Bảo hiểm Prudential gây khó dễ cho khách hàng?

PHONG CẦM - NGUYỄN THOAN
17:59 02/06/2017

Mua bảo hiểm 3 năm, bị dừng lại do nhân viên đại lý bảo hiểm nghỉ và ghi nhầm số điện thoại của khách hàng. Đến nay, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, khách hàng lại vướng yêu cầu "khó" từ phía Prudential và có thể sẽ bị hãng bảo hiểm này huỷ hợp đồng.

vay-tin-chap-ngan-hang-prudential-7

Khách hàng "tố" Prudential đang gây khó dễ để hủy hợp đồng mua bảo hiểm

Ngày 1/6, trên trang Facebook Quỳnh Như đăng nhiều đoạn clip cho biết thông tin một khách hàng của Prudential bị gây khó dễ trong quá trình ký lại hợp đồng với hãng bảo hiểm này.

Cụ thể, khách hàng là chị Tạ Như Hoa (Hà Nội) đã mua 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Prudential cho bản thân và 3 con từ năm 2010. Sau đó, chị Hoa tiếp tục đóng bảo hiểm trong 3 năm tiếp theo (2011, 2012 và 2013).

Tuy nhiên, sau đó bẵng đi, gia đình không thấy nhân viên bảo hiểm tới thu tiền hay liên lạc. Đến năm 2015, gia đình chị Hoa làm đơn gửi Prudential để tìm hiểu lý do và mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, sự việc của gia đình chị Tạ Như Hoa mới được hãng bảo hiểm này xử lý.

Vài ngày trở lại đây, Prudential cho biết mới xét duyệt khôi phục 3 hợp đồng sau khi gia đình phải đóng phí bảo hiểm trong thời gian gián đoạn là 37 triệu đồng. Riêng hợp đồng thứ 4 là con của chị Hoa, không được Prudential khôi phục vì đang đi du học với lý do "bắt buộc con chị Hoa phải về Việt Nam khám sức khỏe".

Nghe được sự việc, gia đình chị Hoa vô cùng bối rối, đã trình bày hoản cảnh với Prudential là mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm cho con. Gia đình đề nghị với Prudential có thể chờ đến tháng 11/2017 (khi con về nước - PV) sẽ đến khám bệnh hoặc để cháu khám ở nước ngoài rồi gửi kết quả về nước, nhưng phía Prudential nhất quyết không đồng ý và cho biết, "nếu đến tháng 11/2017 mới hoàn thành khám sức khoẻ, hợp đồng coi như hết hiệu lực và không được khôi phục".

Nghĩ rằng mình bị lừa, gia đình chị Hoa vô cùng bức xúc và cho rằng Prudential đang gây khó dễ cho khách hàng, buộc khách hàng phải tự huỷ hợp đồng đã đóng phí 3 năm. Vì lý do này, người nhà chị Hoa đã đăng nhiều video lên mạng nhằm đưa thông tin tới công chúng và khuyên mọi người đừng mua bảo hiểm của hãng này.

Chia sẻ từ Facebook, Quỳnh Hoa đã nhận được hàng triệu lượt like, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận, bày tỏ thái độ phản đối việc làm của Prudential nhiều hơn đồng thuận.

Prudential gây khó dễ cho khách hàng?

Để làm rõ hơn sự việc, ngày 2/6, Nhadautu.vn đã liên hệ trực tiếp với đại diện Prudential. Xác nhận sự việc, vị đại diện Prudential cho biết: "Đúng là có sự việc khách hàng mua 4 hợp đồng tại Prudential và đang xảy ra mâu thuẫn".

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Prudential đã giải quyết 03 hợp đồng để khôi phục lại hiệu lực; còn 01 hợp đồng hiện chưa giải quyết vì liên quan đến yêu cầu khám sức khoẻ. Vị này cũng khẳng định, do thời hạn dừng đóng bảo hiểm khá lâu nên không biết được sức khỏe của khách hàng như thế nào. Do đó, Prudential yêu cầu khách hàng phải khám sức khoẻ tại Việt Nam; nếu không, sẽ không thể khôi phục hợp đồng cho khách hàng.

Hoa doan

Hoá đơn thu tiền bảo hiểm Prudential của chị Tạ Như Hoa

Trả lời câu hỏi "con khách hàng đang học ở nước ngoài, liệu Prudential yêu cầu như vậy có phải đang đẩy khách hàng vào thế khó để hủy hợp đồng mua bảo hiểm?". Vị đại diện Prudential cho biết, hãng có những quy định mà buộc khách hàng phải tuân theo. Nếu không đủ điều kiện, không được khám sức khoẻ, sẽ không thể khôi phục hợp đồng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Vị đại diện Prudential cho biết thêm, hiện Prudential đã ghi nhận sự việc và đang tìm hướng giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và sẽ thông tin lại với Nhadautu.vn sau khi tìm được phương án cụ thể.

Phía khách hàng cho biết, thời gian bắt đầu mua bảo hiểm không thấy Prudential đòi hỏi bất cứ điều kiện gì như giấy khám sức khoẻ hay phải khám sức khoẻ tại công ty. Việc mua bán, ký kết diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ trong một ngày.

Đến nay, vì lý do gián đoạn do nhân viên đại lý Prudential ghi sai số điện thoại và chuyển việc, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, phía Prudential lại đòi hỏi đủ thứ yêu cầu và mất rất nhiều thời gian chờ đợi.

Vị khách hàng này cho rằng Prudential đang gây khó khăn, cố tình "ép" khách hàng phải chủ động huỷ hợp đồng. "Khi khách hàng hỏi nếu huỷ hợp đồng sẽ được nhận lại bao nhiêu tiền? Sau khi tính toán, phía Prudential trả lời có thể nhận lại khoảng 200 nghìn đồng với khoản phí hơn 3 năm đã đóng", người nhà của khách hàng chia sẻ.

Một tình tiết được cho là nguyên nhân gây ra sự việc là bản thân nhân viên đại lý của Prudential đã ghi sai số điện thoại của khách hàng. Khi nhân viên này chuyển đi, Prudential cũng không liên lạc lại với khách hàng để hỗ trợ, hướng dẫn việc tiếp tục thực hiện đóng bảo hiểm.

Trả lời về việc vì sao lại không liên hệ với khách hàng, vị đại diện Prudential cho biết "dù điện thoại sai nhưng Prudential vẫn gửi giấy nộp bảo hiểm tới địa chỉ nhà của khách hàng".

Nhadautu.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này khi có thông tin xử lý chính thức từ Prudential.

  • Cùng chuyên mục
PAN Group hoàn thành 38% kế hoạch lãi sau nửa đầu năm

PAN Group hoàn thành 38% kế hoạch lãi sau nửa đầu năm

PAN Group sau 2 quý đầu năm 2025 đã hoàn thành lần lượt 47,4% kế hoạch doanh thu và gần 38% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Tài chính - 25/07/2025 17:13

Thu nhập ngoài lãi kéo lợi nhuận quý II/2025 của ACB

Thu nhập ngoài lãi kéo lợi nhuận quý II/2025 của ACB

Báo cáo tài chính quý II/2025 của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho thấy lợi nhuận trước thuế đạt 6.093 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, áp lực từ chi phí vốn và cạnh tranh lãi suất tiếp tục là thách thức trong nửa cuối năm.

Tài chính - 25/07/2025 16:18

Nhóm chứng khoán kéo VN-Index vượt đỉnh lịch sử

Nhóm chứng khoán kéo VN-Index vượt đỉnh lịch sử

Phiên ngày 25/7 đánh dấu mốc mới của thị trường chứng khoán Việt Nam khi VN-Index ghi nhận đỉnh mới 1.531,12 điểm, vượt qua đỉnh lịch sử thiết lập đầu năm 2022.

Tài chính - 25/07/2025 16:17

LIZEN khởi động kế hoạch gọi vốn sau 4 năm

LIZEN khởi động kế hoạch gọi vốn sau 4 năm

LIZEN sẽ lấy ý kiến cổ đông phương án chào bán riêng lẻ tối đa 100 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng/cp tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường tới đây.

Tài chính - 25/07/2025 13:56

Để quỹ đầu tư thành kênh huy động vốn cho kinh tế tư nhân

Để quỹ đầu tư thành kênh huy động vốn cho kinh tế tư nhân

Việc khuyến khích người dân và xã hội đầu tư vào kênh chứng chỉ quỹ là tiền đề quan trọng để quỹ đầu tư trở thành kênh huy động vốn quan trọng thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển.

Tài chính - 24/07/2025 15:16

 Nhà băng quan ngại rủi ro đầu tư kinh doanh xuất nhập khẩu

Nhà băng quan ngại rủi ro đầu tư kinh doanh xuất nhập khẩu

Ngoài đầu tư kinh doanh bất động sản vẫn được xem là lĩnh vực rủi ro tín dụng cao, trong năm 2026, đầu tư kinh doanh xuất nhập khẩu cũng là lĩnh vực mà các nhà băng quan ngại, được đánh giá rủi ro hơn cả đầu tư chứng khoán.

Tài chính - 24/07/2025 14:10

Thấy gì từ con số kết quả kinh doanh của top 10 thị phần môi giới sàn HoSE?

Thấy gì từ con số kết quả kinh doanh của top 10 thị phần môi giới sàn HoSE?

Chứng khoán VPS, Chứng khoán SSI là 2 công ty duy nhất trong top 10 doanh nghiệp thị phần sàn HoSE có mức tăng trưởng lợi nhuận quý II/2025 trên 10%.

Tài chính - 24/07/2025 09:10

Techcombank thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank cho biết công ty bảo hiểm nhân thọ sau khi thành lập sẽ có 2 cổ đông lớn là ngân hàng và Tập đoàn Vingroup.

Tài chính - 24/07/2025 07:18

Gemadept hoàn thành 70% kế hoạch lợi nhuận năm 2025

Gemadept hoàn thành 70% kế hoạch lợi nhuận năm 2025

Theo kế hoạch được ĐHĐCĐ thường niên thông qua, Gemadept sau 2 quý đầu năm 2025 đã hoàn thành 70% chỉ tiêu lợi nhuận đặt ra.

Tài chính - 23/07/2025 19:18

Phân nửa tài sản Chứng khoán TPS nằm ở phải thu dịch vụ

Phân nửa tài sản Chứng khoán TPS nằm ở phải thu dịch vụ

Chứng khoán TPS báo lỗ 105 tỷ đồng trong quý II do đang trong quá trình tái cấu trúc. Điểm sáng là doanh nghiệp đã có lãi trở lại từ tháng 6.

Tài chính - 23/07/2025 18:33

Chứng khoán Vietcap: Lợi nhuận quý II giảm do cú sốc thuế quan

Chứng khoán Vietcap: Lợi nhuận quý II giảm do cú sốc thuế quan

Chứng khoán Vietcap lỗ ròng gần 66 tỷ đồng cho hoạt động bán tài sản tài chính. Đây là nguyên nhân chính khiến lợi nhuận quý II giảm.

Tài chính - 23/07/2025 14:00

'Mức thuế chứng khoán 20% sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực'

'Mức thuế chứng khoán 20% sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực'

Theo ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích Khối Khách hàng cá nhân của CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam, mức thuế 20% trên lãi ròng dù có sự phức tạp khi cần xác minh giá vốn/chi phí, song sẽ đem đến ảnh hưởng tích cực như thuận lợi giao dịch tần suất cao, có sự công bằng hơn vì chỉ thu khi có lãi…

Tài chính - 23/07/2025 12:40

Chứng khoán sẽ tiếp tục hướng đến vùng điểm cao hơn?

Chứng khoán sẽ tiếp tục hướng đến vùng điểm cao hơn?

Những thông tin tích cực từ mùa BCTC quý II/2025, các doanh nghiệp trả cổ tức tỷ lệ cao... vẫn là chất xúc tác với thị trường chứng khoán nói chung và một số nhóm cổ phiếu nói riêng.

Tài chính - 23/07/2025 06:45

CEO ACBS gợi ý 3 nhóm giải pháp phát triển chứng khoán Việt Nam

CEO ACBS gợi ý 3 nhóm giải pháp phát triển chứng khoán Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Hoàn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) đã đưa ra các nhóm giải pháp phát triển cả về chất và lượng cho thị trường chứng khoán như nâng cao tính minh bạch, đa dạng hóa sản phẩm tài chính, phát triển quy mô thị trường…

Tài chính - 22/07/2025 14:32

Đề xuất thuế chứng khoán 20%: Cần đồng bộ với mục tiêu phát triển thị trường vốn

Đề xuất thuế chứng khoán 20%: Cần đồng bộ với mục tiêu phát triển thị trường vốn

Để đảm bảo sự linh hoạt, tiếp tục thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển bền vững, một số ý kiến đề xuất nên có sự lựa chọn cho nhà đầu tư trong việc tính thuế TNCN khi chuyển nhượng chứng khoán.

Tài chính - 22/07/2025 12:40

Một công ty cafe mỗi ngày thu lãi gần 1,4 tỷ đồng

Một công ty cafe mỗi ngày thu lãi gần 1,4 tỷ đồng

Nửa đầu năm 2025, Vinacafé Biên Hoà lãi hơn 249 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày gần 1,4 tỷ đồng và hoàn thành hơn 53% kế hoạch lợi nhuận năm 2025 theo kịch bản thấp và gần 48% theo kịch bản cao.

Tài chính - 22/07/2025 10:46