Xử lý công trình đường sắt có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn
-
Chia sẻ
-
Bình luận
0
Theo dự thảo, đối với công trình đường sắt có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho khai thác, sử dụng, doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt khi được Nhà nước giao, cho thuê hoặc chuyển nhượng có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, tuần, gác, kiểm tra, quan trắc để kịp thời phát hiện công trình, bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình hư hỏng, xuống cấp về chất lượng, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng.
Khi phát hiện công trình đường sắt có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng phải có trách nhiệm báo cáo ngay về Bộ GTVT và Cục Đường sắt Việt Nam; đồng thời thực hiện các quy định tại khoản 1 Điều 44 Nghị định số 46/2015/NĐ-CPcủa Chính phủ. Khi phát hiện hoặc nhận được báo cáo về công trình đường sắt có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng, Cục Đường sắt Việt Nam kiểm tra, đề xuất biện pháp xử lý để Bộ Giao thông vận tải quyết định.
Trường hợp công trình đường sắt xảy ra sự cố trong quá trình khai thác, sử dụng, việc giải quyết sự cố thực hiện theo quy định tại Chương VI Nghị định 46/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
Đối với công trình đường sắt hết thời hạn sử dụng có nhu cầu sử dụng tiếp, doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt căn cứ hồ sơ quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt để theo dõi, báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT về thời gian sử dụng công trình đang quản lý khai thác, sử dụng.
Dự thảo nêu rõ, công trình đường sắt hết thời hạn sử dụng là công trình đã có thời gian khai thác, sử dụng lớn hơn thời hạn sử dụng theo hồ sơ thiết kế của công trình. Trường hợp hồ sơ thiết kế của công trình bị mất hoặc không quy định thời hạn sử dụng, thời hạn sử dụng của công trình được xác định theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật có liên quan hoặc theo kết quả kiểm định chất lượng công trình.
Tối thiểu một năm trước khi công trình đường sắt hết thời hạn sử dụng, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt, tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác, kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư phải thực hiện các công việc sau: 1- Tổ chức kiểm tra, kiểm định, đánh giá chất lượng hiện trạng của công trình; 2- Sửa chữa hư hỏng công trình (nếu có) để đảm bảo công năng và an toàn sử dụng; xem xét, quyết định việc tiếp tục sử dụng công trình trừ các công trình quy định tại Phụ lục II Nghị định số 46/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng; 3- Báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam và Bộ GTVT kết quả kiểm tra, kiểm định, đánh giá chất lượng công trình, kết quả sửa chữa công trình (nếu có). Cục Đường sắt Việt Nam kiểm tra, đề xuất Bộ GTVT xem xét quyết định.
Nguồn: YouTrade
Ngoại tệ | Mua tiền mặt | Mua chuyển khoản | Giá bán |
---|---|---|---|
USD | 25150.00 | 25158.00 | 25458.00 |
EUR | 26649.00 | 26756.00 | 27949.00 |
GBP | 31017.00 | 31204.00 | 32174.00 |
HKD | 3173.00 | 3186.00 | 3290.00 |
CHF | 27229.00 | 27338.00 | 28186.00 |
JPY | 158.99 | 159.63 | 166.91 |
AUD | 16234.00 | 16299.00 | 16798.00 |
SGD | 18295.00 | 18368.00 | 18912.00 |
THB | 667.00 | 670.00 | 697.00 |
CAD | 18214.00 | 18287.00 | 18828.00 |
NZD | 14866.00 | 15367.00 | |
KRW | 17.65 | 19.29 | |
DKK | 3579.00 | 3712.00 | |
SEK | 2284.00 | 2372.00 | |
NOK | 2268.00 | 2357.00 |
Nguồn: Agribank
Giá vàng hôm nay | ||
---|---|---|
Mua vào | Bán ra | |
SJC HCM 1-10L | 83,000 | 85,200 |
SJC Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
DOJI HCM | 82,600 | 84,800 |
DOJI HN | 82,600 | 84,800 |
PNJ HCM | 83,000 | 85,200 |
PNJ Hà Nội | 83,000 | 85,200 |
Phú Qúy SJC | 82,900 | 84,900 |
Bảo Tín Minh Châu | 82,950300 | 84,80050 |
Mi Hồng | 82,600100 | 84,100100 |
EXIMBANK | 83,000 | 85,000 |
TPBANK GOLD | 82,600 | 84,800 |
Cập nhật thời gian thực 24/24 | ||
Nguồn: giavangsjc.net
-
Toàn cảnh phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
27, Tháng 04, 2024 | 07:06 -
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Kinh tế báo chí đang rất khó khăn
24, Tháng 04, 2024 | 10:18 -
Thị trường địa ốc sẽ tiếp tục thanh lọc chủ đầu tư tài chính yếu kém
26, Tháng 04, 2024 | 08:37 -
Ngày mai, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức đưa vào khai thác
25, Tháng 04, 2024 | 14:41 -
Sau ngày 28/4, từ Hà Nội vào Vinh chỉ mất hơn 3 giờ chạy xe
25, Tháng 04, 2024 | 13:16
-
Thủ tướng cắt băng khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Diễn Châu - Bãi Vọt28, Tháng 04, 2024 | 07:27
-
Từ sự kiện 'Vịnh Bắc Bộ' đến quan hệ chiến lược toàn diện30, Tháng 04, 2024 | 06:31
-
Con đường thống nhất đã thênh thang28, Tháng 04, 2024 | 08:49
-
Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam27, Tháng 04, 2024 | 10:10
-
[Café Cuối tuần] 'Mừng hụt' và lo thật27, Tháng 04, 2024 | 10:57
-
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ26, Tháng 04, 2024 | 05:08