Nghỉ dưỡng theo ngày, cách du lịch sang trọng nhưng 'hợp hầu bao'

CHÍ THÀNH
07:37 02/06/2024

Lora Bowler, một người đam mê du lịch đang buộc phải cắt giảm chi tiêu cho kỳ nghỉ của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô ấy bỏ qua khu nghỉ dưỡng, theo CNBC.

Lora Bowler, một cư dân New York cho biết cô đã chi tiêu nhiều hơn dự kiến ​​​​vào năm 2023, bao gồm cả việc đi lại và vì vậy, hiện cô đang buộc phải hạn chế chi tiêu của mình.

Cô ấy sử dụng các mẹo du lịch và các ưu đãi để cắt giảm một số chi phí, đồng thời cô ấy là một trong số ngày càng nhiều người chuyển sang sử dụng vé vào cửa khách sạn như một lựa chọn rẻ hơn để thư giãn trong kỳ nghỉ của mình.

Travel

Bạn có thể tận hưởng chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe cùng người thân, cả gia đình hoặc thậm chí một mình. Ảnh Getty Images

"Đó giống như một cách nhẹ nhàng để trốn thoát và có cảm giác như bạn đang ở một khách sạn năm sao", Bowler nói, "nhưng tất nhiên, bạn không đủ khả năng để ở lại khách sạn đó".

Vé ngày tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng giúp khách hàng tiếp cận các tiện nghi mà không phải trả phí đặt phòng. Bowler cho biết cô đã đặt giường ngủ và các dịch vụ bên hồ bơi, thậm chí còn tìm được vé cung cấp một phòng nơi chồng cô có thể làm việc từ máy tính xách tay của anh ấy.

Các khách sạn và đối tác bên thứ ba đang cung cấp vé trong ngày dễ dàng hơn để giúp thu hẹp khoảng cách giữa người tiêu dùng thích du lịch và mức giá xa xỉ.

Theo CoStar, nhà cung cấp dữ liệu, phân tích và tin tức bất động sản toàn cầu, một phòng khách sạn sang trọng điển hình ở Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến ngày 6/4 có giá khoảng 400 USD mỗi đêm. Tỷ lệ này cao hơn khoảng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Theo công ty du lịch hạng sang Virtuoso, giá phòng khách sạn hạng sang trong tháng 7 dự kiến ​​sẽ cao hơn 85% so với cùng tháng năm 2019, trước đại dịch Covid.

Hayley Berg, nhà kinh tế trưởng của trang du lịch Hopper cho biết: "Mọi người đang quay lại suy nghĩ về ngân sách du lịch. Họ đang ưu tiên chi tiêu cho các kỳ nghỉ hơn là hàng tiêu dùng".

Trong một cuộc khảo sát do Booking.com thực hiện vào tháng 7 năm 2023, hơn 60% số người được hỏi cho biết chi phí sinh hoạt sẽ quyết định kế hoạch du lịch của họ vào năm 2024, trong khi hơn một nửa cho biết họ có khả năng chi trả để nâng cấp chỗ ở.

Theo thông cáo báo chí của Booking.com về cuộc khảo sát, phần lớn du khách Mỹ cho biết họ sẵn sàng trả tiền vé ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao mà không cần lưu trú ở đó. Cuộc khảo sát bao gồm gần 28.000 người trưởng thành từ 33 quốc gia cho biết họ dự định đi du lịch trong 12-24 tháng tới.

Berg cho biết, những người tiêu dùng đam mê du lịch phung phí sau khi các hạn chế của Covid được dỡ bỏ đã thúc đẩy xu hướng "du lịch trả thù", thúc đẩy nhu cầu về chỗ ở xa hoa.

Cô nói, giờ đây xu hướng đó "đã cạn kiệt rất nhiều" và nhiều khách du lịch đang phải đi nghỉ với ngân sách eo hẹp hơn.

Berg cho biết nghỉ dưỡng trong ngày "cung cấp cho mọi người chính xác những gì họ muốn" và mang lại nguồn doanh thu riêng cho các khách sạn.

Cô nói: "Các khách sạn có được nguồn doanh thu gia tăng bằng cách cung cấp chính xác những gì họ đã có".

Một trong những khách sạn đó là Virgin Hotels New York City, ở khu Koreatown của Manhattan. Vào ngày 8/5, khách sạn đã khai trương hồ bơi trên sân thượng lần thứ hai, với lựa chọn sử dụng tiện nghi này cho khách sử dụng ban ngày.

details_VirginNYC_pool3

Hồ bơi của Virgin Hotels New York City. Ảnh Tripadvisor

Hồ bơi với gạch lát màu xanh thiên thanh được bao quanh bởi những chiếc ghế dài màu đen trắng, mang đến cho du khách tầm nhìn ra Tòa nhà Empire State và đường chân trời của thành phố.

Khách hàng có thể đặt trước ghế dài ở hồ bơi hoặc nâng cấp lên cabana và mời tối đa bốn người khác.

Cabana bao gồm các dịch vụ miễn phí và đồ uống giải khát như rượu vang và trái cây. Người dùng thẻ ngày tại câu lạc bộ bi-a cũng có thể nhận được bàn bi-a được cá nhân hóa của riêng họ, tùy thuộc vào lựa chọn của họ. Vé ngày vào câu lạc bộ bi-a bắt đầu từ 130 USD.

Sarah Payton, người đứng đầu bộ phận quan hệ đối tác và lập trình của khách sạn cho biết: "Mọi người đều cần nơi nào đó để 'trốn thoát', dù chỉ một chút".

Vào tháng 5 năm 2023, khách sạn hợp tác với ResortPass, một trang web cung cấp vé vào cửa trong ngày tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và spa sang trọng.

Theo công ty, ResortPass, ra mắt vào năm 2016, nắm giữ 95% thị phần khách trong ngày và đã hợp tác với hơn 1.300 khách sạn sang trọng, bao gồm Waldorf-Astoria, JW Marriott và Fontainebleau.

Công ty cho biết, nền tảng dành cho khách trong ngày đã phục vụ hơn 3 triệu người dùng và đã triển khai quyền truy cập vào vé trong ngày tại hơn 250 thành phố với mức giá thấp nhất là 25 USD.

Michael Wolf, Giám đốc điều hành của ResortPass, cho biết: "Những gì chúng tôi thực sự có thể làm là mang đến cho mọi người một cách đi lại ngay tại địa phương mà không cần phải đi xa".

Công ty cho biết, khách hàng trung bình của ResortPass mua quyền truy cập cả ngày với chi phí khoảng 165 USD.

Wolf cho biết, những khách hàng mua vé trong ngày thông qua ResortPass thường vung tiền vào các tiện nghi bên hồ bơi hoặc các tiện nghi khác của khách sạn nhiều hơn so với khách mua qua đêm.

Ông nói: "Trung bình, khách của chúng tôi chi hơn 250 USD cho cơ sở lưu trú và thường nhiều hơn thế một chút".

Wolf cho biết ResortPass hiện đang thực hiện một chương trình giống như thành viên dành cho những khách hàng thường xuyên sử dụng vé trong ngày và dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo vào cuối năm 2024.

  • Cùng chuyên mục
10 quốc gia có dân số triệu phú tăng nhanh nhất

10 quốc gia có dân số triệu phú tăng nhanh nhất

Một số quốc gia dự kiến ​​sẽ chào đón nhiều cá nhân hơn vào câu lạc bộ triệu phú khi dân số thế giới có sự tiến bộ đáng kể về mặt tài sản trên đầu người, theo BI.

Phong cách - 28/09/2024 08:26

Alice Walton chính thức gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD

Alice Walton chính thức gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD

Alice Walton là thành viên mới nhất của câu lạc bộ 100 tỷ USD, theo Business Insider. Bà là một trong những người thừa kế đế chế Walmart.

Phong cách - 27/09/2024 07:56

Bill Gates: 'Về cơ bản, tôi có thể mua được mọi thứ, trừ thời gian'

Bill Gates: 'Về cơ bản, tôi có thể mua được mọi thứ, trừ thời gian'

Bill Gates cho rằng ý nghĩ làm việc ít hơn toàn thời gian là một thứ 'nghe thật kinh khủng', theo CNBC.

Phong cách - 26/09/2024 07:42

Du lịch Quảng Ninh lấy lại nhịp sống bình thường sau bão

Du lịch Quảng Ninh lấy lại nhịp sống bình thường sau bão

Với sự chung sức của người dân, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, tỉnh Quảng Ninh đang từng bước khắc phục thiệt hại, vượt qua những tổn thất do bão số 3.

Phong cách - 25/09/2024 16:08

Độc lạ những 'ngôi nhà' đậm chất quê

Độc lạ những 'ngôi nhà' đậm chất quê

Tận dụng những nguyên vật liệu như que kem, bìa carton, gỗ mục… Nguyễn Hoàng Danh (22 tuổi), ngụ tại tỉnh Khánh Hòa đã tạo ra những mô hình tiểu cảnh nhà ở vô cùng chân thật và đậm chất quê. Từ ngôi nhà cổ Bắc bộ yên bình đến những kiểu nhà đặc trưng ở miền Tây sông nước đều được Danh tái hiện một cách khéo léo và tỉ mỉ.

Phong cách - 25/09/2024 08:31

Trung Quốc: 5 người trẻ thì 1 thất nghiệp, chuyện kỳ lạ về 'món quà sa thải'

Trung Quốc: 5 người trẻ thì 1 thất nghiệp, chuyện kỳ lạ về 'món quà sa thải'

Trung Quốc đang ở trong tình trạng báo động khi mà tỷ lệ thất nghiệp ở quốc gia này tăng vọt. Cứ khoảng 5 người trẻ tuổi, lại có 1 người thất nghiệp.

Phong cách - 24/09/2024 13:47

Ông Donald Trump liệu có bán hết cổ phiếu Trump Media trị giá 2 tỷ USD?

Ông Donald Trump liệu có bán hết cổ phiếu Trump Media trị giá 2 tỷ USD?

Ông Donald Trump, một trong những người quyền lực nhất hành tinh đã bị chặn bán một trong những tài sản giá trị nhất của mình, Trump Media, theo CNN. Nhưng điều đó sắp thay đổi.

Phong cách - 24/09/2024 07:29

Những người siêu giàu lũ lượt rời nước Anh để 'né thuế'

Những người siêu giàu lũ lượt rời nước Anh để 'né thuế'

Những người siêu giàu của Vương quốc Anh dự kiến sẽ tới Monaco, Ý, Thụy Sĩ, Dubai, những điểm đến mới đang cố gắng thu hút người siêu giàu trước những thay đổi về chế độ thuế phi định cư ở Anh.

Phong cách - 23/09/2024 14:10

Stephen Schwarzman và 5 nguyên tắc đầu tư 'sống còn'

Stephen Schwarzman và 5 nguyên tắc đầu tư 'sống còn'

Stephen Schwarzman đã đưa Blackstone trở thành công ty quản lý vốn lớn nhất thế giới và được tạp chí Forbes mệnh danh là ông vua của ngành quản lý vốn.

Phong cách - 23/09/2024 07:51

Tự cứu mình khi rơi xuống nước sâu, làm thế nào?

Tự cứu mình khi rơi xuống nước sâu, làm thế nào?

Ở thời điểm lũ lụt hoành hành, việc mỗi người tự trang bị kỹ năng sinh tồn là điều thiết yếu, để tăng khả năng sống sót, giảm thiểu thiệt hại trong tình huống nguy hiểm.

Phong cách - 23/09/2024 07:32

Đưa tinh hoa Cham Chu xuống núi giúp người

Đưa tinh hoa Cham Chu xuống núi giúp người

Đưa tinh hoa Cham Chu xuống núi giúp người, anh lương y trẻ Phạm Đức Sinh, người sáng lập Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh DSinh là một người có tiếng trong vùng.

Phong cách - 21/09/2024 07:46

MrBeast và Amazon bị kiện vì cáo buộc quấy rối tình dục và kỳ thị

MrBeast và Amazon bị kiện vì cáo buộc quấy rối tình dục và kỳ thị

MrBeast và Amazon bị 5 thí sinh tham gia chương trình thi đấu thực tế "Beast Games" kiện tập thể, với cáo buộc người chơi bị từ chối trả lương, buộc phải tham gia chơi game trong điều kiện không an toàn và phải chịu đựng "văn hóa kỳ thị phụ nữ và phân biệt giới tính", theo CNN.

Phong cách - 20/09/2024 15:01

Hùng Đinh từng nói về tiền số: Làm tốt, vài năm đã là triệu phú

Hùng Đinh từng nói về tiền số: Làm tốt, vài năm đã là triệu phú

Hùng Đinh là doanh nhân Việt nổi tiếng trong làng công nghệ và khởi nghiệp Việt Nam vừa bị vướng phải ồn ào tiền số thông qua một dự án trí tuệ nhân tạo.

Phong cách - 20/09/2024 07:40

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh

Độc đáo phiên chợ 'đệ nhất danh quả' nức tiếng Hà Tĩnh

Hương Khê, Hà Tĩnh là mảnh đất nổi tiếng với đặc sản bưởi Phúc Trạch. Những ngày này, tại khu chợ bán “đệ nhất danh quả” trở nên tấp nập, con đường nhuộm sắc vàng màu bưởi chín.

Phong cách - 19/09/2024 18:05

Đội tàu du lịch tiền tỷ ở Đà Nẵng nối đuôi nhau đi 'né' bão

Đội tàu du lịch tiền tỷ ở Đà Nẵng nối đuôi nhau đi 'né' bão

Hàng chục tàu du lịch trên sông Hàn (TP. Đà Nẵng) đã di chuyển vào khu vực an toàn để tránh trú bão. Các tàu du lịch có giá trị hàng tỷ đồng, nên tất cả các chủ tàu đều nghiêm chỉnh chấp hành để bảo vệ tài sản.

Phong cách - 19/09/2024 06:12

Phát động cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Phát động cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Qua 2 năm tổ chức cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã thu hút hơn 200.000 người tham gia với tổng số lượt tham gia trả lời trực tuyến là gần 400.000 lượt.

Phong cách - 18/09/2024 18:28