Bảo hiểm Prudential gây khó dễ cho khách hàng?

PHONG CẦM - NGUYỄN THOAN
17:59 02/06/2017

Mua bảo hiểm 3 năm, bị dừng lại do nhân viên đại lý bảo hiểm nghỉ và ghi nhầm số điện thoại của khách hàng. Đến nay, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, khách hàng lại vướng yêu cầu "khó" từ phía Prudential và có thể sẽ bị hãng bảo hiểm này huỷ hợp đồng.

vay-tin-chap-ngan-hang-prudential-7

Khách hàng "tố" Prudential đang gây khó dễ để hủy hợp đồng mua bảo hiểm

Ngày 1/6, trên trang Facebook Quỳnh Như đăng nhiều đoạn clip cho biết thông tin một khách hàng của Prudential bị gây khó dễ trong quá trình ký lại hợp đồng với hãng bảo hiểm này.

Cụ thể, khách hàng là chị Tạ Như Hoa (Hà Nội) đã mua 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Prudential cho bản thân và 3 con từ năm 2010. Sau đó, chị Hoa tiếp tục đóng bảo hiểm trong 3 năm tiếp theo (2011, 2012 và 2013).

Tuy nhiên, sau đó bẵng đi, gia đình không thấy nhân viên bảo hiểm tới thu tiền hay liên lạc. Đến năm 2015, gia đình chị Hoa làm đơn gửi Prudential để tìm hiểu lý do và mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, sự việc của gia đình chị Tạ Như Hoa mới được hãng bảo hiểm này xử lý.

Vài ngày trở lại đây, Prudential cho biết mới xét duyệt khôi phục 3 hợp đồng sau khi gia đình phải đóng phí bảo hiểm trong thời gian gián đoạn là 37 triệu đồng. Riêng hợp đồng thứ 4 là con của chị Hoa, không được Prudential khôi phục vì đang đi du học với lý do "bắt buộc con chị Hoa phải về Việt Nam khám sức khỏe".

Nghe được sự việc, gia đình chị Hoa vô cùng bối rối, đã trình bày hoản cảnh với Prudential là mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm cho con. Gia đình đề nghị với Prudential có thể chờ đến tháng 11/2017 (khi con về nước - PV) sẽ đến khám bệnh hoặc để cháu khám ở nước ngoài rồi gửi kết quả về nước, nhưng phía Prudential nhất quyết không đồng ý và cho biết, "nếu đến tháng 11/2017 mới hoàn thành khám sức khoẻ, hợp đồng coi như hết hiệu lực và không được khôi phục".

Nghĩ rằng mình bị lừa, gia đình chị Hoa vô cùng bức xúc và cho rằng Prudential đang gây khó dễ cho khách hàng, buộc khách hàng phải tự huỷ hợp đồng đã đóng phí 3 năm. Vì lý do này, người nhà chị Hoa đã đăng nhiều video lên mạng nhằm đưa thông tin tới công chúng và khuyên mọi người đừng mua bảo hiểm của hãng này.

Chia sẻ từ Facebook, Quỳnh Hoa đã nhận được hàng triệu lượt like, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận, bày tỏ thái độ phản đối việc làm của Prudential nhiều hơn đồng thuận.

Prudential gây khó dễ cho khách hàng?

Để làm rõ hơn sự việc, ngày 2/6, Nhadautu.vn đã liên hệ trực tiếp với đại diện Prudential. Xác nhận sự việc, vị đại diện Prudential cho biết: "Đúng là có sự việc khách hàng mua 4 hợp đồng tại Prudential và đang xảy ra mâu thuẫn".

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Prudential đã giải quyết 03 hợp đồng để khôi phục lại hiệu lực; còn 01 hợp đồng hiện chưa giải quyết vì liên quan đến yêu cầu khám sức khoẻ. Vị này cũng khẳng định, do thời hạn dừng đóng bảo hiểm khá lâu nên không biết được sức khỏe của khách hàng như thế nào. Do đó, Prudential yêu cầu khách hàng phải khám sức khoẻ tại Việt Nam; nếu không, sẽ không thể khôi phục hợp đồng cho khách hàng.

Hoa doan

Hoá đơn thu tiền bảo hiểm Prudential của chị Tạ Như Hoa

Trả lời câu hỏi "con khách hàng đang học ở nước ngoài, liệu Prudential yêu cầu như vậy có phải đang đẩy khách hàng vào thế khó để hủy hợp đồng mua bảo hiểm?". Vị đại diện Prudential cho biết, hãng có những quy định mà buộc khách hàng phải tuân theo. Nếu không đủ điều kiện, không được khám sức khoẻ, sẽ không thể khôi phục hợp đồng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Vị đại diện Prudential cho biết thêm, hiện Prudential đã ghi nhận sự việc và đang tìm hướng giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và sẽ thông tin lại với Nhadautu.vn sau khi tìm được phương án cụ thể.

Phía khách hàng cho biết, thời gian bắt đầu mua bảo hiểm không thấy Prudential đòi hỏi bất cứ điều kiện gì như giấy khám sức khoẻ hay phải khám sức khoẻ tại công ty. Việc mua bán, ký kết diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ trong một ngày.

Đến nay, vì lý do gián đoạn do nhân viên đại lý Prudential ghi sai số điện thoại và chuyển việc, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, phía Prudential lại đòi hỏi đủ thứ yêu cầu và mất rất nhiều thời gian chờ đợi.

Vị khách hàng này cho rằng Prudential đang gây khó khăn, cố tình "ép" khách hàng phải chủ động huỷ hợp đồng. "Khi khách hàng hỏi nếu huỷ hợp đồng sẽ được nhận lại bao nhiêu tiền? Sau khi tính toán, phía Prudential trả lời có thể nhận lại khoảng 200 nghìn đồng với khoản phí hơn 3 năm đã đóng", người nhà của khách hàng chia sẻ.

Một tình tiết được cho là nguyên nhân gây ra sự việc là bản thân nhân viên đại lý của Prudential đã ghi sai số điện thoại của khách hàng. Khi nhân viên này chuyển đi, Prudential cũng không liên lạc lại với khách hàng để hỗ trợ, hướng dẫn việc tiếp tục thực hiện đóng bảo hiểm.

Trả lời về việc vì sao lại không liên hệ với khách hàng, vị đại diện Prudential cho biết "dù điện thoại sai nhưng Prudential vẫn gửi giấy nộp bảo hiểm tới địa chỉ nhà của khách hàng".

Nhadautu.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này khi có thông tin xử lý chính thức từ Prudential.

  • Cùng chuyên mục
Bluechips kéo VN-Index tăng gần 20 điểm

Bluechips kéo VN-Index tăng gần 20 điểm

Cổ phiếu VIC nói riêng và nhóm VN30 nói chung là chất xúc tác tích cực giúp VN-Index tăng mạnh gần 20 điểm trong phiên giao dịch 8/5.

Tài chính - 08/05/2025 17:12

Tập đoàn Taseco tăng trưởng lợi nhuận 3 năm liên tiếp

Tập đoàn Taseco tăng trưởng lợi nhuận 3 năm liên tiếp

Tập đoàn Taseco đạt lợi nhuận gần 1.200 tỷ đồng trong năm 2024; cả 2 mảng hạt nhân gồm dịch vụ phi hàng không và bất động sản đều khởi sắc.

Tài chính - 08/05/2025 16:20

CEO CII: Các lô đất tại Thủ Thiêm được tính giá đất năm 2015 và 2016

CEO CII: Các lô đất tại Thủ Thiêm được tính giá đất năm 2015 và 2016

Các lô đất được thanh toán sau khi thực hiện dự án BT tại Thủ Thiêm cho CII sẽ được tính giá đất thời điểm tháng 4/2015 và tháng 4/2016.

Tài chính - 08/05/2025 13:50

Dòng tiền sẽ đổ về nhóm VNMidcap trong tháng 5?

Dòng tiền sẽ đổ về nhóm VNMidcap trong tháng 5?

Nhóm VNMidcap có nhiều cơ hội thu hút chú ý của nhà đầu tư trong tháng 5 nhờ phục hồi thấp hơn so với nhóm vốn hóa lớn trong tháng 4.

Tài chính - 08/05/2025 08:35

Chủ sở hữu Casino Phú Quốc lỗ lũy kế gần 5.000 tỷ

Chủ sở hữu Casino Phú Quốc lỗ lũy kế gần 5.000 tỷ

Mặc dù chi phí được cắt giảm đáng kể nhưng doanh thu đi lùi ở mảng chuyển nhượng bất động sản và casino đã khiến Du lịch Phú Quốc lỗ lớn năm 2024.

Tài chính - 07/05/2025 17:22

Petrolimex làm ăn ra sao dưới thời CEO Đào Nam Hải?

Petrolimex làm ăn ra sao dưới thời CEO Đào Nam Hải?

Dưới giai đoạn điều hành của CEO Đào Nam Hải (2022-2024), kết quả kinh doanh của Petrolimex có những chuyển biến đáng chú ý.

Tài chính - 07/05/2025 11:39

Chứng khoán kỳ vọng sẽ bùng nổ cùng KRX

Chứng khoán kỳ vọng sẽ bùng nổ cùng KRX

Trong hai ngày vận hành hệ thống KRX, thị trường chứng khoán chưa ghi nhận diễn biến bùng nổ, thanh khoản cũng kém sôi động. Song về dài hạn, việc đưa hệ thống KRX vào vận hành sẽ mở ra các sản phẩm mới, giúp thị trường chứng khoán vận hành tích cực hơn và có thể được nâng hạng trong thời gian gần.

Tài chính - 07/05/2025 09:02

Nhiều giải pháp để chứng khoán Việt Nam sớm nâng hạng

Nhiều giải pháp để chứng khoán Việt Nam sớm nâng hạng

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Quốc Phương cho biết Bộ Tài chính sẽ tập trung triển khai các giải pháp lớn để gia tăng niềm tin của nhà đầu tư nước ngoài với TTCK Việt Nam và tăng cường sự ủng hộ của NĐTNN đối với việc nâng hạng.

Tài chính - 07/05/2025 08:58

Loạt công ty niêm yết bị UBCKNN xử phạt

Loạt công ty niêm yết bị UBCKNN xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành loạt quyết định xử phạt đối với doanh nghiệp, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ.

Tài chính - 07/05/2025 08:51

Cổ phiếu giảm mạnh, điều gì đang diễn ra ở Bảo hiểm PJICO?

Cổ phiếu giảm mạnh, điều gì đang diễn ra ở Bảo hiểm PJICO?

Cổ phiếu PGI giảm gần 6% trong bối cảnh nhóm bảo hiểm phiên 6/5 diễn biến tích cực khi toàn ngành tăng 1,77%, với nhiều mã tăng tốt như BVH, PVI…

Tài chính - 07/05/2025 07:55

Giá vàng tăng cùng chiều, USD đi ngược thế giới

Giá vàng tăng cùng chiều, USD đi ngược thế giới

Tháng 4/2025, giá vàng thế giới tăng hơn 7% nhưng giá vàng trong nước tăng tới 10%. Trong khi đó, giá USD trong nước tăng gần 1% dù trên thị trường quốc tế giảm hơn 3%

Tài chính - 07/05/2025 07:00

Bất động sản An Gia không chia cổ tức 2 năm liên tiếp

Bất động sản An Gia không chia cổ tức 2 năm liên tiếp

Bất động sản An Gia không có kế hoạch chia cổ tức trong 2024 và 2025. Doanh nghiệp dự kiến lãi 340 tỷ đồng năm nay nhờ kinh doanh dự án The Gió Riverside.

Tài chính - 07/05/2025 07:00

Nhiều kỳ vọng từ các ‘bom tấn’ niêm yết, thoái vốn Nhà nước

Nhiều kỳ vọng từ các ‘bom tấn’ niêm yết, thoái vốn Nhà nước

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán rơi vào vùng trống thông tin sau mùa BCTC quý I/2025 và ĐHĐCĐ thường niên năm 2025, các thông tin mới đây từ việc niêm yết lên HoSE của Vinpearl hay SCIC thoái vốn… được kỳ vọng sẽ là chất xúc tác tốt với VN-Index.

Tài chính - 06/05/2025 15:41

Chuyên gia BSC: Hệ thống KRX giúp TTCK Việt Nam sớm được nâng hạng

Chuyên gia BSC: Hệ thống KRX giúp TTCK Việt Nam sớm được nâng hạng

TS. Trần Thăng Long, Giám đốc Phân tích CTCP Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng hệ thống KRX chính thức vận hành được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề giải quyết các nút thắt, tiến tới được nâng hạng và gia tăng thanh khoản cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tài chính - 06/05/2025 11:11

Cao điểm nợ trái phiếu đáo hạn sắp tới

Cao điểm nợ trái phiếu đáo hạn sắp tới

Quý I lượng trái phiếu đáo hạn không lớn nhưng sẽ tăng dần trong các quý còn lại của năm, đặc biệt là quý III và IV. Trong đó, bất động sản chiếm phân nửa với hơn 100.000 tỷ đồng.

Tài chính - 05/05/2025 16:33

Cần sự 'khác biệt' để định vị thương hiệu ngân hàng Việt

Cần sự 'khác biệt' để định vị thương hiệu ngân hàng Việt

GS. John A. Quelch, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard cho biết, đa số thương hiệu ngân hàng Việt đều khá giống nhau. Cần có sự khác biệt để định vị thương hiệu ngân hàng tốt hơn.

Tài chính - 05/05/2025 16:10