Đầu tư 1,75 tỷ USD xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai

Đầu tư 1,75 tỷ USD xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai

Tuyến metro số 3, đoạn từ ga Hà Nội đến ga Hoàng Mai có chiều dài 8,786 km, đi ngầm 8,13 km gồm 7 ga, 1 điểm lập tàu, dự kiến khai tác từ năm 2028.

Đầu tư

Điểm mặt 9 dự án ODA giao thông trị giá 1,2 tỷ USD sắp triển khai

Điểm mặt 9 dự án ODA giao thông trị giá 1,2 tỷ USD sắp triển khai

5/9 dự án hạ tầng giao thông sử dụng vốn vay ODA đã ký được Hiệp định vay vốn sẽ được khởi động vào cuối năm 2020, đầu năm 2021.

Đầu tư

Hai dự án metro số 1 và 2 tại TP.HCM đang được giải ngân ra sao?

Hai dự án metro số 1 và 2 tại TP.HCM đang được giải ngân ra sao?

Hiện dự án metro số 1 đang vướng ở việc xác định vốn vay ODA cấp phát từ ngân sách Trung ương. Trong khi đó, dự án metro số 2 lại gặp khó khăn ở khâu thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Đầu tư

TP.HCM: Giải ngân vốn đầu tư công sau nửa đầu năm 2020 chưa đạt kế hoạch

TP.HCM: Giải ngân vốn đầu tư công sau nửa đầu năm 2020 chưa đạt kế hoạch

UBND TP.HCM nhận định, so với yêu cầu của Chính phủ, của lãnh đạo thành phố và bối cảnh hiện nay thì kết quả giải ngân vẫn chưa đạt yêu cầu, chưa trở thành nhân tố then chốt để vực dậy kinh tế thành phố trong điều kiện bình thường mới.

Đầu tư

TP.HCM sẽ thu phí ôtô vào trung tâm thành phố giai đoạn 2021-2025

TP.HCM sẽ thu phí ôtô vào trung tâm thành phố giai đoạn 2021-2025

Theo nghị quyết, TP.HCM sẽ thu phí ôtô lưu thông vào khu vực trung tâm TP giai đoạn 2021-2025.

Sự kiện

Quảng Bình thu hút 23 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 783 triệu USD

Quảng Bình thu hút 23 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 783 triệu USD

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 23 dự án FDI được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng số vốn đầu đầu tư đăng ký 783,512 triệu USD. Trong đó, dự kiến thực hiện giải ngân vốn được khoảng 1,27 triệu USD, lũy kế giải ngân đến nay được khoảng 543,13 triệu USD

Tài chính

TP.HCM kiến nghị  4 nhóm giải pháp gỡ vướng dự án ODA

TP.HCM kiến nghị 4 nhóm giải pháp gỡ vướng dự án ODA

Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về vốn ODA, ông Võ Văn Hoan Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã nêu đề xuất theo 4 nhóm giải pháp.

Đầu tư

TP.HCM: Giải ngân vốn ODA chậm do ‘vướng’ ở 2 dự án metro

TP.HCM: Giải ngân vốn ODA chậm do ‘vướng’ ở 2 dự án metro

Theo bà Phạm Thị Hồng Hà - Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, tốc độ giải ngân vốn ODA đến tháng 6/2020 chậm, thấp hơn giải ngân vốn đầu tư công nói chung. Nguyên nhân do TP.HCM đang trình Thủ tướng điều chỉnh thời gian triển khai dự án, thẩm định điều chỉnh lại thiết kế cơ sở của tuyến metro số 1 và 2.

Đầu tư

TP.HCM kiến nghị bố trí vốn ODA để đẩy nhanh tiến độ hàng loạt dự hạ tầng giao thông và môi trường

TP.HCM kiến nghị bố trí vốn ODA để đẩy nhanh tiến độ hàng loạt dự hạ tầng giao thông và môi trường

UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm bố trí đầy đủ và kịp thời vốn ODA cấp phát từ ngân sách Trung ương nhằm đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án theo đúng các Hiệp định đã cam kết với nhà tài trợ, sớm đưa dự án vào khai thác sử dụng.

Đầu tư

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn 230 triệu USD từ thu hút 14 dự án ODA

Sử dụng hiệu quả nguồn vốn 230 triệu USD từ thu hút 14 dự án ODA

Nguồn vốn từ các dự án ODA trên địa bàn đã đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng, góp phần làm thay đổi diện mạo của tỉnh theo hướng tích cực.

Tài chính

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài cuối: Bài học đắt giá với Việt Nam

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài cuối: Bài học đắt giá với Việt Nam

Liên quan đến "bẫy nợ" từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc, trong bài cuối này, Nhadautu.vn giới thiệu bài viết của GS.TSKH Nguyễn Mại nghiên cứu về thực trạng vốn đầu tư của Trung Quốc tại Việt Nam, từ đó nêu lên kiến nghị về về lựa chọn, sử dụng nguồn vốn này có hiệu quả hơn.

Đầu tư

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 7: Rủi ro với chủ quyền kinh tế

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 7: Rủi ro với chủ quyền kinh tế

Việc trở thành nước thu nhập trung bình khiến Việt Nam khó khăn hơn trong việc tiếp cận vốn vay ưu đãi từ các tổ chức quốc tế. Trung Quốc nổi lên là một nhà tài trợ hấp dẫn nhưng đi kèm với đó là những rủi ro khôn lường.

Đầu tư

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 6: 'Quả đắng' Cát Linh - Hà Đông

'Bẫy nợ' từ các dự án cơ sở hạ tầng của Trung Quốc - Bài 6: 'Quả đắng' Cát Linh - Hà Đông

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có thể xem là một bài học đau đớn cho việc sử dụng vốn ODA nói chung và ODA từ Trung Quốc nói riêng.

Đầu tư

8 tháng hoàn thành 23 cây cầu từ vốn ODA của Nhật Bản

8 tháng hoàn thành 23 cây cầu từ vốn ODA của Nhật Bản

Từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020, 23 cây cầu được vay vốn ODA từ Chính phủ Nhật do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư đã được hoàn thành.

Sự kiện