Kín tour 30/4, hàng loạt công ty du lịch phải từ chối nhận khách

TRẦN CHUNG
10:55 24/04/2022

Công ty du lịch buộc phải từ chối khách khi lượng người đặt tour cho kỳ nghỉ lễ 30/4 đã kín lịch. Đây là động thái nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ khi ngành du lịch phục hồi sau dịch Covid-19.

"Chúng tôi đã kín lịch phục vụ lễ 30/4. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin hẹn chị đặt tour sau kỳ nghỉ" - ông Nguyễn Trung Hậu - Giám đốc Haha Travel - trả lời điện thoại một khách quen của DN.

Việc từ chối khách được lý giải bởi đơn vị đã kín lịch đặt trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/4-3/5). Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đại diện DN buộc phải từ chối hoặc tư vấn người dân lùi lịch đi chơi.

dl1

Nhiều công ty du lịch đã kín lịch đặt tour cho kỳ nghì lễ 30/4-1/5 tới đây

Cũng theo ông Hậu, các tour du lịch đang có dấu hiệu khởi sắc ở cả hai miền Bắc, Nam. Cung đường miền Bắc có Lai Châu, Sơn La, Hà Giang thu hút nhiều khách đặt. Còn điểm đến "hot" nhất khu vực phía Nam vẫn là Phú Quốc (Kiên Giang). Khoảng 25% lượng khách sử dụng tour của Haha Travel trong dịp lễ 30/4 là đi Phú Quốc.

Phó Giám đốc Khu du lịch Sunworld núi Bà Đen (Tây Ninh) - ông Nguyễn Huy Cường cho biết, đơn vị dự kiến đón tới 150.000 lượt khách trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây. Đây là con số ấn tượng bởi cùng kỳ năm ngoái, khu du lịch này chỉ đón khoảng 35.000 khách. Còn trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ 10/3 âm lịch mới đây, Sunworld núi Bà Đen đã đón 80.000 khách tham quan.

Lữ hành Saigontourist thông tin, kỳ nghỉ tới, công ty đã có hơn 100 sản phẩm tour du lịch trong và ngoài nước, dự kiến phục vụ 30.000-35.000 lượt khách. Công ty nhận thấy, khách du lịch đặc biệt quan tâm đến các tour trọn gói nghỉ dưỡng, dịch vụ lưu trú tại các resort cao cấp... Nhu cầu đi trong nước tăng trưởng mạnh với top 5 điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất là Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh).

Đại diện DN đánh giá, đây được xem là thời điểm vàng để ngành du lịch "sống lại", cú hích nghỉ lễ đang giúp phục hồi ngành du lịch trong nước, cũng là bước chuẩn bị quan trọng đón mùa du lịch quốc tế sắp tới.

Ông Nguyễn Quang Vũ, Trưởng nhóm Kinh doanh phía Nam của FLC Group Hotels & Resorts, cho rằng, Hạ Long (Quảng Ninh) đang hút khách mạnh do khả năng liên kết giữa các tuyến, tour với nhau. Chẳng hạn, khách có thể đi từ Hà Nội đến Hạ Long, sau đó đi hành hương tại Yên Tử. Đây là một trong những cung đường đẹp mà các đơn vị lữ hành khai thác.

Sau thời gian dịch Covid-19, khách sạn đã khôi phục lại tất cả các dịch vụ. Nguồn nhân lực phục vụ bằng 80% so với trước dịch và các kỳ vọng công suất phòng đạt 100% trong dịp nghỉ lễ 30/4 và nghỉ hè tới đây.

Bà Lại Thị Yên, Giám đốc Bán hàng khu vực miền Bắc Công ty Cổ phần phát triển Tùng Lâm (đơn vị khai thác điểm đến Yên Tử), nhận xét, sau dịch Covid-19, hành vi đi du lịch và nhu cầu được nghỉ dưỡng cũng đã thay đổi nhiều. Trước kia, trong một hành trình, người dân sẽ muốn đi nhiều điểm và kết hợp hoạt động mua sắm. Hiện nay, đối với điểm đến Yên Tử, khách chú trọng những trải nghiệm thiên về việc chăm sóc, phát triển về cảm xúc chuyên sâu thông qua các hoạt động như thiền, yoga.

Dịp lễ 30/4 tới đây, cả 2 khu nghỉ dưỡng gồm 225 phòng lưu trú qua đêm của đơn vị đã 100% kín lịch đặt. Đối với lượng khách đi cáp treo, hoạt động tại điểm đến, DN ước tính đón khoảng 5.000-6.000 lượt khách đi về trong ngày.

dl2

Liên kết giữa các địa phương được đánh giá là cần thiết để làm mới các sản phẩm du lịch

Liên kết không phải anh đưa tôi 100 khách thì tôi phải trả lại 100 khách

Quảng Ninh đang được coi là một trong những điểm đến được quan tâm của người dân khu vực phía Nam, đặc biệt người dân TP.HCM. Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh - ông Phạm Ngọc Thủy khẳng định, hạ tầng giao thông gần 200km đường cao tốc chạy dọc chiều dài của tỉnh, sân bay quốc tế, cảng biển hành khách quốc tế chuyên dụng đang là đòn bẩy để du lịch Quảng Ninh bứt phá thời gian qua, kéo lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại địa phương. Tỉnh mong muốn thu hút trên 10 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022, trong đó, có 1,5 triệu lượt khách quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, nhận định, ngành du lịch thời điểm này chỉ có liên kết giữa các địa phương mới có thể cung cấp những sản phẩm mới, có lợi cho người dân và công ty du lịch.

Để thúc đẩy, phục hồi hoạt động du lịch, TP.HCM đang trao đổi khách hai chiều với tỉnh Quảng Ninh. Xét về hạ tầng, điểm đến, Quảng Ninh đáp ứng hết mọi yêu cầu về các loại hình du lịch của du khách TP.HCM. Vừa có tham quan thắng cảnh, vừa có du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, khi liên kết du lịch giữa các địa phương, không nên hiểu hay đòi hỏi phải cân bằng 1-1 vì nhu cầu còn phụ thuộc vào dân số và điều kiện ở mỗi địa phương. Liên kết là để đáp ứng chính nhu đi du lịch của người dân TP.HCM, đó là điều kiện trước tiên. Ở chiều ngược lại, các địa phương cũng có mong muốn đưa người dân của họ đến với TP.HCM.

"Không nhất thiết đòi hỏi anh đưa tôi 100 khách thì chúng tôi phải đưa trả anh 100 khách. Có thể địa phương liên kết không trực tiếp đưa khách tới TP.HCM nhưng vùng đó hoặc các tỉnh lân cận sẽ có sự kết nối thông tin, giao thông từ đó người dân các địa phương khác sẽ đến với thành phố", bà Khánh nói.

(Theo Vietnamnet)

  • Cùng chuyên mục
Xuất khẩu 2025: Thách thức chồng chất nhưng mục tiêu 451 tỉ USD vẫn khả thi

Xuất khẩu 2025: Thách thức chồng chất nhưng mục tiêu 451 tỉ USD vẫn khả thi

Theo chuyên gia, nếu Việt Nam kiểm soát tốt các thách thức các biện pháp phòng vệ thương mại, thuế đối ứng và rủi ro siết nhập khẩu ở Mỹ và EU, các rào cản xanh, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mục tiêu, góp phần giữ vững đà tăng trưởng của nền kinh tế.

Thị trường - 05/10/2025 17:04

Những thương hiệu F&B rời thị trường và bài học kinh doanh quý giá

Những thương hiệu F&B rời thị trường và bài học kinh doanh quý giá

Khám phá lý do nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng rời thị trường và những bài học kinh doanh từ thất bại. Tìm hiểu cách các thương hiệu có thể tái sinh và phát triển bền vững hơn.

Thị trường - 05/10/2025 13:12

Gia Lai 'khơi thông' xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Gia Lai 'khơi thông' xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Nhiều doanh nghiệp ở Gia Lai gặp khó khi xuất nhập khẩu ở Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Chủ tịch UBND tỉnh này chỉ đạo nóng các Sở, ngành cùng "gỡ khó", kỳ vọng nâng kim ngạch xuất nhập khẩu ở khu vực này lên mức 2-3 tỷ USD.

Thị trường - 04/10/2025 16:36

Vietcombank đồng hành cùng 'Chiến sĩ quả cảm 2025', lan tỏa giá trị nhân văn

Vietcombank đồng hành cùng 'Chiến sĩ quả cảm 2025', lan tỏa giá trị nhân văn

Vietcombank đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế "Chiến sĩ quả cảm 2025". Chương trình được phát sóng vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, từ ngày 27/7/2025. Chương trình nhằm tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

Doanh nghiệp - 04/10/2025 09:00

Công nghiệp ô tô Việt Nam trước cơ hội lớn

Công nghiệp ô tô Việt Nam trước cơ hội lớn

Sau nhiều năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô Việt Nam đang dần khẳng định vị trí. Để trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào 2045, đòi hỏi phải có một ngành công nghiệp hùng mạnh. Công nghiệp ô tô luôn có vai trò quan trọng với nền kinh tế, vì nó tạo ra năng suất cao và tăng trưởng cao cho GDP, vì vậy Việt Nam cần làm chủ.

Thị trường - 04/10/2025 08:35

F88 khởi động dự án 'Tri thức Xanh' phổ cập tài chính cho người dân

F88 khởi động dự án 'Tri thức Xanh' phổ cập tài chính cho người dân

Dự án hướng tới mục tiêu giúp người dân, ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận kiến thức tài chính cơ bản và ứng dụng vào đời sống, từ đó người dân có thể chủ động phòng tránh rủi ro và từng bước xây dựng thói quen tích lũy cho tương lai.

Doanh nghiệp - 04/10/2025 08:00

Chứng khoán DNSE giữ vững vị trí Top 10 Thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo

Chứng khoán DNSE giữ vững vị trí Top 10 Thương hiệu mạnh tiên phong đổi mới sáng tạo

Chứng khoán DNSE tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ ba liên tiếp được ghi danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong đổi mới sáng tạo tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025.

Doanh nghiệp - 04/10/2025 08:00

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy của “Bầu Hiển” được vinh danh Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025

T&T Energy – công ty năng lượng thuộc Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh “Thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2025”.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 14:43

The Privé – Chuẩn bàn giao căn hộ đạt mức độ tinh xảo

The Privé – Chuẩn bàn giao căn hộ đạt mức độ tinh xảo

Giữa lúc sản phẩm căn hộ bão hòa với những "công thức bàn giao" quen thuộc, những chi tiết vật liệu lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam và hệ thống trang thiết bị bàn giao vượt trội khiến The Privé giai đoạn 2 tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với giới kinh doanh bất động sản lẫn các khách hàng thuộc phân khúc căn hộ hạng sang.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 11:58

SHS được xếp hạng A - Triển vọng Ổn định ngay trong lần đánh giá đầu tiên của VIS Rating

SHS được xếp hạng A - Triển vọng Ổn định ngay trong lần đánh giá đầu tiên của VIS Rating

Với kết quả xếp hạng tín nhiệm A, SHS được VIS Rating đánh giá có nguồn vốn và thanh khoản ở mức "Mạnh", nhờ ít phụ thuộc vào vay nợ và nắm giữ tài sản thanh khoản cao.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 11:58

Mở lại đường bay Thâm Quyến - Đà Nẵng sau hơn 5 năm

Mở lại đường bay Thâm Quyến - Đà Nẵng sau hơn 5 năm

Sau hơn 5 năm tạm dừng, đường bay trực tiếp kết nối trung tâm công nghệ, tài chính Thâm Quyến (Trung Quốc) với Đà Nẵng hoạt động trở lại, mở ra cơ hội hút khách du lịch và giao thương mới.

Thị trường - 03/10/2025 10:46

Agribank đẩy mạnh sắp xếp tổ chức mạng lưới theo hướng tăng cường dư địa cho phát triển 'tam nông'

Agribank đẩy mạnh sắp xếp tổ chức mạng lưới theo hướng tăng cường dư địa cho phát triển 'tam nông'

Agribank - ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu Việt Nam - tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn thông qua đẩy mạnh cơ cấu lại mạng lưới, tinh gọn bộ máy tổ chức, tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có tập trung ưu tiên phát triển địa bàn "Tam nông".

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:30

Nam A Bank báo lãi hơn 3.800 tỷ sau 9 tháng, tổng tài sản vượt mốc 377.000 tỷ đồng

Nam A Bank báo lãi hơn 3.800 tỷ sau 9 tháng, tổng tài sản vượt mốc 377.000 tỷ đồng

9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu tài chính tích cực, phản ánh hiệu quả từ chiến lược xanh và số trong hành trình 33 năm phát triển.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00

Đêm nhạc 'Italia Mistero': Kết nối tinh hoa âm nhạc hàn lâm Ý và văn hóa Việt

Đêm nhạc 'Italia Mistero': Kết nối tinh hoa âm nhạc hàn lâm Ý và văn hóa Việt

Với vai trò là đối tác đồng hành, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vinh dự mang đến công chúng Việt Nam một trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp, khẳng định cam kết của MSB trong hành trình lan tỏa giá trị nghệ thuật thông qua sự giao thoa giữa các nền văn hóa.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00

Flamingo Maison 108: Biểu tượng Walless Living bên Hồ Núi Cốc nguyên sơ

Flamingo Maison 108: Biểu tượng Walless Living bên Hồ Núi Cốc nguyên sơ

Nằm giữa bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Núi Cốc, Flamingo Maison 108 là bộ sưu tập 108 dinh thự, nơi Flamingo Holdings kiến tạo lối sống walless living, xóa nhòa ranh giới giữa con người và thiên nhiên, tôn vinh vẻ đẹp nguyên bản qua từng thiết kế tinh tế và bền vững.

Doanh nghiệp - 03/10/2025 08:00

Kỳ vọng sớm khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Công Thanh tại Thanh Hóa

Kỳ vọng sớm khởi động dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Công Thanh tại Thanh Hóa

Trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng đang trở thành yêu cầu tất yếu của nền kinh tế, các địa phương ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang đồng loạt tìm kiếm giải pháp phát triển các trung tâm nhiệt điện khí LNG.

Doanh nghiệp - 02/10/2025 20:47