Rộ tin đồn Công nương Kate và Hoàng tử William ly hôn: Lịch sử có lặp lại cuộc hôn nhân hoàng gia cay đắng?

Nhàđầutư
Cuộc hôn nhân 8 năm của Hoàng tử William - Công nương Kate đang rơi vào sóng gió. Nhưng công chúng vẫn kỳ vọng nỗi bất hạnh mà Công nương Diana từng phải đối mặt sẽ không lặp lại, hạnh phúc tiếp tục mỉm cười với Công nương Kate xinh đẹp của xứ sở sương mù trong bức tường tráng lệ của cung điện Buckingham.
THU PHƯƠNG
20, Tháng 05, 2019 | 17:01

Nhàđầutư
Cuộc hôn nhân 8 năm của Hoàng tử William - Công nương Kate đang rơi vào sóng gió. Nhưng công chúng vẫn kỳ vọng nỗi bất hạnh mà Công nương Diana từng phải đối mặt sẽ không lặp lại, hạnh phúc tiếp tục mỉm cười với Công nương Kate xinh đẹp của xứ sở sương mù trong bức tường tráng lệ của cung điện Buckingham.

Cuộc hôn nhân 8 năm của vợ chồng Hoàng tử William - Công nương Kate đang rơi vào sóng gió chưa từng thấy với tin đồn ly hôn khi Hoàng tử William dính nghi án ngoại tình với cô Rose Hanbury - bạn thân của Công nương Kate, báo chí Mỹ đưa tin.

Một số trang tin còn cho hay, Công nương Kate từng nhốt mình trong phòng tắm một tiếng đồng hồ tại nhà mẹ đẻ, bỏ ăn nhiều ngày vì lo lắng cho cuộc hôn nhân của mình tan vỡ. 

Mới đây, theo nhiều trang tin nước Anh, cặp đôi hoàng gia này đã liên hệ với luật sư để tư vấn chuyện ly hôn.

william-and-kate-christmas-card-a

Gia đình Hoàng tử William và Công nương Kate.

Thậm chí, tạp chí Globe của Mỹ còn nói rằng, Nữ công tước xứ Cambridge cảm thấy bị sỉ nhục khi chồng phản bội mình và chấp nhận ly hôn, giành quyền nuôi con.

"Một khoản tiền ly hôn đã được đưa ra là 250 triệu USD.Cuộc ly hôn này sẽ làm rung chuyển Hoàng gia Anh, đem đến khủng hoảng chưa từng có, thậm chí là kinh khủng hơn cả vụ ly hôn của Thái tử Charles với Công nương Diana", nguồn tin thân cận hoàng gia tiết lộ với tạp chí Mỹ.

Những tin đồn xung quanh cuộc hôn nhân của Hoàng tử William - Công nương Kate khiến công chúng nhớ lại đến cuộc hôn nhân đầy sóng gió đằng sau bức tường cung điện Buckingham của Thái tử Charles và Công nương Diana - cha mẹ của Hoàng tử William.

Nước mắt đằng sau bức tường cung điện Buckingham

Tháng 7/1981, Diana – một cô gái trẻ trung, xinh đẹp xuất thân từ một gia đình quý tộc danh tiếng lâu đời bậc nhất ở đảo quốc sương mù, bước vào lễ đường để kết hôn với Thái tử Charles nước Anh.

Ở thời điểm đó, cô dâu hoàng gia vừa tròn 20, kém vị hôn phu của mình hơn 10 tuổi. Đám cưới cổ tích diễn ra với chứng kiến của hơn 750 triệu người trên khắp thế giới. Đây được đánh giá là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thế kỷ 20. 

congnuong

Đám cưới cổ tích của Thái tử Charles và Công nương Diana được đánh giá là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thế kỷ 20.

Tuy nhiên, tất cả những hình ảnh tươi cười hạnh phúc ấy lại chỉ để che đậy một cuộc hôn nhân không tình yêu bất hạnh. Năm 1982 và 1984, Công nương Diana lần lượt hạ sinh 2 vị Hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Bà dành hết tình yêu thương cho các con song lại chẳng thể làm gì để cứu vãn cuộc hôn nhân của chính mình. 

Mãi về sau, Diana mới tiết lộ một sự thật động trời, rằng ngay từ lúc cử hành hôn lễ, bà đã phát hiện Thái tử Charles không thuộc về mình, vì trong trái tim ông luôn có chỗ cho Camilla Parker Bowles.

Trong đám cưới lịch sử, khi được hỏi có yêu vợ không, Thái tử Charles đã hỏi lại: “Tình yêu là gì?”. Câu nói này chẳng khác nào một lời dự báo về cái kết cho một cuộc hôn nhân chỉ với tình yêu từ một phía, nơi mà chú rể khi tiến vào lễ đường vẫn cảm thấy hoang mang với sự lựa chọn của mình.

con gnuong

Công nương Diana dành hết tình yêu thương cho các con song lại chẳng thể làm gì để cứu vãn cuộc hôn nhân của chính mình.

Trong suốt những năm tháng chung sống, chồng Diana chưa bao giờ ngừng nhớ nhung Camilla, người phụ nữ hơn 1 tuổi mà ông quen, rồi yêu say đắm từ năm 1971, dù hai người đều đã có gia đình riêng. Camilla kết hôn với Thiếu tá Andrew Parker Bowles, một người bạn của Thái tử Charles từ tháng 7/1973.

Thái tử Charles gặp Camilla Shand lần đầu tiên một ngày mưa trong giờ nghỉ giải lao tại một sân bóng polo. Mặc dù kém tuổi Camilla nhưng thái tử vẫn tỏ ra hứng thú với người phụ nữ này. Charles nhanh chóng rơi vào lưới tình của người phụ nữ sắc sảo, cuốn hút và công khai đối mặt với những chỉ trích về mối quan hệ ngoài luồng.

Thất vọng, đau khổ và ghen tuông khiến Diana từng bị khủng hoảng tinh thần nặng nề, trầm cảm, sụt cân và có lúc định tự tử. Trong khi đó, bất chấp các nỗ lực níu kéo của người vợ trẻ, Thái tử Charles vẫn đi theo "tiếng gọi trái tim" và công khai tìm đến người tình Camilla vào năm 1986, mặc những lời xì xào, đàm tiếu.

photo-1-15272376309172142465145

Thái tử Charles gặp Camilla Shand lần đầu tiên một ngày mưa trong giờ nghỉ giải lao tại một sân bóng polo.

Cuộc hôn nhân giữa họ sau đó trở nên hết sức căng thẳng. Tại một bữa tiệc tối, Diana đã gặp riêng Camilla để yêu cầu bà chấm dứt quan hệ với chồng mình, nhưng vô vọng. Diana cũng sốc nặng khi biết, bạn bè của chồng thậm chí còn tạo điều kiện cho chồng bà bí mật gặp gỡ người tình thường xuyên.

Theo lời kể của Nhà báo Andrew Morton - tác giả của cuốn tự truyện nổi tiếng Diana: Her True Story mà bản thân Công nương Diana đã tự ghi âm, kể lại chi tiết về cuộc hôn nhân bất hạnh của bà và Charles, Công nương Diana kể lại việc bà từng làm những chuyện "điên rồ" chỉ vì muốn Thái tử Charles quan tâm. "Khi tôi mang thai William được 4 tháng, tôi đã tự quăng mình xuống cầu thang, cố lôi kéo sự chú ý của chồng, để anh ấy lắng nghe tôi. Tôi nói với Charles rằng tôi cảm thấy quá tuyệt vọng và khóc hết nước mắt. Anh ấy nói tôi chỉ giả vờ. ‘Tôi sẽ không nghe đâu’, anh ấy nói. ‘Em luôn luôn làm thế với anh. Anh sẽ đi cưỡi ngựa bây giờ".

"Vào một buổi tối, tôi muốn nói với Charles vài chuyện, nhưng anh ấy không nghe tôi nói. Tôi vớ lấy con dao nhíp trên bàn và bắt đầu rạch vào ngực và cả 2 đùi. Máu chảy rất nhiều. Nhưng anh ấy hoàn toàn không có phản ứng", bà nói về nguồn gốc vết sẹo trên cơ thể.

Diana còn nói rằng bà đã luôn tìm kiếm tình địch của mình, ngay cả khi đang bước đi trong lễ cưới. "Tôi tưởng rằng mình là cô gái may mắn nhất trên thế giới, tưởng anh ấy sẽ chăm sóc tôi. Nhưng tôi đã sai".

cong nuong dianaa

'Tôi tưởng rằng mình là cô gái may mắn nhất trên thế giới, tưởng anh ấy sẽ chăm sóc tôi. Nhưng tôi đã sai', Diana nói.

Mệt mỏi và dường như muốn trả thù chuyện chồng phản bội, Diana bắt đầu cuộc sống phóng túng. Theo tiết lộ của Michael Gibbins, cựu thư ký của Diana, Hoàng gia Anh vô cùng tức giận vì Công nương có quan hệ tình cảm với 5 người đàn ông, bao gồm đội trưởng đội bóng bầu dục Anh Will Carling, vệ sĩ Barry Manakee, sĩ quan kỵ binh James Hewitt, chuyên gia truyền thông James Gilbey và thương gia Oliver Hoare. Paul Burrell, cựu quản gia của Diana thậm chí quả quyết, bà đã cặp kè với tất cả 9 người, gồm cả ca sĩ Bryan Adams.

Một điểm chung trong những người tình đi qua cuộc đời Diana là hầu hết họ đều thân cận, chứng kiến những nỗi đau mà Công nương phải chịu đựng bên trong bức tường cung điện Buckingham.

Năm 1991, Thái tử Charles và Công nương Diana thường xuất hiện trước công chúng với tâm trạng chán chường, lạnh nhạt với nhau. Họ gần như không tham gia các hoạt động ngoại giao chung hoặc nếu có, cũng ở riêng phòng.

Ngày 9/12/1992, sau một thời gian dài dư luận xôn xao đồn đoán, Thủ tướng Anh John Major đã chính thức lên tiếng xác nhận việc vợ chồng Thái tử Charles và Công nương Diana ly thân. Nhưng ông trấn an rằng, đây chỉ là "sự chia cắt tạm thời". Nữ hoàng Elizabeth II cũng bày tỏ sự thất vọng và nói bà luôn mong đợi sự tái hợp.

Tuy nhiên, không gì có thể hàn gắn được cuộc hôn nhân không hòa hợp và thiếu vắng tình yêu. Chính Thái tử Charles từng tiết lộ trong một bộ phim tài liệu năm 1994 rằng, ông vẫn đi lại với Camilla ngay sau đám cưới và chỉ chờ cho cuộc hôn nhân với Diana tan vỡ để đến với người tình.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 1995, Diana cũng cay đắng thừa nhận: "Có đến ba người trong cuộc hôn nhân này và dường như thế là hơi đông".

Ngày 28/8/1996, cặp đôi chính thức ly hôn. Diana bị tước bỏ tước hiệu Vương phi và chỉ còn được gọi là "Công nương xứ Wales". Vì là mẹ của hai con trai có quyền kế vị ngai vàng, nên theo luật Hoàng gia Anh, bà vẫn là thành viên trong Hoàng tộc. Diana nhận được số tiền bồi thường lên đến 23 triệu USD sau ly hôn. 

Đối với những cuộc phiêu lưu tình ái sau này, Diana chỉ công khai duy nhất mối tình với tỷ phú Dodi Fayed. Hai người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng lúc rạng sáng ngày 31/8/1997 tại đường hầm Pont de l'Alma ở Paris, Pháp. Cả thế giới sốc nặng và tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của vị công nương được mệnh danh là "bông hồng nước Anh".

8 năm sau, vào ngày 9/4/2005, Thái tử Charles chính thức làm đám cưới với người tình Camilla. Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi tới bà Camilla, Thái tử Charles thổ lộ: "Bà ấy là người phụ nữ biết lắng nghe".

Kể từ khi được chính thức thành vợ chồng, Thái tử Charles và bà Camilla đã có cuộc hôn nhân viên mãn. Mỗi khi ở bên bà Camilla, Thái tử Charles tỏ ra rất vui vẻ, sôi nổi. Bạn bè thân cận của Charles nói rằng chưa bao giờ thấy ông hạnh phúc như bây giờ.

thai tu charles

Ngày 9/4/2005, Thái tử Charles chính thức làm đám cưới với người tình Camilla.

Lịch sử có lặp lại?

Tin đồn Hoàng tử William ngoại tình với bạn thân của Công nương Kate chưa có dấu hiệu giảm nhiệt bất chấp những người trong cuộc giữ im lặng. Tin đồn xuất phát từ thông tin Nữ công tước xứ Cambridge cắt đứt tình bạn thân thiết với Rose Hanbury, nữ hầu tước Cholmondeley khi cả hai không còn được nhìn thấy xuất hiện thường xuyên bên nhau nữa. 

Rose Hanbury năm nay 35 tuổi và là bạn thân thiết của Kate. Người đẹp có vị trí riêng trong giới quý tộc chứ không đơn thuần là bạn bè với Kate mà thôi. Rose đã kết hôn với người hầu tước thứ bảy của Cholmondeley – David Rocksavage (58 tuổi) vào năm 2009. 

Cả hai đều rất xinh đẹp, nếu như Kate mang vẻ ngoài sang trọng, sắc sảo và quyền lực thì Rose lại nhẹ nhàng, thanh thoát.

meet-rose-hanbury-the-friend-of-prince-william-and-kate-who-s-making-headlines__624923_

Hình ảnh Kate và hàng xóm là nữ hầu tước Rose Hanbury khi còn thân thiết với nhau. 

Rose đã tham dự đám cưới của William và Kate vào năm 2011. Không chỉ tham dự đám cưới, người ta còn chụp được Rose tại nhiều sự kiện với cặp đôi hoàng gia. 

Hoàng tử William được nhìn thấy ngồi bên cạnh Rose tại một bữa tiệc của nhà nước ở cung điện Buckingham vào năm 2017. 

Không chỉ có Kate và Rose là đôi bạn thân thiết mà hoàng tử William và Hầu tước David Cholmondeley cũng có mối quan hệ tốt đẹp. Đây cũng là lí do mà nhiều người cho rằng tin đồn này có hơi vô căn cứ.

rose-hanbury-and-husband-David-Cholmondeley

Rose cùng chồng là Hầu tước David Cholmondeley.

Kate Middleton vốn có một tuổi thơ bình dị như bao người. Số phận của cô thay đổi sau khi được dư luận biết đến là “bạn gái của hoàng tử William”. Khi vừa công khai mối quan hệ, ngay lập tức Kate đã thu hút được sự chú ý của cánh báo chí với cá tính thẳng thắn, dám tạo sự khác biệt, và tâm hồn giàu lòng trắc ẩn. Chính điều này đã khiến Công nương Kate trở thành biểu tượng của vẻ đẹp hoàng gia mà người ta mong đợi.

Hoàng tử William và Công nương Kate gặp nhau lần đầu ở trường St Andrews vào tháng 9/2001, khi cả hai đang nghiên cứu môn lịch sử. Và đến năm 2002, Hoàng tử William đã chú ý tới Kate trước khi cô tham gia chương trình thời trang từ thiện hồi tháng 3 cùng năm. Khi đó, Hoàng tử William đã bỏ ra số tiền 360 USD để có thể ngồi hàng ghế đầu, ngắm nhìn người con gái trong mộng.

hoang tu anh

Hoàng tử William phải lòng Kate khi xem cô sải bước trên sàn catwalk trong một chương trình thời trang của trường.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Kate đang yêu một chàng trai khác cùng trường và chuyện tình giữa hai người chỉ thực sự bắt đầu khi Kate chia tay người cũ.

Đầu năm 2007, người ta bắt gặp William trao cho Kate cái ôm đầy âu yếm sau khi trượt tuyết tại Thụy Sĩ. Chuyện tình tan hợp giữa họ thời bấy giờ đã tốn không ít giấy mực của giới báo chí và nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía công chúng.

Nhưng vượt qua bao thử thách, họ đính hôn vào tháng 10/2010 sau khi Hoàng tử William ngỏ lời trong một chuyến thăm Kenya. Đám cưới cổ tích giữa chàng hoàng tử và cô gái thường dân xinh đẹp đã diễn ra vào cuối mùa xuân trong tiết trời đẹp và rực rỡ khiến công chúng Anh nhớ mãi không quên. Điều đặc biệt, cả Kate và hoàng tử William dành cả thanh xuân cho nhau trước khi đi đến quyết định làm đám cưới thế kỷ.

kate

Công nương Kate và Hoàng tử William từng là cặp đôi rất được mến mộ.

Chính tình yêu bắt nguồn từ sự chân thành, bình dị, không phân biệt địa vị, hoàn cảnh xuất thân giữa Kate và William đã tạo nên cuộc hôn nhân được công chúng mến mộ.

Hoàng tử William có cuộc sống trọn vẹn cả về danh tiếng, sự nghiệp lẫn gia đình. Kate được hoàng gia Anh lẫn dân chúng đều yêu mến bởi cách sống nhẹ nhàng, phù hợp với tất cả mọi người.

william

William hạnh phúc bên vợ và các con.

Đối mặt với những tin đồn sóng gió của hôn nhân, về phía hoàng tử William và hoàng gia Anh, tất cả đều không lên tiếng. Nhiều nguồn tin cho hay Hoàng tử đang có ý định kiện lại các tờ báo nước Anh đã đưa ra tin đồn ngoại tình mà không hề có bằng chứng xác thực, rõ ràng nào.

Mới đây, hoàng tử William bất ngờ ra mặt đập tan tin đồn không hay về gia đình bằng cách xuất hiện hạnh phúc bên vợ và con. Anh cùng công nương Kate đã ghé thăm khu vườn mà cô đã thiết kế phục vụ cho lễ hội hoa lớn nhất trong năm Chelsea Flower Show được tổ chức vào ngày 21/5.

Công chúng vẫn kỳ vọng lịch sử cuộc hôn nhân hoàng gia bất hạnh mà Công nương Diana từng phải đối mặt sẽ không lặp lại và hạnh phúc sẽ tiếp tục nở nụ cười với Công nương xinh đẹp của xứ sở sương mù trong bức tường tráng lệ của cung điện Buckingham.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 24675.00 24695.00 25015.00
EUR 26141.00 26246.00 27411.00
GBP 30532.00 30716.00 31664.00
HKD 3113.00 3126.00 3228.00
CHF 26871.00 26979.00 27815.00
JPY 159.92 160.56 168.00
AUD 15832.00 15896.00 16382.00
SGD 18029.00 18101.00 18636.00
THB 660.00 663.00 690.00
CAD 17973.00 18045.00 18577.00
NZD   14540.00 15029.00
KRW   17.60 19.20
DKK   3510.00 3640.00
SEK   2258.00 2345.00
NOK   2225.00 2313.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ