Bảo hiểm Prudential gây khó dễ cho khách hàng?

PHONG CẦM - NGUYỄN THOAN
17:59 02/06/2017

Mua bảo hiểm 3 năm, bị dừng lại do nhân viên đại lý bảo hiểm nghỉ và ghi nhầm số điện thoại của khách hàng. Đến nay, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, khách hàng lại vướng yêu cầu "khó" từ phía Prudential và có thể sẽ bị hãng bảo hiểm này huỷ hợp đồng.

vay-tin-chap-ngan-hang-prudential-7

Khách hàng "tố" Prudential đang gây khó dễ để hủy hợp đồng mua bảo hiểm

Ngày 1/6, trên trang Facebook Quỳnh Như đăng nhiều đoạn clip cho biết thông tin một khách hàng của Prudential bị gây khó dễ trong quá trình ký lại hợp đồng với hãng bảo hiểm này.

Cụ thể, khách hàng là chị Tạ Như Hoa (Hà Nội) đã mua 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Prudential cho bản thân và 3 con từ năm 2010. Sau đó, chị Hoa tiếp tục đóng bảo hiểm trong 3 năm tiếp theo (2011, 2012 và 2013).

Tuy nhiên, sau đó bẵng đi, gia đình không thấy nhân viên bảo hiểm tới thu tiền hay liên lạc. Đến năm 2015, gia đình chị Hoa làm đơn gửi Prudential để tìm hiểu lý do và mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, sự việc của gia đình chị Tạ Như Hoa mới được hãng bảo hiểm này xử lý.

Vài ngày trở lại đây, Prudential cho biết mới xét duyệt khôi phục 3 hợp đồng sau khi gia đình phải đóng phí bảo hiểm trong thời gian gián đoạn là 37 triệu đồng. Riêng hợp đồng thứ 4 là con của chị Hoa, không được Prudential khôi phục vì đang đi du học với lý do "bắt buộc con chị Hoa phải về Việt Nam khám sức khỏe".

Nghe được sự việc, gia đình chị Hoa vô cùng bối rối, đã trình bày hoản cảnh với Prudential là mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm cho con. Gia đình đề nghị với Prudential có thể chờ đến tháng 11/2017 (khi con về nước - PV) sẽ đến khám bệnh hoặc để cháu khám ở nước ngoài rồi gửi kết quả về nước, nhưng phía Prudential nhất quyết không đồng ý và cho biết, "nếu đến tháng 11/2017 mới hoàn thành khám sức khoẻ, hợp đồng coi như hết hiệu lực và không được khôi phục".

Nghĩ rằng mình bị lừa, gia đình chị Hoa vô cùng bức xúc và cho rằng Prudential đang gây khó dễ cho khách hàng, buộc khách hàng phải tự huỷ hợp đồng đã đóng phí 3 năm. Vì lý do này, người nhà chị Hoa đã đăng nhiều video lên mạng nhằm đưa thông tin tới công chúng và khuyên mọi người đừng mua bảo hiểm của hãng này.

Chia sẻ từ Facebook, Quỳnh Hoa đã nhận được hàng triệu lượt like, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận, bày tỏ thái độ phản đối việc làm của Prudential nhiều hơn đồng thuận.

Prudential gây khó dễ cho khách hàng?

Để làm rõ hơn sự việc, ngày 2/6, Nhadautu.vn đã liên hệ trực tiếp với đại diện Prudential. Xác nhận sự việc, vị đại diện Prudential cho biết: "Đúng là có sự việc khách hàng mua 4 hợp đồng tại Prudential và đang xảy ra mâu thuẫn".

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Prudential đã giải quyết 03 hợp đồng để khôi phục lại hiệu lực; còn 01 hợp đồng hiện chưa giải quyết vì liên quan đến yêu cầu khám sức khoẻ. Vị này cũng khẳng định, do thời hạn dừng đóng bảo hiểm khá lâu nên không biết được sức khỏe của khách hàng như thế nào. Do đó, Prudential yêu cầu khách hàng phải khám sức khoẻ tại Việt Nam; nếu không, sẽ không thể khôi phục hợp đồng cho khách hàng.

Hoa doan

Hoá đơn thu tiền bảo hiểm Prudential của chị Tạ Như Hoa

Trả lời câu hỏi "con khách hàng đang học ở nước ngoài, liệu Prudential yêu cầu như vậy có phải đang đẩy khách hàng vào thế khó để hủy hợp đồng mua bảo hiểm?". Vị đại diện Prudential cho biết, hãng có những quy định mà buộc khách hàng phải tuân theo. Nếu không đủ điều kiện, không được khám sức khoẻ, sẽ không thể khôi phục hợp đồng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Vị đại diện Prudential cho biết thêm, hiện Prudential đã ghi nhận sự việc và đang tìm hướng giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và sẽ thông tin lại với Nhadautu.vn sau khi tìm được phương án cụ thể.

Phía khách hàng cho biết, thời gian bắt đầu mua bảo hiểm không thấy Prudential đòi hỏi bất cứ điều kiện gì như giấy khám sức khoẻ hay phải khám sức khoẻ tại công ty. Việc mua bán, ký kết diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ trong một ngày.

Đến nay, vì lý do gián đoạn do nhân viên đại lý Prudential ghi sai số điện thoại và chuyển việc, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, phía Prudential lại đòi hỏi đủ thứ yêu cầu và mất rất nhiều thời gian chờ đợi.

Vị khách hàng này cho rằng Prudential đang gây khó khăn, cố tình "ép" khách hàng phải chủ động huỷ hợp đồng. "Khi khách hàng hỏi nếu huỷ hợp đồng sẽ được nhận lại bao nhiêu tiền? Sau khi tính toán, phía Prudential trả lời có thể nhận lại khoảng 200 nghìn đồng với khoản phí hơn 3 năm đã đóng", người nhà của khách hàng chia sẻ.

Một tình tiết được cho là nguyên nhân gây ra sự việc là bản thân nhân viên đại lý của Prudential đã ghi sai số điện thoại của khách hàng. Khi nhân viên này chuyển đi, Prudential cũng không liên lạc lại với khách hàng để hỗ trợ, hướng dẫn việc tiếp tục thực hiện đóng bảo hiểm.

Trả lời về việc vì sao lại không liên hệ với khách hàng, vị đại diện Prudential cho biết "dù điện thoại sai nhưng Prudential vẫn gửi giấy nộp bảo hiểm tới địa chỉ nhà của khách hàng".

Nhadautu.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này khi có thông tin xử lý chính thức từ Prudential.

  • Cùng chuyên mục
Ấn định ngày chào sàn HoSE của cổ phiếu CRV

Ấn định ngày chào sàn HoSE của cổ phiếu CRV

Hơn 672 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Bất động sản CRV chính thức được chấp thuận niêm yết từ ngày 10/10, với giá tham chiếu phiên chào sàn là 26.000 đồng/CP.

Tài chính - 03/10/2025 19:26

PGBank muốn tăng gấp đôi vốn

PGBank muốn tăng gấp đôi vốn

Nếu cả hai phương án phát hành tăng vốn được thực hiện thành công, vốn điều lệ của PGBank sẽ tăng thêm 5.000 tỷ đồng, đạt 10.000 tỷ đồng, gấp đôi hiện tại.

Tài chính - 03/10/2025 19:15

Ngành ngân hàng phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Ngành ngân hàng phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Ông Phạm Chí Quang, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN cho biết, với sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong ngành ngân hàng, cắt giảm chi phí hoạt động, ngân hàng có dư địa để tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ nền kinh tế.

Tài chính - 03/10/2025 14:37

Nhiều ngân hàng được dự báo lợi nhuận quý III tăng mạnh

Nhiều ngân hàng được dự báo lợi nhuận quý III tăng mạnh

Các đơn vị phân tích dự báo nhóm ngân hàng sẽ đạt lợi nhuận quý III tích cực khi so với nền thấp cùng kỳ. Động lực đến từ tăng trưởng tín dụng cao.

Tài chính - 03/10/2025 14:37

Cổ phiếu liên tục 'dò đáy', điều gì đang xảy ra tại SGR?

Cổ phiếu liên tục 'dò đáy', điều gì đang xảy ra tại SGR?

Với mức giá hiện tại, cổ phiếu SGR đang ở vùng giá thấp nhất kể từ tháng 5/2024. Còn xét từ đầu năm, SGR đã giảm 37,69%.

Tài chính - 03/10/2025 11:22

Vì sao cổ phiếu LPB liên tục phá đỉnh?

Vì sao cổ phiếu LPB liên tục phá đỉnh?

Cổ phiếu LPB liên tục phá đỉnh giúp vốn hóa của LPBank tăng lên trên 154.100 tỷ đồng, vượt qua ACB để đứng vị trí thứ 7 trong nhóm ngân hàng.

Tài chính - 03/10/2025 07:00

VPBankS chốt thời gian IPO 375 triệu cổ phiếu

VPBankS chốt thời gian IPO 375 triệu cổ phiếu

Thời gian đăng ký mua và đặt cọc mua cổ phiếu IPO của VPBankS từ ngày 10/10 - 31/10/2025. Thời gian thông báo kết quả đăng ký mua và phân bổ cổ phiếu từ 1/11 - 2/11/2025.

Tài chính - 03/10/2025 07:00

Thêm một ngân hàng muốn tham gia sàn giao dịch tiền số?

Thêm một ngân hàng muốn tham gia sàn giao dịch tiền số?

Ông Dương Văn Quyết – cổ đông lớn nhất nắm 40% vốn LPEX, có nhiều mối liên hệ tới nhóm Thaigroup, Thaiholdings. Đáng chú ý, trụ sở chính LPEX cũng là địa chỉ hội sở chính của LPBank.

Tài chính - 02/10/2025 14:57

Chứng khoán VPS chốt ngày phát hành 710 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

Chứng khoán VPS chốt ngày phát hành 710 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông

Ngay sau khi được ĐHĐCĐ bất thường lần 2 thông qua (tổ chức ngày 29/9), CTCP Chứng khoán VPS đã thông báo triển khai phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Tài chính - 02/10/2025 13:42

 Viettel và Mobifone cùng nghiên cứu tiền kỹ thuật số của ngân hàng Trung ương

Viettel và Mobifone cùng nghiên cứu tiền kỹ thuật số của ngân hàng Trung ương

Theo ông Đỗ Mạnh Dũng, Phó Tổng giám đốc VDS, Viettel và MobiFone là hai đơn vị được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giao nghiên cứu về tiền kỹ thuật số (CBDC).

Tài chính - 02/10/2025 13:17

Khi nâng hạng, doanh nghiệp cần nỗ lực hơn trong minh bạch thông tin

Khi nâng hạng, doanh nghiệp cần nỗ lực hơn trong minh bạch thông tin

Khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng, hội nhập quốc tế trong khu vực, việc minh bạch thông tin phải đặt lên hàng đầu và nghiêm ngặt hơn.

Tài chính - 02/10/2025 12:54

Antesco lấy ý kiến cổ đông về việc niêm yết HoSE

Antesco lấy ý kiến cổ đông về việc niêm yết HoSE

Antesco sắp lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản với một trong những nội dung đáng chú ý là niêm yết cổ phiếu ANT tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Tài chính - 02/10/2025 09:48

Vietcap: Hạ tầng Gelex sẽ niêm yết vào cuối năm 2025

Vietcap: Hạ tầng Gelex sẽ niêm yết vào cuối năm 2025

Vietcap đánh giá Hạ tầng Gelex sẽ mang lại cơ hội đầu tư độc đáo với tất cả mảng kinh doanh đều có động lực tăng trưởng và dòng tiền ổn định.

Tài chính - 02/10/2025 08:59

Bất động sản CRV chính thức được niêm yết trên sàn HoSE

Bất động sản CRV chính thức được niêm yết trên sàn HoSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM chính thức chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn Bất động sản CRV niêm yết hơn 672 triệu cổ phiếu.

Tài chính - 01/10/2025 15:21

Antesco muốn lên sàn HoSE

Antesco muốn lên sàn HoSE

HĐQT Antesco đã thống nhất chọn Chứng khoán MB làm đơn vị tư vấn niêm yết cổ phiếu ANT tại sàn HoSE.

Tài chính - 01/10/2025 13:34

VPBankS chính thức được chấp thuận IPO 375 triệu cổ phiếu

VPBankS chính thức được chấp thuận IPO 375 triệu cổ phiếu

Theo kế hoạch, VPBankS sẽ chào bán 375 triệu cổ phiếu lần đầu ra công chúng với giá 33.900 đồng/cổ phiếu.

Tài chính - 01/10/2025 11:40