Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất

Nhàđầutư
Đó là ý kiến của đa số đại biểu tham dự Đại hội Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long (MDTA) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tại Đại hội, ông Trần Việt Phường Chủ tịch MDTA nhiệm kỳ trước tái cử chức danh Chủ tịch MDTA nhiệm kỳ 2022 – 2027.
PHÚ KHỞI
14, Tháng 04, 2022 | 14:34

Nhàđầutư
Đó là ý kiến của đa số đại biểu tham dự Đại hội Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long (MDTA) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tại Đại hội, ông Trần Việt Phường Chủ tịch MDTA nhiệm kỳ trước tái cử chức danh Chủ tịch MDTA nhiệm kỳ 2022 – 2027.

ong phuong

Ông Trần Việt Phường, tái đắc cử Chủ tịch MDTA nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ảnh HB

Theo ông Trần Việt Phường, Chủ tịch MDTA, năm 2019 được xem là năm “sung túc” nhất của ngành du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) khi toàn vùng đón hớn 47 triệu lượt khách du lịch, tăng 1,39 lần; doanh thu du lịch trên 30.000 tỷ đồng, tăng 1,7 lần so với năm đầu nhiệm kỳ III.

Tuy nhiên, qua 4 đợt bùng phát đại dịch COVID-19, từ đầu năm 2020 cho đến nay, du lịch toàn cầu, cả nước và khu vực ĐBSCL bị ảnh hưởng nặng nề. Riêng ĐBSCL, doanh thu du lịch giảm 47% trong năm 2020 và trên 80% trong năm 2021.

BCH

Ban chấp hành MDTA nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 33 thành viên đã mắt Đại hội. Ảnh HB

Với vai trò là chỗ dựa tin cậy của doanh nghiệp du lịch, lữ hành, MDTA đã có nhiều nỗ lực trong đóng góp xây dựng chính sách, kiến nghị Bộ VH,TT&DL đề xuất Chính phủ cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn do COVID-19 như giảm, giãn, miễn thuế, tiền thuê đất, mặt nước, tiền điện…

Bên cạnh đó, MDTA còn phối hợp với các Hiệp hội du lịch địa phương tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch, tổ chức hội nghị, hội thảo về phát triển du lịch bằng hình thức trực tuyến, trực tiếp

Đặc biệt, tham gia cùng các đoản Famtrip khảo sát, quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành phố, do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các cơ quan quản lý du lịch địa phương tổ chức;

Chủ trì tổ chức các cuộc hội nghị và các đoàn xúc tiến, quảng bá, liên kết, hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL với các địa phương trong và ngoài nước (gồm: Đài Loan. HongKong - Trung Quốc, Hàn Quốc; tổ chức khảo sát, thẩm định và công nhận 39 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL;

can tho 2

Trong 3 tháng đầu năm, các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã đón hàng chục triệu lượt khách du lịch. Ảnh TC

Đại hội đã đi đến nhất trí đề ra kế hoạch trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, MDTA sẽ đẩy mjanh các hoạt động liên kết quảng bá, xúc tiến du lịch với TP. HCM và các trung tâm du lịch lớn trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa, Lâm Đồng…,cơ cấu lại thị trường du lịch, đẩy mạnh hoạt động du lịch trong tình hình mới, đảm bảo “vừa phòng chống dịch vừa phát triển du lịch”.

MDTA hiện có 124 hội viên. MDTA còn phối hợp, vận động thành lập Cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông, phía Tây ĐBSCL; Liên chi hội Lữ hành ĐBSCL, 8 Hiệp hội du lịch cấp tỉnh và 01 hội đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL.

Ngoại tệ Mua tiền mặt Mua chuyển khoản Giá bán
USD 25150.00 25155.00 25455.00
EUR 26817.00 26925.00 28131.00
GBP 31233.00 31422.00 32408.00
HKD 3182.00 3195.00 3301.00
CHF 27483.00 27593.00 28463.00
JPY 160.99 161.64 169.14
AUD 16546.00 16612.00 17123.00
SGD 18454.00 18528.00 19086.00
THB 674.00 677.00 705.00
CAD 18239.00 18312.00 18860.00
NZD   15039.00 15548.00
KRW   17.91 19.60
DKK   3601.00 3736.00
SEK   2307.00 2397.00
NOK   2302.00 2394.00

Nguồn: Agribank

Điều chỉnh kích thước chữ