11, Tháng 05, 2024 | 13:41

Làng hoa Sa Đéc vừa trồng hoa phục vụ Tết, vừa kết hợp làm du lịch

CHU KÝ
07:15 01/01/2020

Cứ vào vụ mùa, đặc biệt những tháng cận Tết, người dân Làng hoa Sa Đéc lại tất bật chăm sóc hoa để kịp cung ứng ra thị trường. Mỗi năm, làng hoa còn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến trải nghiệm, tham quan…

Chỉ chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, những ngày này người dân ở Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đang tất bật chăm sóc hoa đế kịp cung ứng cho thị trường hoa Tết.

Ngoài việc tăng thêm nguồn thu nhập từ nghề trồng hoa, bán hoa người dân nơi đây còn biết tận dụng thế mạnh của mình là một làng hoa với bề dày truyền thống lâu đời để làm du lịch. Đến nay, Làng hoa Sa Đéc đã trở thành một thương hiệu, điểm tham quan khá lý tưởng cho khách du lịch. Không chỉ vào mùa Tết mà gần như suốt quanh năm, làng hoa đều phục vụ du khách.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Làng hoa Sa Đéc mà Nhadautu.vn ghi nhận.

21

Làng hoa Sa Đéc nằm tại huyện Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, cách TP.HCM hơn 150 km về hướng Tây Nam

3
19

Làng hoa Sa Đéc có diện tích trồng hoa kiểng khoảng hơn 600ha, trong đó diện tích trồng hoa Tết khoảng 100ha và có đến 2.300 hộ đang sản xuất kinh doanh và trên 2.000 chủng loại hoa cảnh. Mỗi năm, làng hoa cung ứng ra thị trường khoảng 2,5 đến 3 triệu giỏ hoa các loại.

4
7

Ngoài việc cung ứng ra thị trường hàng triệu giỏ hoa, chậu cảnh mỗi năm thì nơi đây còn là địa điểm thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan, mua hoa….Không chỉ vào những dịp Tết đến mà gần như suốt quanh năm nơi đây đều chào đón, phục vụ du khách.

17
3
11
6
16

Năm nay làng hoa chuẩn bị nhiều loại hoa để phục vụ cho Tết Nguyên đán 2020 như: Hồng Tam Muội, Hồng Nhung, Hồng Gờ-rơ-da, Hồng Korokit, Hồng Cơ-lê-ô-bát, Hồng Masseille, Hồng Confidence, Cúc Tai-gơ… cùng với các chậu cây cảnh như: Mai vàng, Thược dược, Vạn lộc, Phú quý, Kim phát tài, Thịnh vượng, Hòn ngọc Viễn đông...

15
14
9

Hiện các chủ vựa hoa ở Làng hoa Sa Đéc đang gấp rút những công đoạn cuối, từ việc huy động nhiều công nhân chăm sóc, cắt tỉa các chậu hoa đến việc sắp xếp ra vị trí thuận lợi chuẩn bị bán cho các lái buôn, sớm cung ứng cho thị trường Tết.

2

Chia sẻ với Nhadautu.vn, ông Nguyễn Văn Hiếu (một người trồng hoa tại Làng hoa Sa Đéc) cho biết: "Vào thời điểm này, ngày nào các nhân công cũng phải ra vườn để chăm sóc, cắt tỉa cho hàng nghìn chậu hoa. Công việc sẽ được bắt đầu từ sáng sớm đến khi mặt trời lặn".

18

Theo ông Hiếu, để có được một chậu hoa đẹp thì người trồng hoa, chăm sóc hoa ngoài sự chịu khó 'ăn nắng, nằm sương' cần có sự tỉ mỉ và khéo tay. "Người trồng hoa phải chăm sóc nó như 'con' vậy. Trồng hoa ngoài việc kiếm thêm thu nhập thì phải có đam mê mới làm được, mỗi người trồng hoa đều có thể xem như là một nghệ sĩ", ông Hiếu nói.

12

Làng hoa Sa Đéc khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn trăm năm tuổi, nằm bên bờ sông Tiền, làng hoa còn được mệnh danh là một trong những thủ phủ hoa của miền Tây, xứ sở của các loài hoa cảnh.

dd

Ngoài ra, để phục vụ cho Tết Canh Tý 2020, TP. Sa Đéc sẽ tổ chức Lễ hội hoa xuân diễn ra vào ngày 14/1/2020 và Chương trình nghệ thuật đón chào năm mới. Hiện thành phố đang trang trí các tiểu cảnh kết hợp chuẩn bị chuỗi các sự kiện như: Hội chợ triển lãm nhịp cầu xúc tiến thương mại; trưng bày, triển lãm sinh vật cảnh; liên hoan dân vũ thanh thiếu nhi; hội thi duyên dáng áo bà ba; hội thi chọi gà nghệ thuật và có khu hoạt động lễ hội bột với sự tham gia của làng nghề bột đã có trăm tuổi ở Sa Đéc…

Ngừng thu phí khách tham quan Làng hoa Sa Đéc từ ngày 1/1/2020

Theo kế hoạch trước đó thì Tết năm nay, UBND TP. Sa Đéc sẽ giao cho CTCP Công nghệ và Du lịch Thành phố Hoa khai thác thu vé tham quan Làng hoa Sa Đéc từ ngày 1/12/2019 đến ngày 1/12/2020.

Từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020, công ty này sẽ thu vé từ thứ 2 đến chủ nhật, những ngày còn lại trong năm chỉ thu vé vào ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ…

Giá vé dự kiến là 30.000 đồng/lượt khách, gồm: vé vào cổng làng hoa và dịch vụ xe điện chở khách tham quan một vòng làng hoa (vé xe điện đã bao gồm bảo hiểm cho du khách) và thu tại các điểm như: Hội quán Làng hoa; cổng vào Làng hoa Cầu Sa Đéc 2; giao lộ Trần Khánh Dư và Phùng Khắc Khoan.

Bên cạnh đó, đơn vị thu vé sẽ miễn, giảm giá vé cho các học sinh, sinh viên đi theo đoàn có giấy giới thiệu của trường học; người cao tuổi có chứng minh thư; trẻ em có chiều cao dưới 1,2m… Đây cũng được xem là điểm mới trong khai thác du lịch tại Làng hoa Sa Đéc năm nay.

Tuy nhiên, trước những lùm xùm về việc giao công ty tư nhân thu phí đối với du khách tham quan Làng hoa Sa Đéc thời gian qua, ngày 31/12/2019, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã làm việc với lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Đồng Tháp và UBND TP.Sa Đéc về vấn đề này.

Qua đó, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất chủ trương ngưng việc thu phí khách tham quan Làng hoa Sa Đéc từ ngày 1/1/2020 đối với các du khách trong, ngoài nước và nhân dân trên địa bàn.

UBND TP cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành TP, CTCP Công nghệ và Du lịch Thành phố Hoa và Chủ tịch UBND các xã, phường thông báo đến người dân biết và thực hiện tốt tinh thần thông báo này.

  • Cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng: Chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an nếu phát hiện vi phạm trong kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng: Chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an nếu phát hiện vi phạm trong kinh doanh vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng. Trường hợp phát hiện tình trạng đầu cơ, trục lợi, đẩy giá… trong kinh doanh vàng thì chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an và các cơ quan chức năng để xử lý.

Sự kiện - 11/05/2024 12:00

Đông Nam Á như thỏi nam châm đang hút hàng chục tỷ USD đầu tư từ các 'đại gia' công nghệ thế giới

Đông Nam Á như thỏi nam châm đang hút hàng chục tỷ USD đầu tư từ các 'đại gia' công nghệ thế giới

Từ lâu được coi là vùng đất hứa cho lĩnh vực công nghệ, Đông Nam Á đang nhanh chóng nổi lên như một trung tâm hấp dẫn các 'đại gia' công nghệ thế giới. Các CEO của Apple Inc., Microsoft Corp. và Nvidia Corp. nằm trong số những ông lớn trong ngành đã đến khu vực này, cam kết đầu tư hàng tỷ USD.

Đầu tư - 11/05/2024 11:23

Đằng sau cuộc đua tăng vốn của công ty chứng khoán

Đằng sau cuộc đua tăng vốn của công ty chứng khoán

Tăng vốn đang là nhu cầu cấp thiết của các công ty chứng khoán để đáp ứng nhu cầu cho vay giao dịch ký quỹ (margin), kinh doanh nguồn, đồng thời đón đầu “cuộc chơi lớn” mang tên KRX và nâng hạng thị trường.

Tài chính - 11/05/2024 09:53

[Café Cuối tuần] Quản lý vàng miếng SJC: Khi mục tiêu 'phiêu' thực tế...

[Café Cuối tuần] Quản lý vàng miếng SJC: Khi mục tiêu 'phiêu' thực tế...

Những phiên đấu thầu vàng miếng SJC thất bại gần đây có thể được xem là một bài học đắt giá, một lời cảnh tỉnh cho các nhà hoạch định chính sách rằng, việc quản lý thị trường vàng cần phải được tiếp cận một cách toàn diện và sâu sắc hơn.

Sự kiện - 11/05/2024 09:00

Cú phá vỡ kỷ lục đấu giá của Jeff Bezos và xu hướng đầu tư vào nghệ thuật của các tỷ phú thế giới

Cú phá vỡ kỷ lục đấu giá của Jeff Bezos và xu hướng đầu tư vào nghệ thuật của các tỷ phú thế giới

Khi mối lo ngại về biến động của thị trường chứng khoán vẫn tồn tại, những cá nhân giàu nhất thế giới, bao gồm không chỉ tỷ phú Jeff Bezos mà cả ông trùm truyền thông Oprah Winfrey và nam diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio, đang chuyển dần sang nghệ thuật như một con đường đầu tư chiến lược, bài báo trên Benzinga viết.

Phong cách - 11/05/2024 08:57

Phát hiện thêm hơn 90.000 chứng chỉ IELTS cấp trái phép

Phát hiện thêm hơn 90.000 chứng chỉ IELTS cấp trái phép

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) kết luận khoảng 90.400 chứng chỉ ngoại ngữ, gồm 45.679 chứng chỉ Aptis và 58.414 chứng chỉ IELTS do Hội đồng Anh cấp năm 2022 là sai quy định.

Pháp luật - 11/05/2024 08:53

Quảng Bình tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị 466 tỷ

Quảng Bình tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị 466 tỷ

Dự án Khu đô thị Hải Ninh 2 (thuộc xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) có diện tích khoảng 20,5 ha, với tổng mức đầu tư 466 tỷ đồng.

Đầu tư - 11/05/2024 08:47

Chuyên gia Mỹ giải thích lý do giá vé máy bay tăng vào mùa hè

Chuyên gia Mỹ giải thích lý do giá vé máy bay tăng vào mùa hè

Cho dù đó là do lạm phát, nhu cầu tăng cao hay các vấn đề phức tạp của hãng hàng không, chẳng hạn như thiếu nhân viên và máy bay, khách du lịch đã phải đối mặt với việc chi phí đi lại tăng lên trong một thời gian khá dài, Yahoo Finance viết.

Thị trường - 11/05/2024 08:18

Dự án phát triển hạ tầng du lịch Thừa Thiên Huế gặp khó do 'nghẽn' mặt bằng

Dự án phát triển hạ tầng du lịch Thừa Thiên Huế gặp khó do 'nghẽn' mặt bằng

Từng được gia hạn tiến độ, tuy nhiên đến nay các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch Thừa Thiên Huế vẫn chưa thể thực hiện vì vướng phải mặt bằng.

Đầu tư - 11/05/2024 07:18

Đấu thầu dự án khu đô thị hơn 800 tỷ ở Thanh Hóa

Đấu thầu dự án khu đô thị hơn 800 tỷ ở Thanh Hóa

Dự án Khu dân cư mới OM42, OM43, OM44 tại thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) có diện tích sử dụng đất hơn 13,7 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 809 tỷ đồng.

Đầu tư - 11/05/2024 07:17

Địa ốc Kim Thi tiếp tục đăng ký dự án trăm tỷ ở Hải Dương

Địa ốc Kim Thi tiếp tục đăng ký dự án trăm tỷ ở Hải Dương

Từ năm 2023 đến nay, CTCP Địa ốc Kim Thi đã đăng ký thực hiện nhiều dự án bất động sản khắp cả nước với tổng giá trị hơn 3.000 tỷ đồng, mới đây, doanh nghiệp này lại tiếp tục "nhắm" dự án hơn 136 tỷ đồng ở Hải Dương.

Đầu tư - 11/05/2024 07:16

Triệt phá nhóm nhân viên ngân hàng làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền tỷ

Triệt phá nhóm nhân viên ngân hàng làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền tỷ

Các đối tượng khai, sau khi dùng giấy tờ giả để mở thành công thẻ tín dụng, họ đã chiếm đoạt tiền của ngân hàng, không thực hiện trả lãi và gốc theo quy định.

Pháp luật - 11/05/2024 07:15

Chủ tịch Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như 'một quận công nghệ xanh' của thành phố

Chủ tịch Hà Nội: Khu Công nghệ cao Hòa Lạc như 'một quận công nghệ xanh' của thành phố

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, chính quyền thành phố sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung và các tổ chức, doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao Hòa Lạc nói riêng.

Sự kiện - 11/05/2024 07:13

Nhiều ông lớn 'rót' tiền vào năng lượng tái tạo ở miền Trung

Nhiều ông lớn 'rót' tiền vào năng lượng tái tạo ở miền Trung

Với lợi thế về tự nhiên, khu vực miền Trung được các nhà đầu tư quan tâm và mong muốn “rót” tiền thực hiện những đại dự án năng lượng tái tạo với quy mô hàng nghìn tỷ đồng.

Đầu tư - 11/05/2024 07:12

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ông Bùi Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý chào bán chứng khoán vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tài chính - 10/05/2024 17:29

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

Carpla và Chợ Tốt hợp tác chiến lược nâng tầm trải nghiệm mua bán xe toàn diện

CTCP Carpla và Công ty TNHH Chợ Tốt đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong lĩnh vực mua bán xe ô tô đã qua sử dụng. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển của hai bên, mang lại cho khách hàng trải nghiệm mua bán xe đã qua sử dụng minh bạch, an tâm.

Doanh nghiệp - 10/05/2024 16:40