Quảng Nam tung nhiều gói kích cầu du lịch ‘khủng’

Nhàđầutư
Trong bối cảnh chưa mở lại các đường bay quốc tế, Quảng Nam đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu để người Việt Nam đi du lịch Việt Nam nhằm giúp du lịch dần phục hồi sau dịch COVID-19.
THÀNH VÂN
29, Tháng 05, 2020 | 06:52

Nhàđầutư
Trong bối cảnh chưa mở lại các đường bay quốc tế, Quảng Nam đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu để người Việt Nam đi du lịch Việt Nam nhằm giúp du lịch dần phục hồi sau dịch COVID-19.

Hiện nay, Việt Nam đã cơ bản thành công trong việc kiểm soát tốt dịch COVID-19, kích cầu du lịch nội địa là chương trình được Chính phủ, doanh nghiệp và người dân đặc biệt quan tâm. Nhiều tỉnh thành trong cả nước khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa, với phương châm giảm giá nhưng không giảm chất lượng.

Bên cạnh việc giảm giá, đảm bảo chất lượng thì việc kích cầu sẽ gắn liền với tái cơ cấu ngành du lịch theo hướng bền vững, khắc phục các lỗ hổng trước đây.

Ngày 28/5, Quảng Nam chính thức tổ chức sự kiện phát động Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam” với chủ đề  “du lịch Quảng Nam an toàn, mến khách” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với phối hợp cùng Sở VHTTDL Quảng Nam, Hiệp hội du lịch Quảng Nam tổ chức.

50496096_2220969424851181_6255185924603248640_o

Quảng Nam đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu để người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. 

Tại sự kiện, các đơn vị tham gia đã công bố và cam kết thực hiện hàng loạt các chính sách kích cầu du lịch cùng những biện pháp đảm bảo yếu tố an toàn cho du khách.

Cụ thể, Sở VHTTDL Quảng Nam công bố Bộ tiêu chí An toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch; nhóm doanh nghiệp Hiệp hội du lịch Quảng Nam cũng kết nối để cùng nhau đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn; chương trình tri ân đối với các Y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Cùng với đó, nhóm doanh nghiệp đồng hành xuyên suốt Diễn đàn Ấn tượng du lịch gồm: Vinpearl – Vinwonder,  Vietjet, Saigontourist cũng đưa ra hàng loạt chính sách kích cầu với cam kết giảm giá không giảm chất lượng trong các tour tuyến, điểm lưu trú, vui chơi giải trí, vé máy bay…

Ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Quảng Nam đã đi đầu triển khai các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Trong đó Sở Du lịch đã phát huy vai trò kết nối, cùng hiệp hội du lịch và doanh nghiệp hợp tác cùng chung tay kích cầu du lịch nội địa bằng những gói sản phẩm hấp dẫn, khuyến khích sự liên kết phát triển du lịch vùng giữa các địa phương.

“Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự sáng tạo của tỉnh Quảng Nam khi công bố liên tục 2 gói kích cầu: “Thank You” hoàn toàn miễn phí, tri ân các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch; và “Ở 3 trả 2” cùng với nhiều ưu đãi đặc biệt phục vụ riêng cho người Việt Nam du lịch tại Quảng Nam. Đây là chương trình đầy tính nhân văn và chắc chắn sẽ lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Quảng Nam ra toàn quốc”, ông Siêu cho hay.  

avt-ha

Quảng Nam - Đà Nẵng - Huế liên kết tạo ra những tour trải nghiệm cho du khách khi đến với miền Trung. 

Tuy nhiên, ông Siêu lưu ý, không khuyến cáo giảm giá quá mức đến ngưỡng cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp du lịch. Trong bối cảnh cung nhiều hơn cầu việc giảm giá là điều tất yếu. Nhưng giảm giá phải đảm bảo tiêu chí không giảm đổi chất lượng. Cần hết sức tránh những chiêu quảng cáo đến mức người ta không thể tin nổi, để rồi sẽ gặp khó khăn khi tăng giá sau này.

Ông Phan Xuân Thanh - chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết với xu hướng hướng đến du lịch tử tế, ngành du lịch Quảng Nam đang tích cực xây dựng các tour du lịch chất lượng cao, dịch vụ tốt, thân thiện và lấy môi trường làm giá trị cốt lõi.

Theo nhiều chuyên gia, ngành du lịch là ngành chịu ảnh hưởng sớm nhất từ đại dịch COVID-19 và cũng là ngành phục hồi muộn nhất. Để phục hồi nhanh chóng, bên vững các doanh nghiệp lu lịch, các nhà quản lý du lịch phải liên kết để tạo hiệu ứng cùng kích cầu.

Theo bà Lê Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Quảng Nam - Đà Nẵng - Huế đã xúc tiến để tạo ra những tour trải nghiệm cho du khách. Các địa phương cùng tạo ra làn sóng, hiệu hứng thì mới lan tỏa mạnh mẽ đến người dân và du khách.

Ông Chu Việt Cường, thành viên HĐQT Vietjet cho biết, sẽ nối lại tất cả các chuyến bay trong nước trong thời gian tới, với những mức giá vé rẻ để cùng khôi phục ngành du lịch.

Theo đại diện Vietjet, trong tháng 6 tới, để chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Vietjet dành tặng hơn 2 triệu vé siêu tiết kiệm với giá chỉ từ 1.600 đồng áp dụng trên tất cả 45 đường bay nội địa phủ khắp Việt Nam với hơn 300 chuyến bay xanh mỗi ngày.

Theo đại diện Vinpear, nhằm mang đến cơ hội vui chơi – giải trí cho mọi du khách, VinWonders công bố chương trình “Đại khuyến mại” với qui mô đa dạng. Du khách địa phương 15 tỉnh Bắc Trung Bộ, Trung Bộ và Tây Nam Trung Bộ đãi 40% giá vé đến giữa tháng 6.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25475.00
EUR 26606.00 26713.00 27894.00
GBP 30936.00 31123.00 32079.00
HKD 3170.00 3183.00 3285.00
CHF 27180.00 27289.00 28124.00
JPY 158.79 159.43 166.63
AUD 16185.00 16250.300 16742.00
SGD 18268.00 18341.00 18877.00
THB 665.00 668.00 694.00
CAD 18163.00 18236.00 18767.00
NZD   14805.00 15299.00
KRW   17.62 19.25
DKK   3573.00 3704.00
SEK   2288.00 2376.00
NOK   2265.00 2353.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ