Bamboo công bố tỷ lệ chậm hủy chuyến thấp nhất thị trường

Nhàđầutư
Thành tích bay đúng giờ nhất thị trường là rất đáng ghi nhận đối với hãng hàng không hơn tháng tuổi Bamboo Airways. Tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways nói rằng kết quả này "vừa là một động lực, cũng vừa là một thử thách để Bamboo Airways tiếp tục giữ vững"...
THU PHƯƠNG
10, Tháng 03, 2019 | 14:55

Nhàđầutư
Thành tích bay đúng giờ nhất thị trường là rất đáng ghi nhận đối với hãng hàng không hơn tháng tuổi Bamboo Airways. Tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways nói rằng kết quả này "vừa là một động lực, cũng vừa là một thử thách để Bamboo Airways tiếp tục giữ vững"...

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam về tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không, Bamboo Airways đang dẫn đầu về bay đúng giờ. Trong giai đoạn 19/1 đến 18/2, Bamboo Airways đã khai thác những chuyến bay đầu tiên của hãng với tỷ lệ đúng giờ 94,5%.

bamboo

Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ bay đúng giờ trong tháng 2/2019.

Hãng có nhiều chuyến bị chậm nhất vẫn là Vietjet Air với tỷ lệ khai thác đúng giờ của ở mức 78,5%, tương đương cứ khoảng 5 chuyến bay của hãng thì có một chuyến bị chậm giờ cất cánh.

Tỷ lệ khai thác đúng giờ của Vietnam Airlines ở mức 88,9%, Jetstar Pacific là 74,5%, thấp nhất trong 5 hãng hàng không Việt Nam.

Hãng bay còn lại được Cục hàng không thống kê số liệu khai thác đúng giờ là VASCO, đạt tỷ lệ đúng giờ ở mức 90,8%.

Đại diện Bamboo Airways cho biết: "Vận hành bay đảm bảo an toàn và đúng giờ là một trong những mục tiêu hàng đầu của chúng tôi trong định hướng cung cấp dịch vụ chất lượng 5 sao trên tất cả các chuyến bay".

Tuy nhiên, lưu ý là trong thời gian từ 19/1 đến 18/2 các hãng hàng không của Việt Nam khai thác tổng cộng tới 29.363 chuyến bay, Vietjet Air dẫn đầu với 12.442 chuyến, chiếm tỷ lệ 42,4%. Theo sau là hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines với 12.063 chuyến, tỷ lệ 41,1%. Hãng hàng không "tân binh" Bamboo Airways chỉ khai thác 507 chuyến trong khoảng thời gian này, tương đương 1,7% tổng số chuyến.

Tổng số chuyến bay bị chậm là 4.984 chuyến. Trong đó, Vietjet Air có 2.677 chuyến chậm, chiếm 53,7% tổng số chuyến chậm và bằng 21,5% tổng số chuyến do hãng này khai thác, Vietnam Airlines chậm 1.343 chuyến, chiếm 27% tổng số chuyến chậm.

vna

Vietnam Airlines chậm 1.343 chuyến, chiếm 27% tổng số chuyến chậm trong tháng 2/2019.

Jetstar Pacific chậm 838 chuyến, VASCO chậm 98 chuyếnBamboo Airways chậm 28 chuyến.

Trong số 28 chuyến chậm của Bamboo Airways, 24 chuyến có nguyên nhân là tàu bay về muộn.

Như vậy, Bamboo Airways khai thác 507 chuyến, chậm 28 chuyến. Vietjet Air khai thác 12.442 chuyến, chậm 2.677 chuyến. Vietnam Airlines với 12.063 chuyến, chậm 1.343 chuyến.

Trên trang Facebook cá nhân, tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch tập đoàn FLC, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways cũng khẳng định rằng kết quả này "vừa là một động lực, cũng vừa là một thử thách để Bamboo Airways tiếp tục giữ vững và hoàn thiện hơn nữa chất lượng phục vụ hành khách mỗi ngày".

Thành tích bay "đúng giờ nhất thị trường" là rất đáng ghi nhận đối với hãng hàng không hơn tháng tuổi Bamboo Airways. Hành khách chờ đợi hãng hàng không của tỷ phú Quyết sẽ tiếp tục duy trì được danh vị này trong quá trình mở rộng quy mô đội bay và đường bay. 

Vì theo các chuyên gia hàng không, việc điều phối, vận hành đội tàu bay lớn với hàng trăm điểm đi đến, hàng ngàn chuyến bay mỗi ngày sao cho vừa tối ưu hiệu quả kinh doanh vừa không làm khách hàng phải phàn nàn về giờ giấc là cả một công nghệ hết sức tinh vi. Quy mô càng lớn thì càng phức tạp.

vietjet

Vietjet Air vận hành 12.442 chuyến, với 2.677 chuyến chậm, chiếm 53,7% tổng số chuyến chậm trong tháng 2/2019.

Dẫu sao, kết quả này đối với một hãng hàng không mới mẻ như Bamboo Airways có thể coi là khá lạc quan và đáng khích lệ trong bối cảnh "delay" vốn là vấn đề lớn của ngành hàng không Việt Nam. Bamboo Airways có thể bắt đầu xây dựng được vị thế của mình khi giải quyết được điều này. 

Những con số nói trên ít nhiều cho thấy những tín hiệu từ sự cạnh tranh. Các 'ông lớn' đang án ngữ cổng, đã có lợi thế kinh tế nhờ quy mô cũng phải thay đổi để bắt kịp xu thế; trong khi những người chơi mới cũng phải tạo sự khác biệt hoặc tạo ra lợi thế đang sẵn có mới có thể giữ vị thế trong lĩnh vực vô cùng cạnh tranh này.

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét

Nguồn: VPBS