Trào lưu ASMR trên Youtube và cơ hội kiếm tiền tỷ

ASMR đã trở thành một hiện tượng phổ biến trên YouTube, hiện có khoảng 45 triệu video ASMR được lưu trữ.
HÀ MY
14, Tháng 02, 2019 | 16:00

ASMR đã trở thành một hiện tượng phổ biến trên YouTube, hiện có khoảng 45 triệu video ASMR được lưu trữ.

5c630d9b262898370e131645-750-563

Makenna Kelly, ngôi sao của kênh YouTube "Life with MaK" ASMR. Nguồn: YouTube

ASMR, viết tắt của Autonomous sensory meridian response, tạm dịch là "Phản ứng kích thích cảm giác tự động, đề cập đến một hiện tượng mà các âm thanh nhẹ như tiếng thì thầm hoặc gõ nhẹ gây ra hiệu ứng ngứa ran hoặc thư giãn cho người nghe.

ASMR đã trở thành một hiện tượng phổ biến trên YouTube, hiện có khoảng 45 triệu video ASMR được lưu trữ. Rapper Cardi B đã tham gia vào hành động với video ASMR của riêng mình và thậm chí Michelob Light đã biến quảng cáo Super Bowl của mình thành một ASMR.

Nhưng, như báo cáo của Tạp chí Wired UK, có một khía cạnh khác của văn hóa nhóm: Trẻ em từ 5 tuổi đang tự làm video ASMR và kiếm tiền rất tốt trong trào lưu này.

Wired đã có cuộc trao đổi với Makenna Kelly, 13 tuổi, người thực hiện các video ASMR, có đến 1,3 triệu người đăng ký kênh "Life with MaK" của cô. Trong một số video được xem nhiều nhất của mình, Makenna ăn mì ramen ăn liền và lướt cọ trang điểm qua micro. 

Được biết, kênh của Makenna mang lại ước tính 1.000 USD một ngày, Wired đưa tin. Điều đó đặt cô ngang hàng với ASMR Darling, còn được gọi là Taylor Darling, cái tên lớn nhất trong kênh ASMR với 2,2 triệu người đăng ký. 

Tuy nhiên, Wired báo cáo rằng Makenna cũng kiếm tiền từ kênh của mình bằng cách cho phép người xem trả tiền cho các yêu cầu đặc biệt. Ví dụ, Makenna đã được trả 50 USD qua PayPal cho các video ASMR 10 phút, trong đó cô ấy nhai toàn bộ miếng tổ ong và video mang về 12 triệu lượt xem.

Điều này rõ ràng đặt ra một số thách thức trong việc giữ an toàn cho trẻ em khỏi những kẻ săn mồi trực tuyến. YouTube cho biết, ưu tiên giữ an toàn cho những đứa trẻ này và thậm chí đã gỡ các kênh xuống trong khi họ nói chuyện với gia đình của những người sáng tạo trẻ.

Claire Lilley, người quản lý chính sách an toàn cho trẻ em của YouTube, nói với Wired rằng: "Chúng tôi tin rằng công nghệ mang đến cơ hội tuyệt vời cho những người trẻ tuổi thể hiện bản thân một cách sáng tạo và tiếp cận thông tin hữu ích, nhưng chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ những người sáng tạo và gia đình trẻ và xem xét tác động tiềm năng của các xu hướng mới nổi đối với họ. Các chuyên gia cập nhật hướng dẫn thực thi của chúng tôi cho người đánh giá để xóa video ASMR có trẻ vị thành niên có hành vi thân mật hoặc không phù hợp. Chúng tôi đang làm việc cùng với các chuyên gia để đảm bảo chúng tôi bảo vệ người sáng tạo trẻ đồng thời cho phép nội dung ASMR kết nối người tạo và người xem theo cách tích cực".

(Theo Business Insider)

 

 

  • Chia sẻ
  • Bình luận
    0
Bạn nghĩ sao?
Click vào nút dưới đây để bình luận về bài viết này.
Hiển thị nhận xét

Nguồn: VPBS