa.

"Trong nhiều năm, thị trường Châu Á - Thái Bình Dương đóng góp rất quan trọng vào hoạt động kinh doanh toàn cầu của các nhãn hàng cao cấp. Hiện nay, đây là khu vực cho thấy sự phục hồi tích cực sau Covid-19, thúc đẩy sự mở rộng và đầu tư nhiều hơn", ông Anthony Selwyn, Trưởng Bộ phận Cao cấp về Bán lẻ Toàn cầu của Savills cho biết.

(Theo báo Giao thông)

Bình luận
Mã ngoại tệ Tên ngoại tệ Tỷ giá mua Tỷ giá bán
    Tiền mặt Chuyển khoản Chuyển khoản
USD ĐÔ LA MỸ 23,090.00 23,110.00 23,260.00
AUD ĐÔ LA ÚC 16,538.00 16,646.00 17,020.00
CAD ĐÔ CANADA 17,380.00 17,485.00 17,806.00
CHF FRANCE THỤY SĨ - 25,165.00 -
DKK KRONE ĐAN MẠCH - - -
EUR EURO 27,070.00 27,179.00 27,678.00
GBP BẢNG ANH - 30,246.00 -
HKD ĐÔ HONGKONG - 2,963.00 -
INR RUPI ẤN ĐỘ - - -
JPY YÊN NHẬT 218.44 219.54 223.57
KRW WON HÀN QUỐC - - -
KWD KUWAITI DINAR - - -
MYR RINGGIT MÃ LAY - - -
NOK KRONE NA UY - - -
RUB RÚP NGA - - -
SAR SAUDI RIAL - - -
SEK KRONE THỤY ĐIỂN - - -
SGD ĐÔ SINGAPORE 16,927.00 17,038.00 17,350.00
THB BẠT THÁI LAN - 761.00 -

Nguồn: ACB Bank

Điều chỉnh kích thước chữ