Sạt lở ở Đèo Cả, hầm đường bộ trở thành cứu cánh giảm ùn tắc

Nhàđầutư
Tại buổi kiểm tra công tác khắc phục sạt lở ở Đèo Cả, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hầm Đèo Cả không ảnh hưởng nên phần nào đó đã giúp giảm ùn tắc giao thông tại đây.
PHAN CHÍNH
20, Tháng 11, 2017 | 16:42

Nhàđầutư
Tại buổi kiểm tra công tác khắc phục sạt lở ở Đèo Cả, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hầm Đèo Cả không ảnh hưởng nên phần nào đó đã giúp giảm ùn tắc giao thông tại đây.

deo-ca-ham-duong-bo-1447

Hầm Đèo cả không bị ảnh hưởng do mưa lũ đã phần nào giải quyết ùn tắc giao thông  

Vừa qua, sạt lở đất đá ở Đèo Cả, Đèo Cổ Mã (nối Khánh Hòa – Phú Yên) khiến giao thông trên quốc lộ 1 bị ách tắc nghiêm trọng. Theo ngành chức năng, có những điểm sạt lở nặng đến 3-4 vị trí trên tuyến đèo độc đạo này.

Cụ thể, vị trí sạt lở tính từ chân Đèo Cả lên khoảng 2-3km, đoạn thuộc tỉnh Phú Yên. Các phương tiện bị ách tắc nối dài do Đèo Cả sạt lở nên các tàu thống nhất phải dừng lại tại các ga.

Ngành đường sắt đã dùng ôtô khách loại 50 chỗ để trung chuyển khách từ ga Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) sang ga Hảo Sơn (huyện Đông Hòa, Phú Yên) và ngược lại.

Trao đổi với PV Nhadautu.vn sau buổi kiểm tra tịa hiện trường, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, đến nay đã thông tàu bước 1, nhưng chỉ chạy hạn chế tốc độ từ 5 đên 10 km/h, và đang tiếp tục gia cố. Nguyên nhân sạt lở ở Đèo Cả đoạn sát biển, vì đợt vừa qua sóng biển cao từ 35m đến 50m nên mới dẫn đến sạt lở ở đèo này.

ong dong

 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông

Ông này cho biết thêm: “Còn một số công việc như hệ thống thông tin bị đứt, đổ nên cần thời gian để dựng lại, khôi phục lại hệ thống điện, hiện tại đang phải đầu điện nhờ nhà dân xung quanh và phát máy nổ cho hệ thống thông tin liên lạc”. “Công tác khắc phục đường tại 2 điểm khác nhau,nên đang phải hạn chế tốc độ để tiếp tục sửa chữa đường, chúng tôi đang khẩn trương kiên cố hóa để trả lại tốc độ”, ông nói.

Liên quan đến việc hầm Đèo Cả vừa mới khánh thành nhưng có sự cố, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết: “Công tác khắc phục sự cố trên Đèo Cả không làm ảnh hưởng đến hầm đường bộ này vì vị trí đi của hầm khác với đường sắt và đường bộ”.

“Sự cố xảy ra ở Đèo Cả, thì hầm đường bộ qua đèo vẫn hoạt động bình thường, phần nào đó giúp giảm ùn tắc giao thông”, ông Đông thông tin.

Sáng 21/8/2017, tại cửa hầm phía Bắc thuộc thôn Hảo Sơn, huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) Bộ GTVT, UBND tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa và Công ty CP đầu tư Đèo Cả tổ chức thông xe toàn tuyến, chính thức đưa hầm đường bộ Đèo Cả vào vận hành khai thác.

Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa có tổng chiều dài 13,19km trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m. Hai hạng mục chính của dự án là hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã có quy mô và trang thiết bị vận hành hiện đại nhất trong các hầm đường bộ trên QL1 hiện nay với 2 ống hầm song song, mỗi ống có 2 làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80km/h.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25185.00 25187.00 25487.00
EUR 26723.00 26830.00 28048.00
GBP 31041.00 31228.00 3224.00
HKD 3184.00 3197.00 3304.00
CHF 27391.00 27501.00 28375.00
JPY 160.53 161.17 168.67
AUD 16226.00 16291.00 16803.00
SGD 18366.00 18440.00 19000.00
THB 672.00 675.00 704.00
CAD 18295.00 18368.00 18925.00
NZD   14879.00 15393.00
KRW   17.79 19.46
DKK   3588.00 3724.00
SEK   2313.00 2404.00
NOK   2291.00 2383.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ