4 bí quyết du lịch của giới siêu giàu từ tiết lộ của người lên kế hoạch nghỉ dưỡng cho tỷ phú

Nhàđầutư
Hãy tưởng tượng cung điện Versailles (Pháp) được đóng cửa, chỉ để phục vụ bữa tối riêng tư dưới ánh nến của một tỷ phú. Đó là thực tế của những người siêu giàu. Và các nhà hoạch định kế hoạch nghỉ dưỡng cho tỷ phú như Jaclyn Sienna India đã biến những điều tưởng như không thể trở thành hiện thực.
AN AN
22, Tháng 04, 2024 | 09:37

Nhàđầutư
Hãy tưởng tượng cung điện Versailles (Pháp) được đóng cửa, chỉ để phục vụ bữa tối riêng tư dưới ánh nến của một tỷ phú. Đó là thực tế của những người siêu giàu. Và các nhà hoạch định kế hoạch nghỉ dưỡng cho tỷ phú như Jaclyn Sienna India đã biến những điều tưởng như không thể trở thành hiện thực.

India là người sáng lập Sienna Charles, một công ty du lịch chỉ dành cho cho các thành viên, phục vụ những khách hàng giàu có thực hiện những chuyến đi trị giá hàng triệu USD trên khắp thế giới.

gettyima-Du lich giau

Ảnh minh họa của E+/Getty Images

India mới đây có cuộc thảo luận về công việc của cô và nhóm khách hàng tỷ phú trên tạp chí thời trang The Cut.

Các dịch vụ của công ty cô bao gồm mức phí hàng năm là 75.000 USD cho việc đặt chỗ, đi lại và ăn uống không giới hạn, cộng thêm tùy chọn 150.000 USD hàng năm để giải quyết các nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

Các dịch vụ bao gồm "sắp xếp các cuộc hẹn spa, tuyển dụng nhân viên tại nhà, giúp khách hàng xây dựng phòng tập thể dục tại nhà... Tóm lại là bất cứ điều gì họ cần", India nói với The Cut.

Cô đã chia sẻ một số bí mật du lịch của những khách hàng giàu có của mình:

1. Hết căn hộ penthouse thì đến du thuyền

Hầu hết khách hàng của Ấn Độ là cựu nhân viên tài chính từ 55 đến 75 tuổi ở thành phố New York, nhưng trong những năm gần đây, cô nhận thấy nhiều người ở Dallas và Los Angeles làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc điện ảnh cũng quan tâm tới các dịch vụ của công ty cô. Khách hàng mới nhất của cô là những VIP công nghệ ở độ tuổi 40 và 50.

Những khách hàng điển hình của India thường đặt phòng khách sạn với giá 30.000 USD một đêm, nhưng điều đó giờ đã trở nên lỗi thời.

Những người siêu giàu muốn chỗ ở của họ có đầy đủ các loại thực phẩm ưa thích, nước và đồ uống ưa thích cũng như các yêu cầu cụ thể hơn khác (ví dụ: một không gian riêng với 7 chiếc giường dành cho chó), nhưng việc đào tạo nhân viên khách sạn về mọi thứ trong vòng vài ngày là điều có thể không hiệu quả.

yachting

Du thuyền được coi là phương tiện du lịch thời thượng hiện nay của giới siêu giàu. Minh họa của Forbes

Thứ được coi là thời thượng hơn là nên tiến hành nghỉ dưỡng tại biệt thự hoặc du thuyền do các tỷ phú sở hữu và cho thuê.

"[Chủ sở hữu] đã tùy chỉnh mọi thứ, chọn nhân viên của mình và huấn luyện họ để đáp ứng những kỳ vọng khác thường", India cho biết.

Tất cả điều đó có nghĩa là khách hàng của cô có thể "thoải mái thư giãn vì đội ngũ nhân viên biết cách mang thứ tuyệt vời trong từng giây phút".

2. Hành lý à, đó là việc của nhân viên

Không giống như chúng ta, người giàu không bao giờ lo lắng về phí hành lý hàng không. Hơn nữa, họ không hề thu dọn vali của mình.

Thay vào đó, họ mang chúng đến, India cho biết: "Chỉ cần dán nhãn FedEx lên đó và chúng sẽ đến đích vào ngày hôm sau".

3. Không ăn ở những nhà hàng sang trọng

Mặc dù nhân viên của Sienna Charles biết tất cả các nhà hàng tốt nhất và họ có cách đặt chỗ không thể tin được, India cho biết nhiều khách hàng của cô không đi ăn ngoài khi họ đi du lịch.

chefs-became-stars

Những người siêu giàu thích đầu bếp riêng hơn là đi đến các nhà hàng sang trọng trong kỳ nghỉ của mình. Ảnh The Street

Cô ấy nói: việc ăn uống, đó là công việc của các đầu bếp riêng.

India cho biết, các đầu bếp đi cùng khách hàng và giúp duy trì chế độ ăn uống cũng như các mục tiêu y tế hoặc sức khỏe của họ. Cô đưa ra ví dụ về một khách hàng đến San Francisco trong hai tuần, mang theo đầu bếp của anh ta và chỉ đi ăn ngoài một lần.

India nói với The Cut: "Anh ấy có rất nhiều tiền, nhưng anh ấy không muốn đến những nhà hàng được gắn sao Michelin. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi làm việc thực sự rất chăm chỉ và điều quan trọng là họ phải có sự nhất quán và thói quen ở bất cứ nơi nào họ đến".

4. Muốn những trải nghiệm độc đáo

Nếu bạn muốn sánh vai với một tỷ phú vào mùa hè này, India cho biết bạn hãy đến các điểm nóng du lịch điển hình (kiểu như Capri) để có thêm "trải nghiệm độc đáo".

sardinia

Một góc đảo Sardinia, Ý. Ảnh Travel News

"Họ đang đi du thuyền vòng quanh Sardinia hoặc đến những hòn đảo nhỏ hơn ở Sicily", cô nói.

Đôi khi khách hàng của cô có những yêu cầu du lịch cụ thể, chẳng hạn như muốn cùng gia đình đi du lịch tới Rome trong một khung thời gian nào đó. Thông thường, họ khá chung chung về ý tưởng du lịch của mình và muốn được trợ giúp về các chi tiết cụ thể.

India cho biết, một tỷ phú công nghệ gần đây "nói với tôi rằng họ muốn đến châu Âu vào tháng 8 trong 9 ngày, chỉ có một cặp vợ chồng, không có con cái".

Đối với những người có khả năng khiêm tốn hơn, lời khuyên tốt nhất của India dành cho những người 'bình thường" là tránh xa những nơi tập trung nhiều người nổi tiếng và người có ảnh hưởng. Hoặc ít nhất, nếu muốn tới đó, hãy đảm bảo mình có một khả năng tài chính vững chắc, và có mối quan hệ xã hội rộng rãi để tránh bị 'lạc loài'.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25180.00 25185.00 25485.00
EUR 26599.00 26706.00 27900.00
GBP 30846.00 31032.00 32001.00
HKD 3185.00 3198.00 3302.00
CHF 27415.00 27525.00 28378.00
JPY 160.64 161.29 168.67
AUD 16085.00 16150.00 16648.00
SGD 18346.00 18420.00 18964.00
THB 671.00 674.00 702.00
CAD 18198.00 18271.00 18809.00
NZD   14807.00 15308.00
KRW   17.63 19.26
DKK   3572.00 3703.00
SEK   2290.00 2378.00
NOK   2269.00 2358.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ