Thiếu gia Việt và những khối tài sản nghìn tỷ

Nhàđầutư
Thế hệ doanh nhân F2 hứa hẹn sẽ là một làn gió mới đối của khối kinh tế tư nhân trong những năm tới.
BẢO LINH
11, Tháng 01, 2020 | 09:07

Nhàđầutư
Thế hệ doanh nhân F2 hứa hẹn sẽ là một làn gió mới đối của khối kinh tế tư nhân trong những năm tới.

Nguyễn Quốc Cường

Ông Nguyễn Quốc Cường (sinh năm 1982) là một trong các thiếu gia nổi tiếng nhất. Ông là con trai bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã QCG).

nhadautu - ong nguyen quoc cuong cung vo

Ông Nguyễn Quốc Cường và tân nương Đàm Thu Trang

Nhắc đến ông Nguyễn Quốc Cường, người ta thường nhớ tới giai đoạn ông từng ăn chơi khét tiếng Sài thành với biệt danh Cường đô la, thay bạn gái, siêu xe như thay áo.
Ông đã nắm nhiều chức vụ cấp cao tại QCG, như: Người công bố thông tin, Phó Tổng giám đốc, thành viên HĐQT. Dù vậy, ông đã rời khỏi các vị trí này vào ngày 16/11/2018.

Sau đó, ông Cường cùng tân nương Đàm Thu Trang đã cùng góp vốn sở hữu 100% doanh nghiệp quản lý chuỗi nhà hàng C.TAO và C-Concept (vốn điều lệ 20 tỷ đồng). Đây là chuỗi nhà hàng mang hương vị châu Á, sử dụng nguyên liệu chế biến là thực phẩm hữu cơ, giảm dầu mỡ và gia vị phù hợp với khẩu vị của thực khách Sài thành.

Ngoài ra, ông cũng đang làm làm Tổng Giám đốc, chủ sở hữu/Người đại diện theo pháp luật tại CTCP Chánh Nghĩa Quốc Cường (vốn điều lệ là 708 tỷ đồng), chủ đầu tư dự án Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (hay còn có tên gọi khác là dự án C-Sky View).

Bùi Cao Nhật Quân

Cùng tuổi Nhâm Tuất với ông Nguyễn Quốc Cường, thiếu gia Bùi Cao Nhật Quân, con trai Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Novaland (mã NVL) – ông Bùi Thành Nhơn - sở hữu hơn 42,3 triệu cổ phiếu NVL, tương đương tỷ lệ sở hữu 4,521%.

nhadautu - bui cao nhat quang

Ông Bùi Cao Nhật Quân (giữa)

Ông Quân từng tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh - Đại học Western Washington (Mỹ). Ông làm việc tại Novaland từ năm 2007 khi 25 tuổi.  Ông Quân từng là phó chủ tịch HĐQT Novaland nhưng đã từ nhiệm mọi vị trí (gồm: Phó Chủ tịch, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc) tại NVL giữa năm 2017. Nguyên nhân về việc ông xin rút khỏi các vị trí trên không được nêu rõ.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, dù trên danh nghĩa rút hết các vị trí lãnh đạo, nhưng vai trò của ông Quân tại Novaland vẫn đặc biệt quan trọng.

Đặng Hồng Anh

Ông Đặng Hồng Anh (sinh năm 1980) là con một trong các đại gia ngân hàng hàng đầu Việt Nam, ông Đặng Văn Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank. Được biết đến như là một thiếu gia, nhưng ông Đặng Hồng Anh đã lập thân tự nghiệp và bươn chải từ khá sớm.

nhadautu - ong dang hong anh

Ông Đặng Hồng Anh

Sau khi tốt nghiệp Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng, ông bắt đầu làm việc tại Công ty Thành Thành Công của gia đình với chức vụ Tổng giám đốc (giai đoạn 2002 – 2004).

Từ năm 2004 – 2005, ông đảm nhận vai trò Tổng giám đốc CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín. Từ năm 2005 – 2015, ông đảm nhận vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Từ năm 2015 đến nay, ông là Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, đồng thời còn là Chủ tịch Hội đồng sáng lập TTC Land, Chủ tịch HĐQT CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTCIZ), Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông đang nắm gần 34,3 triệu cổ phiếu SCR, tương đương tỷ lệ 9,58%. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo giới, doanh nhân Đặng Hồng Anh bộc bạch, bản thân ông có hai lần đứng trước ranh giới sinh tử, đó là khi Sacomreal bị tác động mạnh bởi khủng hoảng bất động sản năm 2008 và biến cố Sacombank của gia đình.

“Nhìn lại biến cố, tôi cũng thấy mình có may mắn về tính thời điểm. Hai khó khăn của tôi đều ở tuổi rất trẻ, khi 28 và 32 thôi. Và nhờ vậy tôi còn nhiều thời gian sửa sai, còn nhiều khao khát, năng lượng và quyết tâm làm lại. Biến cố đến sớm cũng giúp tôi trưởng thành sớm. Bây giờ những việc người ta thấy khó nhưng với tôi lại rất bình thường. Bởi lằn ranh sinh tử của doanh nhân tôi đã 2 lần bước qua”, ông nói.

2 anh em Đỗ Quang Vinh, Đỗ Vinh Quang

Ông Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1983) là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB. Hiện bầu Hiển đang sở hữu trực tiếp hơn 33 triệu cổ phiếu tương đương 2,74% vốn tại SHB và gián tiếp 9,97% qua CTCP Tập đoàn T&T. Hai chị gái của “bầu” Hiển là bà Đỗ Thị Thu Hà và Đỗ Thị Minh Nguyệt nắm giữ tổng cộng hơn 33,3 triệu cổ phiếu SHB (chiếm 2,75% vốn).

shb-1_fyjd

2 anh em Đỗ Quang Vinh, Đỗ Vinh Quang

Được biết, ông Quang Vinh học ngành tài chính, ngân hàng tại Đại học Middlesex, Anh quốc rồi làm việc cho Hana Bank. Sau đó, ông có một thời gian sang Hoa Kỳ và làm việc tại chi nhánh của T&T, tập trung đầu tư bất động sản, xuất khẩu thủy sản và nông sản. Hiện tại, ông Đỗ Quang Vinh không nắm giữ cổ phiếu SHB.

Ông Đỗ Vinh Quang (sinh năm 1995) là con trai thứ hai của ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB. Theo tìm hiểu, ông Đỗ Vinh Quang từng là du học sinh ở Anh và đặc biệt yêu thích bóng đá. Chính ông là người có công rất lớn trong thương vụ đàm phán đưa Man City sang Việt Nam đá giao hữu hồi tháng 7/2015.

Vừa qua, ông Đỗ Vinh Quang đã đăng ký mua vào 35,9 triệu cổ phiếu SHB, tương đương tỷ lệ sở hữu sau giao dịch là 2,98%, nhằm mục đích thực hiện đầu tư. Trước giao dịch, ông Đỗ Vinh Quang không nắm giữ cổ phiếu nào của nhà băng này.

Giao dịch được thực hiện thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Thời gian giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 13/1/2020 đến ngày 11/2/2020. 

2 anh em Đỗ Hữu Hưng, Đỗ Hữu Hậu

Doanh nhân Đỗ Hữu Hậu sinh năm 1984, là con trai ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và dịch vụ tài chính Hoàng Huy (mã TCH). Ông từng theo học Đại học Kinh tế - Thương mại tại Bắc Kinh. Khi về Việt Nam, ông đã kinh doanh trong các lĩnh vực như xe tải, xe đầu kéo.

xx

2 anh em ông Đỗ Hữu Hưng, Đỗ Hữu Hậu

Hiện tại, ông là Phó Tổng giám đốc Hoàng Huy và CEO tại công ty thương mại Hưng Việt. Ông cũng đang nắm khoảng 18 triệu cổ phiếu TCH (từng là đại gia giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán), tương đương tỷ lệ sở hữu 5%.

Ông từng gây sốt dư luận với tấm ảnh “selfie” cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tiệc quốc yến nhân dịp ông Donald Trump qua thăm Việt Nam.

Ngoài ra, anh trai ông là ông Đỗ Hữu Hưng (sinh năm 1978) cũng đang giữ chức vụ Thành viên HĐQT, kiêm Phó Giám đốc TCH. Hiện, ông Hưng đang nắm 1,51 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 0,43%.

Đỗ Hoàng Minh

Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh có 3 người con là Đỗ Hoàng Minh, Đỗ Hoàng Việt và Anh Sa. Trong đó, ông Đỗ Hoàng Minh (hay còn có tên gọi khác là Denis Do) là anh cả, được nhiều người biết đến nhất.

2_106727

Ông Đỗ Hoàng Minh

Sở hữu ngoại hình nam tính và phong cách thời trang lịch lãm, Đỗ Hoàng Minh là bạn bè của rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Được biết, ông tốt nghiệp Đại học Sorbon của Pháp nhưng sau đó trở về Việt Nam và hiện được ông Đỗ Anh Dũng giao trọng trách là Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Một vài năm qua, các dự án của Tân Hoàng Minh như D’El Dorado hay D’le Roi Soleil tạo ra sức hút trên thị trường bất động sản cao cấp, có ít nhiều dấu ấn của Đỗ Hoàng Minh. Anh đã nỗ lực thay đổi từ hình ảnh thiếu gia thành một doanh nhân bản lĩnh.

Đặc biệt, ông Dũng từng khoe tình bạn thân xuyên biên giới với thành viên nhóm nhạc nổi tiếng BigBang – Seungri. Dư luận không khỏi tinh ý nhận ra, ca sỹ này cũng xuất hiện tại rất nhiều sự kiện lớn của gia đình ông Đỗ Anh Dũng.

Vào thời điểm Seungri vướng phải hàng loạt bê bối, ông Đỗ Anh Dũng đã khóa hết các tài khoản mạng xã hội.

Ông Dương Nhất Nguyên

Ông Dương Nhất Nguyên là con trai Chủ tịch HĐQT VietBank, ông Nguyễn Ngọc Hòa. Được biết, ông là cử nhân khoa học hạng danh dự trường Greenwich University (Anh); Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Devry. Ông đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong việc quản lý khi trải qua các chức vụ cấp cao như Giám đốc đầu tư CTCP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm; Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Lâm) và nhiều dự án lớn như: Dự án 4B Tôn Đức Thắng, dự án số 1 Lê Thánh Tôn.  

nhadautu - ong duong nhat nguyen

Ông Dương Nhất Nguyên

Hiện nay, ông là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc VietBank.

Là một doanh nhân trẻ, ông Dương Nhất Nguyên,Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Vietbank quan niệm, khi đối diện với khó khăn, cách tốt nhất là bình tĩnh, mạnh dạn tìm giải pháp để vượt qua, không né tránh hay đi vòng. Khó khăn không thể tự biến mất, nhưng luôn đi kèm cơ hội, vì thế cách nhìn lạc quan của mỗi người cộng với đam mê trong công việc là chìa khóa để đi đến thành công.

Về gia thế của ông, cha mẹ ông Dương Nhất Nguyên là ông Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm, cổ đông sáng lập Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Nhất Nguyên, nay là CTCP Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm (Tập đoàn Hoa Lâm).

Năm 2004, Công ty Cổ phần Ô tô – Xe máy Hoa Lâm chuyển đổi sang tên mới: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm, đồng thời thành lập liên doanh Hoa Lâm – Kymco chuyên sản xuất lắp ráp và kinh doanh xe tay ga thương hiệu Kymco.

Năm 2006, Hoa Lâm bắt đầu tham gia thị trường tài chính khi đầu tư số vốn lớn tại Ngân hàng Việt Nam Thương tín. Ngày 2/2/2007, Ngân hàng Việt Nam Thương tín khai trương tại thành phố Sóc Trăng với tên gọi là Vietbank.

Nguyễn Trung Tín

Với giới doanh nhân trẻ tuổi, Nguyễn Trung Tín là cái tên không xa lạ đối. Sinh năm 1987, ông là người thừa kế của Trung Thủy Group và cũng là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh hồi đầu năm 2015.

ceo-ttg-nguyen-trung-tin

Ông Nguyễn Trung Tín 

Năm 2011, ông về Việc Nam sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế ở Australia. Ông bắt đầu ở vị trí nhân viên tiếp thị tập sự của Trung Thủy Group.

Nhằm áp dụng kiến thức sau thời gian du học, ông quyết định vay tiền ra lập nghiệp riêng. Công ty đầu tiên của ông là Sin Lounge, mô hình quán bar cao cấp dành cho giới trẻ TP.HCM. Tiếp đó, Trung Tín mở ACE Night Club theo phong cách hiện đại, nhà hàng Mama chuyên kinh doanh ẩm thực Thái và Hush Creative, công ty chuyên về thiết kế nội thất, tiếp thị và tổ chức sự kiện. Trong vòng 4 năm, chàng trai trẻ Nguyễn Trung Tín mở 5 công ty. Tất cả đều hoạt động ổn định sau một năm.

Đến tháng 1/2015, Nguyễn Trung Tín được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Trung Thủy. Như vậy, ở tuổi 28, ông đã trở thành CEO của một tập đoàn kinh tế lớn mạnh, chủ sở hữu của nhiều dự án bất động sản có tiếng tại Sài Gòn.

Trung Tín sau đó đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh của tập đoàn, đặc biệt lĩnh vực đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ. Trong năm 2015, Tập đoàn bất động sản Trung Thủy đặt bước chân đầu tiên vào lĩnh vực đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành công nghệ, bằng dự án Dreamplex.

Dreamplex được mệnh danh là "tổ hợp của những giấc mơ khởi nghiệp", gồm ba tầng, mỗi tầng rộng 500m2 tại tòa nhà Miss Áo Dài. Dreamplex hiện có khoảng 300 thành viên làm việc tại chỗ với 50-60 công ty. Trong đó, 70% các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực công nghệ.

Thiếu gia Phan Thành

Thiếu gia Phan Thành được đồn đoán là người thừa kế thứ nhất của đại gia Phan Quang Chất - ông chủ của trung tâm thương mại lớn Saigon Square tại TP.HCM. Nhắc đến tên Phan Thành, người ta phải kể đến gia thế siêu "khủng" cùng bộ sưu tập siêu xe hàng trăm tỷ đồng của mình.

25497999101554129625124087619205275905146640n-15498192581451829775763

Thiếu gia Phan Thành (phải)

Cha Phan Thành là ông Phan Quang Chất là Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Phan Thành, Thành viên HĐQT CTCP Vật Tư Bến Thành.

Đáng chú ý, thiếu gia Phan Thành còn là chủ nhân của bộ sưu tập "xế" khủng có giá trị lên đến gần 100 tỷ đồng, với nhiều thương hiệu xa xỉ như Roll Royce Phanthom, Bentley, Lexus GX570, Ferrari 458 cho đến Roll Royce Phantom, gần như không có loại xế hộp thời thượng nào mà Phan Thành không có.

Phan Thành đã từng gây xôn xao dư luận khi đăng tải hình ảnh 5 chiếc xe tiền tỷ, bao gồm Lamborghini Huracan, Ferrari 458 Italia, Bentley Continental GT Speed, BMW i8 và BMW 6-Series Convertible lên trang Facebook cá nhân.

Sau đó không lâu, vị thiếu gia này tiếp tục "khoe" đã "tậu" hai siêu xe BMW i8 màu xám khoảng 8 tỷ đồng và Lamborghini Huracan màu xanh cốm độc đáo, trị giá hơn 16 tỷ đồng.

Tại gara riêng của thiếu gia Sài thành còn có siêu xe Ferrari F12 Berlinetta trắng có giá khởi điểm 315.888 USD tại thị trường Mỹ (gần 7 tỷ đồng).

Đặc biệt, thiếu gia Phan Thành cũng được biết đến với những mối tình duyên ồn ào cùng các bóng hồng như: Người đẹp Midu, tiểu thư Primmy Trương (Trương Minh Xuân Thảo), “hot girl” Thúy Vi,…

Thiếu gia Minh Nhựa

Đại gia Minh nhựa, tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, sinh năm 1983, hiện là Phó tổng giám đốc điều hành Công ty Nhựa Long Thành, chịu trách nhiệm quản lý các mảng cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất. Đây là những mảng kinh doanh gần như chủ chốt của doanh nghiệp này. 

Xe_Minh_Nhua_4

Thiếu gia Minh Nhựa

Đại gia Minh nhựa là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười, Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành và là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

Nhắc đến cái tên Minh nhựa, dường như không còn xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là những người đam mê siêu xe tại Việt Nam. Bởi, thiếu gia của Công ty Nhựa Long Thành này, đang sở hữu bộ sưu tập siêu xe khủng từ số lượng cho tới phiên bản của xe.

Đại gia Minh nhựa hiện nắm trong tay những model siêu xe "khủng" nhất thế giới như: Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Ferrari 485 Italia và mới nhất là Lamborghini Aventador LP700-4, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

Trong Hành trình siêu xe “Car & Passion 2019”, ông đem theo 4 siêu xe là McLaren 720S Đỏ-đen, Ferrari 488 BTS độ gói Super Veloce Racing (SVR), Lamborghini Urus.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ