Huế 'cơi nới' thủ tục để thu hút đầu tư

VIỆT HƯƠNG
16:22 18/08/2017

Với nguồn lợi từ quỹ đất rộng, Thừa Thiên - Huế đang có chính sách "cơi nới" thủ tục hành chính với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư khi đến với địa phương này.

2

Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (Thừa Thiên Huế)

Năm 2017, được Thừa Thiên - Huế (TT. Huế) chọn làm "Năm Doanh nghiệp; năm kỷ cương, kỷ luật hành chính". Theo đó, 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh này đã thu hút 21 dự án trong nước với tổng mức đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, 2 dự án vốn FDI với tổng vốn đăng ký 64.850 USD.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tập trung cải cách hành chính, tạo mọi thuận lợi để thu hút đầu tư vào địa phương; trong đó, các khu kinh tế, khu công nghiệp được xem nhưng địa bàn là trọng điểm thu hút đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh. "Nhà đầu tư nước ngoài đến với TT. Huế, ngoài các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của pháp luật Việt Nam, Tỉnh sẽ có một đội ngũ chuyên trách hỗ trợ nhà đầu tư trong suốt quá trình thực hiện các thủ tục cho dự án", Giám đốc Sở KH&ĐT TT. Huế, ông Phan Thiên Định cho biết.

Theo ông Định, ưu thế của TT. Huế là có hạ tầng giao đã cơ bản đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đầu tư. Bên cạnh đó, tiềm năng và lợi thế quỹ đất cho phát triển còn rất lớn cộng với nguồn nhân lực tốt là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Điều này khác xa so với các địa phương khác, vì họ đã gần hết quỹ đất để phát triển.

1

Với quỹ đất phát triển lớn, Huế đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư lựa chọn

Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Phú Bài giai đoạn I và II đạt 98,5%. Khu công nghiệp Phong Điền khu B mở rộng đạt 74%. Khu công nghiệp Phú Đa đạt 42,5%.

Tổng quan các khu công nghiệp tỉnh TT. Huế đã thu hút được 140 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký 64.300 tỷ đồng; trong đó, có 35 dự án FDI với vốn đăng ký 1.740 triệu USD.

Đáng chú ý, tỉnh đã nỗ lực hình thành Khu công nghiệp phụ trợ dệt may Phong Điền với quy mô 400 ha. Hiện, UBND tỉnh đang xem xét hỗ trợ đầu tư hạ tầng tại khu công nghiệp, xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung và cục bộ đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp dệt nhuộm.

Tại khu công nghiệp Phong Điền, tỉnh ưu tiên thu hút các dự án đầu tư có công nghệ tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của Liên minh Châu Âu hoặc tương đương.

Đề án xây dựng khu công nghiệp được hỗ trợ 100% kinh phí rà phá bom, mìn, vật liệu nổ từ nguồn ngân sách địa phương.

Các dự án đầu tư tại đây còn được miễn tiền thuê đất xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng chung; diện tích đất còn lại được miễn tiền thuê 15 năm sau thời gian xây dựng cơ bản; được vay tối đa 70% tổng vốn đầu tư từ các tổ chức tín dụng cùng nhiều ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân…

KCN Phu Bai

KCN Phú Bài - Hương Thuỷ tỉnh Thừa Thiên Huế

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh đang có một số nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu đầu tư các dự án như dự án hạ tầng khu công nghiệp số 2 của Công ty CP Thiên Hà Kameda với tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng. Dự án Bến số 2 - Cảng Chân Mây của Công ty CP Cảng Chân Mây với vốn đăng ký 850 tỷ đồng.

Dự án đầu tư tổ hợp dây chuyền kéo Sợi của Công ty cổ phần Sợi Phú Quang với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng. Dự án khu du lịch sinh thái biển Lăng Cô của Công ty Cổ phần Châu Á Thái Bình Dương với tổng mức đầu tư 580 tỷ đồng. Dự án tinh chế cát silic thành nguyên liệu cao cấp, siêu trắng, siêu mịn của Công ty cổ phần Phượng Hoàng Xanh A&A với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng…

Thời gian tới, TT. Huế chú trọng xúc tiến với các tập đoàn, nhà đầu tư hạ tầng, nhà đầu tư thứ cấp có uy tín, có năng lực và tiềm lực về tài chính; tiếp tục làm việc với các Tập đoàn FLC, Vingroup, Bitexco, Viglacera; hợp tác với các tổ chức xúc tiến đầu tư nước ngoài như Jica, Koica, Jetro để tiến hành quảng bá, tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ.

"Huế đang tập trung hỗ trợ, chỉ đạo các nhà đầu tư hạ tầng đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, tạo quỹ đất sạch với đầy đủ cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn thiện để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp", Chủ tịch UBND tỉnh TT. Huế - ông Nguyễn Văn Cao nêu rõ.

Ngoài việc được hưởng các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, các công trình giao thông, điện nước, đào tạo nghề…, khi thực hiện đầu tư vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhà đầu tư sẽ được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn về thuế.

Đặc biệt, các thủ tục đầu tư có liên quan được thực hiện nhanh chóng và thuận lợi theo cơ chế quản lý "một cửa, tại chỗ", đảm bảo rút ngắn thời gian và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án...

Với mục tiêu kêu gọi 104 dự án đầu tư trong giai đoạn 2017 - 2018 và định hướng đến năm 2020. Thừa Thiên. Huế đang là một địa phương có sức hút lớn đối với nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao. Đặc biệt ưu tiên lĩnh vực sản xuất công nghiệp (24 dự án); 35 dự án thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ; 20 dự án thuộc lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng...

  • Cùng chuyên mục
Melinda Gates rời Gates Foundation với 12,5 tỷ USD cho hoạt động từ thiện của riêng mình

Melinda Gates rời Gates Foundation với 12,5 tỷ USD cho hoạt động từ thiện của riêng mình

Melinda French Gates sẽ rời quỹ từ thiện do bà đồng sáng lập cùng với chồng cũ, tỷ phú Bill Gates hơn 20 năm trước và sẽ nhận được 12,5 tỷ USD cho công việc của riêng mình nhằm hỗ trợ cho phụ nữ và các gia đình, bà cho biết hôm thứ Hai, theo Reuters.

Phong cách - 14/05/2024 05:45

Dự kiến tiếp tục thu phí tham quan Vịnh Nha Trang, cao nhất 30.000 đồng/người/lượt

Dự kiến tiếp tục thu phí tham quan Vịnh Nha Trang, cao nhất 30.000 đồng/người/lượt

Tỉnh Khánh Hòa dự kiến sẽ thu phí tham quan Vịnh Nha Trang sau một thời gian tạm dừng, mức phí cao nhất là 30.000 đồng/người/lượt.

Thị trường - 14/05/2024 05:28

Rà roát toàn bộ dự án liên quan Công ty Cây xanh Công Minh tại Quảng Ninh

Rà roát toàn bộ dự án liên quan Công ty Cây xanh Công Minh tại Quảng Ninh

Theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, tỉnh Quảng Ninh sẽ rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị liên quan đến Công ty TNHH Cây xanh Công Minh (có trụ sở tại tỉnh Bình Phước).

Pháp luật - 13/05/2024 20:03

Đà Nẵng thông xe đường vành đai gần 1.500 tỷ đồng sau nhiều năm trễ hẹn

Đà Nẵng thông xe đường vành đai gần 1.500 tỷ đồng sau nhiều năm trễ hẹn

Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng chính thức thông xe sau nhiều năm trễ hẹn.

Đầu tư - 13/05/2024 15:40

Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Doanh nghiệp - 13/05/2024 15:26

Xem xét kỷ luật cựu Tổng Giám đốc Vinafood II

Xem xét kỷ luật cựu Tổng Giám đốc Vinafood II

Sau khi kiểm tra, UBKT Thành ủy TP.HCM sẽ lập đoàn kiểm tra, xử lý kỷ luật ông Trương Thanh Phong, cựu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) vì đã có khuyết điểm, vi phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Vinafood II.

Pháp luật - 13/05/2024 15:26

Học bổng 'Vì trẻ em Việt Nam' đến với học sinh tỉnh Hà Tĩnh

Học bổng 'Vì trẻ em Việt Nam' đến với học sinh tỉnh Hà Tĩnh

60 suất học bổng được Báo Đầu tư trao tận tay đến các em học sinh tại phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sự kiện - 13/05/2024 13:26

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu nguyên nhân giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn

Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu nguyên nhân giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn, tình trạng buôn lậu vàng diễn biến phức tạp.

Thị trường - 13/05/2024 13:22

Bidiphar: Sau tranh cãi thượng tầng, người từng bị loại - ông Tạ Nam Bình làm Chủ tịch

Bidiphar: Sau tranh cãi thượng tầng, người từng bị loại - ông Tạ Nam Bình làm Chủ tịch

Đại hội cổ đông Bidiphar diễn ra ngày 27/4 nóng với việc bầu cử HĐQT nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ông Tạ Nam Bình bất ngờ bị loại khỏi danh sách bầu cử trình tại đại hội nhưng sau đó đã được đưa vào lại danh sách và trở thành Chủ tịch HĐQT.

Tài chính - 13/05/2024 13:18

Phó cục trưởng C03 được bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Phó cục trưởng C03 được bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn

Bộ Công an bổ nhiệm Đại tá Vũ Như Hà, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn.

Sự kiện - 13/05/2024 13:17

Điện lực miền Trung báo lãi năm 2023 giảm gần 6%

Điện lực miền Trung báo lãi năm 2023 giảm gần 6%

Kết thúc năm 2023, Tổng Công ty Điện lực miền Trung ghi nhận doanh thu thuần hơn 48.125 tỷ đồng, tăng 12,8%; song lợi nhuận sau thuế ở mức 381,7 tỷ đồng, giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Tài chính - 13/05/2024 12:27

Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải 'Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc'

Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải 'Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc'

Anh hùng Lao động Thái Hương với vai trò Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, là nhà lãnh đạo duy nhất được trao giải Visionary CEO of the Year - Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc.

Doanh nghiệp - 13/05/2024 12:26

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử

Đằng sau phán quyết cuối cùng của tòa án Mỹ đối với các tỷ phú tiền điện tử

Cuộc cạnh tranh giữa những gã khổng lồ tiền điện tử một thời đã kết thúc tại tòa án liên bang ở Seattle cách đây không lâu, khi người sáng lập Binance Changpeng Zhao bị tòa kết án bốn tháng tù, cây viết MacKenzie Sigalos mở đầu bài viết của mình trên CNBC.

Phong cách - 13/05/2024 11:52

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận nhiều nội dung quan trọng cho kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận nhiều nội dung quan trọng cho kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày, tập trung cho ý kiến đối với các nội dung dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 và tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 7 của Quốc hội.

Sự kiện - 13/05/2024 11:33

Triển vọng từ nhóm ngành dầu khí trong quý II/2024

Triển vọng từ nhóm ngành dầu khí trong quý II/2024

Giá dầu dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao trong bối cảnh có nhiều yếu tố tác động, điều này khiến giới chuyên gia dự báo trong năm 2024 nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong quý II/2024.

Doanh nghiệp - 13/05/2024 11:00

Ngân hàng rao bán loạt nhà đất ven biển Đà Nẵng

Ngân hàng rao bán loạt nhà đất ven biển Đà Nẵng

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Đà Nẵng vừa thông báo bán đấu giá loạt tài sản gồm quyền sử dụng đất tại quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, với tổng giá trị hơn 770 tỷ đồng (tính theo giá khởi điểm).

Đầu tư - 13/05/2024 10:48