Bảo hiểm Prudential gây khó dễ cho khách hàng?
Mua bảo hiểm 3 năm, bị dừng lại do nhân viên đại lý bảo hiểm nghỉ và ghi nhầm số điện thoại của khách hàng. Đến nay, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, khách hàng lại vướng yêu cầu "khó" từ phía Prudential và có thể sẽ bị hãng bảo hiểm này huỷ hợp đồng.
Khách hàng "tố" Prudential đang gây khó dễ để hủy hợp đồng mua bảo hiểm
Ngày 1/6, trên trang Facebook Quỳnh Như đăng nhiều đoạn clip cho biết thông tin một khách hàng của Prudential bị gây khó dễ trong quá trình ký lại hợp đồng với hãng bảo hiểm này.
Cụ thể, khách hàng là chị Tạ Như Hoa (Hà Nội) đã mua 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Prudential cho bản thân và 3 con từ năm 2010. Sau đó, chị Hoa tiếp tục đóng bảo hiểm trong 3 năm tiếp theo (2011, 2012 và 2013).
Tuy nhiên, sau đó bẵng đi, gia đình không thấy nhân viên bảo hiểm tới thu tiền hay liên lạc. Đến năm 2015, gia đình chị Hoa làm đơn gửi Prudential để tìm hiểu lý do và mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, sự việc của gia đình chị Tạ Như Hoa mới được hãng bảo hiểm này xử lý.
Vài ngày trở lại đây, Prudential cho biết mới xét duyệt khôi phục 3 hợp đồng sau khi gia đình phải đóng phí bảo hiểm trong thời gian gián đoạn là 37 triệu đồng. Riêng hợp đồng thứ 4 là con của chị Hoa, không được Prudential khôi phục vì đang đi du học với lý do "bắt buộc con chị Hoa phải về Việt Nam khám sức khỏe".
Nghe được sự việc, gia đình chị Hoa vô cùng bối rối, đã trình bày hoản cảnh với Prudential là mong muốn được tiếp tục đóng bảo hiểm cho con. Gia đình đề nghị với Prudential có thể chờ đến tháng 11/2017 (khi con về nước - PV) sẽ đến khám bệnh hoặc để cháu khám ở nước ngoài rồi gửi kết quả về nước, nhưng phía Prudential nhất quyết không đồng ý và cho biết, "nếu đến tháng 11/2017 mới hoàn thành khám sức khoẻ, hợp đồng coi như hết hiệu lực và không được khôi phục".
Nghĩ rằng mình bị lừa, gia đình chị Hoa vô cùng bức xúc và cho rằng Prudential đang gây khó dễ cho khách hàng, buộc khách hàng phải tự huỷ hợp đồng đã đóng phí 3 năm. Vì lý do này, người nhà chị Hoa đã đăng nhiều video lên mạng nhằm đưa thông tin tới công chúng và khuyên mọi người đừng mua bảo hiểm của hãng này.
Chia sẻ từ Facebook, Quỳnh Hoa đã nhận được hàng triệu lượt like, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận, bày tỏ thái độ phản đối việc làm của Prudential nhiều hơn đồng thuận.
Prudential gây khó dễ cho khách hàng?
Để làm rõ hơn sự việc, ngày 2/6, Nhadautu.vn đã liên hệ trực tiếp với đại diện Prudential. Xác nhận sự việc, vị đại diện Prudential cho biết: "Đúng là có sự việc khách hàng mua 4 hợp đồng tại Prudential và đang xảy ra mâu thuẫn".
Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Prudential đã giải quyết 03 hợp đồng để khôi phục lại hiệu lực; còn 01 hợp đồng hiện chưa giải quyết vì liên quan đến yêu cầu khám sức khoẻ. Vị này cũng khẳng định, do thời hạn dừng đóng bảo hiểm khá lâu nên không biết được sức khỏe của khách hàng như thế nào. Do đó, Prudential yêu cầu khách hàng phải khám sức khoẻ tại Việt Nam; nếu không, sẽ không thể khôi phục hợp đồng cho khách hàng.
Hoá đơn thu tiền bảo hiểm Prudential của chị Tạ Như Hoa
Trả lời câu hỏi "con khách hàng đang học ở nước ngoài, liệu Prudential yêu cầu như vậy có phải đang đẩy khách hàng vào thế khó để hủy hợp đồng mua bảo hiểm?". Vị đại diện Prudential cho biết, hãng có những quy định mà buộc khách hàng phải tuân theo. Nếu không đủ điều kiện, không được khám sức khoẻ, sẽ không thể khôi phục hợp đồng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Vị đại diện Prudential cho biết thêm, hiện Prudential đã ghi nhận sự việc và đang tìm hướng giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng và sẽ thông tin lại với Nhadautu.vn sau khi tìm được phương án cụ thể.
Phía khách hàng cho biết, thời gian bắt đầu mua bảo hiểm không thấy Prudential đòi hỏi bất cứ điều kiện gì như giấy khám sức khoẻ hay phải khám sức khoẻ tại công ty. Việc mua bán, ký kết diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ trong một ngày.
Đến nay, vì lý do gián đoạn do nhân viên đại lý Prudential ghi sai số điện thoại và chuyển việc, khi muốn tiếp tục đóng bảo hiểm, phía Prudential lại đòi hỏi đủ thứ yêu cầu và mất rất nhiều thời gian chờ đợi.
Vị khách hàng này cho rằng Prudential đang gây khó khăn, cố tình "ép" khách hàng phải chủ động huỷ hợp đồng. "Khi khách hàng hỏi nếu huỷ hợp đồng sẽ được nhận lại bao nhiêu tiền? Sau khi tính toán, phía Prudential trả lời có thể nhận lại khoảng 200 nghìn đồng với khoản phí hơn 3 năm đã đóng", người nhà của khách hàng chia sẻ.
Một tình tiết được cho là nguyên nhân gây ra sự việc là bản thân nhân viên đại lý của Prudential đã ghi sai số điện thoại của khách hàng. Khi nhân viên này chuyển đi, Prudential cũng không liên lạc lại với khách hàng để hỗ trợ, hướng dẫn việc tiếp tục thực hiện đóng bảo hiểm.
Trả lời về việc vì sao lại không liên hệ với khách hàng, vị đại diện Prudential cho biết "dù điện thoại sai nhưng Prudential vẫn gửi giấy nộp bảo hiểm tới địa chỉ nhà của khách hàng".
Nhadautu.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này khi có thông tin xử lý chính thức từ Prudential.
- Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp bán lẻ ‘lên hương’
Các nhà bán lẻ lớn báo lãi đột biến nhờ người tiêu dùng tìm đến kênh hiện đại sau đợt truy quét hàng giả. MWG, WCM và FRT tăng tốc mở rộng ở nông thôn.
Tài chính - 05/11/2025 13:41
Thương hiệu bia 20 năm tuổi 'hồi sinh' sau khi về tay Sabeco
Sau khi SABECO nắm quyền chi phối, kết quả kinh doanh của CTCP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây đã tăng trưởng ngoạn mục.
Tài chính - 05/11/2025 08:55
Chứng khoán hướng tới giai đoạn phân hoá
P/E trượt của VN-Index (không xét đến nhóm Vingroup và Gelex) vẫn đang nằm ở vùng thấp trong lịch sử, đây là nền tảng quan trọng cho một chu kỳ "stock-picking"(lựa chọn cổ phiếu) mới khi thị trường dần bước vào giai đoạn phân hóa rõ nét hơn.
Tài chính - 05/11/2025 07:30
Dòng vốn ngoại được dự báo sớm đảo chiều mua ròng
Ông Lê Quang Chung, Phó Tổng giám đốc AAS dự đoán dòng vốn ngoại sẽ ngừng bán ròng và có thể quay trở lại mua ròng nhờ thông tin tích cực trong nước và Fed nới lỏng chính sách tiền tệ.
Tài chính - 05/11/2025 07:00
Sắp có quy định để công ty khởi nghiệp sáng tạo lên sàn
Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút khối ngoại cũng như nhà đầu tư trong nước.
Tài chính - 05/11/2025 07:00
Nhiều doanh nghiệp chăn nuôi báo lãi đậm
Với việc đảm bảo các điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học, nhiều doanh nghiệp vẫn báo lãi quý III/2025 tăng trưởng tích cực bất chấp dịch tả lợn châu Phi bùng phát trên diện rộng.
Tài chính - 04/11/2025 15:01
Nâng chất thị trường chứng khoán nhìn từ những thay đổi tại Thông tư 102
Những điểm sửa đổi mới trong Thông tư 102 được kỳ vọng sẽ nâng cao mức độ an toàn trong hoạt động kinh doanh của các CTCK, cũng như hướng tới thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển bền vững.
Tài chính - 04/11/2025 12:12
10 nhà băng báo lãi trên 10.000 tỷ
Lũy kế 9 tháng 2025 có tới hơn 10 nhà băng báo lợi nhuận trước thuế trên 10.000 tỷ đồng. Dẫn đầu là Vietcombank với con số lợi nhuận kỷ lục 33.123 tỷ đồng.
Tài chính - 04/11/2025 12:10
Quản trị danh mục trong nhịp 'nghỉ ngơi' của chứng khoán
Việc quản trị danh mục cổ phiếu trong từng giai đoạn có ý nghĩa quan trọng. Nhà đầu tư nhờ đó sẽ tránh tình trạng rơi vào tâm lý khó chịu và cắt lỗ đúng đáy.
Tài chính - 04/11/2025 07:00
Sẽ điều chỉnh Thông tư 96 để doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí ESG theo thông lệ quốc tế
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thời gian tới sẽ điều chỉnh Thông tư 96 để báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp niêm yết và công ty đại chúng sát hơn các yêu cầu và đáp ứng tiêu chí ESG theo thông lệ quốc tế.
Tài chính - 04/11/2025 07:00
Tập đoàn KIDO bán tiếp 49% vốn KDF giá 2.500 tỷ đồng
Do gặp khó trong hoạt động kinh doanh chính nên KIDO có thể sẽ không cán đích chỉ tiêu đề ra 5 năm liên tiếp hiện hữu. Lãnh đạo KIDO đã ra quyết định bán 49% vốn KDF trong quý IV.
Tài chính - 03/11/2025 16:57
VPBankS hút hơn 13.200 tỷ đồng trong đợt IPO
Nhà đầu tư đăng ký với tổng giá trị hơn 13.200 tỷ trong đợt IPO của VPBankS, vượt 4% giá trị chào bán. Cổ phiếu công ty sẽ được niêm yết HoSE trong tháng 12.
Tài chính - 03/11/2025 10:19
Thông tư 102: Tăng cường năng lực quản trị rủi ro của chứng khoán Việt Nam
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 102/2025/TT-BTC, sửa đổi và bổ sung một số điều của Thông tư số 91/2020/TT-BTC quy định về chỉ tiêu an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng yêu cầu.
Tài chính - 03/11/2025 09:57
Các 'đầu tàu' cảng biển Nam Trung Bộ cùng duy trì đà tăng trưởng
Các "ông lớn" tại Nam Trung Bộ như Cảng Quy Nhơn (Gia Lai), Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) đều ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý III/2025.
Tài chính - 03/11/2025 06:45
Mủ cao su được giá, loạt doanh nghiệp báo lãi đậm
Lợi nhuận công ty cao su tiếp tục khả quan 9 tháng 2025, đặc biệt quý III. Giá mủ cao su neo ở vùng cao và tỷ giá tăng hỗ trợ cho xuất khẩu.
Tài chính - 02/11/2025 09:46
Biến động tỷ giá và dự báo
Tỷ giá USD tự do tăng mạnh, tạo chênh lệch lớn với thị trường chính thức - mức cao nhất 12 năm. Tuy nhiên, các dự báo vẫn cho rằng, tỷ giá USD tại ngân hàng vẫn được duy trì ổn định thời gian tới.
Tài chính - 02/11/2025 09:35
- Đọc nhiều
-
1
Đề xuất đánh thuế 0,1% cho mỗi giao dịch chuyển nhượng vàng miếng
-
2
Bắt doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ, chồng ca sỹ Đoàn Di Băng
-
3
Thông tư 102: Tăng cường năng lực quản trị rủi ro của chứng khoán Việt Nam
-
4
Phương án nào cho dự án điện khí 2 tỷ đô ở Nghệ An?
-
5
Bán nhà ở không đủ điều kiện có thể bị phạt tới 1 tỷ đồng
Đáng đọc
- Đáng đọc
Gần 1 tỷ USD trái phiếu 'chảy về' một Group
Tài chính - Update 1 week ago
Nhóm vật liệu xây dựng nào sẽ phục hồi rõ nét hơn dịp cuối năm?
Thị trường - Update 2 week ago





















