Nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất: Lộ diện nhà thầu tiềm năng

Nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất: Lộ diện nhà thầu tiềm năng

Do tính chất rất đặc thù và yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiến độ, an toàn bay…, nên tại Việt Nam, số lượng các nhà thầu có thể đảm nhận việc thi công cải tạo, nâng cấp 2 đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất không nhiều.

Đầu tư

Tỷ phú Phương Thảo: 'Vietjet đã vượt qua đại dịch một cách ngoạn mục'

Tỷ phú Phương Thảo: 'Vietjet đã vượt qua đại dịch một cách ngoạn mục'

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, Vietjet đã nhìn thấy những cơ hội rộng mở sau đại dịch và đang trong quá trình xây dựng chiến lược mới sẵn sàng cất cánh bay cao hơn.

Sự kiện

GIC không còn là cổ đông lớn của Vietjet

GIC không còn là cổ đông lớn của Vietjet

Vào ngày 12/5 vừa qua, Government of Singapore (GIC) thông báo bán ra 70.090 cổ phiếu của CTCP Hàng không Vietjet (HoSE: VJC), với thị giá quanh 115.000 đồng/cổ phiếu, số tiền GIC thu về ước tính khoảng 8 tỷ đồng.

Tài chính

Thai Airways phải làm gì để tránh nguy cơ phá sản?

Thai Airways phải làm gì để tránh nguy cơ phá sản?

Thai Airways International Plc đang tìm kiếm sự trợ giúp từ chính phủ trước nguy cơ điền tên vào danh sách các hãng hàng không quốc gia bị phá sản, với việc khoảng 21.000 nhân viên của hãng bị đẩy vào thế 'ngàn cân treo sợi tóc'.

Thị trường

Nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất và Nội Bài cơ bản sẽ hoàn thành trong tháng 12/2020

Nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất và Nội Bài cơ bản sẽ hoàn thành trong tháng 12/2020

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu phấn đấu hoàn thành đưa vào vận hành khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và tối thiểu 3000m đối với đường cất hạ cánh 1B Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong tháng 12/2020

Đầu tư

Thai Airways nộp đơn xin phá sản

Thai Airways nộp đơn xin phá sản

Thai Airways đứng trước khả năng trở thành hãng hàng không quốc gia đầu tiên phá sản vì Covid-19.

Tài chính

IATA: Ngành hàng không quốc tế cần ít nhất 3 năm để phục hồi trở lại

IATA: Ngành hàng không quốc tế cần ít nhất 3 năm để phục hồi trở lại

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), tác động của đại dịch COVID-19 đối với việc di chuyển bằng đường hàng không sẽ còn hiện hữu trong nhiều năm tới. IATA ước tính rằng lưu lượng hành khách của ngành hàng không sẽ khó có thể tăng trở lại mức trước khủng hoảng sớm nhất là vào 2023.

Thị trường

Bee Logistics tiên phong thuê chuyến trọn gói xuất hàng từ Hà Nội đi châu Âu

Bee Logistics tiên phong thuê chuyến trọn gói xuất hàng từ Hà Nội đi châu Âu

Bee Logistics ngày 12/5 đã cung cấp dịch vụ gom hàng xuất khẩu đầu tiên qua châu Âu thông qua trung tâm trung chuyển Frankfurt, Đức, bằng chuyến bay thuê bao của Vietnam Airlines, góp phần giảm tải khó khăn trong vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không đi châu Âu do ảnh hưởng của COVID-19.

Doanh nghiệp

Hàng không Việt thận trọng trước cảnh 'nồi da xáo thịt'

Hàng không Việt thận trọng trước cảnh 'nồi da xáo thịt'

Dư cung quá lớn khiến cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn các nhà đầu tư đều phải rất thận trọng với kế hoạch thành lập hãng hàng không mới để không đẩy thị trường vào cảnh “nồi da xáo thịt”.

Đầu tư

Thanh Hóa phê duyệt dự toán dự án đường nghìn tỷ

Thanh Hóa phê duyệt dự toán dự án đường nghìn tỷ

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán, chỉ dẫn kỹ thuật xây dựng công trình Đường nối TP. Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân (đoạn từ cầu Nỏ Hẻn đến đường tỉnh 514).

Đầu tư

Bộ GTVT: Tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới

Bộ GTVT: Tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng, do đó Bộ Giao thông Vận tải tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới.

Đầu tư

Hãng hàng không lâu đời thứ 2 thế giới tuyên bố phá sản

Hãng hàng không lâu đời thứ 2 thế giới tuyên bố phá sản

Dịch Covid-19 đã quật ngã hãng hàng không hơn 100 năm tuổi.

Tài chính

COVID-19 có thể xóa khái niệm 'hàng không giá rẻ'

COVID-19 có thể xóa khái niệm 'hàng không giá rẻ'

Khách đi máy bay nên chuẩn bị cho việc sẽ tốn kém hơn nếu các hãng buộc phải giãn cách, bỏ trống hàng ghế giữa, giảm nguy cơ lây nCoV.

Thị trường

Hàng không xuất hiện tín hiệu lạc quan

Hàng không xuất hiện tín hiệu lạc quan

Sự quan tâm của các cấp, các ngành, cùng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ đã giúp thị trường hàng không bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Nhưng hậu quả tàn dư vẫn còn rất lớn, không dễ để ngành hàng không hồi phục trong một sớm một chiều nếu thiếu đi các giải pháp quyết liệt.

Đầu tư