Iphone 16, Apple Intelligence, AirPods 4 và những điều bạn cần biết

HOÀNG AN
13:46 10/09/2024

iPhone 16, Apple Intelligence, AirPods 4 và một loạt các bản cập nhật liên quan đến AI cho iOS 18 đã được hé lộ tại sự kiện lớn nhất trong năm của Apple.

Iphone 16. Ảnh Apple

Apple Intelligence là ngôi sao của sự kiện Apple năm nay, giống như tại WWDC vào hồi tháng 6, và danh sách các thông báo của Apple phản ánh nhiều tiết lộ về phần cứng được mong đợi, bao gồm iPhone 16 mới, AirPods 4, Apple Watch Series 10 và nhiều thứ hơn nữa, theo Tech Crunch.

Được phát sóng trực tiếp từ trụ sở chính tại Cupertino, sự kiện "Glowtime" của Apple bắt đầu lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương.

Liệu các tiết lộ hôm thứ Hai có truyền cảm hứng hay trì hoãn "siêu chu kỳ" khách hàng áp dụng dòng sản phẩm iPhone 16 mới hay không? Người ta vẫn chưa được biết rõ, nhưng việc Apple tập trung vào AI như một phần cốt lõi trong bài thuyết trình bán hàng của mình trong tương lai là điều rõ ràng.

iPhone 16

Không có gì ngạc nhiên khi iPhone 16 "được thiết kế cho Apple Intelligence ngay từ đầu", theo lời của CEO Tim Cook, và các thiết kế được tinh chỉnh cùng màu sắc mới đã được tiết lộ tại sự kiện của Apple.

Dòng sản phẩm iPhone 16 mới đi kèm với nút điều khiển camera ở cạnh bên, cho phép tương tác vật lý để truy cập các tính năng của camera, cùng với chip A18 mới mà Apple tuyên bố giúp iPhone 16 nhanh hơn tới 30% so với iPhone 15.

iPhone 16 có giá khởi điểm là 799 USD cho mẫu 128GB, trong khi 16 Plus có giá khởi điểm là 899 USD với cùng dung lượng lưu trữ.

Trải nghiệm nút camera của iPhone 16

Theo lời của biên tập viên Brian Heater, Apple "cảm thấy lạc quan hơn nhiều về các nút bấm trong thời gian gần đây". Và sau khi chương trình phát sóng sự kiện của Apple kết thúc, anh ấy đã có cơ hội chứng kiến ​​nút điều khiển camera thực sự bổ sung cho trải nghiệm iPhone, ít nhất là trong bản demo ngắn.

Ảnh minh họa của Brian Heater

"Giống như bất kỳ tính năng mới nào khác, Camera Control cần một chút thời gian để thành thạo. Phần khó nhất là xác định mức độ nhấn để chuyển đổi giữa các tính năng. Tuy nhiên, đó là điều khiến nó trở nên độc đáo so với các nút camera trước đó. Nó không chỉ là một cách để mở ứng dụng camera và chụp ảnh. Nó còn cho phép bạn điều hướng trong chính ứng dụng", Heater cho biết.

Apple Intelligence

Lần đầu tiên được tiết lộ tại WWDC, Apple Intelligence chủ yếu được trình bày như một mô hình ngôn ngữ lớn riêng tư hơn hoạt động đằng sau hậu trường để cải thiện các ứng dụng và tính năng hiện có.

Ảnh minh họa của Apple

Lặp lại nhiều lần tiết lộ tại WWDC, Apple đã quảng cáo khả năng khảo sát hộp thư đến của Intelligence, với các bản tóm tắt xuất hiện cho email và các thông báo được thay đổi để cung cấp các bản tóm tắt cũng như các thông báo ưu tiên được nâng lên đầu ngăn xếp của chúng.

Apple tự hào tuyên bố "một kỷ nguyên mới cho Siri" rằng các bản nâng cấp Intelligence của họ cho phép Siri hiểu các yêu cầu được truyền đạt không được lưu loát, hướng dẫn người dùng thực hiện các tác vụ cụ thể trong iPhone và nhận biết trên màn hình các hành động diễn ra trên điện thoại.

Apple Intelligence sẽ ra mắt dưới dạng bản beta tại Hoa Kỳ vào mùa thu, với tiếng Anh bản địa hóa sẽ có mặt tại một số thị trường vào tháng 12. Các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha được nhắm mục tiêu vào năm 2025.

Apple cũng nêu chi tiết về tìm kiếm hình ảnh, được hỗ trợ bởi Apple Intelligence, kết hợp các chức năng của tìm kiếm hình ảnh ngược với nhận dạng văn bản để thêm thông tin chi tiết về sự kiện vào lịch của bạn từ ảnh hoặc lấy thông tin về một nhà hàng trực tiếp từ ảnh chụp nhà hàng đó.

Cuối cùng, một trong những câu hỏi lớn nhất nảy sinh từ tuyên bố của Apple về tiềm năng cải thiện trải nghiệm người dùng của Intelligence trên nhiều dòng sản phẩm rất đơn giản: Siri có thực sự hữu ích không?

iOS 18 ra mắt vào ngày 16 tháng 9

Chúng ta đã có ấn tượng đầu tiên về iOS 18 thông qua bản beta phát hành vào đầu năm nay, mặc dù bản triển khai ban đầu không có các tính năng của Apple Intelligence không thực sự ấn tượng.

Ảnh Apple

Như đã đề cập ở trên, rất nhiều tính năng AI được mong đợi nhất sẽ ra mắt vào cuối năm 2024, nhưng iOS 18 vẫn có các bản cập nhật trung tâm điều khiển và nhắn tin khác mà bạn có thể biết trước ngày ra mắt mới được công bố là ngày 16 tháng 9, với tất cả iPhone, bao gồm và iPhone XR thế hệ mới và SE (thế hệ thứ hai).

Điều khiển camera trên iPhone 16

Một trong những bản cập nhật vật lý lớn nhất cho dòng sản phẩm iPhone 16 nằm ở dạng nút điều khiển camera.

Ảnh Apple

Nút điều khiển camera phản hồi với các lần nhấp và các cử chỉ vật lý khác nhau, với các lần nhấn nhẹ sẽ hiển thị bản xem trước rõ ràng trong khi một lần nhấp mạnh có thể chụp ảnh.

Vuốt ngón tay dọc theo nút cho phép thay đổi các nút xoay và cài đặt.

iPhone 16 Pro, Pro Max

Các mẫu iPhone cao cấp hơn của Apple đi kèm với những thay đổi về màn hình dự kiến, với màn hình chiếm 6,3 inch trên Pro, 6,9 inch trên Pro Max, đây là màn hình lớn nhất trên iPhone từ trước đến nay.

Ảnh Apple

iPhone 16 Pro và Pro Max có chip A18 Pro mới, camera được nâng cấp với tốc độ màn trập nhanh hơn, khả năng quay video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây và những thay đổi khác mà bạn có thể xem qua tại đây.

iPhone 16 Pro có giá khởi điểm là 999 USD và 16 Pro Max có giá khởi điểm là 1.119 USD, cả hai đều có thể đặt hàng trước vào thứ Sáu (tại Mỹ) và sẽ có mặt tại các cửa hàng vào ngày 20 tháng 9.

Apple Watch Series 10

Apple đã bắt đầu bằng việc tiết lộ về Watch nhân kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng sản phẩm này, tung ra một loạt các bản cập nhật trong dòng Apple Watch Series 10, bao gồm thiết kế được tinh chỉnh với các góc bo tròn hơn và tỷ lệ khung hình được cập nhật, cùng màn hình OLED góc rộng đầu tiên của Apple.

Ảnh Apple

Màn hình của Series 10 sáng hơn tới 40% khi nhìn ở một góc và là chiếc Apple Watch mỏng nhất từ ​​trước đến nay với độ dày 9,7 mm và nhẹ hơn tới 10% so với các mẫu trước đó.

Không có gì ngạc nhiên khi AI được giới thiệu trong buổi ra mắt Apple Watch Series 10, với mặt đồng hồ ảnh mới sử dụng AI để quản lý các bức ảnh hiển thị trên màn hình và các công cụ dịch thuật sử dụng máy học để cải thiện đầu ra.

Apple Watch cũng đang nhận được bản cập nhật để phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ, hiện đang chờ FDA chấp thuận. Tính năng này sẽ có trên cả đồng hồ Series 10 và Series 9. Apple Watch Series 10 sẽ có giá khởi điểm là 399 USD và ra mắt vào ngày 20 tháng 9.

Apple Watch Ultra

Apple từ lâu đã quảng cáo Ultra là thiết bị dành cho những người đam mê thể dục, tự hào về các bài tập tùy chỉnh, phát hiện đường chạy, đạp xe như các hoạt động trực tiếp, v.v.

Ảnh Apple

Và sau khi tiết lộ thông tin, Apple đã tiết lộ rằng sẽ không có Apple Watch Ultra 3, thay vào đó là màu đen satin mới cho Ultra 2.

AirPods 4

Apple tuyên bố AirPods 4 mới là "AirPods thoải mái nhất từ ​​trước đến nay", với chip A2 mới trong thiết kế được tinh chỉnh.

Ảnh Apple

Âm thanh không gian cá nhân hóa sẽ có trên AirPods 4, cùng với việc bổ sung máy học để Siri có thể nhận diện những cái lắc đầu và gật đầu làm phản hồi cho lời nhắc.

AirPods 4 mới cũng sẽ có mặt vào ngày 20 tháng 9, với giá khởi điểm là 129 USD, và với tính năng chống ồn chủ động được thêm vào, giá sẽ là 179 USD.

AirPods Pro 2

Ba đặc điểm được nêu bật cho các bản cập nhật AirPods Pro 2: phòng ngừa, nhận thức và hỗ trợ.

Ảnh Apple

Để phòng ngừa, tính năng bảo vệ thính giác sẽ được thêm vào và bật theo mặc định để giảm tiếng ồn thụ động, được quản lý thông qua máy học.

Để nhận thức, Apple sẽ bổ sung một bài kiểm tra thính lực "đã được xác thực lâm sàng" mà chủ sở hữu có thể thực hiện bất kỳ lúc nào.

Và sau đó để hỗ trợ, các tính năng trợ thính sẽ được ra mắt cho những người có kết quả kiểm tra thính lực cho thấy họ có khả năng được hưởng lợi từ các tính năng trợ thính.

Apple tuyên bố rằng họ mong đợi FDA sớm chấp thuận các tính năng này, với các bản cập nhật dự kiến ​​sẽ có trên iOS vào mùa thu.

AirPods Max

Một loạt các bản cập nhật gia tăng đã đến với AirPods Max trong Sự kiện Apple, với USB-C được thêm vào và một loạt các màu mới sẽ có trên tai nghe được cập nhật vào ngày 20 tháng 9 với cùng mức giá là 549 USD.

Ảnh Apple

iPhone giá rẻ (tại Ấn Độ)

Giá của dòng sản phẩm iPhone 16 khá quen thuộc đối với những người theo dõi Apple tại các tiểu bang ở Hoa Kỳ, nhưng tại Ấn Độ, người hâm mộ Apple sẽ có thể được hưởng mức giảm giá từ dòng sản phẩm iPhone 15 khoảng 15.000 rupee, tương đương khoảng 178 USD.

Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Apple tại Ấn Độ. Ảnh Apple

Mức giá này được đưa ra sau khi Ấn Độ hạ thuế nhập khẩu đối với các thiết bị điện tử và trong bối cảnh Apple mở rộng sản xuất tại địa phương, điều này trước đó đã thúc đẩy việc giảm giá cho 15 mẫu máy tại quốc gia này.

Voice Memos có nhạc nền

Apple đã giới thiệu một tính năng mới cho ứng dụng Voice Memos, cho phép các bản nhạc có giọng hát được xếp lớp lên trên bản nhạc hoặc nhạc cụ được ghi âm trước.

Ảnh Apple

macOS Sequoia mới ra mắt vào ngày 16 tháng 9

Ảnh Apple

Apple đã thông báo lần đầu tại WWDC 2024 rằng bản cập nhật cho macOSS sẽ ra mắt trong một tuần nữa, với một loạt các bản cập nhật được xây dựng dựa trên Apple Intelligence.

Giá iPhone 16 series từ 22,99 triệu đồng
Sau sự kiện Apple công bố loạt iPhone 16, AirPods và Apple Watch thế hệ mới, hệ thống bán lẻ ủy quyền cũng cập nhật mức giá bán niêm yết của các sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Kết thúc sự kiện ra mắt iPhone 16 series và các sản phẩm mới, cửa hàng trực tuyến Apple Store Việt Nam nhanh chóng cập nhật giá chính thức cho những thiết bị này. Cùng với đó, các đại lý ủy quyền chính hãng (AAR) cũng công bố giá bán tại Việt Nam.
Theo đó, iPhone 16 bản tiêu chuẩn (dung lượng 128 GB) có giá niêm yết 22,99 triệu đồng, iPhone 16 Plus rẻ nhất từ 25,99 triệu đồng cho cùng phiên bản.
Bộ đôi máy Pro có giá thấp nhất lần lượt là 28,99 và 34,99 triệu đồng, nhưng iPhone 16 Pro dung lượng từ 128 GB, trong khi iPhone 16 Pro Max là 256 GB. Mức giá cao nhất thuộc về iPhone 16 Pro Max bản 1 TB: 46,99 triệu đồng.
Đại diện của một số đại lý dự kiến trong khoảng 3 - 4 tuần đầu sau khi mở bán, thị trường nhiều khả năng rơi vào tình trạng thiếu hàng (từng xảy ra với các đời máy trước đó), khiến giá bán có thể dao động lớn giữa các chuỗi có quy mô với những cửa hàng nhỏ lẻ.

  • Cùng chuyên mục
VinFast 'phủ xanh Việt Nam', ưu đãi 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe máy điện

VinFast 'phủ xanh Việt Nam', ưu đãi 12 triệu đồng cho khách hàng mua xe máy điện

Tiếp nối chuỗi hành động "Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh" trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, VinFast công bố triển khai chương trình "Phủ xanh Việt Nam" với ưu đãi hấp dẫn lên tới 12 triệu đồng, góp phần hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng sở hữu xe máy điện, qua đó đóng góp trực tiếp vào công cuộc chuyển đổi xanh.

Thị trường - 16/09/2024 10:56

Chứng khoán, đồng đô la ổn định trong khi FBI điều tra vụ ám sát mới vào ông Trump

Chứng khoán, đồng đô la ổn định trong khi FBI điều tra vụ ám sát mới vào ông Trump

Chứng khoán và đồng đô la hầu như không thay đổi sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump an toàn sau vụ việc mà FBI cho biết có vẻ là một vụ ám sát bên ngoài sân golf của Trump ở West Palm Beach, Florida.

Thị trường - 16/09/2024 08:36

Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Trung Quốc phản đối việc Hoa Kỳ tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc

Trung Quốc rất không hài lòng và kiên quyết phản đối việc Hoa Kỳ lạm dụng Mục 301 để tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh.

Thị trường - 15/09/2024 09:55

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

EVNGENCO1 đạt 130,3% sản lượng điện sản xuất tháng 8 so với kế hoạch

Tháng 8/2024, sản lượng điện Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sản xuất đạt 2,648 tỷ kWh, hoàn thành 130,3% kế hoạch.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:07

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

EVNCPC quyên góp gần 4,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 13:06

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS chính thức cung cấp LNG cho nhà máy khách hàng đầu tiên tại miền Bắc

PV GAS CNG – Công ty thành viên của PV GAS - chính thức thực hiện gas in (cấp khí lần đầu) LNG cho Nhà máy sản xuất gạch Catalan xã Đông Thọ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Đây chính là thời điểm quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên LNG được sử dụng tại miền Bắc.

Doanh nghiệp - 14/09/2024 10:40

Intel Corp có thể nhận 3,5 tỷ USD tài trợ để sản xuất chip cho quân đội Hoa Kỳ

Intel Corp có thể nhận 3,5 tỷ USD tài trợ để sản xuất chip cho quân đội Hoa Kỳ

Intel Corp (INTC.O) đã chính thức đủ điều kiện nhận khoản tài trợ liên bang lên tới 3,5 tỷ USD để sản xuất chất bán dẫn cho Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Bloomberg News đưa tin vào thứ Sáu.

Thị trường - 14/09/2024 07:47

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank ủng hộ 1 ngày lương khắc phục hậu quả bão số 3

Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp, ủng hộ 01 ngày lương chung tay chia sẻ cùng các địa phương và người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 20:13

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm sữa, nước cho trẻ em, người dân vùng bão lũ

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 19:00

TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

Mặc dù thị trường BĐS những năm gần đây gặp nhiều khó khăn nhưng TNR Holdings vẫn duy trì tốt hoạt động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhà đầu tư.

Thị trường - 13/09/2024 15:37

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024

PV GAS đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam được tôn vinh trên bảng xếp hạng PROFIT500 – Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:30

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Đầu tư vào đâu trong tháng 9?

Trong tháng 9, liệu thị trường còn đủ dư địa để tiếp tục tăng trưởng hay không và nhà đầu tư nên tập trung vào những nhóm ngành nào để tối ưu hóa lợi nhuận?

Doanh nghiệp - 13/09/2024 15:03

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

Nửa đầu năm 2024, chủ đầu tư chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 13:47

PVcomBank ra mắt tính năng 'Quỹ hội nhóm' trên PVConnect

PVcomBank ra mắt tính năng 'Quỹ hội nhóm' trên PVConnect

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai tính năng "Quỹ hội nhóm" trên ứng dụng PVConnect, giúp người dùng dễ dàng theo dõi, quản lý các khoản chi tiêu chung một cách minh bạch, hiệu quả.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 13:47

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang 'Golf Etiquette'

Thời trang gôn Jack Nicklaus đáp ứng nhu cầu về quy tắc chuẩn mực thời trang 'Golf Etiquette'

Thời trang gôn là một trong năm quy tắc chuẩn mực "Golf Etiquette" trên sân gôn, bao gồm: hiểu được tinh thần của gôn; lựa chọn thời trang khi chơi; không gây tiếng ồn khi chơi; tôn trọng thứ tự đánh bóng và tuân thủ tốc độ chơi.

Doanh nghiệp - 13/09/2024 13:46

Giá đô la giảm, giá vàng đạt mức cao kỷ lục trước khả năng Fed cắt giảm lãi suất lớn

Giá đô la giảm, giá vàng đạt mức cao kỷ lục trước khả năng Fed cắt giảm lãi suất lớn

Giá đô la giảm so với đồng yên vào sáng thứ sáu trong khi giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại khi các nhà đầu tư tăng mức cược cho đợt cắt giảm lãi suất lớn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới, theo Reuters.

Thị trường - 13/09/2024 10:43